Du lịch Osaka - Khám phá thiên đường ẩm thực độc đáo của Nhật Bản

11/10/2023

Osaka là thành phố lớn thứ 3 của Nhật Bản với nhịp sống hiện đại, nhộn nhịp, đây chắc chắn sẽ là điểm dừng chân vô cùng lý tưởng cho chuyến đi của bạn. Hãy vi vu khám phá Osaka cùng PYS Travel ngay thôi.

Nếu như Tokyo là trung tâm sôi động và hiện đại bậc nhất, Kyoto là trung tâm văn hóa với những giá trị truyền thống lâu đời, Hokkaido là thủ phủ của những cảnh quan thiên nhiên tự nhiên và hoang dã thì Osaka lại được ca ngợi như “thủ đô ẩm thực” độc đáo của Nhật Bản. Từ cảnh quan, thiên nhiên, khí hậu đến con người, văn hóa nơi đây đều khiến con người ta vấn vương mãi không thôi.

1. Những lý do hàng đầu bạn nên đi du lịch Osaka

Osaka mang vẻ đẹp đặc biệt và là điểm đến lý tưởng hàng năm. Cùng PYS Travel tìm hiểu các lý do du lịch Osaka trở thành trải nghiệm đáng thử với nhiều du khách.

lý do nên du lịch osaka

Du lịch Osaka sẽ không làm bạn thất vọng tại "đất nước mặt trời mọc" đâu (Ảnh: Sưu tầm)

- Con người thân thiện: Dù cho bạn có thể giao tiếp bằng tiếng Nhật hoặc không, người dân Osaka đều rất niềm nở đón tiếp du khách ghé thăm với nụ cười, sự hướng dẫn tận tình, tính chu đáo trong cung cách phục vụ,…
- Nền ẩm thực đặc trưng: Osaka được mệnh danh là “nhà bếp quốc dân” của Nhật với các món ăn mang nét đặc trưng và hương vị truyền thống lâu đời. Các món ăn tại đây rất đa dạng và hứa hẹn đưa bạn đến nhiều trải nghiệm vị giác đầy thú vị.
- Cuộc sống ban đêm nhộn nhịp: Osaka về đêm sẽ khiến bạn phải trầm trồ bởi sự tấp nập, ánh đèn lung linh và nhiều hoạt động nhộn nhịp với những địa điểm vui chơi thú vị dành cho du khách như nhà hát Hozenji Yokocho, khu Uranamba, tiệm Beer Belly,…
- Nhiều công trình kiến trúc độc đáo: Osaka sở hữu nhiều công trình với lối kiến trúc lạ mắt, mang đồng thời nét đẹp hoài cổ và hiện đại

2. Thời điểm lý tưởng nhất để đi du lịch Osaka

Du lịch Nhật Bản nói chung và du lịch Osaka nói riêng suốt bốn mùa xuân, hạ, thu, đông được ví như bức tranh thiên nhiên đầy màu sắc với những nét đẹp riêng khó cưỡng. Vậy du lịch Osaka nên đi vào mùa nào? Các bạn có thể tham khảo đặc trưng mỗi mùa ở đây để có lựa chọn lý tưởng nhất nhé!

2.1. Du lịch Osaka mùa xuân

- Từ tháng 3 - tháng 5
- Thời tiết: nhiệt độ trung bình ở khoảng 16 độ C. Nhiệt độ thấp nhất khoảng 9 độ C và cao nhất cũng chỉ 20 độ, thời tiết khá dễ chịu.

du lịch osaka mùa xuân

Thời tiết Osaka mùa xuân rất ấm áp, tràn ngập hoa anh đào (Ảnh: sưu tầm)

Đây là lúc muôn hoa nở rộ, đặc biệt là hoa anh đào phủ kín khắp các con đường. Chính vì vậy, mùa xuân luôn là mùa hút khách du lịch sang Nhật nhiều nhất trong năm.

2.2. Du lịch Osaka mùa hè

- Từ tháng 6 - tháng 8
- Thời tiết: thời tiết mùa hè khá oi bức với nhiệt độ trung bình tầm 27 độ C. Nhiệt độ trung bình thấp nhất là 24.1 độ và cao nhất là 32.2 độ C

du lịch osaka mùa hè

Du lịch Osaka mùa hè bạn sẽ được tham gia vào nhiều lễ hội đặc sắc (Ảnh: sưu tầm)

Đây là thời điểm Osaka sôi động và nhộn nhịp nhất. Bạn sẽ được trải nghiệm những lễ hội độc đáo không nơi nào có như Lễ hội Đèn Lồng Dotonbori Kawa Manten, Lễ hội Pháo Hoa Naniwa Yodogawa, Lễ hội âm nhạc Summer Sonic…Tất nhiên cơ hội tuyệt vời này chỉ diễn ra trong

2.3. Du lịch Osaka mùa thu

- Từ tháng 9 - tháng 10
- Thời tiết: khí hậu ấm áp với nhiệt độ trung bình rơi vào khoảng 24.9 độ C. Nhiệt độ trung bình thấp nhất là 18.7 độ và cao nhất là 18.7 độ C.

du lịch osaka mùa thu

Osaka ngập trong sắc đỏ sắc vàng của lá cây khi vào thu (Ảnh: sưu tầm)

Du lịch Osaka mùa thu là thời điểm thích hợp để bạn chiêm ngưỡng cảnh quan vô cùng rực rỡ của thành phố khi những hàng cây thay áo mới. Ngoài ra, du khách đến đây vào mùa thu rất thích tản bộ trong những công viên đầy màu sắc hoa cỏ, ghé thăm các ngôi chùa nổi tiếng với nét cổ kính lâu năm và không khí thanh bình, an yên.

2.4. Du lịch Osaka mùa đông

- Từ tháng 12 - tháng 2 năm sau
- Thời tiết: nhiệt độ trung bình khoảng 6.5 độ C nhưng Osaka lại không thường xuyên có tuyết nên đây vẫn là điểm đến lý tưởng cho những du khách chưa quen với cái lạnh khắc nghiệt.

du lịch osaka mùa đông

Muốn ngắm nhìn tuyết rơi hãy đến Osaka vào mùa đông (Ảnh: sưu tầm)

Vào mùa đông, hầu hết các địa điểm trong thành phố đều được thắp sáng bởi những ánh đèn đầy màu sắc. Đây cũng là khoảng thời gian Nhật Bản diễn ra các lễ hội quan trọng trong năm như lễ Giáng Sinh, Tết Dương lịch,…

3. Ở đâu tốt nhất cho chuyến du lịch Osaka?

Osaka luôn là vùng đất hiếu khách, vậy nên bạn nhất định phải đến và trải nghiệm tại vùng đất này để cảm nhận hết vẻ đẹp nơi đây. Đối với hầu hết du khách, khách sạn là lựa chọn hợp lý và lý tưởng nhất. Theo nhiều kinh nghiệm du lịch Osaka, Kyoto, du khách cần liên hệ trước đặt phòng qua ứng dụng, gọi điện trực tiếp hoặc thư điện tử để giữ phòng và đảm bảo chuyến đi không bị gián đoạn.

lưu trú tại osaka

Ở Osaka có rất nhiều khách sạn để cho bạn lựa chọn (Ảnh: sưu tầm)

Bên dưới sẽ là danh sách gợi ý các khách sạn nhận được lượt đánh giá tích cực nhất trong thời gian qua. 
- Khách sạn Mimaru
- Khách sạn The Park Front
- Khách sạn Nikko Osaka
- Khách sạn Swissotel Nankai Osaka
- Khách sạn Cross Osaka
- Khách sạn Granvia Osaka
- Khách sạn Hankyu Respire Osaka
- Khách sạn Universal Port

4. Không thể bỏ lỡ những địa điểm check-in hàng đầu Osaka

Osaka được coi là một thành phố với nhiều điểm đến, cảnh quan du lịch hấp dẫn. Đến Osaka Du khách có thể thỏa thích chiêm ngưỡng vẻ đẹp của lâu đài Osaka, hòa mình vào không khí sôi động ở khu Shinsekai hay ngồi thuyền ngắm cảnh ở Dotonbori… Đây chính là những điểm tuyệt vời nhất khi ghé thăm Osaka.

4.1. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của lâu đài Osaka

Được xem như biểu tượng của thành phố Osaka, lâu đài Osaka được biết đến như một biểu tượng về quyền lực và tài sản của Hideyoshi Toyotomi - một vị lãnh chúa nổi tiếng đã cai trị toàn bộ đất nước nơi này trong những năm 1590. Đặc biệt, do Hideyoshi Toyotomi là người rất có hứng thú với vàng nên ông đã ra lệnh tất cả đồ nội thất, các loại vũ khí, áo giáp và một số trang trí bên ngoài tháp chính của lâu đài Osaka điều phải làm bằng vàng.

lâu đài osaka

Lâu đài Osaka là niềm tự hào của người dân Osaka (Ảnh: sưu tầm)

Có dịp ghé qua lâu đài Osaka hẳn du khách sẽ choáng ngợp bởi vẻ đẹp cổ kính, trang trọng và xa xỉ, bởi đơn giản đây là một số ít các lâu đài có biểu tượng về quyền lực và tài sản.

4.2. Thưởng thức món ngon tại tòa nhà ẩm thực Nakaza Kuidaore

Nakaza Kuidaore là tòa nhà bên trong có nhiều cửa hàng ăn uống và quầy lưu niệm, nằm ở Dotonbori của Osaka. Nơi đây có rất nhiều cửa hàng ăn uống như quán rượu, Okonomiyaki, Takoyaki, xiên que nướng, sushi, đồ ngọt,... với hương vị thơm ngon khiến bạn không ngừng móc ví cho thú vui ẩm thực.

tòa nhà ẩm thực Nakaza Kuidaor

 Tòa nhà ẩm thực Nakaza Kuidaor là nơi có nhiều cửa hàng ăn nổi tiếng (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, ở đây còn có Internet Cafe, nhà hát, cửa hàng tiện lợi, quầy lưu niệm có bán những món đồ đặc trưng của Osaka.

4.3. Vui chơi ở khu Shinsekai

Shinsekai là một khu phố khá nhộn nhịp ở Ebisu-higashi, nơi đây có con phố ẩm thực với nhiều cửa hàng ăn uống mang lại cho du khách bầu không khí hoài niệm về thời Showa (1926 - 1989). Ngoài ra, ở Shinsekai còn có nhiều nhà hát được xem như những di tích của khu vui chơi Luna Park đã từng nổi tiếng một thời.

khu shinsekai

 Hãy một lần vui chơi hết mình tại khú Shinsekai du đến với Osaka (Ảnh: sưu tầm)

Đặc biệt, Shinsekai còn có Gay town - khu phố đồng tính lớn thứ 3 ở Osaka, tại đây có tổng cộng 32 cửa hàng chuyên phục vụ cho những người đồng tính, bao gồm 25 cửa hàng là Gay bar (theo số liệu thống kê năm 2013)

4.4. Ngồi thuyền ngắm cảnh ở Dotonbori

Dotonbori là một con phố nhộn nhịp nằm ở bờ phía Nam của sông Dotonbori trải dài từ Nihonbashi đến Daikokubashi. Khu phố này tập trung khá nhiều quán ăn, có nhiều cửa hàng nổi tiếng với các tòa nhà và biển hiệu đặc trưng như: Gurikoneon, Kani Doraku Dotonbori Honten, Tsubaraya.

ngồi thuyền ở dotonbori

Trải nghiệm đi thuyền ngắm cảnh tại Dotobori vô cùng thú vị (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài các cửa hàng ăn uống, Dotonbori còn có dịch vụ Tonboriribakuruzu  - đưa du khách đi dạo trên sông ngắm cảnh thành phố từ trên thuyền. 

4.5. Nhìn ngắm toàn cảnh Osaka từ tháp Tsutenkaku

Được xây dựng vào năm 1912 với chiều cao tới 64m, tháp Tsutenkaku đã gây ấn tượng mạnh với người dân bởi độ cao và đứng đầu trong danh sách các ngọn tháp cao nhất phương Đông thời đó. Sau những biến cố do hỏa hoạn và chiến tranh phá hủy, năm 1956 tháp Tsutenkaku được xây dựng lại với chiều cao 100m.

tháp tsutenkaku

Bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh Osaka từ trên cao tháp Tsutenkaku (Ảnh: sưu tầm)

Từ đài quan sát tầng 5 của tháp Tsutenkaku, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Osaka. Với vị thế tuyệt đệp chắc hẳn Osaka sẽ hiện lên trong mắt du khách là một thành phố sầm uất, náo động nhưng cũng không kém phần hấp dẫn.

4.6. Dạo quanh phố mua sắm Tenjinbashi-suji

Khu phố mua sắm Tenjinbashi-suji kéo dài 2,6km được xem là khu mua sắm dài nhất Nhật Bản. Khu mua sắm này được phân thành 6 khu với các hàng quán nối tiếp nhau như cửa hàng quần áo, cửa hàng tạp hóa, cửa hàng ăn uống mang đậm phong cách Osaka. 

khu phố mua sắm

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những món đồ yêu thích tại khu phố mua sắm Tenjinbashi-suji (Ảnh: sưu tầm)

Khu phố mua sắm này rất nhộn nhịp, nên chỉ cần đi dạo vòng quanh thôi cũng đủ mang đến cho bạn cảm giác thú vị. Đến đây du khách có thể thỏa sức mua bán, đồng thời sắm cho mình những món đồ yêu thích.

4.7. Viếng thăm đền Sumiyoshi-taisha

Sumiyoshi-taisha là một trong những ngôi đền lâu đời nhất ở Osaka, được xây dựng vào thế kỷ thứ 3, trước khi có sự ra đời của Phật Giáo. Đây được xem là một trong số ít những ngôi đền thờ mang đậm phong cách Nhật Bản bởi lẽ nó không chịu ảnh hưởng của phong cách kiến trúc ngoại lai nào khác. 

đền Sumiyoshi-taisha

Hãy một lần ghé thăm ngôi đền lâu đời nhất Osaka (Ảnh: sưu tầm)

Đền thờ này luôn đông khách viếng thăm vào các dịp lễ hội, các tuần đầu của tháng, đặc biệt vào dịp năm mới. Nhiều cặp vợ chồng cũng tổ chức đám cưới truyền thống của họ tại đền Sumiyoshi-taisha. Như vậy đền Sumiyoshi-taisha đã và đang trở thành điểm hút khách du lịch vào tất cả các mùa trong năm.

4.8. Trải nghiệm văn hóa chợ truyền thống tại Chợ Kuromon

Chợ Kuromon được biết đến với tên gọi thân thương là “Căn bếp của Osaka”, nơi bạn có thể tìm thấy mọi nguyên liệu và món ăn truyền thống trong khu vực. Nếu bạn du lịch Osaka và muốn tìm hiểu thêm về nét văn hóa của người địa phương, đặc biệt là nền ẩm thực nơi đây thì chợ Kuromon là điểm du lịch Osaka Nhật Bản đầy lý tưởng.

Chợ Kuromon

Chợ Kuromon là một khu chợ truyền thống nổi tiếng tại Osaka (Ảnh: sưu tầm)

Chợ Kuromon hiện nay là nơi cung cấp chính các mặt hàng tươi sống tại Osaka. Nơi đây sở hữu hơn 180 gian hàng sát nhau và bày bán đa dạng các loại sản phẩm. Du khách có thể ghé qua Kuromon để mua các nguyên liệu nấu ăn, quà tặng người thân hoặc thưởng thức các món ngon địa phương ngay trong chính khu chợ. 

5. Các lễ hội không thể bỏ lỡ khi du lịch Osaka

Khác với Tokyo phồn hoa và có phần hối hả, Osaka lại đơn giản nhưng nhiều màu sắc hơn. Đây là nơi diễn ra các lễ hội thường niên nhất của Nhật Bản. Cùng Toidi tìm hiểu về những lễ hội đặc sắc nhất tại thành phố này nhé!

5.1. Lễ hội Tenjin

Có lịch sử từ thế kỷ thứ 10, Tenjin là một trong ba lễ hội lớn nhất xứ Phù Tang được tổ chức vào 24 - 25/7 hàng năm. Lễ hội này để người dân cảm tạ và tôn vinh vị thần thông thái Sugawara Michizane.

Lễ hội Tenjin

Lễ hội Tenjin với nghi thức đặc biệt trên sông (Ảnh: sưu tầm)

Các đoàn diễu hành sẽ bắt đầu đi từ hạ nguồn Tenmangu của sông Okawa, qua các nẻo đường ở thành phố rồi tiếp tục lên thuyền để tiến hành nghi lễ Funatogyo. Cao trào nhất của Funatogyo là màn bắn pháo hoa cực kỳ hoành tráng để chào mừng thần linh. Đây cũng là hoạt động được mọi người háo hức đón chờ nhất. Trong suốt 3 tiếng đồng hồ, có tới 4000 phát được bắn lên trên bầu trời, đem đến không gian lung linh và rực rỡ khó phai trong tâm trí những người tham gia lễ hội.

5.2. Lễ hội hoa anh đào Hanami

Tất nhiên rồi! Du lịch Osaka vào mùa xuân, bạn không thể bỏ qua lễ hội hoa anh đào được nhiều du khách quốc tế biết đến và yêu thích nhất.

lễ hội hoa anh đào hanami

(Ảnh: sưu tầm)

Từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 5, hoa anh đào nở rộ trên khắp đường phố Nhật Bản. Riêng tại Osaka, có hẳn một lễ hội được tổ chức thường niên để chào đón một mùa hoa mới. Bạn sẽ được trải nghiệm hoạt động Hanami – ngồi dưới hàng cây, ngắm hoa và thưởng thức các món ăn truyền thống vô cùng hấp dẫn.

5.3. Lễ hội Toka Ebisu

Lễ hội Toka Ebisu được tổ chức từ ngày 08 - 12 tháng 1 tại ngôi đền Imamiya để cầu xin may mắn và bình an tới vị thần Ebisu.

lễ hội toka ebisu

Lễ hội Toka Ebisu là lễ hội truyền thống đặc sắc tại Osaka (Ảnh: sưu tầm)

Bạn có thể thoải mái lựa chọn những nhánh tre được dùng trong nghi thức nhảy ban phước Kagura với nhiều ý nghĩa khác nhau như: nhánh tre với cá tráp biển đỏ, nhánh tre với vựa lúa, nhánh tre với hộp đựng tiền….để cầu nguyện theo mục đích của mình. Ngoài ra, trong lễ hội Toka Ebisu này, bạn còn được tham gia nhiều hoạt động thú vị khác, đặc biệt là omaguro - trải nghiệm ăn cá ngừ đại dương mà chỉ tại đây mới có.

Xem ngay Tour Nhật Bản mùa lá vàng, lá đỏ:

Tour Nhật Bản mùa lá đỏ: Osaka - Kyoto - Tokyo 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản mùa lá vàng: Nagoya - Osaka - Kyoto - Tokyo 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

6. Thưởng thức những món ăn ngon nhất tại Osaka

Những ai luôn có một chiếc bụng đói chắc chắn sẽ phải gục ngã trước thiên đường ẩm thực Osaka. Người Nhật có câu: “Nếu muốn nhìn thấy kimono hãy đến Kyoto, còn nếu muốn ăn ngon hãy đến Osaka”, đủ để thấy ẩm thực ở đây tuyệt vời đến mức nào rồi đó.

6.1. Takoyaki - Bánh bạch tuộc nướng

takoyaki

(Ảnh: sưu tầm)

Nếu hỏi ẩm thực ở Osaka có gì nổi tiếng, nhất định người Nhật sẽ giới thiệu cho bạn món Takoyaki. Đây là những viên bánh nhân bạch tuộc, được bọc bột mì và trứng nướng giòn tan, lại có mùi thơm thơm của gừng và hành lá. Hương vị độc đáo này ăn cùng với nước sốt chua ngọt khiến bất kỳ ai đã từng nếm qua đều khó có thể quên được.

6.2. Okonomiyaki - Bánh xèo Nhật Bản

Bên cạnh Takoyaki, Okonomiyaki cũng là một trong những món ăn tạo nên dấu ấn cho thiên đường ẩm thực nơi đây. Nếu có cơ hội du lịch Osaka, bạn nhất định phải thưởng thức món ăn này bởi hương vị hoàn toàn khác biệt với bánh xèo Việt Nam.

Okonomiyaki - Bánh xèo Nhật Bản

(Ảnh: sưu tầm)

Nguyên liệu chính trong món bánh này gồm có mực, cải bắp, khoai mỡ, hành lá. Tuy nhiên, nếu bạn không ăn được hành lá thì vẫn có thể nói lại với đầu bếp nhé.

6.3. Kitsune Udon - Udon đậu phụ

Udon là món mì rất nổi tiếng ở Nhật Bản, nhưng để thưởng thức được hương vị chuẩn nhất thì bạn phải đến Osaka. Đầu bếp sẽ chế biến mì theo cách thủ công, sợi mì khi ăn có độ mềm mịn rất khác biệt.

Kitsune Udon - Udon đậu phụ

(Ảnh: sưu tầm)

Và tất nhiên, món ăn này sẽ không thể thiếu đậu phụ rán. Thêm chút nước súp ngon ngọt đậm đà, bạn sẽ cảm thấy vị thanh mát, ngọt thơm vô cùng hấp dẫn.

6.4. Teppanyaki - lẩu nướng

Món nướng đã không còn quá xa lạ với người Việt Nam. Nhưng lẩu nướng Teppanyaki lại không đơn thuần chỉ là đồ ăn đâu nhé. Ngay từ cách bày biện, trang trí và cả hương vị cũng rất mới lạ và mang nhiều ý nghĩa đó.

Teppanyaki - lẩu nướng

(Ảnh: sưu tầm)

Đặc biệt, mỗi nhà hàng, mỗi đầu bếp sẽ có một phong cách chế biến khác nhau, đem đến cho bạn những trải nghiệm hết sức độc đáo.

6.5. Lẩu Sabu Sabu

Sabu Sabu ở Osaka là một trong những món lẩu phổ biến và ngon nhất tại Nhật Bản. Nồi lẩu được chia làm hai phần, một bên sẽ có vị cay và một bên có vị nhạt hơn để phục vụ nhiều đối tượng khách hàng cùng lúc.

Lẩu Sabu Sabu

(Ảnh: sưu tầm)

Điểm đặc biệt của món lẩu này là sự hòa quyện của bột cá và thịt bò tươi, vừa đem đến vị ngon tự nhiên của thịt mà còn rất giàu dinh dưỡng.

7. Một số lưu ý trong hành trình du lịch Osaka

Với hành trình chuyến du lịch Osaka thú vị, bạn cũng nên chú ý một số những điều đặc biệt như sau:

- Bạn có thể đổi tiền Yên Nhật tại các cửa hàng 7-Eleven.
- Bạn nên tham khảo trước các dịch vụ ở đây để có thể chi tiêu hợp lý khi du lịch tự túc.
- Nếu có gặp các vấn đề khi đi du lịch thì bạn có thể hỏi người dân Osaka vì người dân địa phương rất thân thiện.
- Bạn nên lưu ý khi đi thang máy, thang máy Osaka thường quy định đứng về bên phải.

Osaka là thành phố có bầu không khí hết sức náo nhiệt đầy sức sống với thiên đường ẩm thực mà không có bất kỳ du khách nào có thể chối từ. Nhất định các bạn hãy tận hưởng hết những thú vui của nơi đây, mua sắm, tham quan, dạo phố thưởng thức món ăn ngon tại đây nhé! Hãy lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Osaka thú vị cùng PYS Travel ngay thôi.

Hãy tham khảo một số tour du lịch Nhật Bản của PYS Travel ngay nhé:

Danh mục tour Nhật Bản

Tour Nhật Bản mùa thu: Tokyo - Nagoya - Kyoto - Osaka 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản mùa thu: Osaka - Kobe - Kyoto - Nagoya - Tokyo 5 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM