Chi tiết lịch trình du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm mới nhất 2023

03/06/2023

Cứ mỗi độ hè về, dân tình lại rủ nhau đến Cát Bà tránh nóng. Bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm của mình? Trong bài viết này, hãy cùng PYS Travel tham khảo lịch trình chi tiết du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm nhé!

1. Đôi nét về Cát Bà

Những năm gần đây, đảo Cát Bà dần trở thành một điểm đến du lịch phổ biến. Đảo Cát Bà thuộc thành phố Hải Phòng, cách Hà Nội khoảng 150km, cách thành phố Hải Phòng 30km và chỉ cách thành phố Hạ Long 25km. 

Đảo Cát Bà có nhiều điểm tham quan hấp dẫn, đặc biệt là bãi biển Cát Cò 2 với cát trắng mịn và nước biển trong xanh, Vườn Quốc gia Cát Bà hay động Trung Trang - hang động 6 triệu năm tuổi. 


Thị trấn Cát Bà nhìn từ trên cao (ảnh: sưu tầm)

Đặc biệt, Cát Bà đã được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới vào ngày 02/12/2004 khi nơi đây có hệ sinh thái và sự đa dạng sinh học tiêu biểu cùngười nhiều tiềm năng phát triển bền vững.

Du khách tới tham quan đảo Cát Bà thường có thể tham gia nhiều hoạt động vui chơi thú vị như thăm quan vịnh Lan Hạ, tắm biển, lặn ngắm san hô, leo núi, và thưởng thức những món ăn đặc sản của địa phương.

2. Thời điểm nên du lịch Cát Bà

Mùa cao điểm du lịch của Cát Bà là mùa hè. Trong thời tiết nóng bức, còn gì tuyệt vời hơn được đắm mình trong làn nước trong xanh cũng những con sóng lăn tăn. Vẻ đẹp và sự mát mẻ tại Cát Bà những tháng hè có thể đánh bay tất cả sự nóng bức của các du khách. 


Leo núi đá tại vịnh Lan Hạ (ảnh: sưu tầm)

Tuy vậy, các du khách nước ngoài thường đến Cát Bà vào mùa thu và mùa đông để ngắm nhìn và hòa mình vào vẻ đẹp nơi đây. 

Nhìn chung, PYS Travel khuyên bạn nên bắt đầu chuyến hành trình du lịch 3 ngày 2 đêm trong tháng 5 và tháng 6 này để tránh những cơn bão có thể bất chợt ghé thăm đảo Cát Bà trong tháng 8. 

3. Hành trang du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm

Để chuyến hành trình du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm trở nên thuận tiện và tuyệt vời nhất, không thể không kể đến tầm quan trọng của việc sắp xếp hành lý và đồ đạc. 

PYS Travel gợi ý cho bạn một số hành trang cần thiết cho chuyến du lịch như sau:
- Quần áo: Hãy mang những bộ quần áo mỏng nhẹ, không thấm mồ hôi và dễ giặt, nhanh khô. Mang dép tông để đi lại thoải mái. Tránh mang giày cao gót vì khó di chuyển. 

cat-ba-island-hai-phong-2.jpg (Copy).jpg
Cát Bà trong xanh (ảnh: sưu tầm)

- Mỹ phẩm: Dù đến một nơi có nhiệt độ mùa hè cao, hãy vẫn mang kem dưỡng da và son nẻ môi, tránh tình trạng nứt nẻ môi và khô da bạn nhé. Đặc biệt, hãy chú trọng mang kem chống nắng theo mình, nếu không, sau 3 ngày 2 đêm, da bạn sẽ đen đi nhiều đấy!

- Một số loại thuốc: Đặc biệt chú ý nếu đoàn của bạn có trẻ em hoặc người già. Hãy mang theo thuốc giảm đau, thuốc đau bụng, bông và cồn xịt giảm đau,... Đôi khi, chỉ một túi thuốc nhỏ có thể cứu cánh rất nhiều khi cần đấy!

4. Di chuyển đến và ở Cát Bà

4.1 Di chuyển đến Cát Bà

Có hai cách di chuyển đến Cát Bà mà nhiều du khách hay lựa chọn: đi từ Hải Phòng và đi từ Hạ Long (Quảng Ninh)

Di chuyển từ Hải Phòng

Du khách thường chạy xe theo tuyến đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng để đến bến phà Gót. 

Từ đây, du khách sẽ đi phà qua đảo. Phà luôn đợi sẵn và hoạt động từ 6h sáng đến 18h chiều. Xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi (không kể hành khách ngồi trên xe) sẽ qua phà với mức giá 190.000VNĐ/lượt. Xe máy qua phà với mức giá 45.000VNĐ/lượt và mức giá cho hành khách đi bộ là 12.000VNĐ/lượt.

Lưu ý: Những ngày cuối tuần hoặc các ngày lễ tết sẽ có tình trạng tắc phà, cần xếp hàng đợi khá lâu mới có thể lên phà.

Ngoài ra, một cách di chuyển khác là đi cáp treo. Thay vì 20 - 30 phút ngồi phà, đi cáp treo chỉ mất 10 phút. Tại ga cáp treo có nơi gửi xe qua đêm. Giá vé khứ hồi là 150.000VNĐ/người. 

Di chuyển từ Hạ Long

Nếu đang tham quan và du lịch tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh), du khách cũng có thể dễ dàng rẽ sang Cát Bà. Từ trung tâm thành phố Hạ Long, bạn sẽ đến cảng Tuần Châu. 

Tại Tuần Châu sẽ có 10 - 15 chuyến phà mỗi ngày đến đảo Cát Bà. 

Một lượt ô tô dưới 9 chỗ có chi phí 450.000VNĐ/lượt; xe máy là 90.000VNĐ/xe còn hành khách đi bộ là 70.000VNĐ/vé. 

4.2 Di chuyển ở Cát Bà

Vì là một thành phố du lịch, bạn có thể dễ dàng thuê taxi trên đảo để đi lại dễ dàng nếu không đi xe ô tô cá nhân đến đây. Ngoài ra, Cát Bà có có xe điện kết nối các điểm du lịch chính với mức giá khá hạt rẻ: 10.000VNĐ/lượt. 

5. Ở đâu tại Cát Bà

Tùy vào tài chính, bạn có thể dễ dàng thuê được những chỗ lưu trú phù hợp với nhu cầu của mình. Bạn không cần quá lo lắng vì nơi đây có rất nhiều chỗ lưu trú. Tuy vậy, nếu đi Cát Bà vào dịp cuối tuần hay lễ tết, hãy đặt trước phòng để đảm bảo không hết phòng ưng ý nhé!

Trong khoảng giá từ 1.500.000VNĐ/đêm đổ lên, bạn có thể lựa chọn một số resort hay khách sạn 4,5 sao như Flamingo Cat Ba Beach Resort, Hotel Perle d'Orient Cat Ba - MGallery, Cat Ba Island Resort & Spa,...

Nếu du lịch Cát Bà với mức giá bình dân, từ 300.000VNĐ - 800.000VNĐ =, du khách có thể tham khảo các homestay, nhà nghỉ, khách sạn 3 sao như Lepont Bungalow, Santorini Homestay, Central Backpackers Hostel,...

Hoặc nếu bạn muốn cắm trại bên ngoài qua đêm, bạn có thể cắm trại tự túc tại các bãi biển hoặc đến các khu cắm trại như Green Valley Camp Cát Bà.

6. Lịch trình du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm chi tiết

6.1 Ngày 1

Đa số các du khách sẽ di chuyển đến Cát Bà vào cuối buổi sáng hoặc đầu giờ chiều sau thời gian đi phà/đi cáp treo vào buổi sáng. Sau khi dùng bữa, trong buổi chiều, bạn có thể dành thời gian đến một số địa điểm du lịch có thể tham quan trong thời gian ngắn sau:

Vườn Quốc gia Cát Bà

Giá vé:  40.000 VNĐ/một người lớn, 20.000 VNĐ/ một trẻ em.

Thời gian tham quan: nửa ngày - một ngày.

Vườn quốc gia Cát Bà là khu rừng sinh thái, là nhà của nhiều loài động thực vật quý hiếm và là nơi lưu trữ sinh quyển của thế giới. Nơi đây hiện đang bảo tồn nhiều hệ sinh thái biển, rừng trên cạn, rừng ngập mặt, các loài động thực vật quý hiếm. 


Vườn quốc gia Cát Bà (ảnh: sưu tầm)

Nếu tham quan trong buổi chiều, du khách có thể chọn tuyến du lịch ngắn 2 tiếng đồng hồ tại đây. 

Hang Quân Y

Giá vé:  80.000 VNĐ/lượt khách.

Thời gian tham quan: khoảng một tiếng.

Nằm ngay trên đường đi vào Vườn quốc gia, du khách có thể đến đây một cách rất thuận tiện.


Đường lên hang (ảnh: sưu tầm)

Trong lòng hang là công trình bệnh viện dã chiến, được xây dựng từ những năm 1963 – 1965 - thời kì kháng chiến chống Mỹ hào hùng của dân tộc. 

Được phục vụ trong chiến tranh, nơi đây có thiết kế cửa chống bom đạn và chính là một bệnh viện dã chiến điển hình với hầu như khá đầy đủ các phòng bệnh và khu chữa trị cần thiết như: phòng chữa bệnh, khu luyện tập hồi phục chức năng, phòng chiếu phim…

Động Trung Trang

Giá vé:  80.000 VNĐ/lượt khách.

Thời gian tham quan: khoảng một tiếng

Nằm rất gần hang Quân Y, du khách có thể tiện ghé thăm động Trung Trang này. Đây là hang động dài khoảng 300m xuyên qua lòng núi với sức chứa cả trăm người.

Hang động này đã tổn tại khoảng 6 triệu năm và vẫn đang tiếp tục kiến tạo hệ thống nhũ đá, măng đá của nó. Đặc biệt, những di chỉ khảo cổ dấu tích của người Việt cổ cũng đã được tìm thấy tại đây. 

Pháo Đài Thần Công

Giá vé:  80.000 VNĐ/lượt khách.

Thời gian tham quan: khoảng một tiếng


Pháo Đài Thần Công (ảnh: sưu tầm)

Cuối ngày, sau khi đã mỏi mệt, du khách có thể checkin tại Pháo Đài Thần Công. Tại đây, ta có thể phóng tầm mắt ra toàn bộ đảo. Nhiều du khách đã chọn đón bình minh và hoàng hôn tại đây. 

6.2 Ngày 2

Trong ngày thứ 2, du khách sẽ lên thuyền tham quan vịnh Lan Hạ, với lịch trình một ngày, cách tiết kiệm nhất là chọn những tour du lịch vịnh Lan Hạ 1 ngày. Vé vào vịnh được bán ở bến Cái Bèo với mức giá 30.000VNĐ/lượt.

Nhìn chung, khi du lịch vịnh Lan Hạ 1 ngày, đa số các du khách sẽ đến một số địa điểm chính. 

Đảo Khỉ

Đảo Khỉ có tên chính thức là Cát Dứa. Tuy vậy, sau khi kiểm lâm thả 20 con khỉ tại đảo và để chúng sinh sống lâu dài tại đây, đảo được người dân địa phương và du khách dần gọi là Đảo Khỉ. 

Lũ khỉ trên đảo rất dạn người. Chúng không ngần ngại xuống bãi tắm chơi và xin đồ ăn của du khách. 


Đảo Khỉ (ảnh: sưu tầm)

Đến với đảo Khỉ, các du khách còn có thể tắm biển khi nơi đây có hai bãi tắm đẹp là Cát Dứa 1 và Cát Dứa 2. Đặc biệt, cả hai bãi đều có dịch vụ ăn uống, bungalow nghỉ mát, chèo thuyền kayak,...

Làng chài Cái Bèo

Làng chài Cái Bèo có tên gọi khác là làng chài Vung O. Nơi đây được biết đến là một trong những làng chài cổ lâu đời nhất Việt Nam. Hiện tại, làng chài Cái Bèo đang là nơi sinh sống của hơn 500 hộ dân với nghề đánh bắt và nuôi trồng thủy sản. 

cat-ba-island (Copy).jpg
Làng chài (ảnh: sưu tầm)

Đến với làng chài Cái Bèo, du khách nên thử một lần ngồi xuôi thuyền trên vịnh và chiêm ngưỡng vẻ đẹp khó cưỡng của làng chài Cái Bèo. Điều đặc biệt của những chuyến đi thuyền nơi đây là bạn sẽ có cơ hội được nghe những bác lái thuyền kể chuyện xưa về ngôi làng chài xinh đẹp. 

Đảo Nam Cát

Đảo Nam Cát chỉ cách bến bèo khoảng 15 phút đi tàu. Đây là một hòn đảo vô cùng gần gũi với thiên nhiên khi ôm trong mình những bãi cát trắng nhỏ và làn nước trong xanh, mát mẻ. 

Du khách sẽ có những giây phút rất chill khi thả mình vào bãi biển, dưới những rặng dừa xanh ngắt. Vẻ đẹp hoang sơ, trữ tình giúp cho đảo Nam Cát giống như một ốc đảo, tách biệt với những ồn ào, tấp nập của chốn đô thị. 

Bãi tắm Vạn Bội

Bãi tắm Vạn Bội là một bãi biển hoang sơ và đẹp tuyệt vời, nằm ở phía Bắc của vịnh Lan Hạ. Bãi tắm Vạn Bội đã thu hút nhiều du khách yêu thích sự yên tĩnh và hoang sơ của thiên nhiên.

Bãi tắm Vạn Bội (ảnh: sưu tầm)

Sau một ngày dài, đến với bãi tắm Vạn Bội, du khách sẽ có cơ hội tắm biển, quên hết mọi mỏi mệt trong chuyến đi vừa rồi. 

6.3 Ngày 3

Sau một ngày vui chơi tại vịnh Lan Hạ, trong ngày thứ ba, bạn nên dừng lại trong đảo và thăm thú ngóc ngách tại đây. PYS Travel gợi ý cho bạn một số địa điểm ăn chơi. 

Chợ Cát Bà

Được ví như trái tim nóng của của Cát Bà, chợ Cát Bà là thiên đường hải sản. Nơi đây là đầu mối của hải sản trên đảo với nhiều loại hải sản tươi và rẻ. Nhiều du khách đã đến đây để mua quà mang về cho bạn bè, người thân. 

thuoc-long-kinh-nghiem-di-cho-ha (Copy).jpg
Chợ Cát Bà (ảnh: sưu tầm)

Ở chợ có nhiều người và hàng hóa với nhiều bùn, đất nên bạn hãy hạn chế đeo cao gót hay giày trắng đến đây nhé!

Tắm biển tại bãi Cát Cò và bãi Tùng Thu

Với thiên nhiên phong phú, gió êm, nước trong xanh và những gợn sóng lăn tăn sẽ quyến rũ bất cứ ai, rất nhiều du khách lựa chọn bãi tắm Cát Cò và Tùng Thu là điểm đến tuyệt vời của mình. 


Bãi Cát Cò (ảnh: sưu tầm)

Tắm biển ở đây rất mát và thích nên bạn nhớ thử nhé!

7. Lưu ý du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm

Nếu bạn đang lên kế hoạch du lịch đến đảo Cát Bà, hãy lưu ý những điều sau để có một chuyến du lịch an toàn và tiết kiệm:

- Không tắm biển sau 18h: Dù là mùa hè hay mùa đông, tắm biển vào buổi tối không chỉ gây nguy hiểm mà còn làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu bạn muốn tắm biển, hãy chọn thời điểm từ sáng đến trưa, khi ánh nắng không quá gay gắt và nước biển trong xanh.

- Hỏi giá trước khi mua: Điều này đặc biệt quan trọng khi mua đồ ăn, nước uống, quà lưu niệm hay đi tham quan các điểm du lịch trên đảo. Hãy hỏi giá trước khi mua và trả giá nếu cảm thấy giá quá cao, đặc biệt đối với những mặt hàng không có giá cố định.

- Mặc quần áo phù hợp: Vì đảo Cát Bà có khí hậu ẩm ướt và nắng nóng, bạn nên mặc quần áo thoáng mát, áo khoác dày khi đi vào mùa đông và mưa, giày dép thoải mái để đi dạo trên bãi biển hoặc leo núi.

- Tìm hiểu kỹ trước khi tham gia các hoạt động: Nếu bạn muốn tham gia các hoạt động như lặn biển, đi thuyền, leo núi hay đi tham quan các địa điểm du lịch, hãy tìm hiểu kỹ thông tin về chỗ đặt vé, giá cả, độ an toàn, cách thức tham gia, để tránh gặp rủi ro trong quá trình tham gia.

- Bảo vệ môi trường: Hãy bảo vệ môi trường bằng cách không xả rác bừa bãi, không phá hoại động thực vật, và giữ gìn sạch sẽ các điểm du lịch mà mình đến tham quan.

Trên đây là những lưu ý về chi tiết lịch trình du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm. Chần chờ gì mà không bắt đầu chuyến đi của bạn ngay thôi!

 

Bạn có thể tham khảo một số tour du lịch đảo Cát Bà của PYS Travel:

Tour du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm

Ngoài ra, Bạn có thể tham khảo một số tour team building dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè 2023 từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè 2023 từ HCM

Tour Team Building

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn