Du lịch Nhật Bản tháng 10 để cảm nhận đất trời vào thu

05/10/2023

Được mệnh danh là “chiếc ba lô chứa đầy bất ngờ cho những người mê khám phá” Cùng PYS Travel khám phá ngay về vẻ đẹp của xứ sở mặt trời mọc này trong bài viết về du lịch Nhật Bản tháng 10 dưới đây.

Nhật Bản là vùng đất đầy thú vị dành cho khách du lịch, từ những thành phố sôi động hay những hòn đảo hoang sơ, tất cả những gì đẹp nhất du khách đều có thể tìm thấy ở Nhật Bản.

1. Thời tiết Nhật Bản tháng 10

Tháng 10 được coi là thời điểm lý tưởng nhất để du khách bắt đầu chuyến du lịch Nhật Bản. Lúc này, cái nắng mùa hè đã kết thúc hoàn toàn, thay vào đó là thời tiết ôn hòa, dễ chịu. Ở Nhật Bản, tháng 10 thường là mùa khô và mát mẻ. Ngày dài hơn và ánh nắng mặt trời tươi sáng giúp cho việc du lịch và tham quan trở nên thú vị hơn.  Nhiệt độ giao động trong khoảng từ 15°C– 22°C. Những cơn mưa cũng ít xuất hiện hơn vào Nhật Bản trong tháng 10. 

Nhật Bản tháng 10 mát mẻ(Ảnh: Sưu tầm)

Tùy vào từng khu vực tại Nhật Bản mà thời tiết và khí hậu cũng sẽ có sự khác nhau. Cụ thể:

- Các thành phố lớn của Honshu và Kyushu ( Tokyo, Osaka, Kyoto, Fukuoka ): Nhiệt độ giao động trong khoảng từ 15 - 20° C. Sau khi mặt trời lặn, nhiệt độ sẽ xuống thấp, vì vậy du khách nên chuẩn bị thêm một chiếc áo len để giữ ấm.

- Khu vực Sapporo, Hokkaido: Thời tiết tại khu vực này giao động từ 11,8°C - 16,2°C. Vào những ngày cuối tháng 10 có thể xuất hiện tuyết. Thời tiết khá lạnh, tuy nhiên du khách vẫn có thể ra ngoài tham quan vào những ngày nắng đẹp.

Tokyo: Nhiệt độ tại đây cao hơn một chút, khoảng 19 - 23°C. Ban ngày trời sẽ khá ấm áp, tuy nhiên ban đêm thời tiết sẽ mát mẻ và dễ chịu hơn.

- Khu vực Hakata, Fukuoka: Nhiệt độ trung bình của khu vực này giao động từ 19 - 29°C. Vào những ngày nắng, trời sẽ khá ấm áp và mát mẻ.

- Khu vực Naha, Okinawa: Thời tiết tháng 10 tại đây khá giống mùa hè với nhiệt độ cao nhất lên tới 30°C. Tuy nhiên, thời tiết vẫn khá mát mẻ và tạnh ráo, phù hợp để du khách tham quan.

2. Các địa điểm du lịch Nhật Bản tháng 10 khiến du khách mê mẩn

2.1. Núi Phú Sĩ

Núi Phú Sĩ là biểu tượng tiêu biểu của đất nước Nhật Bản và cũng là địa điểm du lịch chính trong những chuyến đi đến xứ sở hoa anh đào. Núi Phú Sĩ được bao quanh bởi 4 thành phố và 5 hồ, là một phần của Vườn Quốc gia Fuji - Hakone - Izu. 

Núi Phú Sĩ vào tháng 10Núi Phú Sĩ vào tháng 10 (Ảnh: Sưu tầm)

Du lịch Nhật Bản tháng 10 đến với ngọn núi này, bạn sẽ được trải nghiệm leo núi và thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ nơi đây. Ngoài ra, bạn cũng có thể tận hưởng những giây phút yên bình tại Làng cổ Oshino Hakkai nằm dưới chân núi.

2.2. Công viên Nara

Công viên Nara được xây dựng vào năm 1880, là công viên lớn nhất Nhật Bản với với diện tích gần 700 ha bao gồm đền Todaiji, đền Kasuga Taisha và nhiều công trình lịch sử khác đại diện cho sự phồn thịnh của thành phố trong nhiều thế kỷ.

Đền Todaiji giữa rừng câyĐền Todaiji giữa rừng cây (Ảnh: Sưu tầm)

Nói đến công viên Nara người ta sẽ nghĩ ngay đến những chú hươu xinh xắn thơ thẩn trong khu vườn rộng lớn thơ mộng. Đặc trưng lớn nhất của công viên Nara là những chú hươu lang thang tự do trong khắp khuôn viên. Đây là nơi chăm sóc, bảo tồn hơn 1200 chú hươu và nai thuộc các giống khác nhau. Mùa thu có thảm lá vàng trải đều khắp công viên cho lũ hươu dạo chơi. Những chú hươu chính là biểu tượng của công viên Nara, là linh hồn của thành phố Nara xinh đẹp.

Những chú nai ở công viên NaraNhững chú nai ở công viên Nara (Ảnh: Sưu tầm)

2.3. Chùa vàng Kinkaku-ji

Đền Kinkaku-ji, còn được gọi là Chùa Vàng, là một ngôi đền Phật giáo nằm ở Kyoto, Nhật Bản. Nó là một trong những ngôi đền nổi tiếng và đẹp nhất của Kyoto, thu hút hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Chùa vàng Kinkaku-ji(Ảnh: Sưu tầm)

Ngôi đền Kinkaku-ji nổi bật với kiến trúc vàng lấp lánh của ngôi chùa chính. Ngôi chùa này được xây dựng dựa trên mô hình của nhà nhật kinh thời Kamakura. Bao quanh chùa là cây xanh tự nhiên và ao Anmintaku trong vắt không bao giờ cạn, mỗi một mùa khung cảnh nơi đây đều có sự thay đổi rất riêng góp phần tạo vẻ đẹp uy nghiêm, tĩnh lặng của một ngôi đền Zen lâu đời.

Chùa vàng Kinkaku-jiChùa Kinkakuji sáng bừng bởi sắc đỏ của lá phong (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu khách du lịch Nhật Bản từng đến chùa vàng Kinkakuji một lần trong mùa thu hẳn sẽ không bao giờ quên nổi màu đỏ của lá phong. Từng rặng phong đỏ rực như màu hoàng hôn đã làm cho Kinkakuji trở nên sáng bừng. Có lẽ nhìn cảnh này khách du lịch chỉ có thể nghĩ nó giống trong cổ tích.

2.4. Lâu đài Osaka

Lâu đài Osaka là địa điểm du lịch Nhật Bản nổi tiếng khắp thế giới. Tọa lạc tại khu vực Chuoku, công viên này có diện tích lớn thứ 2 tại Osaka. Đây cũng được xem là địa điểm có các giai thoại lịch sử lâu đời và thăng trầm nhất. Lâu đài Osaka được xây dựng ban đầu vào thế kỉ 15, trải qua nhiều lần bị phá hủy bởi thế chiến thứ II. Đến năm 1931, công viên này mới thực sự mở cửa chào đón khách du lịch. 

Lâu đài Osaka(Ảnh: Sưu tầm)

Thành Osaka vào mùa thu có vẻ đẹp tuyệt diệu và khung cảnh thơ mộng, lãng mạn. Tòa lâu đài trắng tinh khôi như được tô vẽ, nổi bật hơn trên nền khung cảnh đầy sắc đỏ. Những hàng cây bạch quả thay phiên nhau ra hoa rợp cả công viên một màu vàng rực rỡ. 

Từ lâu đài Osaka bạn có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của một thành phố hiện đại, quan sát khung cảnh mùa thu đẹp mãn nhãn. Đồng thời lưu giữ những kỉ niệm đẹp trong chuyến du lịch Osaka mùa thu.

2.5. Công viên Rikugien

Tokyo là điểm đến lý tưởng để chiêm ngưỡng cảnh Nhật Bản đẹp lãng mạn vào mùa thu. Công viên Rikugien được nhiều du khách yêu thích tìm đến để chiêm ngưỡng sắc màu rực rỡ vào mùa thu. Chính vì vậy, nếu bạn chưa biết đi đâu ở Nhật Bản trong tháng 10, thì công viên nổi tiếng này chính là điểm đến lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua.

Công viên Rikugien(Ảnh: Sưu tầm)

2.6. Rừng trúc Sagano

Rừng trúc Sagano nằm ở phía tây bắc lưu vực sông ở Kyoto, Nhật Bản thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp bạt ngàn của hàng ngàn cây trúc xanh và thẳng đều tăm tắp. Với diện tích 16 km vuông, đây là một trong những môi trường tự nhiên đẹp nhất ở Nhật Bản, không chỉ vì vẻ đẹp lãng mạn của cảnh sắc của nó mà còn bởi những âm thanh được tạo nên từ tiếng gió lao xao, rì rào khi thổi qua rừng tre dày đặc.

Rừng trúc SaganoRừng trúc Sagano vô cùng rộng lớn (Ảnh: Sưu tầm)

Đầu thu, khách du lịch Nhật Bản bắt đầu nô nức kéo nhau đến thưởng ngoại rừng trúc Sagano. Đây có lẽ là thời điểm rừng trúc Sagano đẹp nhất trong năm.

3. Các lễ hội Nhật Bản tháng 10

3.1. Lễ hội Nagasaki Kunchi

Lễ hội này như tên gọi của nó, được tổ chức tại thành phố Nagasaki, một trong hai thành phố bị ném bom nguyên tử trong chiến tranh thế giới thứ hai. Đến với Nagasaki tháng 10 này, bạn không chỉ được thăm tượng đài tưởng niệm sự kiện bom nguyên tử, cảm nhận không khí hòa bình mà còn được hòa mình vào lễ hội Nagasaki Kunchi vô cùng hấp dẫn.

Lễ hội Nagasaki Kunchi(Ảnh: Sưu tầm)

Địa điểm: Nagasaki.

Thời gian: Ngày 07, 08, 09 tháng 10 

3.2. Lễ hội Kenka Matsuri

Lễ hội Kenka Matsuri ấn tượng với màu sắc rực rỡ, gồm có 7 làng tham dự với một chiếc kiệu có màu sắc đặc trưng riêng. Cụ thể, nam giới khi tham gia lễ hội sẽ chia thành các đội khác nhau và khênh kiệu chiến đấu với nhau quyết liệt dưới sự cổ vũ sôi động của người dân.

Lễ hội Kenka MatsuriNgười dân hồ hởi tham gia lễ hội (Ảnh: Sưu tầm)

Địa điểm: Đền Matsubara, Himeji, Hyogo, Nhật Bản

Thời gian: Ngày 14, 15 tháng 10

3.3. Lễ hội mùa thu ở đền Toshogu

Du lịch Nhật Bản tháng 10 du khách không nên bỏ qua lễ hội Toshogu để được tận mắt chiêm ngưỡng những màn biểu diễn vô cùng hoành tráng. Lễ hội có sự tham gia của hơn 800 người trong trang phục samurai cổ và kiệu Mikoshi.

 Lễ hội mùa thu ở đền Toshogu(Ảnh: Sưu tầm)

Địa điểm: Đền Nikko Toshogu, tỉnh Tochigi, Nhật Bản

Thời gian: Ngày 16, 17 tháng 10 

3.4. Lễ hội Jidai Matsuri

Đây là một trong ba lễ hội lớn nhất của Kyoto mà du khách không nên bỏ lỡ. Hầu như tất cả mọi người với mọi lứa tuổi đều có thể tham gia lễ hội. Điểm hấp dẫn nhất trong lễ hội này phải kể đến cuộc diễu hành hóa trang với những bộ trang phục truyền thống, tái hiện lại các thời kỳ quan trọng của Nhật Bản trong thời kì phong kiến. Ngoài lễ hội nổi tiếng này, bạn cũng có thể ghé thăm những ngôi đền thần đạo ở Kyoto. 

Lễ hội Jidai Matsuri(Ảnh: Sưu tầm)

Địa điểm: Đền Heian Jingu, Kyoto.

Thời gian: Ngày 22 tháng 10

3.5. Lễ hội HALLOWEEN Shibuya

Như đã biết, Nhật Bản là một quốc gia có sự giao thoa với văn hóa phương Tây rất mạnh, nhưng lại vẫn giữ được những giá trị truyền thống. Điển hình như lễ hội HALLOWEEN Shibuya. Đây là một lễ hội đường phố kinh dị ở Nhật Bản, tuy không phải là một lễ hội chính thức mà chỉ là sự tiếp thu văn hóa của phương Tây. Tuy nhiên với sự hưởng ứng đông đảo của giới trẻ và bộ phận khách du lịch, lễ hội này ngày càng phát triển. Đến với lễ hội, bạn hoàn toàn có thể mặc thứ gì mà bạn muốn, phá chút cá tính, phong cách thậm chí là điên rồ.

Lễ hội HALLOWEEN Shibuya
Bạn có thể thoải mái hoá trang thành nhân vật mà bạn yêu thích tại Halloween (Ảnh: Sưu tầm)

Địa điểm: Tokyo

Thời gian: Ngày 31 tháng 10 

Trên đây là những thông tin mà bạn nên nắm rõ trước khi tham quan, du lịch Nhật Bản vào tháng 10. Nếu còn bất cứ thắc mắc hay vấn đề nào trong quá trình chuẩn bị, bạn có thể liên hệ với PYS Travel để được giải đáp nhanh chóng nhất. 

 

Hãy tham khảo một số tour du lịch Nhật Bản của PYS Travel ngay nhé:

Danh mục tour Nhật Bản

Tour Nhật Bản mùa lá đỏ: Osaka - Kyoto - Tokyo 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản mùa thu: Tokyo - Nagoya - Kyoto - Osaka 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản mùa lá vàng: Nagoya - Osaka - Kyoto - Tokyo 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản mùa thu: Osaka - Kobe - Kyoto - Nagoya - Tokyo 5 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn