Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Phan Thiết tự túc

30/06/2023

Bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch Phan Thiết tự túc nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo, cùng PYS Travel bỏ túi tất tần tật kinh nghiệm du lịch Phan Thiết tự túc nhé!

1. Đôi nét về Phan Thiết

Phan Thiết là một thành phố ven biển và là tỉnh lỵ, trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa và khoa học kỹ thuật của tỉnh Bình Thuận. 

Trong những năm gần đây, Phan Thiết dần nổi lên như một thành phố du lịch đáng đến một lần bởi phong cảnh tươi đẹp và sự hòa quyện văn hóa tuyệt đỉnh giữa văn hóa người Hoa và người Chăm. 


Biển Phan Thiết (ảnh: sưu tầm)

Du khách tới Phan Thiết đều bị hút hồn bởi những bờ biển xanh ngắt, làn sóng nổi bọt trắng rù rì và cả những cột cát chứa đựng muôn vàn sắc màu.

2. Nên du lịch Phan Thiết thời điểm nào?

Vì ít bị ảnh hưởng bởi luồng gió mùa Đông Bắc nên Mũi Né có khí hậu tương đối khô nóng quanh năm với nhiều gió và không có quá nhiều mưa bão. Bởi lý do này, du khách có thể lựa chọn đến Mũi Né bất cứ thời điểm nào trong năm, miễn là lịch trình du lịch phù hợp với thời gian và nhu cầu của bạn. 

Thời tiết ở Mũi Né không được chia thành bốn mùa như ở ngoài miền Bắc Việt Nam mà được chia thành hai mùa chính: mùa mưa và mùa khô. Nhìn chung, dù là mùa nào thì nhiệt độ của Mũi Né cũng không quá cao và vẫn phù hợp để tắm biển.


Bạn có thể đến với Phan Thiết quanh năm (ảnh: sưu tầm)

Mùa mưa ở Mũi Né có đặc trưng là độ ẩm cao và thời tiết nóng với nhiệt độ không khí có thể lên đến 40 độ C và nhiệt độ nước lên đến 28 độ C. Cũng bởi vì lý do này, nhiều khách du lịch cho rằng đây là thời điểm thích hợp nhất để du lịch Mũi Né. 

Vào mùa khô, nhiệt độ không khí tại Mũi Né giảm xuống còn 32 độ C, rất dễ chịu. Trời sẽ có nhiều nắng nhưng gió lại mạnh nên thời tiết nhìn chung sẽ không quá oi bức. 


Phan Thiết trong ánh nắng (ảnh: sưu tầm)

Đặc biệt, từ tháng 5 đến tháng 8 (tháng 5, tháng 6 Âm lịch) là khoảng thời gian biển Mũi Né thường xuất biện tảo đỏ gây ô nhiềm nguồn nước biển. Nếu du lịch Mũi Né khoảng thời gian này, bạn nên tránh tắm tại những vùng biển có xuất hiện tảo đỏ để tránh mất vệ sinh nhé.  

3. Di chuyển đến Phan Thiết

3.1 Di chuyển đến Phan Thiết bằng máy bay

Nếu bạn đến từ Hà Nội và các tỉnh thành ở phía Bắc, di chuyển bằng máy bay là một lựa chọn phù hợp. 

Tuy vậy, vì Bình Thuận chưa có sân bay dân dụng nên các du khách đến từ miền Bắc thường bay đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) rồi đi xe khách hoặc tàu hỏa đến Mũi Né - Phan Thiết. 

Một số hãng bay có đường bay Hà Nội - TP.HCM với mức giá phải chăng là Vietnam Airlines, Vietjet Air, Pacific Airlines, Bamboo Airlines,...

3.2 Di chuyển đến Phan Thiết bằng tàu hỏa

Dịch vụ tàu hỏa ngày càng được cải thiện trong những năm trở lại đây và dường như tàu hỏa cũng là một lựa chọn phương tiện xuất sắc dành cho bạn. 

Đối với tuyến TP.HCM (Sài Gòn) - Bình Thuận, bạn sẽ có 3 lựa chọn mua vé tàu hỏa như sau: 

- Tàu Sài Gòn - Phan Thiết (dừng tại ga Phan Thiết)

- Tàu Thống Nhất - loại tàu chuyên chở hành khách thông thường 

- Tàu Golden Train - tàu 5 sao chất lượng, tiện nghi (dừng tại ga Bình Thuận).

Cụ thể hơn về giá vé, bạn có thể tham khảo trong bảng dưới:

Từ

Đến

Loại tàu

Loại Giá vé

Giá

Hà Nội (HAN)

Bình Thuận

Tàu Thống Nhất

Một chiều

Từ 660.000 VND*

TP. Hồ Chí Minh (SGN)

Bình Thuận

Tàu SG - PT

Một chiều

Từ 90.000 VND*

Tàu Thống Nhất

Một chiều

Từ 150.000 VND*

Tàu Golden Train

Một chiều

Từ 300.000 VND

3.3 Di chuyển đến Phan Thiết bằng xe khách

Bởi sự thuận tiện khi không cần trung chuyển hay đổi phương tiện quá nhiều, đa số khách du lịch lựa chọn di chuyển bằng xe khách. Để đặt vé xe khách, bạn có thể gọi trực tiếp cho nhà xe, đặt online hoặc đặt vé khi đã đến bến. 

Đối với du khách đi từ Hà Nội, bạn sẽ bắt xe tại bến xe Nước Ngầm và dừng tại trạm Mai Linh - Phan Thiết rồi đi taxi hoặc xe ôm vào Mũi Né.

Đối với du khách từ TP. Hồ Chí Minh, đa số các nhà xe sẽ xuất phát tại bến xe Miền Đông và đi thẳng đến Mũi Né.

3.4 Di chuyển đến Phan Thiết  bằng xe máy

Những bạn trẻ và nhóm bạn muốn đi phượt và cảm nhận cung đường tuyệt đẹp của Mũi Né thường lựa chọn xe máy làm phương tiện di chuyển chính. 

Đi xe máy cũng rất tiện lợi khi bạn có thể tự do chọn thời gian, cung đường di chuyển cho mình và có thể dừng lại ngắm cảnh bất cứ lúc nào. Tuy vậy, hãy đảm bảo tuân thủ luật giao thông và mang đầy đủ giấy tờ tùy thân trước khi bắt đầu chuyến đi nhé!

Nếu chưa biết đường, bạn có thể tra và đi theo đường trên google map nhé. 

4. Thuê xe đi lại trong Phan Thiết

4.1 Thuê xe máy tại Phan Thiết

Bạn không khó để thuê xe máy tại cac khách sạn, homestay hoặc các dịch vụ cho thuê xe máy tư nhân. Hãy đảm bảo mình có mọi giấy tờ và đã có bằng lái xe máy trước khi đến thuê xe nhé!

Trong khoảng giá từ 100 - 150.000VNĐ, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn các loại xe ga, xe số dựa theo nhu cầu của mình. 

PYS Travel mách bạn một số địa chỉ cho thuê xe uy tín tại Phan Thiết: 

Nơi cho thuê

Địa chỉ

Khoảng giá

Ga Phan Thiết

Đường Lê Duẩn, Phong Nẫm, Mũi Né, Thành phố Phan Thiết

Xe số: 80.000VNĐ/ngày

Xe ga: 120.000VNĐ/ngày

Ngọc Tiến

390 Nguyễn Thông, Phan thiết

Xe số: 100.000VNĐ/ngày – 130.000VNĐ/ngày

Xe ga: 120.000VNĐ/ngày – 150.000VNĐ/ngày

Thuê xe Mũi Né giá rẻ

29 Đường Xuân Thủy, Mũi Né, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

Xe số: 80.000VNĐ – 100.000VNĐ/ngày

Xe ga: 130.000VNĐ – 140.000VNĐ/ngày

Liên Hương

Gần bưu điện, Liên Hương, Tuy Phong, Bình Thuận

Xe số: 80.000VNĐ – 100.000VNĐ/ngày

Xe ga: 130.000VNĐ – 140.000VNĐ/ngày

Thanh Lâm

139 Nguyễn Tương, Phú Thuỷ, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

Xe số: 80.000VNĐ – 100.000VNĐ/ngày

Xe ga: 120.000VNĐ – 150.000VNĐ/ngày

 

4.2 Di chuyển bằng taxi tại Phan Thiết

Taxi hợp với lịch trình di chuyển của khi bạn đi cùng nhóm từ 3 người trở lên. Taxi chắc chắc là một lựa chọn không tồi khi chi phí sẽ không quá đắt sau khi chia đầu người với các thành viên trong đoàn mà di chuyển lại đơn giản.

Bạn có thể đặt taxi qua một số nơi sau: Taxi Mai Linh Phan Thiết (0252.38.38.38.38); Sun Taxi Mũi Né (0252.3.66.77.88); Taxi Quốc Tế Bình Thuận (0252.3.52.52.52)

5. Ở đâu tại Phan Thiết

Là một thành phố du lịch, không khó để các du khách tìm được một nơi lưu trú lý tưởng tại Phan Thiết. 


Không khó để tìm nơi lưu trú tại Phan Thiết (ảnh: sưu tầm)

Với mức giá tầm trung và cao, đa phần các du khách lựa chọn du lịch theo kiểu nghỉ dưỡng tại các resort, khách sạn 4 -5 sao. Các địa điểm lưu trú này thường tập trung tại phường Mũi Né với nhiều khu nghỉ dưỡng sang trọng, cung cấp đầy đủ các dịch vụ thể thao, nhà hàng, spa, quán bar và bể bơi. Một số khách sạn có thể kể tên như Victoria Phan Thiết Beach Resort & Spa, Cham Villas Boutique, Sailing Club Resort Mui Ne, The Cliff Resort And Residences, Pandanus Resort, Anantara Mũi Né Resort...


Reosrt phụng vụ cho nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách (ảnh: sưu tầm)

Với phân khúc tầm thấp và tầm trung, trong khoảng giá từ 500-1.000.000VNĐ/đêm, bạn có thể cân nhắc đến các phòng nghỉ 2 - 3 sao tại Mũi Né hoặc trung tâm Phan Thiết. Các phòng khách sạn này đều khá đầy đủ tiện nghi với đội ngũ phục vụ thân thiện, chuyên nghiệp. Nếu không thích ở khách sạn, bạn cũng có thể cân nhắc đến các homestay nhỏ xinh nhưng được trang trí với phong cách đặc biệt vô cùng đáng thử. Trải nghiệm ở homestay nhiều lúc còn thích hơn ở khách sạn. 


Khách sạn tiện nghi (ảnh: sưu tầm)

Với phân khúc thấp hẳn, bạn vẫn hoàn toàn có thể chọn các nhà nghỉ giá bình dân nằm ngay giữa trung tâm thành phố. Các phòng nghỉ tại đây được trang bị đầy đủ các nội thất cơ bản với giá khá mềm, từ 150.000 - 300.000 VNĐ/đêm.

6. Địa điểm vui chơi tại Phan Thiết

6.1 Suối Tiên

Địa chỉ: 40 Huỳnh Thúc Kháng, TP Phan Thiết

Giờ hoạt động: 06:00 đến 18:00 từ Thứ Hai đến Chủ Nhật

Giá vé tham quan: 15.000VNĐ/người lớn và 6.000VNĐ/trẻ em

Suối Tiên là một địa điểm du lịch Phan Thiết Mũi Né độc đáo bởi tạo hóa thiên nhiên quá kì diệu. Suối Tiên nổi tiếng với đồi đá, cát đỏ và không khí mát rượi.


Suối Tiên (ảnh: sưu tầm)

Du khách thường rất ưa thích lội suối chân trần tại đây khi họ có thể tự mình khám phá mọi ngóc ngách, cảm nhận sự mát lạnh của dòng nước và các cồn cát tại đây. 

6.2 Núi Tà Cú

Địa chỉ: Quốc lộ 1A, cách Phan Thiết 30km.

Núi Tà Cú nằm ở ngoại ô Phan Thiết. Nơi đây mang trong mình một nét đẹp tâm linh mạnh mẽ. Đặc biệt, bạn còn có thể trải nghiệm đi cáp treo leo lên núi và hòa mình với thiên nhiên trên con đường đến với ngôi chùa Linh Sơn Trường Thọ nổi tiếng tại đây. 


Chùa Linh Sơn Trường Thọ (ảnh: sưu tầm)

Không khí trong lành, mát mẻ cùng không gian xanh mát với nhiều cây cỏ ở đây chắc chắn sẽ giúp bạn giải tỏa mọi căng thẳng và tìm về chốn bình yên trong tâm hồn.

6.3 Bãi đá Ông Địa

Địa chỉ: Bãi Rạng, cách trung tâm Phan Thiết khoảng 10km.

Bãi Đá Ông Địa là một trong những điểm đến mới nổi của Phan Thiết. Cái tên Bãi Đá Ông Địa đến từ câu chuyện xưa cho rằng từ lâu, nơi đây đã có một tảng đá mang hình thú khá giống ông địa đang ngồi quay mặt vào đất liền. 


Bãi đá Ông Địa (ảnh: sưu tầm)

Đến đây, du khách sẽ cảm nhận được sự bình yên, nét mộc mạc đơn sơ của cảnh làng chài ven biển với những chiếc ghe, chiếc thúng và những tấm lưới đánh cá của các ngư dân sinh sống gần Bãi Ông Địa. Các bạn trẻ cũng rất hay đến để checkin với những bộ ảnh siêu xinh tại đây. 

6.4 Hòn Rơm

Vị trí: Xuân Thủy, Mũi Né, Phan Thiết, Bình Thuận.

Hòn Rơm là một ngọn núi nhỏ, cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 12 km về hướng Đông Bắc. Biển Hòn Rơm êm sóng, trong xanh, rất thích hợp để tắm biển.

Kết nối với đất liền bằng một dải cát hẹp, Hòn Rơm sở hữu 17 km bờ biển trải dài. Đến đây, du khách không chỉ tắm biển, lướt sóng, lặn mà còn thử sức trượt cát từ đỉnh đồi hay ngắm hoàng hôn trên biển cực kỳ lãng mạn.


Hòn Rơm (ảnh: sưu tầm)

Đặc biệt, đa số Hòn Rơm chưa được đưa vào khai thác dịch vụ du lịch nên mọi thứ ở đây còn rất hoang sơ, bạn vẫn có cơ hội để chiêm ngưỡng vẻ mộc mạc của cảnh sắc nơi đây. 

6.5 Đồi Cát Mũi Né

Địa chỉ: 01 Hòn Rơm, ĐT716, Mũi Né, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

Gần Hòn Rơm là một trong những thắng cảnh đẹp nhất Mũi Né - Đồi Cát Hồng. Ngoài Đồi Cát Hồng, nhiều người còn gọi nơi đây là Đồi Cát Bay bởi nó luôn thay đổi hình dáng và màu sắc theo từng ngày, từng giờ. Có thời điểm, đồi cát có tận 18 màu khác biệt, tạo thành bảng màu kì lạ chỉ Đồi Cát Mũi Né mới có. 


Đồi cát Mũi Né (ảnh: sưu tầm)

Đồi cát bắt nguồn từ mỏ sắt cổ trăm năm hình thành nên. Lên đồi cát, bạn có thể thuê ván trượt với giá khoảng 20.000VNĐ/tấm. 

6.6 Làng chài Mũi Né

Địa chỉ: Huỳnh Thúc Kháng, Mũi Né, thành phố Phan Thiết

Đến với làng chài Mũi Né, bạn có thể thỏa thích được nuông chiều trong nhiều món hải sản vô cùng thơm ngon: cua gạch, ghẹ hoa, tôm mũ ni,... Mọi hải sản tươi sống được chế biến theo các công thức đa dạng với giá thành yêu thương đều được tìm thấy ở đây. 


Checkin tại Làng chài Mũi Né (ảnh: sưu tầm)

Đấy là việc ăn uống, còn nếu muốn tham quan Làng chài, bạn nên tới đây từ buổi sáng sớm. Sáng sớm là thời điểm tàu bè ra khơi đâm cập bờ nên Làng chài vô cùng nhộn nhịp, ồn ã. Bạn có thể lắng nghe các câu chuyện của những người ngư dân ở đây. 

6.7 Tháp Chăm Phố Hài - Tháp Pôshanư

Địa chỉ: Phú Hài, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận.

Giá vé dành cho khách nội địa: 10.000VNĐ/người

Giá vé dành cho khách quốc tế: 15.000VNĐ/người

Tháp Chàm Poshanư được xây dựng vào cuối thế kỉ thứ 8, đầu thế kỉ thứ 9 bởi trong thời Vương quốc Chăm Pa cổ. Tuy không quá đồ sộ hay to lớn, Tháp vẫn giữ trong mình những tinh túy và tinh hoa nghệ thuật trong văn hóa người Chăm Pa. 


Tháp Chăm Phố Hài - Tháp Pôshanư (ảnh: sưu tầm)

Cả 3 tháp của Tháp Pôshanư đều được xây dựng theo lối kiến trúc Hòa Lai. 

Tháp Chàm là tinh hoa kiến trúc của người Chăm Pa cổ. Đây còn là nơi thờ phụng thần Shiva - vị thần Ấn Độ giáo linh thiên và tôn kính bậc nhất trong văn hóa Chăm Pa cổ đại.

7. Ăn gì tại Phan Thiết

Đến với Phan Thiết, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi những món ăn nhiều về lượng và xịn về chất! Bởi là nơi giao thoa văn hóa của nhiều vùng miền và dân tộc, ẩm thực nơi đây cũng phong phú vô cùng. 






Món ngon Phan Thiết (ảnh: sưu tầm)

Bạn hãy lựa chọn các hàng ăn có niêm yết giá để tránh tình trạng bị chặt chém nhé!

Trên đây là tất tần tật kinh nghiệm du lịch Phan Thiết tự túc. Còn chần chờ gì mà không lên kế hoạch cho chuyến du lịch Phan Thiết của bạn ngay thôi!

Một số tour du lịch Mũi Né Phan Thiết hiện có ở PYS Travel:

Tour Phan Thiết 3 ngày 2 đêm

Tour Mũi Né

 

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Tour nổi bật tại Mũi Né

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM