Toàn bộ kinh nghiệm du lịch Osaka bạn cần biết trước khi đi Nhật

15/11/2023

Osaka, một thành phố lớn và trẻ tuổi tại Nhật Bản, là điểm đến hấp dẫn với nền văn hóa sôi động, ẩm thực phong phú và kiến trúc đa dạng. Bài viết này sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm du lịch Osaka để bạn tận hưởng một chuyến du lịch thú vị và đáng nhớ.

Osaka là một trong những thành phố lớn nhất ở Nhật Bản. Nếu Tokyo được coi là thủ đô của nước Nhật thì Osaka cũng được coi là thủ đô phía Đông của Nhật Bản. Khi Du lịch Osaka bạn sẽ được khám phá con người, lịch sử Nhật Bản và được thưởng thức nền ẩm thực độc đáo, đặc biệt là trải nghiệm các buổi trình diễn múa rối, ca nhạc và tự do mua sắm. Nhanh tay đặt ngay vé máy bay từ Việt Nam đi Osaka ngay để có nhiều ưu đãi và tiết kiệm chi phí bạn nhé. 

1. Thời điểm lý tưởng để du lịch Osaka

Hai thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Osaka là vào mùa xuân và mùa thu hàng năm. Mùa xuân kéo dài từ tháng 3 đến tháng 5, đây là thời điểm tiết trời tại Osaka dễ chịu nhất trong năm. Ngoài ra, mùa xuân là mùa của nhiều hoạt động lễ hội và Tết cổ truyền Nhật Bản, du khách có thể dễ dàng trải nghiệm những nét văn hóa tinh tế và truyền thống xa xưa nhất của người dân xứ Osaka.

kinh nghiệm du lịch osaka

Ngoài ra, mùa thu tại Osaka thường dao động từ tháng 10 đến tháng 12. Vào thời điểm này, du khách sẽ được tham quan và tận mắt chứng kiến sự thay đổi sắc màu thiên nhiên từ xanh sang vàng. Các đường phố dần được phủ đầy bởi những lá phong đỏ khiến cảnh sắc trở nên lãng mạn hơn bao giờ hết. Du khách cũng có thể tham gia nhiều hoạt động giải trí, khám phá cảnh đẹp Osaka và vui chơi trong thời gian này. Và bạn đừng quên thưởng thức những món ngon chỉ có ở Osaka nhé. 

Du lịch Osaka vào mùa thu
Du lịch Osaka vào mùa thu (Ảnh: Sưu tầm)

2. Cần chuẩn bị những gì cho một chuyến du lịch Nhật Bản?

Để chuẩn bị cho chuyến du lịch Nhật Bản, bạn cần phải chuẩn bị rất nhiều thứ, từ hành lý đến vé máy bay, đặt phòng, vé tham quan, quần áo và các đồ dùng cá nhân,...

- Xin visa Nhật Bản: Có 2 cách để xin visa du lịch Nhật Bản là xin cá nhân và xin theo đoàn. Để xin được visa Nhật Bản, bạn cần đến Đại sứ quán/Lãnh sự quán sở tại để được hướng dẫn cụ thể và lấy mẫu đơn xin visa với thời gian xét duyệt visa là 5-8 ngày.

Mua vé máy bay: Đặt vé máy bay là vấn đề quan trọng bạn cần chuẩn bị cho chuyển đi Nhật Bản. Theo kinh nghiệm du lịch Nhật Bản, để săn được vé giá rẻ, bạn nên vào website của các hãng máy bay để đăng ký nhận thông tin giảm giá để mua được vé giá rẻ.

Đổi tiền Nhật: Khi du lịch Nhật Bản, đồng tiền chính thức được sử dụng là đồng Yên. Bạn có thể đổi tiền Yên tại nhiều nơi khác nhau như trong sân bay, siêu thị hay khách sạn, thậm chí là người hướng dẫn viên của đoàn cũng có thể đổi tiền cho bạn.

Chuẩn bị hành lý: Tùy vào thời điểm đi để chọn lựa loại quần áo phù hợp cũng như giày dép nữa nhé! Bạn nên chuẩn bị giày thể thao hay giày lười thay vì giày cao gót vì thường bạn sẽ phải di chuyển khá nhiều trong chuyến đi.

Đặt phòng khách sạn: Theo kinh nghiệm du lịch Nhật Bản của PYS Travel, bạn nên đặt phòng trước khoảng 1 tháng trước thời điểm đi. Khách sạn Nhật thường khá đắt và càng gần trung tâm thì giá phòng lại càng tăng. Vì thế, bạn nên chọn những phòng nằm gần ngoại ô để tiết kiệm chi phí lưu trú.

- Chuẩn bị những vật dụng khác: sim du lịch, máy phát wifi 4G, thẻ Suica - thẻ sử dụng phương tiện công cộng tại Nhật,...

3. Hình thức di chuyển khi du lịch Osaka

Hành trình đến Osaka không quá phức tạp vì hiện tại các hãng hàng không Việt Nam khai thác nhiều chuyến bay trực tiếp đến thành phố. Thời gian di chuyển thường dao động từ 4 đến 8 tiếng, tùy vào địa điểm và thời gian xuất phát. Giá vé cho các chuyến bay vào khoảng 10,000,000 đến 18,000,000 VNĐ/vé một chiều.

Du lịch Osaka bằng phương tiện công cộng
Du lịch Osaka bằng phương tiện công cộng (Ảnh: Sưu tầm)

Khi đến Osaka, bạn có thể chọn những phương tiện sau để tiện di chuyển giữa các điểm du lịch:

Tàu điện ngầm: Mỗi điểm đến đều có tên trạm bằng tiếng Nhật và một ký hiệu tương ứng. Vì vậy bạn dễ dàng tìm hiểu các hướng dẫn tiếng Anh ở máy bán vé tự động và chọn đúng điểm đến dựa trên ký hiệu riêng từng vùng.

Tàu hỏa: Tàu chính là phương tiện lý tưởng để ngắm cảnh nếu bạn có dư dả thời gian và muốn khám phá trải nghiệm theo hướng hoài cổ. Mỗi ga tàu đều có màn hình thể hiện thông tin các chuyến và thời gian cụ thể.

Xe buýt: Xe buýt tại Osaka có lộ trình đi qua khắp các địa điểm du lịch Osaka. Khi xe sắp đến trạm, thông tin về chuyến và thời gian dừng bến đều được hiển thị chi tiết trên màn hình tại các trạm trong thành phố.

Taxi: Taxi tại Osaka phổ biến trên hầu khắp các đường phố. Nếu bạn muốn ngắm cảnh và linh hoạt trong điểm đến, taxi sẽ là lựa chọn lý tưởng. Các tài xế taxi trong khu vực đều sử dụng đồng hồ và cách tính phí di chuyển đồng nhất, được quy định bởi chính quyền địa phương.

4. Du lịch Osaka nên ở đâu?

Ở Osaka mỗi phường có nhiều khu phố thú vị, một số địa điểm và khách sạn có thể tham khảo như:

- Shinsaibashi và Namba: Khách sạn Best Western Fino Osaka Shinsaibashi, khách sạn Best Western Fino Osaka Shinsaibashi,…

- Nipponbashi - quê hương của thị trấn Den Den và sự giàu có của các cửa hàng điện tử và anime: Khách sạn Yuki Nipponbashi.

- Xung quanh lâu đài Osaka: Khách sạn Mystays Otemae, khách sạn New Otani Osaka,…

5. Gợi ý các điểm tham quan ở Osaka

 5.1. Universal Studios Nhật Bản

Đó là một trong những điểm tham quan được ghé thăm nhiều nhất ở Osaka, các điểm được yêu thích bao gồm: thế giới phù thủy của Harry Potter, các chuyến đi theo chủ đề Minions, Transformers và Công viên kỷ Jura. Vé 1 ngày vào Universal Studios thường có giá 7.800 JPY cho người lớn và 5.400 JPY cho trẻ em. Ga tàu điện ngầm gần nhất là ga Universal City

Universal Studios Nhật Bản
Universal Studios Nhật Bản (Ảnh: Sưu tầm)

5.2. Bảo tàng Mì Gói

Địa điểm du lịch Osaka dành cho các tín đồ của mì ăn liền. Đó là một bảo tàng miễn phí dành riêng cho mì ăn liền và phục vụ như một lời tri ân đối với người sáng tạo và sáng lập ra nó - Momofuku Ando. Họ cũng có một chi nhánh ở Yokohama. Các cuộc triển lãm rất thú vị nhưng phần hay nhất về bảo tàng là nhà máy sản xuất mì ăn liền. Với 400 JPY, bạn có thể thiết kế và tạo ra một cốc mì ăn liền theo yêu cầu của riêng mình để mang về nhà làm kỷ niệm. 

Bảo tàng mì gói
Bảo tàng Mì Gói (Ảnh: Sưu tầm)

5.3. Thủy cung Osaka

Nếu là người thích khám phá đại dương bạn nên đến thủy cung Osaka. Đây là địa điểm tham quan không bao giờ thiếu trong kinh nghiệm du lịch Osaka. Tại đây lưu giữ hơn 30.000 loài sinh vật biển vô cùng đa dạng và phong phú. Trong đó, có đến hơn 620 loài sinh vật biển được trưng bày trong 15 hồ chứa nước lớn.

 Thủy cung Osaka
Thủy cung Osaka (Ảnh: Sưu tầm)

Đến thủy cung, bạn sẽ được dịp hiểu hơn về thế giới dưới nước muôn màu, muôn vẻ. Điểm thu hút du khách nhất tại đây là bể cá mập có diện tích lớn nhất thế giới. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những con cá mập bơi lội tung tăng trong làn nước.

5.4. Harukas 300

Du lịch Osaka không có nơi nào tốt hơn để ngắm nhìn toàn cảnh Osaka ngoài nơi này. Nằm cách mặt đất 300 mét (984 ft) trong tòa nhà Abeno Harukas, cho bạn tầm nhìn ấn tượng. Ngoài đài quan sát, tòa nhà còn là nơi có bảo tàng nghệ thuật trên tầng 16 và cửa hàng bách hóa Kintetsu. Bao gồm hơn 100.000 mét vuông không gian bán lẻ, đây là cửa hàng bách hóa lớn nhất ở Nhật Bản. Vé vào cửa: 1.500 JPY. Ga tàu điện ngầm gần nhất là Osaka-Abenobashi.

Harukas 300
Tham quan đài quan sát Harukas 300 (Ảnh: Sưu tầm)

5.5. Lâu đài Osaka

Lâu đài Osaka là điểm tham quan lịch sử nổi tiếng nhất của thành phố và được coi là một trong những địa danh nổi tiếng nhất của Nhật Bản, lâu đài được xây dựng vào thế kỷ 16. Nằm trong một công viên rộng rãi xinh đẹp và được bao quanh bởi 600 cây anh đào. Nếu bạn đến thăm Osaka vào cuối tháng 3 đến đầu tháng 4, thì đây là một nơi tuyệt vời để ngắm và chụp ảnh với hoa anh đào. 

Hoa anh đào osaka

Lâu đài Osaka nổi tiếng với kiến trúc ấn tượng, với tường thành mạnh mẽ và tầng tháp cao vút. Mặc dù đã trải qua nhiều lần phục dựng sau các trận chiến và thiên tai, nhưng lâu đài vẫn giữ được nét cổ kính và lịch sử. Các tầng trong lâu đài trưng bày nhiều hiện vật, bảo tàng và tranh về lịch sử Nhật Bản.

Mùa thu tại Lâu đài Osaka mang đến một trải nghiệm đặc biệt và lãng mạn. Thời gian từ cuối tháng 9 đến cuối tháng 11 thường được coi là mùa thu ở Nhật Bản, và Lâu đài Osaka trong khoảng thời gian này rực rỡ với sắc đỏ vàng của lá cây rụng.

Lâu đài Osaka
Lâu đài Osaka trong sắc thu (Ảnh: Sưu tầm)

Không chỉ là một điểm du lịch lịch sử, lâu đài Osaka còn là một điểm ngắm cảnh tuyệt vời với hệ thống vườn cảnh quan xung quanh và tầm nhìn rộng lớn từ đỉnh tòa tháp. Là một biểu tượng văn hóa quan trọng, Lâu đài Osaka thu hút hàng triệu du khách mỗi năm để khám phá và trải nghiệm phần nào về lịch sử và văn hóa của Nhật Bản.

Vé vào cửa: 600 JPY (Tháp Castle), 200 JPY (Vườn Nishinomaru).

6. Món ngon hấp dẫn tại Osaka

Takoyaki

Món bánh bạch tuộc Takoyaki không còn xa lạ với nhiều du khách Việt Nam, nhưng có lẽ sẽ bất ngờ khi biết Osaka chính là quê hương của món ăn này. Những viên bánh được bọc bột mì và trứng, viên thành từng viên và nướng trên loại vỉ đặc trưng tạo ra lớp vỏ giòn. Phần nhân là những miếng bạch tuộc dai dai, thêm mùi thơm và vị the nhẹ của gừng và rong biển khô.

Tokoyaki
(Ảnh: Sưu tầm)

Okonomiyaki

Đây được mệnh danh là món bánh xèo Nhật. Bánh được chế biến từ bắp cải vụn, thịt băm, cùng nhiều loại hải sản như bạch tuộc, tôm, mực. Sau đó, trộn tất cả nguyên liệu cùng bột và trứng, để trên chảo nướng cùng dầu và thưởng thức với da cá ngừ khô, bột rong biển, sốt mayonnaise và một loại sốt ngọt riêng của bánh.

Bánh xèo nhật bản
(Ảnh: Sưu tầm)

Kitsune Udon

Món udon ăn cùng đậu phụ rán, chả cá và hành lá. Sợi mì được làm trực tiếp bằng tay và thưởng thức trong ngày. Phần ghi điểm của món nằm ở nước súp, nước súp ngọt và đậm đà được chế biến khá công phu.

Mỳ Udon
(Ảnh: Sưu tầm)

Teppanyaki

Nếu đã du lịch Osaka thì đừng bỏ lỡ món nướng nghệ thuật, bạn sẽ được xem các đầu bếp biểu diễn chế biến các món nướng trước mặt. Các phần hải sản, thịt bò được thỏa sức “nhảy múa” dưới bàn tay điêu luyện của những vị đầu bếp lừng danh.

Món nướng nghệ thuật
(Ảnh: Sưu tầm)

7. Những kinh nghiệm du lịch Nhật Bản cơ bản nhất

Trước khi bắt đầu chuyến đi đến xứ sở mặt trời mọc, dù chọn hình thức tự túc hay theo tour thì du khách cũng phải đảm bảo trang bị những kinh nghiệm du lịch Nhật Bản thật hoàn hảo. Giữa một “biển” kiến thức mênh mông, mẹo vặt để du ngoạn tại vùng đất Nhật Bản thì dưới đây là những điều quan trọng mà PYS Travel chia sẻ đến bạn.

 Ngôn ngữ tại Nhật Bản

Du khách hoàn toàn có thể dùng tiếng Anh để giao tiếp, mua bán với người Nhật ở những thành phố và các khu du lịch lớn. Tuy nhiên, ở một số vùng quê, ngoại ô, người dân sử dụng tiếng Nhật là chủ yếu vì vậy bạn có thể chuẩn bị một số từ cơ bản hoặc các phần mềm dịch thuật tiếng Nhật để có thể giao tiếp suôn sẻ hơn.

Ngôn ngữ tại nhật bản
Du khách có thể giao tiếp tiếng Anh hoặc sử dụng phần mềm dịch khi đến Nhật (Ảnh: sưu tầm)

Đây cũng là một khó khăn đối với những ai chưa có kinh nghiệm du lịch tự túc, không giỏi ngoại ngữ hoặc không có người quen ở địa phương. Còn nếu bạn du lịch Nhật Bản theo hình thức tour thì sẽ nhận được sự hỗ trợ từ các hướng dẫn viên thông thạo tiếng Nhật.

Văn hóa của người Nhật Bản

Văn hóa Nhật Bản sẽ là một điểm độc đáo làm nên sự hấp dẫn và khác biệt của mảnh đất này. Khi du lịch Nhật Bản tự túc hay theo tour, du khách cần lưu ý một số phong tục, lễ nghi để tránh gây hiểu lầm cũng như tạo thêm nhiều thiện cảm với người bản xứ.Bạn có thể thử chào cúi người thay vì bắt tay; cảm ơn trước và sau khi ăn bằng cụm từ "itadakimasu" và "gochisousama"; mang giày phù hợp, dễ tháo khi đến những nơi linh thiêng như đền, chùa,... Qua những trải nghiệm trong hành trình, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về các phong tục cổ truyền, cũng như nét văn hóa riêng của từng vùng để có một chuyến đi thêm ý nghĩa.

Văn hóa nguời nhật
Người Nhật có văn hóa cúi người khi chào (Ảnh: Sưu tầm)

Osaka là một điểm đến tuyệt vời cho những người yêu thưởng thức ẩm thực, văn hóa và cảnh đẹp tự nhiên. Bài viết này hy vọng mang đến cho bạn những kinh nghiệm du lịch Osaka thú vị và bổ ích để bạn có chuyến du lịch đáng nhớ tại thành phố sôi động này.

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Osaka. Hy vọng những kinh nghiệm mà PYS Travel đã chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn an tâm được phần nào cho chuyến du lịch Osaka sắp đến của mình nhé.

Hãy tham khảo một số tour du lịch Nhật Bản của PYS Travel ngay nhé:

Danh mục tour Nhật Bản

Tour Nhật Bản mùa lá đỏ: Osaka - Kyoto - Tokyo 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản mùa thu: Tokyo - Nagoya - Kyoto - Osaka 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản mùa lá vàng: Nagoya - Osaka - Kyoto - Tokyo 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản mùa thu: Osaka - Kobe - Kyoto - Nagoya - Tokyo 5 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM