Du lịch biển Cổ Thạch Phan Thiết

07/07/2023

Với vị trí tại khu vực duyên hải Nam Trung Bộ nên khi nhắc đến Bình Thuận, người ta sẽ nghĩ ngay đến những bãi biển xinh đẹp trải dài. Và trong số đó, có lẽ ít du khách khám phá ra được Cổ Thạch - một nơi đa sắc với những bãi đá có khả năng biến hóa màu sắc cực kỳ thú vị.

Với vị thế nằm ôm lấy khu vực duyên hải Nam Trung Bộ nên khi nhắc đến Bình Thuận, người ta sẽ nghĩ ngay đến những bãi biển xinh đẹp trải dài. Và trong vô số những bãi biển xinh đẹp đó, có lẽ ít du khách nào khám phá ra được Cổ Thạch - một nơi đa sắc với những bãi đá có khả năng biến hóa màu sắc cực kỳ thú vị. Và nếu bạn đã may mắn nghe đến vị trí này nhưng chưa có dịp đến thăm thì hãy theo chân PYS Travel khám phá ngay nhé!

1. Biển Cổ Thạch có gì thú vị?

Nằm cách Thành phố Phan Thiết chỉ khoảng 90km và thuộc một trong những bãi biển đẹp nhất của tỉnh Bình Thuận, Cổ Thạch là một bãi biển hoang sơ nhưng vô cùng đặc biệt bởi những bãi đá đa sắc màu. Hơn nữa, địa điểm này còn gần với những địa danh nổi tiếng khác như chùa Hang, đồi cát, gành Sơn,... để bạn tiện thể khám phá luôn một lần.

biển Cổ Thạch
Những điều thú vị hấp dẫn du khách tại Cổ Thạch (Ảnh: sưu tầm)

Khi du lịch biển Cổ Thạch bạn sẽ được chạm tay vào những hòn đá cổ đa sắc độc đáo này. Đặc biệt, vào khoảng giữa tuần ở tháng 03 hằng năm, toàn bộ bãi đá sẽ biến thành màu xanh bởi lớp rêu xanh, sau đó trở lại trạng thái đa sắc ban đầu vô cùng huyền ảo.


(Ảnh: sưu tầm)

Không chỉ vậy, biển ở đây cũng đặc biệt trong xanh và không khí hoang sơ vô cùng dễ chịu. Cũng vì thế mà nhiều du khách đã chọn biển này là nơi du lịch, nghỉ dưỡng yêu thích đấy nhé. Vậy nên, nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để nạp “vitamin sea” chất lượng thì đừng bỏ qua Cổ Thạch nhé.

2. Thời điểm du lịch biển ở Cổ Thạch Phan Thiết đẹp nhất

Tháng 3: đây là mùa rêu ở Bình Thuận. Cảnh tượng độc nhất vô nhị khi những phiến đá được bao phủ một lớp rêu xanh mướt, dần ngả vàng khi có anh nắng chiếu vào. Cảnh tượng hiện lên trong giống không gian cổ tích với những mảnh rêu xanh. Hòa với sắc đá bảy màu xen kẽ âm thanh sóng biển vỗ về. Khiến cho ai đến đây cũng phải ngơ ngẩn ngắm nhìn. Tất cả tạo nên một bức tranh hoàng mỹ nhất.

Cổ Thạch mùa nào đẹp nhất
Cổ Thạch mùa nào đẹp nhất (Ảnh: sưu tầm)

Nếu không thể sắp xếp đến vào tháng 03 thì giữa tháng 8 âm lịch cũng là một lựa chọn hợp lý. Lúc này là thời điểm diễn ra lễ hội Nghinh Ông – lễ hội lớn nhất. Quan trọng nhất và sôi động nhất ở Cổ Thạch vào ngày 16 đến ngày 18. Tuy nhiên, tránh đi tháng 7,8 vì thời điểm này tại khu vực duyên hải Nam Trung bộ. Thường xảy ra biển động không thích hợp để tắm biển. Ngoài ra thời gian này còn có rất nhiều loại sữa đen. Nên chúng sẽ làm cho nước biển không còn sở hữu màu xanh nữa.

3. Phương tiện di chuyển

Một tin vui cho những bạn ở phía Nam là bãi biển xinh đẹp này chỉ cách Sài Gòn 300 cây số, nên bạn có vô số các lựa chọn để di chuyển như xe máy, xe khách giường nằm hoặc tàu lửa. 

- Xe máy: Với hình thức này, bạn sẽ mất khoảng 5 giờ 40 phút để vi vu trên chiếc xe máy của mình. Cùng với đó, bạn sẽ thỏa thức tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp trên cung đường ven biển này. Thế nên, nếu là một “dân phượt” thì bạn có thể lựa chọn hình thức này.

- Xe khách: Ngoài ra, bạn có thể chọn nằm xe khách với khoảng thời gian 5 giờ để đến nơi. Giá vé chỉ khoảng 80.000 - 100.000 VNĐ. Hiện nay, bạn có thể lựa chọn các nhà xe như: Linh Vũ, Trúc Nguyên, xe Tân,...

- Tàu lửa: Với hình thức này, bạn có sẽ ngồi tàu khoảng 4 giờ và mua vé tàu khoảng 200.000 VNĐ. Và sau khi xuống ga ở Phan Thiết, bạn sẽ đi taxi thêm một đoạn khoảng 1 giờ 45 phút để đến biển.

4. Lưu trú tại Cổ Thạch Phan Thiết

Trên Phan Thiết có rất nhiều những dịch vụ lưu trú bạn có thể tha hồ lựa chọn, từ khách sạn khu nghỉ dưỡng hay homestay trên khu vực quần đảo Phan Thiết cũng đều có để bạn tha hồ lựa chọn dưới đây sẽ là một số thông tin những địa điểm lưu trú mà du khách có thể tham khảo

4.1. Resort và khách sạn Phan Thiết

So với các điểm tham quan gần TP. HCM khác thì lưu trú ở Phan Thiết khá rẻ. Vì có rất nhiều khách sạn, resort ở đây cạnh tranh nhau nên kéo theo giá cũng khá thấp. Tuy nhiên khi du lịch tự túc thì thứ bạn cần không chỉ là giá thấp mà là an toàn. Hãy chọn những địa chỉ uy tín để đảm bảo không gặp những rủi ro. Vài gợi ý cho bạn:

- Hung Phuc Mui Ne Hotel

- Long Son MuiNe Backpacker Paradise

- Nam Chau Boutique Resort - Mui Ne Passion

- Oriental Resort Muine

- Khách sạn Song Hiền

...

4.2 Homestay Phan Thiết

 Ngoài ra khi du lịch một mình thì ở homestay Phan Thiết cũng rất phù hợp. Homestay không những thoải mái, tiết kiệm chi phí mà bạn còn có cơ hội quen thêm nhiều bạn mới. Ở Phan Thiết không có quá nhiều homestay nhưng bù lại chất lượng khá tốt. Đa phần có giá giao động từ 100k đến 150k/ người/ ngày. Một vài địa chỉ homestay ở Phan Thiết bạn có thể tham khảo:

Coco homestay (cuối thôn Phước Thọ, xã Tân Phước, thị xã Lagi)

- Cô tư's homestay (160 Hiền Vương, phường Thanh Hải, Tp Phan Thiết)

- Lara homestay (Gò Đình, Hàm Thuận Nam, Bình Thuận)

- Homestay Song Ngọc (A6/15 khu AE đường Nguyễn Hữu Tiến, thanh Hải)

...

5.  Những địa điểm tham quan tại Cổ Thạch

5.1 Bãi biển Cổ Thạch

Lần đầu đến với biển Cổ Thạch, bạn phải đến khám phá và tận hưởng dòng nước biển trong xanh cùng làng gió tưới mát ở đây. Không chỉ được thêm chút “mặn mòi cho da dẻ”, bạn còn có thể thỏa sức check - in và ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời của biển trời mênh mông nữa đó.

bãi biển Cổ Thạch
Bãi biển Cổ Thạch - vùng biển đẹp tựa tranh vẽ (Ảnh: sưu tầm)

5.2 Bãi đá bảy màu

Một đặc sản đặc biệt nhất ở địa điểm du lịch này chính là bãi đá với vô số viên sỏi, đá đầy đủ hình dạng và màu sắc như: trắng, đen, vàng, nâu, hồng,... 

bãi đá bảy màu
Bức tranh thiên nhiên huyền ảo ở biển Cổ Thạch thôi nhé (Ảnh: sưu tầm)

5.3 Đồi cát Bình Thạch

Nếu chưa từng thử qua các hoạt động trượt cát thú vị thì bạn hãy chạy nhanh đến đồi cát Bình Thạnh. Tại đây, khi tham gia các trò chơi như trượt cát, bạn sẽ được dịp đánh bay mọi buồn phiền luôn. Hơn nữa, chụp ảnh ở view này cũng rất ngầu và chất đấy nhé.

Đồi cát Bình Thạch
(Ảnh: sưu tầm)

5.4 Chùa Hang - chùa Cổ Thạch

Trên đường khám phá biển và ghé qua bãi đá bảy màu, bạn nhớ ghé vào viếng chùa Hang nhé. Đây là ngôi chùa cổ với hơn 100 tuổi được xây dựng ở một đồi đất cao. Đó đó, đứng tại chùa, ngoài việc tận hưởng không khí bình an, bạn có thể ngắm toàn bộ cảnh biển mênh mông cực kỳ chill.

Chùa Hang
(Ảnh: sưu tầm)

5.5 Lăng ông Nam Hải

Khi đến các vùng biển, các công trình thờ cá ông cũng là một trong những nơi sinh hoạt tâm linh, tín ngưỡng của người dân. Và tại biển Cổ Thạch, bạn có thể đến lăng ông Nam Hải cổ đã có gần 200 năm tuổi. Đây chính là nơi thờ vị vua uy quyền của biển cả và cũng là chỗ dựa tinh thần quan trọng của ngư dân.

Lăng ông Nam Hải
(Ảnh: sưu tầm)

5.6 Làng chài Bình Thạnh

Nằm cách bãi biển chỉ 5 phút chạy xe, có một eo biển êm, ít sóng gió vì được che chắn bởi bãi đá gành và ghe thuyền đổ về đây neo đậu đã tạo nên một cảng cá với hoạt động mua bán sôi nổi. Vì thế mà PYS Travel muốn gợi ý cho bạn một nơi thú vị này. Vừa có background xịn, vừa có sự vui tươi của người ngư dân chào đón.

Làng chài Bình Thạnh
Vẻ đẹp tâm hồn của làng chài Bình Thạnh (Ảnh: sưu tầm)

5.7 Gành Son

Gành Son là một trong những điểm đến khá đặc biệt vì sở hữu những tảng núi đá màu đỏ vô cùng độc đáo và thu hút. Đây cũng là nơi check - in được khá nhiều du khách để mắt đến bởi sự độc nhất của nó. Thế nên, bạn cũng đã đến Cổ Thạch rồi thì đừng bỏ lỡ nhé.


(Ảnh: sưu tầm)

6. Nên ăn gì tại Cổ Thạch

Không chỉ được thiên nhiên tặng cho một bãi đá đa sắc để phát triển du lịch mà nơi đây còn sở hữu những món đặc sản làm du khách nhớ mãi. 

6.1. Cua huỳnh đế

Đây là đặc sản vùng Tuy Phong, Bình Thuận. Thịt cua ngọt, dai, và thơm; vỏ cua giòn, mềm, dùng răng cắn bể được. Biển Tuy Phong (Bình Thuận) là vùng nước thích hợp nhất để loại cua ngon nổi tiếng này sinh sống. 

Cua huỳnh đế
Cua huỳnh đế - hải sản sang chảnh giàu dinh dưỡng (Ảnh: sưu tầm)

Cua huỳnh đế vùng Tuy Phong có quanh năm nhưng vào độ tháng chạp âm lịch là thời điểm cua ngon nhất. Cua huỳnh đế thường được nướng hoặc hấp chấm với muối tiêu chanh, nhưng ngon nhất vẫn là nấu cháo.  

6.2. Gỏi Hải sản 

Mũi Né nổi tiếng với gỏi cá và gỏi ốc giác. Gỏi cá được chế biến từ cá mai, cá suốt hay cá đục tươi ăn kèm với các loại rau sống, bún và nước chấm đặc biệt. Gỏi ốc giác có thành phần chính là thịt ốc giác thái chỉ, thịt ba chỉ heo, rau, đậu phộng rang, hành phi... chấm cùng nước mắm chua ngọt. 

Gỏi hải sản
(Ảnh: sưu tầm)

6.3. Hải sản

Hải sản có tại Hòn Rơm thì khỏi phải bàn cãi về độ tươi ngon. Có rất nhiều loại hải sản khác nhau và cách chế biến cũng vô cùng đặc biệt.

Hải sản
(Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra còn có các món như: các món ốc, bánh tráng chả cá, cơm cá kho,...

Biển Cổ Thạch ở Bình Thuận là một nơi nghỉ dưỡng hợp lý cho những ngày cuối tuần với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp và các món ăn ngon. Với kinh nghiệm du lịch Cổ Thạch được PYS Travel chia sẻ trên đây, bạn có thể điền đầy lịch trình ngày cuối tuần của mình rồi!

Một số tour du lịch Mũi Né Phan Thiết hiện có ở PYS Travel:

Tour Phan Thiết 3 ngày 2 đêm

Tour Mũi Né

 

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Tour nổi bật tại Bình Thuận

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM