Khám phá du lịch Cát Bà tự túc 3 ngày 2 đêm

03/06/2023

Cát Bà là một địa điểm du lịch nổi tiếng và thu hút đông đảo du khách từ trong và ngoài nước bởi phong ảnh thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp cùng bầu không khí trong làng. Nếu bạn lựa chọn đến du lịch Cát Bà tự túc 3 ngày 2 đêm để nghỉ dưỡng thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của PYS Travel nhé!

1. Nên đi du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm tự túc như thế nào?

Hiện nay, nếu như muốn sang đảo Cát Bà bạn chỉ có thể di chuyển bằng đường thủy. Xuất phát từ bến phà Đình Vũ và bến phà Gót tại Hải Phòng hoặc bến Tuần Châu (Hạ Long). Có rất nhiều cách di chuyển đến Cát Bà, du khách có thể lựa chọn hình thức, phương tiện di chuyển phù hợp với chi phí cũng như nhu cầu của riêng mình.

1.1 Di chuyển đến Hạ Long

Xe khách

Luôn có sẵn các chuyến xe đi từ Hà Nội tới Hải phòng mà bạn có thể dễ dàng mua vé tại các bến xe Mỹ Đình, bến Gia Lâm, bến Nước Ngầm với thời gian chạy từ 5h – 21h hàng ngày. Giá vé cho một lượt di chuyển từ 80.000đ – 100.000 VNĐ/người/lượt,  thời gian di chuyển khoảng 1,5h – 3h tùy tuyến đường. Khi bến xe đến Hải Phòng, bạn tiếp tục di chuyển đến các điểm bến phà đi Cát Bà.

Ô tô, xe máy

Nếu đi phương tiện cá nhân như ô tô, xe máy bạn sẽ chủ động đến Hải Phòng. Tại bến phà bạn có thể mua vé đưa cả phương tiện sang nếu có nhu cầu.

Tàu hỏa

Bạn có thể di chuyển từ các ga tàu tại Việt Nam đến ga Hải Phòng với thời gian di chuyển tùy thuộc và địa điểm mà bạn khởi hành đi. Giá vé một chiều khoảng 100.000 VNĐ/người.


Di chuyển bằng tàu hỏa (Ảnh: sưu tầm)

Máy bay

Nếu bạn ở các tỉnh miền Trung hoặc miền Nam muốn đi du lịch Cát Bà thì tại Hải Phòng có sân bay Cát Bi và các hãng hàng không nội địa hiện nay đều có khai thác đường bay từ các tỉnh thành lớn như Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Phú Quốc… với giá vé dao động từ 1.500.000 - 2.000.000 VNĐ/người. Và thời gian bay phụ thuộc vào nơi mà bạn khởi hành.


Sân bay Cát Bi (Ảnh: sưu tầm)

1.2 Từ Hải Phòng đến Cát Bà

Tàu, thuyền

Để sang được Cát Bà, phương tiện thuận tiện với chi phí phù hợp là đi thuyền sang. Từ bến phà, bạn mất khoảng 20 – 30 phút để sang được Cát Bà.

Cáp treo

Mới đây, Hải Phòng khai thác dịch vụ đi cáp treo đến Cát Bà, cáp treo Cát Hải – Phù Long giúp du khách tiết kiệm thời gian sang đảo, chỉ 10 phút, thay vì 20 - 30 phút đi phà.


Di chuyển bằng cáp treo đầy thú vị (Ảnh: sưu tầm)

Giá vé cáp treo khứ hồi là 200.000 VNĐ/người. Cáp treo hoạt động 9h – 16h ngày thường, 9h – 17h cuối tuần.

1.3 Di chuyển tại Cát Bà

Đến đảo Cát Bà du khách cũng có thể thuê thêm xe để di chuyển du lịch trên khu vực đảo Cát Bà, bạn có thể thuê xe máy hoặc di chuyển bằng xe điện, taxi, xe ôm để khám phá đảo này.


Phương tiện du lịch phổ biến tại Cát Bà (Ảnh: sưu tầm)

Nhưng phương tiện mà du khách lựa chọn nhiều nhất có lẽ là xe máy với mức giá thuê xe là 150.000 – 200.000 VNĐ/ngày là bạn có thế khám phá hết khu vực vùng đảo Cát Bà.

2. Lịch trình du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm tự túc

Du lịch tham quan khu vực Cát Bà 3 ngày 2 đêm tự túc, du khách có thể lựa chọn trải nghiệm du thuyền sau đó lựa chọn đi tham quan những địa điểm khác tại khu vực Cát Bà.

Ngày đầu tiên bạn có thể trải nghiệm ngủ qua đêm ở du thuyền trên khu vực vùng đảo Cát Bà và khám phá Vịnh Lan Lan và thma gia các hoạt động bơi lội hay chèo thuyền kayak được tận mắt ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên kỳ diệu của Cát Bà hoặc du khách sẽ tham quan làng chài Cái Bèo ngôi làng được ví giống như là một thung lũng của vùng biển đến đây du khách có thể ngắm nhìn vẻ đẹp hoang sơ nơi đây

Ngày thứ 2 đi du lịch tham quan khu vực vùng đảo Cát Bà với những địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng vườn quốc gia Cát Bà đây là một khu dự trữ sinh quyển lớn nhất ở khu vực miền Bắc nước ta với nhiều loại động thực vật vô cùng đa dạng và phong phú và tham quan địa điểm du lịch Hang Trung Trang là một hang động tự nhiên với nhiều những khối thạch nhũ có hình dáng khác nhau. Tối khám phá Cát Bà về đêm với nhà hàng biển vưới vô vàn hải sản tươi ngon.

Ngày thứ 3 du khách có thể đến tham quan pháo đài Thần Công đứng tại đây du khách có thể dễ dàng ngắm nhìn toàn bộ hình ảnh của khu vực vùng đảo Cát Bà và Vịnh Lan Hạ. Dạo quanh nhưunxg chợ hải sản, mua ít hải sản về tặng cho người thân và bạn bè.

3.Những địa danh tham quan Cát Bà 3 ngày 2 đêm tự túc

3.1 Vườn quốc gia Cát Bà

Tham quan vườn quốc gia Cát Bà, du khách sẽ cảm nhận được rõ hơn bao giờ hết thiên nhiên hùng vĩ. Đến đây, du khách có thể đi bộ, đạp xe dưới những tán rừng chắc hẳn bạn sẽ bị hấp dẫn bởi bức tranh thiên nhiên nơi đây.


Tham quan, tìm hiểu Vườn quốc gia Cát Bà (Ảnh: sưu tầm)

3.2 Vịnh Lan Hạ

Vịnh Lan Hạ sở hữu cảnh quan thiên nhiên trù phú, khung cảnh đậm nét hoang sơ. Đến đây bạn sẽ có cơ hội khám phá “hòn ngọc ẩn mình” tuyệt đẹp, không gian bình yên và khám phá một hệ sinh thái đa dạng, phong phú và những cảnh quan mang nét đẹp nguyên sơ.


Khám phá nét đẹp của vịnh Hạ Lan (Ảnh: sưu tầm)

3.3 Làng chài Cái Bèo

Làng chài Cái Bèo Cát Bà ẩn mình giữa lòng biển khơi, nhưng lúc nào cũng khoác lên mình vẻ tĩnh lặng. Với vịnh biển phẳng lặng và sáng như gương, làng chài Cái Bèo còn hội tụ vẻ đẹp của những dãy núi đá vôi bao bọc.


Làng chài Cái Bèo (Ảnh: sưu tầm)

Bầu không khí nơi đây lúc nào cũng được giữ gìn trong lành, tinh khiết và sạch sẽ. Cuộc sống nơi đây yên bình đến đỗi những vị khách phương xa phải lưu luyến chẳng muốn rời đến nửa bước.

3.4 Pháo đài Thần Công

Pháo đài thần công trên đảo Cát Bà còn được biết đến với cái tên Cao điểm 177. Cái tên Cao điểm 177 chính là bởi pháo đài quân sự này nằm trên độ cao 177m so với mực nước biển và từ trên đỉnh du khách có thể ngắm trọn vẹn Cát Bà và Vịnh Lan Hạ.


Di tích lịch sử pháo đài Thần Công (Ảnh: sưu tầm)

Tới đây, du khách sẽ được tìm hiểu thêm về một di tích của những tháng ngày hào hùng, khi dân quân Cát Bà đấu tranh mạnh mẽ chống lại Pháp và Mỹ. 

3.5 Bãi biển Cát Cò

Bãi Tắm Cát Cò 1 2 3 là điểm đến yêu thích mà bất cứ một du khách nào đến với Cát Bà đều không thể bỏ qua được. Bãi biển Cát Bà quyến rũ du khách bởi làn nước xanh trong mát rượi, với nắng vàng rực rỡ, những bãi cát trắng lấp lánh trải dài như vô tận…


Khung cảnh đẹp thơ mộng ỡ bãi Cát Cò (Ảnh: sưu tầm)

Với bãi cát trắng mịn, nước biển xanh trong và những đợt sóng vỗ về sườn núi, đây thực sự là nơi tiên cảnh.

4. Chi phí cho chuyến du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm tự túc

Chi phí du lịch tham quan đảo Cát Bà 3 ngày 2 đêm tự túc chi phí dao động từ 3.000.000 đến 3.500.000 VNĐ/người. Do khu vực đảo Cát Bà nằm khá xa với đất liền chính vì thế chi phí vận chuyển cũng tốn tương đối nhiều. Và cũng tùy vào khả năng chi tiêu cũng như nhu cầu của khách du lịch nên chi phí cũng có sự thay đổi.

Thông thường chi phí ăn dạo động từ 200.000 – 300.000 VNĐ/suất ăn cùng với đó là du khách sẽ được thưởng thức những món ăn hải sản vô cùng hấp dẫn ở vùng biển này.

Ngoài ra chi phí lưu trú cũng có sự thay đổi rất nhiều nếu như bạn lựa chọn ngủ homestay hay nhà nghỉ bình dân chỉ có giá là 400.000 – 500.000 VNĐ/ đêm những nếu như bạn lựa chọn nghỉ dưỡng ở những khu du lịch 5 sao thì du khách sẽ phải chi trả mức phí lên đến hàng triệu đồng/ đêm.

Cũng tùy thuộc vào khả năng chi trả của khách du lịch nên mức chi phí tham quan tại đây có sự thay đổi, tuy nhiên nếu như bạn đi đoàn đông thì giá thành của mình cũng giảm tương đối nhiều

5. Lưu ý khi đi du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm tự túc

Có một số lưu ý nhỏ mà bạn cần chuẩn bị trước khi lên đường đi du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm tự túc:

- Không nên tắm biển sau 18h vì thủy triều lên cao.

- Các tour khám phá vịnh có thể bớt một vài điểm như bãi tắm, đảo nhỏ do nước dâng cao.

- Đặt phòng khách sạn sớm, tránh đi vào dịp cuối tuần hoặc các ngày lễ vì giá sẽ tăng rất nhiều lần so với ngày thường.

- Nếu bạn ở khu vực sâu bên trong đất liền thì có thể bắt xe ra biển với giá 10.000 VNĐ/người.

- Bạn có thể đặt homestay hoặc khách sạn giá rẻ trên các trang Agoda, Booking.com,...

- Mang theo những vật dụng cần thiết, không nên mang quá nhiều sẽ gặp khó khăn khi di chuyển.

- Đồ dùng cá nhân là thứ không thể thiếu, trang bị thêm một số loại thuốc cần thiết như thuốc cảm, thuốc hỗ trợ tiêu hóa, thuốc trị côn trùng cắn, thuốc chống say xe,...

- Không nên để nhiều tiền trong túi để tránh trường hợp đánh rơi hoặc bị móc túi.

- Hỏi giá trước khi câu mực tránh tình trạng bị chặt chém.

- Điện thoại là vật dụng không thể thiếu. Ngoài ra, nếu bạn là người thích chụp ảnh, bạn có thể mang theo máy ảnh, sạc dự phòng để lưu lại khung cảnh và những khoảnh khắc tuyệt vời tại Cát Bà

Trên đây là một số thông tin hữu ích về du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm tự túc mà PYS Travel muốn chia sẽ với bạn. Hãy nhanh chóng lên đường và có cho mình chuyến đi trải nghiệm tuyệt vời nhất thôi nào!. 

Một số tour du lịch Cát Bà hiện có ở PYS Travel:

Tour Cát Bà 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

 

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM