Du lịch Tokyo tháng 10 đã có lá vàng, lá đỏ chưa?

24/10/2023

Tháng 10 được xem là thời điểm hoàn hảo để bắt đầu cuộc hành trình khám phá Nhật Bản tại Tokyo. Mùa nắng nóng của mùa hè đã kết thúc để nhường chỗ cho mùa thu mát mẻ và cây cối cũng bắt đầu thay màu áo mới.

1. Thời tiết Tokyo Nhật Bản tháng 10

Tháng 10 là thời điểm đất nước Nhật Bản đang chuyển sang thu, vì thế khí hậu lúc này khá dễ chịu và mát mẻ. Nhiệt độ trung bình vào ban ngày từ 19-23 độ C và ban đêm từ 14 -18 độ C. Khoảng chênh lệch nhiệt độ giữa ban ngày và ban đêm không quá lớn vì thế sẽ không có quá nhiều bất tiện cho bạn trong chuyến du lịch Nhật Bản tháng 10.


Du lịch Tokyo tháng 10 có gì hấp dẫn? (Ảnh: sưu tầm)

Tháng 10 là thời điểm lý tưởng để bắt đầu chuyến hành trình khám phá và tìm hiểu Tokyo Nhật Bản. Bởi lúc này mùa nắng nóng đã kết thúc và tháng 9 giông bão cũng đã đi qua. Xứ sở Mặt trời mọc lại bước vào thời điểm yên bình, cây cối bắt đầu chuyển sang màu đỏ vàng của mùa thu. Những cơn mưa xuất hiện không còn nhiều, giúp bạn dễ dàng di chuyển, an tâm không lo nguy hiểm.


(Ảnh: sưu tầm)

2. Nên mặc gì khi du lịch Tokyo vào tháng 10

Hoa anh đào của Nhật Bản nổi tiếng khắp thế giới, nhưng những tán lá mùa thu cũng ấn tượng không kém. Khi nhiệt độ giảm xuống sau mùa hè thiêu đốt và những khu vườn tuyệt đẹp của Nhật Bản bắt đầu bừng lên với những màu sắc rực rỡ.


Mặc gì khi du lịch Tokyo tháng 10? (Ảnh: sưu tầm)

Tháng 10 và tháng 11 thường là những tháng tốt nhất để ghé thăm vì lượng mưa ở mức tối thiểu, bầu trời quang đãng và ấm áp nhưng không quá nóng. Dưới đây là một số cảm hứng về cách làm chủ thời tiết mùa thu theo phong cách trang phục khi đi du lịch Nhật Bản của bạn.

– Áo: Vào đầu mùa thu, sẽ có rất nhiều buổi chiều ấm áp có thể mặc những chiếc áo ngắn tay hoặc áo khoác dạ. Ngoài ra, trang phục khi đi du lịch Nhật Bản cũng nên mang theo là một chiếc áo cổ lọ và một số áo dài tay để diện trong những ngày mát mẻ hơn.

– Áo khoác nhẹ: Trừ khi bạn đi du lịch đến Nhật Bản vào cuối tháng 11, hãy để những chiếc áo khoác mùa đông chật chội ở nhà và đón nhận khoảng thời gian ngắn ngủi nơi những chiếc áo khoác da hoặc denim nhẹ dễ dàng hoạt động.

– Quần: Quần jean đã trở thành một mặt hàng thời trang phổ biến ở Nhật Bản. Những chiếc quần jean hay quần chinos nhẹ, thông minh vừa mát mẻ vừa thoải mái sẽ rất hợp trang phục khi đi du lịch Nhật Bản mùa thu của bạn. Hoặc, đối với một bộ quần áo chỉnh tề, hãy tạo kiểu một chiếc quần tây cạp cao được thiết kế riêng với một chiếc áo cánh vừa vặn và đôi xăng đan đế xuồng của bạn để có một vẻ ngoài thanh lịch dễ dàng.

– Phụ kiện: Bạn vẫn nên mong đợi một số ngày mưa vào mùa thu, ngay cả khi bạn đang đi du lịch ngoài mùa bão. Đổi túi xách da của bạn cho một chiếc túi đeo chéo phù hợp với mọi thời tiết và đầu tư vào một chiếc ô chắc chắn.

– Giày dép: Giày thể thao là một mặt hàng thời trang hiện đại ở Nhật Bản và đủ linh hoạt để kết hợp với quần áo bình thường, thể thao hoặc thậm chí là trang trọng.

3. Du lịch Tokyo tháng 10 có gì đẹp?

3.1. Núi Phú Sĩ

Tọa lạc tại cả hai tỉnh Shizuoka và tỉnh Yamanashi, phía Tây Nam của thủ đô Tokyo, ngọn núi này được mệnh danh là nóc nhà Nhật Bản vì độ cao của nó đứng đầu trong "Ba núi thánh" của đất nước này. Sở hữu độ cao 3776 mét và là núi lửa còn hoạt động tạo nên một hệ thống cảnh quan kì vĩ tuyết phủ quanh năm trông mờ ảo, độc đáo vô cùng.

núi Phú Sĩ
Vẻ đẹp mùa thu núi Phú Sĩ (Ảnh: sưu tầm)

Chẳng trách tại sao người Nhật lại tôn thờ ngọn núi thiêng này như một biểu tượng quốc gia với ý nghĩa của tinh thần dân tộc đầy tự hào. Đỉnh núi phủ tuyết trắng dày đặc nhưng chân núi lại đẹp dịu dàng với 5 hồ nước ngọt lớn là Kawaguchi, Yamanaka, Sai, Motosu và Shoji tạo nên khung cảnh thơ mộng nhưng cũng không kém phần kỳ bí.


(Ảnh: sưu tầm)

Nếu ví vẻ đẹp mùa thu của núi Phú Sĩ là một tuyệt cảnh thì cũng không hề quá lời, vì không chỉ sắc phong đỏ rực khắp núi mà còn có nước trong ngọc bích hữu tình dưới chân núi với hệ thống hồ. Ghé núi Phú Sĩ vào tiết trời thu không thể nào bỏ qua cảnh sắc này, nơi có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn bức tranh Phú Sĩ mùa thu từ xa xa. Hồ nước Kawaguchikocông viên Oishi là hai điểm đến được ưu ái nhất khi đến đây, bởi nó là một cảnh giới hoàn toàn khác, đứng từ xa ngắm núi Phú Sĩ trọn vẹn in bóng dưới mặt hồ nước trong vắt, đúng là tuyệt mĩ nhân gian.


Ngắm bức tranh mùa thu tại núi Phú Sĩ (Ảnh: sưu tầm)

3.2. Đại lộ Icho Namiki

Du lịch Tokyo sẽ thật tiếc nếu không thưởng thức cảnh đẹp mùa thu tại đại lộ Icho Namiki. Không cần tốn thời gian để ra ngoại ô ngắm nhìn mùa thu Nhật Bản xinh đẹp. Tại ngay giữa trung tâm thủ đô Tokyo nổi bật sắc vàng của cây rẻ quạt giữa không gian và tiết trời ấm áp mùa thu.

đại lộ Icho Namiki
Vẻ đẹp rực rỡ giữa lòng Tokyo (Ảnh: sưu tầm)

Đến Icho Namiki bạn sẽ choáng ngợp bởi khung cảnh thơ mộng nơi đây. Với con đường dài 300m, 2 bên đường được trồng cây bạch quả Icho xinh đẹp, đại lộ này còn được đặt tên bởi những điểm đặc sắc này. Người dân Tokyo gọi nơi này với cái tên thân thương là “đại lộ cây bạch quả”. Cảnh đẹp nơi này tựa những thước phim lãng mạn và thường xuyên được chọn là bối cảnh phim đặc sắc nhất. 

3.3. Công viên Yoyogi (Shibuya)

Trốn khỏi sự ngột ngạt của thành thị ở khu Shibuya, công viên Yoyogi có hơn 1,300 cây bạch quả thay nhau chuyển màu vàng trước khi những chiếc lá rơi xuống mặt đất cùng nhau tạo thành một chiếc thảm màu vàng trải trên nền công viên. Bên cạnh đó vẫn có nhiều cây lá phong sắc cam đỏ chuyển sang màu sắc rực rỡ.

công viên Yoyogi
Địa điểm dã ngoại lý tưởng trong dịp cuối tuần (Ảnh: sưu tầm)

3.4. Vườn Rikugien (Bunkyo)

Khu vườn có tuổi đời lâu năm nhất Rikugien là địa điểm du lịch Tokyo mùa thu không thể bỏ qua. Rikugien được xây dựng từ hơn 1700 năm trước dưới thời của tướng quân Tokugawa Tsunayoshi. Tướng quân đã ban cho Yanagisawa Yoshiyasu khu vườn này và cho phép ông tự do thiết kế. Vốn là một người yêu thích văn thơ nên Yoshiyasu đã quyết định xây dựng vườn với xung quanh là cây cảnh, sông hồ lãng mạn và hữu tình.

vườn Rikugien
Địa điểm ngắm mùa thu tuyệt vời (Ảnh: sưu tầm)

Vườn Rikugien là địa điểm du lịch Tokyo mùa thu đặc sắc nhất. Bởi khi đấy, hơn 600 cây lá đỏ momiji bắt đầu ra lá nhuộm đỏ khu vườn xinh đẹp. Những tán cây mọc xen kẽ với những cây xanh trong vườn, rũ lá xuống mặt hồ thơ mộng. Khung cảnh động lòng người này đã khiến vị tướng quân Tokugawa ghé đến hơn 58 lần trong suốt quãng đời của ông. 

3.5. Công viên tưởng niệm Showa (Tachikawa)

Công viên tưởng niệm Showa được xây dựng ở thành phố Tachikawa, ngoại ô thành phố Tokyo. Trong khuôn viên công viên có những khu vườn phong cách Nhật Bản, vườn bonsai và những luống hoa theo mùa sẽ giúp bạn cảm nhận được vẻ đẹp thiên nhiên Nhật Bản.

công viên tưởng niệm Showa
Ngắm nhìn công viên tưởng niệm Showa tháng 10 (Ảnh: sưu tầm)

Showa Kinen có diện tích lớn đến 165 ha, mỗi mùa nơi này hiện hữu một vẻ đẹp khác biệt nhau. Mùa xuân tại Showa Kinen với sắc hoa tulip và hoa anh đào đặc trưng. Đến mùa thu những cánh hoa xinh đẹp này sẽ nhường chỗ cho mùa lá vàng rực rỡ tại Nhật.


(Ảnh: sưu tầm)

Bước vào công viên bạn sẽ được chào đón bởi 2 hàng cây rẻ quạt với kích thước to lớn 2 bên đường. 2 hàng cây Icho cổ thụ này nhuộm vàng cả một góc trời thuộc công viên Showa Kinen. Tại đây bạn có thể chụp những bộ ảnh mùa thu đặc sắc nhất với nhiều góc chụp chuẩn không cần chỉnh!

Những tour mùa thu dành cho bạn:

Tour Nhật Bản mùa lá đỏ: Osaka - Kyoto - Tokyo 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản mùa thu: Tokyo - Nagoya - Kyoto - Osaka 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

3.6. Hama-rikyu

Nằm giữa lòng thủ đô Nhật, vườn Hama-rikyu được xem là khu vườn biệt lập với cảnh đẹp hài hòa. Không gian trong lành yên tĩnh của nơi đây khiến du khách cảm thấy thoải mái, dễ chịu. Hama-rikyu là khu vực duy nhất còn chứa nước biển thuộc vịnh Tokyo. Hồ nước này nằm giữa vườn tựa như một đại dương thu nhỏ trong xanh, yên lành với những đàn cá bơi lội tung tăng.

hama-rikyu
(Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra khung cảnh mùa thu lá đỏ tại Hama-rikyu là nét thu hút lượng du khách đổ về hằng năm. Những tàn cây lá đỏ rủ xuống mặt nước tạo nên cảnh đẹp quyến rũ với nét đặc trưng riêng. Tản bộ quanh công viên Hama-rikyu để chiêm ngưỡng cảnh đẹp bình yên của mùa thu Nhật Bản sẽ là trải nghiệm mà bạn không thể bỏ lỡ. 

3.7. Núi Takao (Hachioji, Tokyo)

Mất chưa đến 1 giờ từ trung tâm Tokyo, bạn đã có thể ghé thăm núi Takao. Vào mùa thu, bạn nên bắt cáp treo lên núi để có thể ngắm nhìn con đường hầm được tạo thành từ những cây lá phong, khuếch đại vẻ đẹp theo mùa ở nơi đây lên một tầm cao mới. Ngọn núi Takao với độ cao 600m thường sẽ lạnh hơn Tokyo khá nhiều, vì thế bạn cần chuẩn bị đồ ấm khi đến tham quan nơi đây.

núi Takao
Mùa lá đỏ ở núi Takao (Ảnh: sưu tầm)

4. Du lịch Tokyo tháng 10 có gì ngon?

4.1. Hạt dẻ

Hạt dẻ là một phần không thể thiếu của mùa thu Nhật Bản bên cạnh những tán lá rực rỡ. Có rất nhiều loại kẹo hạt dẻ được bày bán vào mùa thu như Mont Blanc - món kẹo được yêu thích nhất tại Nhật Bản, chiếm trọn vị trí trưng bày của những cửa hàng bánh Nhật Bản.


(Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, khi đến với Mont Blanc Style bạn sẽ được thưởng thức bánh kem hạt dẻ thơm ngon. Với lớp kem đánh bông và hạt dẻ tươi được xay nhuyễn chắc chắn sẽ làm thỏa mãn vị giác của bất kỳ vị thực khách nào đấy!

4.2. Thưởng Thức Udon

Sợi mì udon dai dai trở thành món ăn Nhật Bản được nhiều người yêu thích. Udon cực kỳ thích hợp để trở thành bữa ăn đầy dinh dưỡng và làm ấm bụng trong một đêm se lạnh. 


(Ảnh: sưu tầm)

Đặc biệt tại Tokyo sở hữu quán mì Yamacho có bán món Udon cà ri vô cùng độc đáo. Gia vị được nêm nếm hết sức tinh tế với nhiều nguyên liệu, thịt cho nước súp ngọt thanh dễ gây nghiện. Ngoài ra, nhà hàng này còn bán các món ăn Nhật Bản truyền thống khác để bạn có thể thưởng thức trong không khí mùa thu ấm áp. 

4.3. Lẩu Oden

Còn gì tuyệt hơn khi được thưởng thức một bát lẩu Oden nóng hổi giữa tiết trời se lạnh. Thành phần món ăn bao gồm trứng, bánh cá, thạch konnyaku, đậu phụ và củ cải daikon. Cùng với đó là nước dùng đậm đà khi được nấu với các gia vị truyền thống tạo thành một bữa ăn bổ dưỡng.


(Ảnh: sưu tầm)

Khi du lịch vào mùa thu Tokyo, bạn có thể tìm đến các cửa hàng nhỏ ven đường hoặc đến ngay các cửa hàng tiện lợi để thưởng thức món oden truyền thống.

4.4. Sushi

Danh sách các món ăn nhất định phải thử khi du lịch Tokyo không thể thiếu sushi. Sushi Nhật Bản là món ăn nổi tiếng thế giới với cách chế biến độc đáo, hương vị thơm ngon, phù hợp với khẩu vị của nhiều quốc gia. Có đến hàng trăm món Sushi khác nhau được các đầu bếp ở nhiều địa phương chế biến ra. Song món Sushi Nhật Bản vẫn tuân thủ các quy tắc chế biến với nguyên liệu là gạo trộn với giấm và bên trong là các nguyên liệu khác như hải sản, thịt, trứng, rong biển, vừng…


(Ảnh: sưu tầm)

Sushi đã có mặt từ hơn 1300 năm trước và đã trở thành “tượng đài” trong nền ẩm thực Nhật Bản. Du lịch Tokyo bạn có thể tha hồ thưởng thức nhiều loại khác nhau của Sushi như: Nigiri, Gunkan, Norimaki, Temaki, Oshizushi, Inari, Chirashi…

4.5. Ramen

Đồ ăn Nhật Bản vô cùng đa dạng. Do đó các món mì cũng trở thành món ăn với nhiều sự lựa chọn phong phú về kích thước sợi mì, nước dùng… Ramen là món mì được người dân xứ hoa anh đào yêu thích và thưởng thức chúng thường xuyên vào tất cả các mùa trong năm.


(Ảnh: sưu tầm)

Sợi mì Ramen được làm từ bột mì, muối Kansui có chứa kiềm và nước tro tàu. Những nguyên liệu này làm cho sợi mì thêm vàng tươi, dai dai. Khi ăn kèm với nước súp và thịt càng làm tăng thêm hương vị thơm ngon cho món ăn.

Trên đây là kinh nghiệm du lịch Tokyo tháng 10 mà PYS Travel muốn chia sẻ đến bạn. Tháng 10 Nhật Bản chuyển mình từ hè sang thu, là khoảng thời gian tuyệt đẹp và lý tưởng đến khám phá xứ sở mặt trời mọc. Du khách đến đây du lịch không chỉ có dịp để tham quan bức tranh thiên nhiên tuyệt vời. Mà còn là dịp để hòa chung với không khí lễ hội truyền thống đặc sắc, thưởng thức những món ngon tuyệt vời hay cảm nhận sự hiếu khách của người dân bản xứ,...

Hãy lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Tokyo Nhật Bản thú vị cùng PYS Travel ngay thôi.

Hãy tham khảo một số tour du lịch Nhật Bản của PYS Travel ngay nhé:

Tour Nhật Bản mùa lá vàng: Nagoya - Osaka - Kyoto - Tokyo 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản mùa thu: Osaka - Kobe - Kyoto - Nagoya - Tokyo 5 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn