Du lịch biển gần TP.HCM 2 ngày 1 đêm thì có những lựa chọn nào?

16/05/2023

Biển gần TP.HCM là điểm đến lý tưởng nhất cho những ngày nghỉ cuối tuần ngắn ngủi. Cách Sài thành không xa, những bãi biển được gợi ý dưới đây chắc chắn sẽ giúp chuyến đi của bạn thêm phần trọn vẹn và ý nghĩa.

Làm thế nào khi bạn chỉ có hành trình ngắn 2 ngày 1 đêm để nghỉ ngơi nhưng vẫn muốn bỏ Sài Gòn phố thị để “cùng anh về vùng biển vắng”? Đừng lo vì đã có các địa điểm du lịch biển gần TP.HCM đẹp miễn chê mà còn có thể dễ dàng di chuyển đây.

1. Biển Phước Hải - Vũng Tàu

 Biển Phước Hải được đánh giá là một trong những bãi biển tuyệt đẹp tại Vũng Tàu
Biển Phước Hải được đánh giá là một trong những bãi biển tuyệt đẹp tại Vũng Tàu (Ảnh: Sưu tầm)

Nằm ở chân núi Minh Đạm, thị trấn Phước Hải, Đất Đỏ, Bà Rịa – Vũng Tàu, bãi biển gần TP.HCM này được xem là hấp dẫn bậc nhất ở Vũng Tàu. Đến đây bạn sẽ được đắm mình trong bãi tắm hoang sơ hiếm có. Cùng với đó là không gian cát trắng mênh mông, những bãi đá đẹp kỳ diệu hay hàng dương xanh mát. Nước biển ở đây trong vắt, thấp thoáng trên lớp cát mỏng có mấy chú ốc nhỏ bình thản bò trên cát, mặc sóng cứ dạt dào đùa giỡn… Và cứ thế, bạn sẽ thoải mái nô đùa trên một bãi tắm rộng, với điểm nhấn là các bãi đá ngay trên mặt nước biển, rồi đón những đợt sóng biển tung bọt trắng xóa.

Những mỏm đá tuyệt đẹp tại biển Phước Hải
Những mỏm đá tuyệt đẹp tại biển Phước Hải (Ảnh: Sưu tầm)

Bãi biển gần TP.HCM này có lẽ đẹp nhất là lúc sáng sớm. Bạn sẽ được ngắm cảnh bình minh đẹp đến ngỡ ngàng. Dưới biển là những chiếc thuyền thúng của ngư dân đánh bắt gần bờ,… cảm giác yên bình đến lạ. Ngư dân ở Phước Hải chủ yếu sinh sống bằng nghề đánh bắt cá. Và đây cũng là làng chài lâu đời bậc nhất ở Vũng Tàu đấy. Để thưởng thức hải sản ngon ở Phước Hải cũng cần có mẹo nhé. Bạn nên mua ngay hải sản của người dân vừa đánh bắt về rồi tìm chỗ trên bãi biển để chế biến và ăn ngay mới thích. Hải sản ở đây cũng đa dạng như cua, ghẹ, mực, bạch tuộc, tôm,…

Xem thêm: Tour Vũng Tàu 1 ngày

2. Biển Long Hải - Vũng Tàu

Làn nước trong xanh tại biển Long Hải
Làn nước trong xanh tại biển Long Hải (Ảnh: Sưu tầm)

Biển Long Hải Vũng Tàu được xem là một bãi biển sạch, cách xa sự xô bồ của phố thị. Rất phù hợp để làm địa điểm đi trốn những ngày cuối tuần. Long Hải sở hữu con đường biển đẹp và trải dài. Nơi đây được tô điểm bởi những rặng cây hoa anh đào đẹp nhất . Vào dịp tết, chúng lại bung nở hồng rực cả một góc. Nếu được hỏi về một bãi biển đẹp gần Sài Gòn thì chắc chắn Long Hải sẽ là gợi ý mà bất kì ai cũng chẳng nỡ bỏ qua. 

Nhiều người ghé thăm biển Long Hải mỗi năm
Nhiều người ghé thăm biển Long Hải mỗi năm (Ảnh: Sưu tầm)

Các bạn có thể lựa chọn hình thức di chuyển bằng cách phượt xe máy. Ngoài xe máy hoặc ô tô thì bạn cũng có thể lựa chọn phương tiện di chuyển bằng tàu để có thể kết hợp ngắm cảnh biển nhé! Đặc trưng của khung cảnh biển nơi đây chính là nước biển rất trong. Các bạn cũng có thể cảm nhận rõ vị mặn mòi của biển cả tại đây. Dành một chuyến đi đến với bãi biển Long Hải được xem là tương đối tiết kiệm về mặt chi phí.

Xung quanh bãi biển nơi đây có những quán ăn chuyên cung cấp hải sản tươi với mức giá cực “yêu thương” với các món như tôm, ghẹ, mực nướng. Biển Long Hải sẽ là một trong những địa điểm du lịch biển gần Sài Gòn lý tưởng cho những ai muốn “đổi gió”. Đặc biệt là những người muốn tránh xa những ồn ào khói bụi của thành phố.

Xem thêm: Tour Vũng Tàu 2 ngày

3. Biển Hồ Tràm - Vũng Tàu

Vẻ đẹp khó có thể chối từ của biển Hồ Tràm
Vẻ đẹp khó có thể chối từ của biển Hồ Tràm (Ảnh: Sưu tầm)

Hồ Tràm nằm ở Huyện Xuyên Mộc tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, dải bờ biển nằm giữa hai huyện Bình Châu và Long Hải. Là một bãi biển mới được đưa vào khai thác du lịch trong thời gian gần đây, bởi vậy mà khung cảnh thiên nhiên nơi đây vẫn lưu giữ được vẻ đẹp hoang sơ vốn có mà tự nhiên ban tặng. Chính vì thế địa điểm du lịch biển gần TP.HCM này thu hút khách du lịch tới đây bởi không khí yên tĩnh, không quá xô bồ ồn ào và đông đúc như các bãi biển khác.

địa điểm check-in hàng đầu Vũng Tàu
Nơi đây trở thành địa điểm check-in hàng đầu Vũng Tàu (Ảnh: Sưu tầm)

Biển ở đây mang màu xanh vắt trong trẻo, xung quanh là những khung cảnh hoang sơ bao đẹp. Đi men theo bờ biển, bạn sẽ nhìn thấy rừng dương xanh trải dài. Vẻ đẹp thiên nhiên của nó còn được lọt vào top những bãi biển hoang sơ đẹp nhất thế Giới do tạp chí của Mỹ bình chọn đấy. Hãy đến đây và trải nghiệm cùng ngư dân đánh bắt hải sản, hay cùng bạn bè tham quan khu rừng Nguyên Sinh Bình Châu và ngâm mình trong bể nước nóng tại Suối nước nóng Bình Châu. Một khu du lịch biển gần TP.HCM thú vị dành cho những ai muốn xa thành phố Sài Gòn dịp cuối tuần.

4. Biển Cần Giờ - gần TP.HCM nhất

Biển Cần Giờ là bãi biển gần TP.HCM nhất
Biển Cần Giờ là bãi biển gần TP.HCM nhất (Ảnh: Sưu tầm)

Cần Giờ là nơi có những bãi cát dài miên man, biển hoang sơ làm nên không gian bình yên đến lạ. Đây là một huyện biển thuộc TP.Hồ Chí Minh, cách trung tâm chừng 50km. Nếu đi bằng xe máy, bạn đi theo đường Huỳnh Tấn Phát, qua Nhà Bè đến phà Bình Khánh. Qua phà rồi chạy một trục thẳng là đến biển Cần Giờ. Nơi đây được mệnh danh là lá phổi xanh của miền Nam và cũng là khu dự trữ sinh quyển đầu tiên ở Việt Nam. 


(Ảnh: Sưu tầm)

Du khách đến Cần Giờ có thể tránh xa sự ồn ào của thành phố, ngắm biển, tận hưởng những làn gió mát sảng khoái. Nếu thích du lịch sinh thái bạn có thể đến khu du lịch Vàm Sát nhé. Tại đây có nhiều loài động thực vật phong phú, nhất là có cả một đảo khỉ cho bạn vui chơi nữa.

Đến Cần Giờ người ta cũng không thể bỏ qua những món hải sản rồi. Bạn có thể thưởng thức ở các quán dọc bãi biển với giá cả bình dân. Còn cao cấp hơn có thể đến những nhà hàng nằm trên đường 30-4. Với những ai thích cảm giác lạ hơn nữa thì có thể ra chợ Hàng Dương để mua hải sản rồi xách ra biển ăn nhé. 

5. Biển Hòn Rơm - Phan Thiết

Biển Hòn Rơm trở thành điểm đến hàng đầu của du khách khi đến với Phan Thiết
Biển Hòn Rơm trở thành điểm đến hàng đầu của du khách khi đến với Phan Thiết (Ảnh: Sưu tầm)

Đã đến Phan Thiết thì bạn đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm bãi biển Hòn Rơm ở nơi đây, một trong những bãi biển đẹp gần Sài Gòn được nhiều khách du lịch yêu thích mỗi khi có dịp du lịch TP.HCM. Nằm cách thành phố Phan Thiết khoảng 22km. Bãi biển đẹp gần TP.HCM này là tên của núi hoang sơ tại ấp Long Sơn, phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết. Đây cũng là nơi tập trung nhiều thắng cảnh đẹp xứng đáng để bạn du ngoạn và khám phá.

Cung đường đắt giá dọc biển Hòn Rơm
Cung đường đắt giá dọc biển Hòn Rơm (Ảnh: Sưu tầm)

Đặc biệt ở Hòn Rơm, cụm bãi tắm được phân bổ rất nhiều bao gồm Hòn Rơm 1, Hòn Rơm 2 và cả Hòn Rơm 3 để bạn lựa chọn nơi nghỉ dưỡng lý tưởng. Bãi biển ở đây có thể nói là sạch sẽ, cồn cát vàng trải dài, nước Biển xanh trong. Ngoài ra vì việc thử sức với những trò chơi mới lạ như trượt cát, đi xe mô tô trên cồn cát hay nhảy dù, những trò chơi mạo hiểm luôn lôi cuốn sức hấp dẫn đối với các bạn trẻ khi đặt chân đến bãi biển gần TP.HCM này.

Xem thêm: Tour Phan Thiết 2 ngày

6. Biển Rạng Mũi Né - Phan Thiết

Biển Rạng Mũi Né là nơi thư giãn tuyệt vời gần với TP.HCM
Biển Rạng Mũi Né là nơi thư giãn tuyệt vời gần với TP.HCM (Ảnh: Sưu tầm)

Bãi biển Rạng Mũi Né sở hữu cho mình một rạng sang hô vô cùng đẹp mắt, bạn có thể tận mắt nhìn thấy san hô mà chưa cần phải lặn xuống đáy biển đâu nha bởi nước biển ở đây vô cùng trong xanh. Đây chính là điểm cộng mà nhiều người bình chọn một trong những bãi biển đẹp gần TP.HCM nên đến vào cuối tuần. 

Trước đây ở bãi Rạng Mũi Né vốn có rất nhiều làng chài. Chủ yếu là ngư dân sinh sống bằng nghề đánh bắt cá. Nhưng do đẩy mạnh về phát triển. Chính vì thế mà bây giờ những làng chài này bắt đầu nhường chỗ cho các khu resort cao cấp. 

Bãi cát trải dài tại biển Rạng Mũi Né
Bãi cát trải dài tại biển Rạng Mũi Né (Ảnh: Sưu tầm)

Tuy nhiên, nó vẫn còn lưu giữ lại một khu làng chài cực nổi tiếng được nhiều khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm làm ngư dân câu cá vô cùng thú vị. Thời điểm đẹp nhất để bạn đến bãi biển rạng Mũi Né chính là khoảng tháng 10 âm lịch đổ ra khi mà sóng biển yên ắng, nước trong xanh, cảnh sắc vô cùng nên thơ đấy.

7. Biển Nhũ Tiên - Nha Trang

Vẻ đẹp vô thực tại biển Nhũ Tiên - Nha Trang
Vẻ đẹp vô thực tại biển Nhũ Tiên - Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

Bãi biển Nhũ Tiên là một trong những bãi biển đẹp tại Nha Trang, thế nhưng ít người biết đến. Nơi này sở hữu khung cảnh thiên nhiên vô cùng thơ mộng, xinh đẹp, bãi cát mịn, nước biển trong xanh, mang đến một nơi tắm biển vô cùng thú vị. Nhũ Tiên có vị trí tọa lạc ở giữa sân bay Cam Ranh và thành phố Nha Trang. Xung quanh biển là một nơi được bao bọc bởi hai dãy núi đá. Vì ít được biết đến, nên nơi này không khai thác du lịch, do đó nước biển tại đây rất sạch, không gian yên bình.

biển Nhũ Tiên - Nha Trang
(Ảnh: Sưu tầm)

Điều khiến nhiều du khách phải ngỡ ngàng khi đến đây chính là vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ của bãi biển này. Nước biển tại đây có màu xanh ngọc đặc biệt, trong xanh đến độ bạn có thể nhìn thấy đáy. Sóng ở đây không mạnh, êm dịu từng đợt nên rất thích hợp cho hoạt động tắm biển. Khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp này, bạn có thể cùng gia đình vui chơi, tắm biển hay cắm trại trên bãi biển này. Với cảnh đẹp thiên nhiên thơ mộng, sự bình yên này sẽ mang lại cho bạn một hành trình nghỉ dưỡng đáng giá.

Xem thêm: Tour Nha Trang

8. Bãi Sao - Phú Quốc

Nhiều du khách chọn lựa Bãi sao khi đến với Phú Quốc
Nhiều du khách chọn lựa Bãi sao khi đến với Phú Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Khá nhiều du khách chọn Bãi Sao là một trong những bãi biển đẹp nhất ở Phú Quốc. Điều này cũng khá dễ hiểu. Sở hữu đường bờ biển dài 7km cùng cát trắng mịn và mặt nước trong vắt sắc xanh lam, Bãi Sao Phú Quốc gợi nhớ về các thiên đường biển đảo nổi tiếng thế giới, ví dụ như Bali hay Maldives. 

Cái tên “Bãi Sao” bắt nguồn từ một hiện tượng tự nhiên thú vị. Đó là vì mỗi tối, khi màn đêm bao phủ lấy hòn đảo, hàng nghìn con sao biển bắt đầu “di dân” lên bờ, tạo nên hình ảnh cực kỳ lạ mắt. Biển ở Bãi Sao được đánh giá là “lành”, ấm và ít sóng. Bờ cát dưới biển thoai thoải, không có dốc hay sỏi đá nên rất phù hợp với gia đình đi du lịch cùng trẻ nhỏ. 

bãi sao phú quốc
Nơi đây có vô số sao biển đúng với tên gọi (Ảnh: Sưu tầm)

Du khách yêu thích vận động có thể thử thách bản thân bằng nhiều trò chơi thể thao dưới nước như lướt sóng, lướt ván theo thuyền, đi thuyền chuối, lái cano máy…. Bạn cũng có thể thuê ghế dựa tắm nắm rồi thư thả thưởng thức hải sản tươi sống được chế biến tại chỗ.

Xem thêm: Tour Phú Quốc

9. Bãi tắm Gành Dầu - Phú Quốc

Làn nước trong vắt tại bãi Gành Dầu
Làn nước trong vắt tại bãi Gành Dầu (Ảnh: Sưu tầm)

Bãi tắm Gành Dầu nằm ở phía Bắc nơi dân cư cư trú sinh sống còn khá thưa thớt nên vẻ đẹp của bãi biển này mang nét hoang sơ. Còn phía Nam của đảo thì hoàn toàn khác biệt dân cư đông đúc, cuộc sống nhộn nhịp hơn. Gành Dầu cũng được coi là bãi tắm đẹp ở Phú Quốc bởi có bờ biển hơn nửa cây số uống cong mềm mại như hình trăng lưỡi liềm. Nếu như coi hòn đảo Ngọc là hình một con cá lớn đang vẫy đuôi thì Mũi Gành Dầu được xem như là miệng cá.

Mỏm đá check-in đắt giá tại bãi Gành Dầu
Mỏm đá check-in đắt giá tại bãi Gành Dầu (Ảnh: Sưu tầm)

Cảm nhận khi đến bãi Gành Dầu điều đầu tiên dễ nhận thấy nhất chính là cát trắng mịn màng, sóng vỗ êm đềm, nước xanh vắt nhìn thấy tận đáy. Quanh Mũi có những chiếc thuyền to nhỏ san sát đánh bắt cá, cảng biển là nơi neo đậu và trao đổi mua bán hải sản. Nên mua các loại tôm, cá, mực ở đây rất rẻ và tươi ngon. Du khách có thể nhờ người dân chế biến và ăn luôn. Cảnh đẹp tại Mũi Gành Dầu không hề thua kém các bãi biển khác tại Đảo Ngọc. Những cây dương xanh rì rào quyện hòa với tiếng sóng biển. Cuối Gành Dầu có rạn đá với đủ hình thù kỳ lạ đã có từ rất lâu đá khuyết lồi lõm, cắt dọc, bào ngang, khoét rỗng, ăn sâu.

10. Bãi biển An Hải - Côn Đảo

Bãi tắm An Hải nổi lên như “viên ngọc” giữa Côn Đảo rộng lớn. Nơi đây đặc trưng bởi làn nước trong veo. Không những thế, khi ngồi trên tàu, thuyền ở bãi biển này, bạn có thể chiêm ngưỡng hệ sinh thái dưới đáy đại dương vô cùng thú vị và hấp dẫn. Điểm cộng sáng giá của bãi biển An Hải, Côn Đảo là bờ cát dài bất tận và trắng mịn tinh khôi. Cùng với đó, sóng biển nhẹ nhàng, lăn tăn là địa điểm hoàn hảo để bạn và gia đình của mình có thể bơi lội và tắm biển thoải mái. Mang đến những cuộc vui đáng nhớ trong chuyến du lịch tại huyện đảo anh hùng.

Bãi biển An Hải rất được lòng du khách tại Côn Đảo
Bãi biển An Hải rất được lòng du khách tại Côn Đảo (Ảnh: Sưu tầm)

Bên cạnh bờ biển là những dãy núi trùng điệp hùng vĩ. Yếu tố này góp phần mang đến một bầu không khí trong lành. Cùng với đó là khung cảnh tươi đẹp với thảm thực vật đa dạng, phong phú. Xa xa ngoài biển khơi, du khách có thể thấy những hòn đảo nhấp nhô cùng sóng biển dập dìu, lãng mạn. Bãi biển An Hải còn gần với các danh thắng du lịch nổi tiếng. Cùng với đó, là các di tích lịch sử lâu đời. Có thể kể đến, như Bảo tàng Dinh Chúa Đảo, Nhà tù Côn Đảo, Vịnh Côn Sơn,… Do đó, bạn có thể dễ dàng đi đến các địa điểm trên với thời gian rút ngắn.

Bãi biển An Hải rất được lòng du khách tại Côn Đảo

Không những thế, với nhiều địa điểm lưu trú hiện đại, cùng các dịch vụ chất lượng. Bạn có thể nghỉ ngơi và thư giãn hiệu quả. Cũng như được tận hưởng những dịch vụ cao cấp và tiện nghi, như Tour du lịch, dịch vụ đưa đón, tham gia trò chơi, hoạt động trên biển.

Trên đây là những bãi biển gần TP.HCM có vẻ đẹp hút hồn mọi du khách khi đặt chân tới đây. Với những thông tin vừa chia sẻ, hy vọng bạn có thể lựa chọn được những điểm đến thích hợp. Góp phần mang đến một hành trình với những kỷ niệm đáng nhớ tại các bãi biển thơ mộng. Hãy tham khảo một số tour du lịch biển gần TP.HCM của PYS Travel để có cho mình những lựa chọn tốt nhất nhé.

 Ngoài ra, Bạn có thể tham khảo một số tour team building dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè 2024 từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè 2024 từ HCM

Tour Team Building

Tour nổi bật tại Vũng Tàu

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM