Hoa mận trái mùa Mộc Châu nở rộ vào dịp cuối năm

31/10/2023

Những khu vườn mận gần thung lũng Nà Ka đang đồng loạt nở rộ vào dịp cuối năm, tuy là trái mùa nhưng hoa nở trắng xóa, dày và đẹp. Du khách tới Mộc Châu sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước khung cảnh nên thơ vô cùng.

Cao nguyên Mộc Châu từ lâu đã nổi danh là vùng đất của những cánh đồng hoa cải trắng bạt ngàn, những đồi chè xanh mướt. Thế nhưng, ít ai biết rằng Mộc Châu lộng gió còn nổi tiếng với sắc mận trắng tinh khôi vào mỗi độ xuân về.

Du khách có thể chiêm ngưỡng hoa trái mùa tại Thung Lũng Mận Nà Ka là thiên đường của loài hoa mận trắng, là xứ sở thần tiên giữa núi rừng Tây Bắc.Từ cuối tháng 1 đến giữa tháng 2 hàng năm là mùa hoa mận nở, hút khách du lịch từ khắp nơi tới ngắm cảnh, chụp ảnh và cắm trại. Tuy nhiên năm nay, từ khoảng giữa tháng 10, những cây mận ở thung lũng mận Nà Ka tại Mộc Châu đã ra hoa trái mùa nên du khách có thể đi ngắm từ bây giờ. Khi đến đây, du khách sẽ được đắm mình trong không gian đẹp mộng mơ, tận hưởng bầu không khí trong lành se lạnh.

Cùng PYS Travel khám phá Hoa mận Mộc Châu trái mùa qua bài viết sau đây nhé:

1. Hoa mận nở trái mùa ở Mộc Châu

Hoa mận được biết đến là một loài hoa đặc trưng mà chỉ có thể tìm thấy ở cao nguyên Mộc Châu. Hoa mận thường nở vào thời điểm khi đông vừa tan, xuân sắp tới và tiết trời trở nên ấm áp hơn đôi chút thì mới bắt đầu nảy mầm, đơm hoa. Tuy nhiên, tùy vào thời tiết mỗi năm mà thời gian hoa mận nở có thể sớm hoặc muộn. Bạn có thể du lịch Mộc Châu vào thời gian này để chiêm ngưỡng những cánh hoa trắng tinh khôi và khám phá vẻ đẹp của núi rừng Tây Bắc.

hoa mận mộc châu
Hoa mận nở rộ khắp nơi ở Mộc Châu. (Ảnh: PYS Travel)

Cũng giống như một số mùa hoa khác ở Mộc Châu như mùa hoa cải, hoa dã quỳ, hoa ban… hoa mận cũng không mọc theo kiểu lẻ tẻ mà thường nở rộ cả một đồi, cả một thung lũng. Những cây hoa mận mọc san sát nhau tạo thành một tấm thảm trắng tinh khôi phủ khắp đồi núi, bản làng Mộc Châu, đây được xem là thời gian lí tưởng nhất để bạn thực hiện một chuyến du lịch Mộc Châu.

vẻ đẹp của hoa mận trái mùa
Vẻ đẹp tinh khôi, đầy mong manh của hoa mận Mộc Châu (Ảnh: PYS Travel)

Mộc Châu (Sơn La) có khoảng 1.300 ha mận. Những ngày cuối tháng 10 năm nay, du khách tới Mộc Châu sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước hình ảnh nhiều vườn mận nở hoa trắng xóa, đẹp nên thơ. Mặc dù là hoa trái mùa nhưng năm nay, hoa mận ở khu vực gần thung lũng Nà Ka nở đồng loạt, dày và đẹp

Đôi nét về hoa mận trái mùa
Đôi nét về hoa mận trái mùa Mộc Châu (Ảnh: PYS Travel)

Thung Lũng Mận Nà Ka nằm trên con đường qua xã Tân Lập, cách thị trấn Nông trường Mộc Châu chừng 16 km. Nơi đây nổi tiếng với hàng trăm hecta mận, những cây mận được trồng thành từng hàng thẳng tắp, nằm san sát nhau và phủ kín đầu.Mùa xuân, hoa mận thi nhau khoe sắc, cả thung lũng đắm chìm trong sắc trắng bạt ngàn. Hè đến là mùa mận chín rộ, những quả mận lúc lỉu trên cành trông giống hệt đàn lợn con. Với cảnh đẹp trời ban, Thung Lũng Mận đã trở thành điểm đến hấp dẫn trong các chuyến du lịch Mộc Châu. 

Tham quan thung lũng Mận Nà Ka
Du Khách tham quan thung lũng Mận Nà Ka (Ảnh: PYS Travel)

Những năm gần đây, hoa mận thường xuyên nở trái mùa, một phần do thay đổi khí hậu, một phần do người dân sử dụng thêm một số biện pháp để kích hoa nở sớm, thu hút khách du lịch đến chụp ảnh

Hoa mận thường nở thành một chùm dày, cánh hoa mỏng ôm trọn lấy nhụy vàng và thường nở rộ trong khoảng từ 2 đến 3 tuần rồi tàn, chỉ cần một cơn gió nhẹ lay cũng dễ cuốn theo những cánh hoa mong manh bay vào không trung và để thay vào đó là những quả mận non xinh xắn. Thế nên, hoa mận thường được ví như những thiếu nữ Tây Bắc đang ở độ xuân sắc, mong manh, nhẹ nhàng nhưng khó chạm đến…

Hoa mận Mộc Châu
Hoa mận trái mùa (Ảnh: PYS Travel)

Sẽ không ngoa khi nói rằng Thung Lũng Mận Nà Ka là thiên đường ngay giữa lưng chừng núi. Mỗi mùa hoa mận nở, cả thung lũng lại được bao trùm bởi sắc trắng tinh khôi, khung cảnh mộng mơ đến lạ. Đến với nơi này, du khách sẽ có dịp trải nghiệm những điều tuyệt vời dưới đây.

Lạc bước giữa thung lũng hoa mận trắng tuyệt đẹp

Đến Thung Lũng Mận vào những ngày cuối năm, bạn sẽ được ngắm nhìn thời khắc giao mùa của cao nguyên Mộc Châu lộng gió. Lúc bấy giờ, những mầm non của hoa mận cũng vừa hé nở, bắt đầu đơm bông và tỏa hương khắp một vùng trời. Vẻ đẹp tinh khôi của loài hoa mận như góp thêm vào nét quyến rũ của đất trời Mộc Châu, đẹp tựa chốn tiên bồng. 

Thung Lũng mận
Sắc trắng tinh khôi của loài hoa mận phủ kín mọi nẻo đường (Ảnh: PYS Travel)

Tuy nhiên vì là hoa trái mùa nên sẽ nhỏ hơn một chút và nhanh tàn hơn hoa chính vụ. Du khách nên tranh thủ tới Mộc Châu trong 1 tháng nữa để chiêm ngưỡng hoa mận trái mùa.

Thung Lũng Mận Nà Ka mùa mận chín hay mùa hoa nở đều khiến du khách phải say mê. Và đó cũng chính là lý do khiến nơi đây luôn nằm trong top địa điểm check – in hot nhất Mộc Châu. Qua một đoạn đường dài, Thung Lũng Mận đón chào du khách bằng khung cảnh đẹp mê ly cùng vô vàn góc “sống ảo”, chỉ cần thả dáng là có ngay ảnh đẹp.

Check in cùng hoa mận
check – in cùng hoa mận (Ảnh: PYS Travel)

Nếu check – in cùng hoa mận thì bạn nên chọn những bộ cánh sặc sỡ, nhiều màu sắc để tạo điểm nhấn cho bức ảnh. Ngược lại, trang phục đơn giản với gam màu sáng sẽ phù hợp khi chụp hình cùng mùa mận chín.

2. Giờ mở cửa và giá vé vào Thung Lũng Mận Nà Ka mới nhất

Khu du lịch Thung Lũng Mận mở cửa cho khách vào tham quan từ 7h00 – 18h30, tất cả các ngày trong tuần. Giá vé dao động từ 20.000 – 30.000 VND/ người lớn và có thể cao hơn vào mùa cao điểm. Giá vé bao gồm hoạt động tham quan, hái mận và thưởng thức mận tại vườn miễn phí. Nếu muốn mang mận về làm quà, bạn có thể mua mận với giá 20.000 – 30.000 VND/ kg.

3. Trang phục chụp ảnh với hoa mận

Mùa hoa cải chưa kịp qua đi thì mua hoa mận đã lại đến. Những cánh đồng hoa trắng tinh mơ sẽ biến bạn trở thành những nàng công chúa trong truyện cổ tích với một sự ngọt ngào và nữ tính không tưởng. Hiện, thời tiết Mộc Châu đã trở lạnh, nhiệt độ vào sáng sớm và đêm có thể xuống khoảng 15, 16 độ C, du khách nên mang theo áo ấm. Theo PYS Travel, những trang phục sáng màu sẽ giúp du khách nổi bật hơn giữa vườn mận trắng khi chụp ảnh. Sau đây sẽ là một số gợi ý cho bạn:

Áo len, cardigan

Áo len và cardigan là những item không bao giờ lỗi mốt và bạn có thể mặc chúng từ năm này qua năm khác. Hoa mơ thường nở ở các vùng núi phía Bắc vì thế bạn cũng cần những trang phục vừa ấm áp vừa thời trang nữa. Vì hoa mơ có màu trắng nên bạn hoàn toàn có thể lựa chọn bất cứ màu sắc nào mình yêu thích mà vẫn nổi bật. Bạn cũng có thể lựa chọn thêm găng tay, mũ để tạo điểm nhấn cho bộ trang phục của mình nhé.

Trang phục
(Ảnh: Sưu tầm)

Áo len oversize + chân váy

Những chiếc áo len dáng rộng không những mang lại sự ấm áp, thoải mái mà nó còn vô cùng thời trang. Sẽ thật ăn ý nếu bạn kết hợp nó với một chiếc chân váy xòe hoặc chân váy chữ A đấy.

Trang phục du lịch Mộc Châu
(Ảnh: Sưu tầm)

Trang phục dân tộc

Các vùng núi phía Bắc là địa bàn cư trú của rất nhiều người dân tộc thiểu số. Vậy còn chần chừ gì mà bạn không thử trang phục của họ? Những bộ đồ này sẽ mang đến không khí đậm chất Tây bắc cho những bức ảnh của bạn đấy. Nếu bạn không có ý định thử trang phục dân tộc, bạn có thể lựa chọn thay thế bằng các trang phục có họa tiết thổ cẩm.  

trang phục dân tộc
(Ảnh: PYS Travel)

4. Tham khảo thêm những địa điểm du lịch gần Thung Lũng Mận

Quanh đây còn có rất nhiều điểm đến hấp dẫn, du khách có thể kết hợp tham quan nhiều địa điểm trong chuyến đi của mình.

4.1. Đồi chè Trái Tim

Đồi chè Trái Tim là một trong những toạ độ du lịch hot nhất Mộc Châu. Những luống chè xanh tươi được tạo hình thành hình trái tim độc đáo, là điểm check – in yêu thích của các cặp đôi. Đến đây, ngoài chụp hình du khách còn có dịp thưởng thức những tách chè tươi và tận hưởng bầu không khí trong lành.

Đồi chè trái tim
Lạc lối giữa đồi chè hình trái tim độc đáo (Ảnh: PYS Travel)

4.2. Ngũ Động Bản Ôn

Điểm đến tiếp theo sau hành trình khám phá Thung Lũng Mận Nà Ka là Ngũ Động Bản Ôn. Vượt qua một đoạn đường dài và hiểm trở, du khách sẽ đến được với hệ thống 5 hang động hoang sơ và kỳ bí. Trong động là hệ thạch nhũ hàng nghìn năm tuổi, được tạo tác tự nhiên thành các hình thù và màu sắc khác nhau. Đây là điểm đến mơ ước của các phượt thủ - những người yêu mạo hiểm, thích khám phá.

Ngũ động bản ôn
 Ngũ Động Bản Ôn đẹp như tranh vẽ (Ảnh: PYS Travel)

4.3. Đồi chè Ô long Mộc Sương

Đồi chè Ô long Mộc Sương nằm ngay trên đường vào Bản Ôn, chỉ cách Thung Lũng Mận hơn 4 km. Nơi đây thường được ví von như một bức tranh thiên nhiên đầy trữ tình, được tô vẽ từ những đồi chè chạy dài bất tận. Không gian mênh mông ngập tràn sắc xanh hứa hẹn sẽ mang về cho bạn những tấm hình check – in cực “xịn”.

đồi chè
Không gian xanh mướt ở Đồi chè Ô Long Mộc Sương (Ảnh: PYS Travel)

5. Những lưu ý nhỏ khi bạn đi ngắm Hoa mận trái mùa Mộc Châu

- Để có hình check -in đẹp, du khách nên chọn thời điểm lý tưởng để chụp ảnh với vườn hoa mận là 7-10h sáng hoặc 15-17h chiều. Thời điểm này nắng không quá gay gắt. 7h sáng, bạn có thể ngắm sương đọng trên cành lá, khi về chiều có thể thấy ánh nắng hoàng hôn

- Hỏi người dân trong suốt quãng đường di chuyển để tránh lạc đường.

- Giữ gìn vệ sinh chung, không hái hoa, ngắt lá, bẻ cành.

- Hiện nhiệt độ tại Mộc Châu khá thấp, có thể ở mức 13-14 độ C vào sáng sớm và tối muộn. Du khách nên chú ý mang theo quần áo ấm.

Cùng với vẻ đẹp quanh năm của chính mình, Mộc Châu - Thung Lũng Mận Nà Ka âm thầm chạm đến trái tim của biết bao người và níu giữ bước chân họ khi đã đến với cao nguyên Mộc Châu. Tạm biệt chốn thành thị phồn hoa, xách balo lên và đi trốn đến xứ sở thần tiên đẹp như tranh vẽ này chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một kỳ nghỉ tuyệt vời. Ngại ngần gì mà không rủ rê hội cạ cứng đến đây check-in cùng mùa hoa mận Mộc Châu đang nở rộ ngay nào! 

Còn chần chờ gì nữa, hãy trải nghiệm Mộc Châu ngay cùng PYS Travel.

Tour Mộc Châu 2 ngày 1 đêm từ Hà Nội

Tour Mộc Châu 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Mộc Châu 3 ngày 3 đêm từ TP.HCM

 

Bản quyền hình ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh.

Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM