Kinh nghiệm du lịch Cao Bằng 2 ngày 1 đêm

14/08/2023

Du lịch Cao Bằng không còn xa lạ gì với những tín đồ ưa thích khám phá, trải nghiệm những vùng đất hoang sơ. Nhưng nếu bạn chỉ có hai ngày cuối tuần để du lịch Cao Bằng mà chưa biết đi đâu, đi như thế nào, hãy để PYS Travel chia sẻ kinh nghiệm du lịch Cao Bằng 2 ngày 1 đêm nhé.

1. Đôi nét về Cao Bằng

Cao Bằng là tỉnh miền núi, biên giới nằm ở vòng cung Đông Bắc, phía Bắc và Đông Bắc giáp Quảng Tây (Trung Quốc), đường biên giới dài trên 333 km, phía Tây giáp 2 tỉnh Hà Giang và Tuyên Quang, phía Nam giáp 2 tỉnh Bắc Kạn và Lạng Sơn.

cao bằng nhìn từ xa

 Cao Bằng nhìn từ xa (Ảnh: Internet)

Nhìn chung, tỉnh Cao Bằng có địa hình khá đa dạng, bị chia cắt bởi hệ thống sông, suối khá dày, núi đồi trùng điệp, thung lũng sâu,... và sự phức tạp của địa hình tạo ra nhiều tiểu vùng sinh thái đặc thù, cho phép Cao Bằng phát triển đa dạng cây trồng, vật nuôi và không thể kể tới sự phát triển về ngành du lịch cho những người ưa xê dịch hay muốn có những ngày nghỉ yên bình, được hoà mình với thiên nhiên.

2. Phương tiện di chuyển

Quãng đường từ Hà Nội đến Cao Bằng khoảng hơn 240km, các tỉnh miền Bắc khác có thể dao động quãng đường ngắn hơn hay dài hơn. Nhưng theo PYS Travel, với chuyến du lịch Cao Bằng chỉ 2 ngày 1 đêm, các bạn không nên chọn các phương tiện cá nhân để giữ gìn sức khỏe cũng như có một tinh thần thật tốt để khám phá Cao Bằng.

Xe khách

Để có một chuyến đi du lịch trọn vẹn, bạn nên chọn xe khách có giường nằm để đến Cao Bằng vào buổi tối. Có rất nhiều chuyến xe đi trong khoảng 19h-21h cho bạn lựa chọn để phù hợp với lịch trình, nhu cầu của mình. Thời gian di chuyển khoảng 7-10 tiếng tuỳ vào nhà xe, bạn chỉ cần ngủ một giấc đến sáng sớm hôm sau là đã tới Cao Bằng.

xe khách hà nội cao bằng

(Ảnh: Internet)

Xe ô tô riêng

Đối với những hội nhóm, gia đình nhiều người, việc đi xe ô tô riêng là phương tiện phù hợp nhất để di chuyển. Vì Cao Bằng có rất nhiều đường đèo, núi cheo leo và vô cùng nguy hiểm, bạn nên kiểm tra xe ô tô thật kỹ trước khi đi và có một tay lái chắc, tinh thần tỉnh táo để đưa gia đình, bạn bè đến nơi an toàn. Quãng đường khá xa nên hãy tra Google Maps và tham khảo các tuyến đường trước khi đi nhé.

xe oto 16 chỗ

(Ảnh: Internet)

3. Điểm lưu trú

Khách sạn

Du lịch Cao Bằng cũng có rất nhiều cơ sở lưu trú cho bạn lựa chọn. Hệ thống khách sạn, nhà nghỉ ở đây đã tăng số lượng đáng kể trong những năm gần đây, phòng khá đầy đủ tiện nghi cho bạn chọn lựa. Giá phòng ở đây cũng rẻ, chỉ khoảng 300.000 đồng – 500.000 đồng/ đêm. Các bạn nên thuê các khách sạn ở Thành Phố để tiện di chuyển giữa các điểm du lịch vì thành phố là điểm trung tâm nhất và mỗi điểm du lịch thì mọi người cũng chỉ cần đi du lịch 1 ngày là có thể đi hết. Vì các tuyến huyện ở Cao Bằng chưa phát triển lắm nên thuê phòng ở thành phố sẽ có thể tận dụng thời gian để đi tham quan Cao Bằng buổi tối.

khách sạn cao bằng

(Ảnh: Internet)

Homestay

Nếu muốn khám phá cuộc sống của người dân, có thể hòa mình vào thiên nhiên nơi này thì mọi người có thể chọn ở homestay tại nhà dân luôn. Du khách sẽ được thưởng thức những món ăn địa phương, hiểu thêm những nét phong tục tập quán của người dân Cao Bằng. Người dân Cao Bằng mộc mạc, chân chất và mến khách vô cùng.

homestay cao bằng

(Ảnh: Internet)

4. Nên du lịch Cao Bằng vào thời điểm nào?

Là một tỉnh miền núi và được bao bọc bởi núi rừng, Cao Bằng có khí hậu cận nhiệt đới ẩm khá ôn hòa và dễ chịu. Cao Bằng cũng có 4 mùa như hầu hết các tỉnh miền Bắc Việt Nam nhưng 2 mùa rõ rệt nhất trong năm là mùa hè và mùa đông. Mùa xuân và mùa thu thời tiết Cao Bằng không phân chia rõ rệt, khá thất thường; mùa xuân trời nồm, mùa thu mát và dễ chịu.

cao bằng mùa khô

 Cao Bằng vào mùa khô (Ảnh: Internet)

Mùa mưa là thời gian từ tháng 4 đến tháng 9, mùa khô từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau. Kinh nghiệm du lịch Cao Bằng là bạn nên chọn đi vào mùa khô, nhất là vào thời điểm tháng 8 và tháng 9 hàng năm. 

5. Những địa điểm nên ghé thăm trong chuyến du lịch Cao Bằng 2 ngày 1 đêm

Vì chỉ có 2 ngày để du lịch Cao Bằng, du khách nên chọn các địa điểm gần nhau để di chuyển nhanh chóng mà còn thưởng ngoạn được nhiều cảnh đẹp. PYS Travel sẽ gợi ý cho bạn các địa điểm gần nhau ngay sau đây.

5.1. Thác Bản Giốc

Thác Bản Giốc nằm tại biên giới giữa Việt Nam và Trung Quốc trên sông Quây Sơn thuộc địa phận xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Thác cách huyện Trùng Khánh khoảng 25km về hướng đông bắc và cách trung tâm thành phố Cao Bằng khoảng 88km. Đây là thác nước đẹp nhất Đông Nam Á và lớn thứ 4 toàn thế giới.

thác bản giốc nhìn từ xa

 Thác Bản Giốc ba tầng đẹp say đắm lòng người (Ảnh: PYS Travel)

Tới thác Bản Giốc nếu chỉ vãn cảnh xung quanh thác thì thật là phí cảnh đẹp sơn thuỷ hữu tình mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho Cao Bằng, bạn nên thuê thuyền máy để ngắm nhìn thác Bản Giốc ở cự ly gần nhất và rõ nét nhất. 

Hai bên dòng thác đang ngày đêm tung bọt trắng trời là mốc đôi 836 (1) và 836 (2) cắm hai bên Việt Nam và Trung Quốc. Đường biên giới phân định đi từ cột mốc 835 trên cồn Pò Thoong chạy xuống điểm giữa của mặt thác chính, rồi chạy dọc theo dòng chảy sâu nhất của sông Quây Sơn. Đây cũng là địa điểm du khách hay tới để chụp ảnh, thể hiện niềm tự hào dân tộc.

du khách chụp ảnh với cột mốc

 Du khách chụp ảnh tại cột mốc 836 (Ảnh: PYS Travel)

Cách thác Bản Giốc khoảng chừng 500m, là chùa Phật Tích Trúc Lâm. Đây là ngôi chùa đầu tiên được xây dựng tại nơi biên cương Tổ quốc, khánh thành ngày 15/12/2014, rộng khoảng 3ha. Ngôi chùa tựa lưng vào núi Phia Nhằn nên có thể nhìn ngắm toàn cảnh thác Bản Giốc hùng vĩ, núi non điệp trùng từ trên cao. 

chùa phật tích trúc lâm

 Chùa Phật Tích Trúc Lâm từ xa nhìn lại (Ảnh: Internet)

Cách đó thác Bản Giốc 3km là Động Ngườm Ngao - hang động có vẻ đẹp kỳ thú này ẩn mình trong một ngọn núi hùng vĩ ở xã Đàm Thủy huyện Trùng Khánh, Cao Bằng. Ngay từ khi bước chân đến đây, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi cảnh đẹp được tạo nên bởi một khối thạch nhũ muôn hình vạn trạng để du khách thỏa sức sáng tạo và khám phá. 

du khách tham quan động ngườm ngao

 Du khách thích thú chụp ảnh ở động Ngườm Ngao (Ảnh: PYS Travel)

5.2. Khu di tích Pác Bó Cao Bằng

Khu di tích lịch sử Pác Bó là nơi nổi tiếng gắn liền với các câu chuyện về Bác Hồ. Một chuyến đến thăm khu di tích lịch sử Pác Bó, du khách vừa được ngắm cảnh đẹp thơ mộng, tận hưởng không gian trong lành khoáng đạt nơi núi rừng Việt Bắc, vừa có dịp hiểu hơn về cuộc đời bình dị mà vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Hang Pác Bó

Hang Pác Bó còn được gọi với tên khác là Cốc Pó, di tích lịch sử đặc biệt của cách mạng Việt Nam, đánh dấu nhiều dấu mốc lịch sử quan trọng. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng sống và làm việc tại đây. 

phía trong hang pác bó

 Bên trong hang Pác Bó(Ảnh: Trọng Đạt)

Suối Lê Nin

Suối Lê Nin được ví là tiên cảnh bởi có dòng nước xanh ngọc tự nhiên, hiền hoà có thể nhìn xuống tận đáy với những viên sỏi nhỏ nhắn cùng đàn cá bơi lội tung tăng vô cùng vui mắt. 

suối lê nin xanh mát

 Dòng suối Lê Nin xanh tự nhiên (Ảnh: PYS Travel)

Núi Các Mác

Ngọn núi này sở hữu các vách đá lớn, rất nhiều thảm cỏ xanh rờn tạo nên cảnh đẹp vừa hùng vĩ lại vừa nên thơ. Bên cạnh đó, rất nhiều cây cổ thụ xum xuê len rợp bóng núi rừng làm cho không khí càng trở nên trong lành và thư thái.

núi các mác

(Ảnh: Internet)

Gần đó còn rất nhiều địa điểm để du khách tham quan như: lán Khuổi Nặm, Nền nhà ông Lý Quốc Súng, Cột mốc 108, Cụm di tích Kim Đồng, hang Lũng Lạn, hang Ngườm Vài, đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà trưng bày Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó,...

6. Nét đặc trưng ẩm thực của người dân Cao Bằng

Ngoài phong cảnh hùng vĩ và đậm chất tình, mảnh đất Cao Bằng còn là một bức tranh ẩm thực phong phú đầy màu sắc khiến bất cứ ai cũng phải tò mò.

bánh cuốn cao bằng

(Ảnh: Internet)

Ắt hẳn trong chúng ta không ai là không biết tới bánh cuốn Cao Bằng. Bánh cuốn nóng hổi, "chấm" vào tô nước xương ngọt lịm, có sẵn trứng gà hồng đào, một ít rau thơm và một cây chả đã khéo léo đặt bên trong. Người Cao Bằng chính gốc còn ăn bánh cuốn với măng muối chua cùng trái mắc mật. Măng phải là măng tươi, đem về ngâm, luộc rồi mới muối cay với thật nhiều ớt. Có khi họ bỏ hẳn vào trong tô.

Không những thế, Cao Bằng còn nổi tiếng với các món ăn như: vịt quay 7 vị, bánh trứng kiến, bò gác bếp, lạp sườn, hạt dẻ,...

bò gác bếp

 Bò gác bếp (Ảnh: Internet)

 Kinh nghiệm du lịch Cao Bằng 2 ngày 1 đêm của PYS Travel chắc hẳn đã giúp bạn tự tin hơn để có một chuyến đi vui vẻ phải không nào?

 

Khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của Thác Bản Giốc ngay thôi

Tour Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Tour Thác Bản Giốc 4 ngày 3 đêm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM