Giá vé tàu tham quan Hạ Long 2024

21/03/2024

Bạn là tín đồ du lịch, bạn muốn khám phá Vịnh Hạ Long - di sản thiên nhiên thế giới. Bạn chưa biết giá vé tham quan Vịnh Hạ Long? Giá vé tàu tham quan Vịnh Hạ Long?... Tất cả những thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp chi tiết dưới đây. Hãy cùng PYS Travel tìm hiểu nhé!

1. Cập nhất chi tiết giá vé tham quan vịnh Hạ Long 

Để tham quan được Vịnh Hạ Long thì bạn phải mua vé tham quan Vịnh Hạ Long, đây là điều kiện bắt buộc, vé sẽ được sử dụng trong suốt hành trình tham quan các tuyến điểm trên Vịnh Hạ Long.


Vịnh Hạ Long tuyệt đẹp (Ảnh: sưu tầm)

Tuy nhiên bạn cần lưu ý, do Vịnh Hạ Long có nhiều tuyến, điểm tham quan khác nhau nên trước khi nghĩ tới việc mua vé thăm Vịnh Hạ Long như thế nào, bạn nên tìm hiểu sơ bộ thông tin về các tuyến, điểm tham quan vịnh Hạ Long để xem mình sẽ đi tham quan những điểm nào. Sau đó bạn sẽ mua vé tham quan Vịnh Hạ Long của tuyến tương ứng.

Vé tham quan Vịnh Hạ Long chỉ áp dụng với người có chiều cao từ 1,2m trở lên, trẻ em cao dưới 1,2m được miễn phí vé tham quan Vịnh Hạ Long.

Từ năm 2022 Ban quản lý Vịnh Hạ Long đã đưa vào sử dụng vé tham quan Vịnh Hạ Long điện tử có mã QR code, bạn lưu ý giữ vé có mã QR code để đi qua các điểm soát vé (vé tham quan Vịnh có ghi thông tin của bạn và tuyến bạn đã mua).

Riêng đối với người Việt Nam từ đủ 60 tuổi trở lên vẫn được giảm 50% vé thăm Vịnh Hạ Long với điều kiện phải mang theo thẻ Căn cước công dân hoặc chứng minh thư khi đi thăm Vịnh Hạ Long.

Hiện nay có 5 tuyến tham quan vịnh Hạ Long đang được Ban quản lý Vịnh khai thác cụ thể như sau:

- Tuyến 1: Động Thiên Cung, Hòn Chó Đá, Hòn Đỉnh Hương, Hòn Gà Chọi, Làng Chài Ba Hang. Giá vé tham quan: 290.000 đồng/vé.

- Tuyến 2: Hòn Gà Chọi, Hang Sửng Sốt, Hang Luồn, Đảo Ti Tốp. Giá vé tham quan: 290.000 đồng/vé.

- Tuyến 3: Làng chài Cửa Vạn, Hang Tiên Ông, Hồ Ba Hầm, Đền Bà Men, Áng Dù. Giá vé tham quan: 240.000 đồng/vé.

- Tuyến 4: Hang Cỏ, Hang Thầy, Làng chài Vông Viêng, Cống Đỏ, khu sinh thái Tùng Áng, Hòn Xếp, Hang Cạp La: 240.000 đồng/vé.

- Tuyến 5: Hòn Đỉnh Hương, Hòn Chó Đá, Hòn Trống Mái, hang Ba Hang, bến Gia Luận của đảo Cát Bà: 290.000 đồng/vé.

2. Mua vé tham quan Vịnh Hạ Long ở đâu?

Để mua được vé tham quan Vịnh Hạ Long bạn có thể mua theo 2 cách sau:

2.1. Tự túc mua vé thăm Vịnh Hạ Long

Bạn có thể trực tiếp mua vé tại quầy bán vé thăm Vịnh tại 1 trong 2 cảng tàu sau:

- Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu: Khá nhiều tàu đi thăm vịnh Hạ Long đều xuất phát từ cảng này. Khi tới đây, bạn sẽ thấy quầy bán vé nằm ngay phía bên tay phải ở cửa chính ra vào cảng tàu. Cảng Tuần Châu sẽ hơn xa trung tâm Hạ Long 1 chút (khoảng 12 km).


Cảng Tuần Châu (Ảnh: sưu tầm)

- Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long (hay còn gọi là cảng tàu Sun world): cảng tọa lạc tại trung tâm Bãi Cháy, gần tổ hợp công viên Sun World. Đây cũng là cảng đón các du thuyền quốc tế siêu sang và cảng nội địa cho các tàu khởi hành thăm Vịnh Hạ Long, Vịnh Bái Tử Long.


Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long (Ảnh: sưu tầm)

2.2. Mua vé thăm quan Vịnh Hạ Long từ các công ty du lịch

Đây là cách mua vé thăm vịnh Hạ Long được nhiều người lựa chọn nhất, và theo kinh nghiệm du lịch Hạ Long được các tín đồ du lịch chia sẻ, các bạn cũng nên chọn cách này. Các đơn vị cung cấp tour tham Vịnh Hạ Long sẽ cung cấp những dịch vụ/combo trọn gói cho khách, bao gồm:

- Xe đưa đón tại khách sạn

- Vé tham quan vịnh Hạ Long

- Chi phí thuê tàu

- Chi phí ăn trưa trên tàu

- Vé chèo thuyền kayak/thuyền nan

- Hướng dẫn viên tiếng Anh - Việt

- Chi phí tham gia các hoạt động nổi bật trong tour

- Hướng dẫn viên du lịch “take care” cho bạn từ A - Z suốt hành trình.

Đặt mua vé thăm vịnh Hạ Long qua các công ty du lịch, bạn sẽ không phải lo nghĩ tới việc xếp hàng chờ đợi mua vé tham quan riêng cũng như tìm chọn đơn vị cho thuê tàu riêng. Bạn chỉ cần đặt tour và an tâm tận hưởng hành trình khám phá, tham quan vịnh Hạ Long của mình mà thôi.

3. Tàu tham quan Vịnh Hạ Long như thế nào?

Bạn đã có thông tin về giá vé tham quan Vịnh Hạ Long và mua được vé tại cảng hoặc mua vé full dịch vụ của các công ty, đơn vị lữ hành. Nhưng bạn đang băn khoăn và không biết tàu tham quan vịnh Hạ Long trong chuyến đi sắp tới của bạn sẽ như thế nào? Tàu có đẹp không, có an toàn, chắc chắn không?... 


Tàu tham quan vịnh Hạ Long (Ảnh: sưu tầm)

Để đi tham quan Vịnh Hạ Long ban ngày bạn có thể lựa chọn đó là: Thuê tàu riêng thăm Vịnh Hạ Long hoặc tàu ghép thăm Vịnh Hạ Long, hay đi du thuyền đều được

3.1. Tàu ghép thăm quan Vịnh Hạ Long

Có nhiều loại tàu ghép tham quan Vịnh Hạ Long cụ thể như sau:

- Tàu tham quan Vịnh Hạ Long 48 khách với 2 tầng

- Tàu tham quan Vịnh Hạ Long 72 khách với 3 tầng

- Tàu tham quan Vịnh Hạ Long 99 khách với 3 tầng

- Tàu tham quan Vịnh Hạ Long 300 khách với 4 tầng

- Tàu tham quan Vịnh Hạ Long 450 khách với 5 tầng

Giá vé tàu mà du khách có thể tham khảo như sau: 

- Tàu ghép phổ thông: khoảng 150.000 đ/khách cho tuyến 1 và 200.000 đ/khách cho tuyến 2. Ngoài ra, du khách có thể lựa chọn thêm dịch vụ ăn uống ngay trên tàu với chi phí khoảng 150.000đ/khách

- Tàu ghép Luxury tính theo combo: giá khoảng 1.200.000 đ/khách (giá bao gồm trọn gói: tiền tàu VIP, vé thắng cảnh, hướng dẫn viên, ăn trưa trên tàu, tiệc trà chiều, đồ uống chào mời).

3.2. Thuê tàu riêng tham quan Vịnh Hạ Long

Do nhu cầu của du khách muốn có không gian riêng, thoải mái, chủ động về thời gian, lịch trình nên các công ty, chủ tàu đã cho ra đời dịch vụ thuê tàu riêng thăm Vịnh Hạ Long. Tùy vào số lượng người trong đoàn mà bạn có thể sử dụng các loại tàu riêng từ 8, 18, 48, 72, 99, 300 và 450 khách. 


Thuê tàu tham quan vịnh Hạ Long (Ảnh: sưu tầm)

3.3. Thuê du thuyền ngủ đêm trên vịnh Hạ Long

Du thuyền du lịch vịnh Hạ Long là loại tày đạt tiêu chuẩn 3 sao trở lên với thiết kế các phòng nghỉ ngay trên vịnh, thường chạy 2 ngày 1 đêm hoặc 3 ngày 2 đêm, đảm bảo du khách cso thể ngắm nhìn và trải nghiệm trọn vẹn vẻ đẹp của Hạ Long


Du thuyền tham quan vịnh Hạ Long (Ảnh: sưu tầm)

Mức giá cho dịch vụ này khoảng 2.000.000đ - 6.500.000 đ/khách. Bao gồm các dịch vụ như:

- Vé tàu

- Vé thắng cảnh Hạ Long

- Các bữa ăn trên tàu bao gôm 1 - 2 bữa ăn sáng, các bữa ăn chính, các bữa phụ và tiệc trà

- Dịch vụ câu cá, câu mực trên vịnh

- Tập Taichi

- Một số các dịch vụ khác như: học nấu ăn, ca hát,...

Tất cả các tàu đều được trang bị các thiết bị cứu hộ như áo phao, phao bơi,... đảm bảo an toàn cho du khách.

3.4. Các chi phí dịch vụ khác

Bên cạnh chi phí thuê tàu và vé thắng cảnh cơ bản, bạn có thể lựa chọn một số dịch vụ khác như:

- Hướng dẫn viên du lịch trong suốt hành trình: 500.000đ - 1.000.000đ/ngày. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, các tàu đã bao gồm hướng dẫn viên trong giá vé tham quan, khách hàng không cần phải trả thêm chi phí

- Dịch vụ ăn uống: khoảng 150.000 đ/suất ăn

- Chèo thuyền Kayak: 50.000đ/vé

- Dịch vụ xe đón tiễn khách từ khách sạn ra cảng: 200.000đ - 500.000đ/chiều. tùy vào độ xa gần và loại xe

4. Lưu ý khi mua vé tham quan vịnh Hạ Long

Để có chuyến đi suôn sẻ, thuận lợi và không gặp bất cứ vướng mắc nào, bạn cần lưu ý một số điều sau:

- Vịnh Hạ Long rất rộng lớn và có rất nhiều điểm tham quan, nên bạn không thể đi hết tất cả chúng mà chỉ có thể tham quan theo tuyến, và 2 tuyến tàu phổ biến nhất là tàu thăm vịnh Hạ Long 4 tiếng (tuyến 1) và tàu thăm vịnh Hạ Long 6 tiếng (tuyến 2).

- Sau khi đã qua cảng soát vé thì nhớ GIỮ LẠI VÉ, bởi lên mỗi điểm tham quan đều sẽ có người kiểm tra vé. Và hơn nữa, một vé chỉ được tham quan một điểm trong tuyến 1 lần, nếu muốn tham quan lại thì phải mua vé mới.

- Vé thăm vịnh Hạ Long tuyến 1 thích hợp cho đi nửa ngày, tuyến 2 sáng là đi cả ngày, còn lại là các tuyến dành cho du thuyền ngủ đêm trên Vịnh Hạ Long

- Hơn 90% du khách đều mua vé thăm vịnh Hạ Long tuyến 1 hoặc tuyến 2. Sự khác biệt giữa tuyến 1 và tuyến 2 là tuyến 2 có tắm biển hoặc leo núi tại Đảo TiTop (tuyến 1 thì không có tắm biển).

Trên đây là những thông tin về cách mua vé thăm vịnh Hạ Long cũng như những hướng dẫn lựa chọn mua vé sao cho phù hợp nhất. Chúc bạn có chuyến đi chơi vui vẻ và khám phá thêm được nhiều điều thú vị về vịnh Hạ Long xinh đẹp nhé!

Một số tour du lịch Hạ Long hiện có ở PYS Travel:

Tour Hạ Long 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Cô Tô 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

 

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn