Ý nghĩa của Tết Dương lịch và các lễ hội dịp này trên khắp thế giới

09/11/2023

Tết Dương lịch là cơ hội để mọi người nghỉ ngơi và tận hưởng những ngày vui bên người thân. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho ngày Tết Dương lịch, hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm thông tin về các địa điểm du lịch lý tưởng nhé!

1. Tết Dương lịch là gì 

Tết Dương Lịch, còn được gọi là Năm Mới Tây, là một dịp lễ hội quan trọng được tổ chức vào ngày 1 tháng 1 âm lịch theo lịch Gregorian. Đây là thời điểm mà nhiều quốc gia trên thế giới chào đón năm mới bằng những nghi lễ và hoạt động độc đáo, được nhiều người coi là ngày bắt đầu một năm mới với nhiều hy vọng và ước mơ.

Tết Dương lịch là một dịp lễ lớn trên toàn thế giới
Tết Dương lịch là một dịp lễ lớn trên toàn thế giới (Ảnh: Sưu tầm)

2. Lịch sử và ý nghĩa của Tết Dương Lịch

2.1. Lịch sử của Tết Dương lịch

Tết Dương lịch bắt nguồn từ lịch Julius của người La Mã cổ đại. Theo lịch Julius, năm mới bắt đầu vào ngày 1 tháng 3. Tuy nhiên, vào thế kỷ 16, Giáo hoàng Gregory XIII đã tiến hành cải cách lịch Julius để tạo ra lịch Gregory, trong đó ngày đầu tiên của năm mới được chuyển sang ngày 1 tháng 1 và được sử dụng rộng rãi trên thế giới hiện nay.

Tết Dương lịch được du nhập vào Việt Nam từ thế kỷ 17, cùng với sự du nhập của văn hóa phương Tây. Ban đầu, Tết Dương lịch chỉ được tổ chức ở các thành phố lớn, nơi có nhiều người nước ngoài sinh sống. Tuy nhiên, ngày nay, Tết Dương lịch đã trở thành một ngày lễ quan trọng không kém gì các ngày lễ khác trong năm.

Tết Dương lịch bắt nguồn từ lịch Julius của người La Mã cổ đại
Tết Dương lịch bắt nguồn từ lịch Julius của người La Mã cổ đại (Ảnh: Sưu tầm)

2.2. Ý nghĩa của Tết Dương lịch

Mỗi một vùng đất khác nhau trên thế giới sẽ chào đón Tết Dương lịch theo một cách khác nhau, nhưng chung quy lại, ngày mùng 1 đầu tiên trong năm này đều chứa đựng những ý nghĩa vô cùng tốt đẹp.

Tết Dương lịch đánh dấu sự khởi đầu của một năm mới. Đây là dịp để mọi người tạm gác lại những lo toan, bộn bề của cuộc sống trong năm cũ và bắt đầu một năm mới với những hy vọng và ước mơ tốt đẹp hơn.

Bên cạnh đó, đây là dịp để mọi người cùng nhau sum họp, đoàn tụ và thể hiện tình yêu thương, sự quan tâm và gắn bó với nhau, giữa các thành viên trong gia đình, với những người bạn bè, anh em thân thiết. Với nhiều người khác, Tết Dương lịch còn là dịp để nghỉ ngơi, thư giãn, tận hưởng và tự thưởng cho bản thân những ngày vui với những chuyến du lịch đầy thú vị.

Đây là dịp để mọi người cùng nhau sum họp
Đây là dịp để mọi người cùng nhau sum họp (Ảnh: Sưu tầm)

3. Gợi ý du lịch: Các lễ hội Tết Dương lịch trên thế giới

Tết Dương lịch hiện nay được tổ chức rộng rãi trên toàn thế giới, và thường được đánh dấu bằng một loạt các hoạt động như: pháo hoa, bữa tiệc tối, các hoạt động giải trí và sự kiện đặc biệt. Tuy nhiên, cách tổ chức Tết Dương lịch có thể khác nhau tùy theo văn hoá và truyền thống của từng quốc gia và khu vực.

3.1. Tại các quốc gia phương Tây

Phương Tây - nơi ra đời của Tết Dương lịch chào đón dịp lễ này có thể nói là cực kỳ hoành tráng với rất nhiều hoạt động vui chơi, giải trí. Một trong những hoạt động phổ biến nhất là đếm ngược thời gian vào đêm giao thừa. Tại nhiều thành phố lớn, người dân thường tụ tập tại các quảng trường để cùng nhau đếm ngược và chào đón năm mới. Cùng với đó là những màn bắn pháo hoa rực rỡ, mang đến một không khí vô cùng náo nhiệt.

Tuy nhiên, khi chúng ta tìm hiểu sâu hơn sẽ thấy được mỗi quốc gia lại mang những nét đặc sắc riêng với những nghi lễ, phong tục độc đáo và đầy thú vị:

- Nước Anh:

Nước Anh là một quốc gia có lịch sử phát triển lâu đời với những phong tục và nét văn hóa rất đa dạng. Vậy người dân Anh đón Tết Dương lịch như thế nào?

Đầu tiên, vào thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, tất cả mọi người sẽ tập trung tại quảng trường Trafalgar và Piccadilly Circus để được nghe tiếng chuông của Tháp đồng hồ Big Ben - biểu tượng của thành phố du lịch London. Đặc biệt thủ đô London nổi tiếng nhất đó chính là lễ hội bắn pháo hoa được tổ chức tại quảng trường Trafalgar Square. Lễ hội này thu hút hàng triệu người tham gia và là một trong những lễ hội bắn pháo hoa lớn nhất thế giới.

Khung cảnh giao thừa tại tháp đồng hồ Big Ben
Khung cảnh giao thừa tại tháp đồng hồ Big Ben (Ảnh: Sưu tầm)

- Nước Ý:

Một trong những tục lệ đón năm mới tại quốc gia này đó chính là ăn nho và bánh vào đêm giao thừa. Đặc biệt, họ sẽ gửi lời chúc đến nhau bằng âm nhạc với các bài hát năm mới vui tai.

Từ những năm 1946, người dân Italy đã có tục lệ thi nhau nhảy xuống con sông Tiber từ cây cầu Cavour với mong cầu may mắn và thành công cho bản thân.

Tục lệ nhảy xuống con sông Tiber của người Ý
Tục lệ nhảy xuống con sông Tiber của người Ý (Ảnh: Sưu tầm)

 - Scotland:

Vào những ngày Tết ở Scotland có thể nói nổi bật nhất là lễ hội Hogmanay được tổ chức vào ngày 31 tháng 12 hàng năm. Lễ hội này có nguồn gốc từ lễ kỷ niệm ngày Đông chí của người Viking cổ xưa, và mang đậm nét văn hóa và truyền thống của Scotland.

Tham gia vào lễ hội đặc biệt này, du khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn cuộc diễu hành của những người đàn ông trong bộ váy áo truyền thống "Kilt" với pháo hoa sáng rực. Vào nửa đêm trong ngày Tết Dương lịch, người dân nơi đây sẽ sang thăm nhà khác với  bài hát dân gian cổ xưa "Auld Lang Syne" và có thể là kèm theo một chai rượu whisky để cùng chúc năm mới.

Lễ hội Hogmanay chào đón năm mới của người Scotland
Lễ hội Hogmanay chào đón năm mới của người Scotland (Ảnh: Sưu tầm)

- Nước Đức:

Quốc gia này đón năm mới khá dài, cụ thể là trong vòng 1 tuần với vô vàn những hoạt động thú vị. Đầu tiên, họ sẽ ném một vật nặng phía sau ngay khi chuông đồng hồ vừa điểm với mong muốn vứt bỏ hết sự xui xẻo, khó khăn của năm trước. Sau đó mỗi gia đình sẽ cùng nhau quây quần bên bàn ăn thịnh soạn, đặc biệt không thể thiếu cà rốt và bắp cải bởi họ quan niệm đó là 2 món ăn được quan niệm sẽ đem đến tài lộc cho người ăn.

Khắp các đường phố, bầu không khí vô cùng náo nhiệt với những tiếng kèn Harmonica từ đám trẻ, người lớn thì cầm trên tay những lá cờ rực rỡ hoà vào bài ca đón chào năm mới.

Khung cảnh đêm giao thừa tại nước Đức
Khung cảnh đêm giao thừa tại nước Đức (Ảnh: Sưu tầm)

- Hà Lan:

Có thể nói một trong số những quốc gia có cách chào đón Tết Dương lịch “điên rồ” nhất thế giới đó chính là đất nước của những chiếc cối xay gió - Hà Lan. Tại đây vào ngày 1 - 1 hàng năm, những bãi biển khắp nơi đón hàng ngàn người liều mình lao xuống biển ngụp lặn mặc cho thời tiết mùa đông lạnh giá. Nó thể hiện khao khát trong ngày đầu năm mới khi người ta quan niệm càng lặn ở những phút gần giao thừa nhất thì sẽ càng nhận được nhiều may mắn.

Hàng ngàn người dân lao mình xuống biển giữa mùa đông lạnh giá
Hàng ngàn người dân lao mình xuống biển giữa mùa đông lạnh giá (Ảnh: Sưu tầm)

3.2. Tại các quốc gia phương Đông

Đâu chỉ có các nước châu Âu mới tổ chức năm mới hoành tráng, vào dịp này ở Châu Á cũng không hề thua kém đâu nhé. Vòng quanh châu Á, ta bắt gặp rất nhiều quốc gia có những phong cách đón năm mới cực thú vị.

- Hồng Kông:

Nhắc đến địa điểm nên ghé thăm bậc nhất khi du lịch Châu Á vào dịp Tết Dương lịch thì chắc chắn không thể nào bỏ qua cái tên Hồng Kông. Đây là địa điểm nổi tiếng với những màn pháo hoa hoành tráng nhất phục vụ cho hàng ngàn người thưởng thức mỗi năm. Cảng Victoria là địa điểm bắn pháo hoa nổi tiếng nhất với những màn ánh sáng mãn nhãn trên bầu trời, các quán bar ở Lan Kwai Fong mở xuyên đêm trong ngày này nên không khí tết ở đây luôn cực kì vui và nhộn nhịp.

Cảng Victoria là địa điểm bắn pháo hoa nổi tiếng tại Hồng Kông
Cảng Victoria là địa điểm bắn pháo hoa nổi tiếng tại Hồng Kông (Ảnh: Sưu tầm)

- Hàn Quốc:

Hàn Quốc là một trong những quốc gia giàu có nhất tại Châu Á với nền văn hoá giao thoa giữa truyền thống và hiện đại chính vì vậy, Tết Dương lịch cũng là một ngày lễ lớn trong năm của xứ sở Kim chi. Vào đêm giao thừa, mọi người sẽ thường tập trung tại công viên Olympic để ngắm pháo hoa hoặc theo dõi sự kiện rung chuông ở Bosingak để chào đón năm mới. 

Mặt khác, du lịch Hàn Quốc vào những ngày đầu năm tại Seoul sẽ còn có rất nhiều lễ hội thú vị như Homigot Sunrise Festival - tổ chức tại biển Pohang hay Liên hoan High Light - một buổi hòa nhạc cuối năm đầy sôi động.

Người Hàn rung chuông ở Bosingak trong ngày đầu năm mới
Người Hàn rung chuông ở Bosingak trong ngày đầu năm mới (Ảnh: Sưu tầm)

- Nhật Bản:

Nếu bạn lựa chọn du lịch Tokyo để khám phá “trái tim của Nhật Bản” vào dịp Tết Dương lịch thì sẽ không bao giờ phải thất vọng đâu. Được mệnh danh là thành phố không ngủ, Tokyo có vô vàn những hoạt động mà bạn có thể trải nghiệm, đầu tiên là sự kiện thả hàng ngàn quả bóng bay tại Tokyo Tower, hay ghé thăm không khí sôi động đại lộ Shibuya với những bữa tiệc countdown xuyên đêm cũng vô cùng thú vị.

Khung cảnh đường phố không ngủ - Tokyo
Khung cảnh đường phố tại thành phố không ngủ - Tokyo (Ảnh: Sưu tầm)

- Đài Loan:

Đây cũng là địa điểm mong muốn được du lịch vào dịp Tết Tây của rất nhiều tín đồ du lịch. Còn gì tuyệt vời hơn được chiêm ngưỡng pháo hoa rực rỡ đủ màu sắc tỏa ra hai tòa nhà Taipei 101 đúng không nào? 

Bên cạnh hoạt động sôi động đầy hiện đại, đến với Đài Bắc vào những ngày đầu năm bạn cũng có thể tham gia các hoạt động nhẹ nhàng và ý nghĩa như thăm đền, khám phá các địa điểm du lịch thiên nhiên như Hoa Sơn, thác nước Thập Phần, công viên địa chất Dã Liễu núi Voi,…

 Pháo hoa rực rỡ đủ màu sắc ở tòa nhà Taipei 101
 Pháo hoa rực rỡ đủ màu sắc ở tòa nhà Taipei 101 (Ảnh: Sưu tầm)

4. Du lịch trải nghiệm Tết dương lịch ở Việt Nam

Tết Dương lịch từ rất lâu đã trở thành một ngày lễ quan trọng trong năm, đa số mọi người sẽ trở về quê, bên cạnh gia đình để nghỉ ngơi. Vậy bạn có muốn vừa thư giãn, vừa khám phá vẻ đẹp của đất nước và tạo ra những phút giây kỷ niệm với những người thân yêu không? Hãy tham khảo những địa điểm du lịch tại Việt Nam trong dịp Tết Dương lịch dưới đây nhé!

4.1. Du lịch Mộc Châu ngắm biển hoa cải trắng

Không phải ngẫu nhiên mà Mộc Châu được mệnh danh là “Đà Lạt thu nhỏ của miền Bắc” hay “Nàng thơ Tây Bắc”, có lẽ chính bởi khung cảnh vô cùng lãng mạn và không gian nhẹ nhàng mà nó mang lại. Du lịch tới Mộc Châu vào tháng 1 bạn sẽ có cơ hội đắm chìm vào từng đợt gió se lạnh của mùa đông, những cánh đồng cỏ trải dài tít tắp và vô vàn sắc hoa rực rỡ.

Tháng 1 là thời điểm giao mùa từ đông sang xuân, thời tiết Mộc Châu rất đẹp, nhiệt độ trung bình dao động từ 15-20 độ C rất thích hợp cho các hoạt động tham quan, du lịch. Đặc biệt thời gian này Mộc Châu có thể xuất hiện sương mù mơ màng và huyền ảo - một trải nghiệm thú vị mà du khách không nên bỏ qua.

Sắc hoa cải trắng tại Mộc Châu
Sắc hoa cải trắng tại Mộc Châu (Ảnh: Sưu tầm)

Hoa mận là loài hoa đặc trưng của Mộc Châu, loài hoa này bắt đầu nở rộ vào mùa đông, tháng 1, hoa mận phủ kín khắp các sườn đồi, thung lũng, tạo nên một khung cảnh trắng tinh khôi, thơ mộng. Bên cạnh đó, du khách còn có thể ngắm cả sắc hoa đào và hoa cải trắng của vùng đất Mộc Châu. Nếu những đồi chè xanh mướt nơi đây tạo nên một khung cảnh vô cùng bắt mắt. Thì hoa đào lại có nhiều màu sắc hơn như hồng, trắng, vàng,... vẽ nên một bức tranh thiên nhiên cực kỳ rực rỡ.

Du khách chụp ảnh trong vườn hoa mận
Du khách chụp ảnh trong vườn hoa mận (Ảnh: PYS Travel)

Vậy ngoài ngắm hoa, đến Mộc Châu vào Tết Dương lịch chúng ta còn có thể đi đâu? Tất nhiên là có rất nhiều điều thú vị khác mà bạn có thể khám phá và trải nghiệm với người thân và bạn bè. Một số điểm đến vô cùng nổi tiếng phải kể đến như: Rừng thông Bản Áng đầy thơ mộng, Thác Dải Yếm hùng vĩ và tráng lệ, Nông trường Mộc Châu với những đồi chè xanh mướt, trải dài tít tắp.

Đồi chè Mộc Châu xanh mướt là điểm đến nổi tiếng tại Mộc Châu
Đồi chè Mộc Châu xanh mướt là điểm đến nổi tiếng tại Mộc Châu (Ảnh: Sưu tầm)

Thưởng thức ẩm thực Mộc Châu là điều không thể bỏ qua khi du lịch tới vùng đất này. Bạn hãy thử ngay bê chao thơm ngon tại Nông trường Mộc Châu, thịt trâu gác bếp của dân tộc Thái, hay cá suối nướng mắc khén, bánh cuốn trứng, bánh dày nhân thịt… cũng đều là những món ăn siêu ngon và độc đáo tại đây.

Đặc sản Mộc Châu mà bạn không thể bỏ qua
Đặc sản Mộc Châu mà bạn không thể bỏ qua (Ảnh: Sưu tầm)

4.2. Đến Sapa khám phá Tây Bắc xa xôi

Có lẽ, Sapa là một địa điểm đón nhiều du khách bậc nhất đến nghỉ dưỡng và khám phá vào dịp Tết Dương lịch. Sapa được mệnh danh là "thị trấn mờ sương" bởi khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng, đặc biệt nhất là vào mùa đông. Tháng 1 là thời điểm thời tiết Sapa khá lạnh, thậm chí có thể có tuyết trắng.

Đến Sapa vào Tết Dương lịch, du khách có cơ hôi ngắm tuyết trắng
Đến Sapa vào Tết Dương lịch, du khách có cơ hôi ngắm tuyết trắng (Ảnh: Sưu tầm)

Đỉnh Fansipan - nóc nhà Đông Dương, là điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Sapa vào Tết Dương với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, ngoạn mục. Tháng 1 là thời điểm lý tưởng để chinh phục đỉnh Fansipan bởi thời tiết khá lạnh nhưng ít mưa, thuận lợi cho việc di chuyển. Tuy nhiên, du khách cần chuẩn bị sức khỏe tốt và trang bị đầy đủ các vật dụng cần thiết như quần áo ấm, mũ, khăn, giày leo núi,...

Đỉnh Fansipan
Đỉnh Fansipan (Ảnh: Sưu tầm)

Đứng từ đỉnh Fansipan, bạn chắc chắn sẽ phải choáng ngợp trước khung cảnh thị trấn Sapa mờ sương bao la và trải nghiệm được chạm tới mây trời chắc chắn sẽ khiến bạn không bao giờ quên. Ngoài ra một số địa điểm nổi tiếng mà bạn có thể tha hồ tham quan và check in như: cột mốc đỉnh Fansipan, chùa Hạ, chùa Thượng ,cổng trời Sapa, thác Bạc, Vân Sơn Trà Quán,...

Một số món ngon đậm chất Tây Bắc mà bạn nhất định phải thử khi đến Sapa đó là: thịt lợn cắp nách, lẩu cá tầm, thắng cố, thịt trâu gác bếp, cơm lam,…

Một số món ăn ngon tại Sapa
Một số món ăn ngon tại Sapa (Ảnh: Sưu tầm)

 

4.3. Hà Giang - địa điểm siêu hot nơi địa đầu tổ quốc

Bạn có hứng thú với một chốn thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ và mang đậm nét văn hoá của các dân tộc ở miền núi không? Nếu có thì hãy đến Hà Giang ngay vào dịp Tết Tây này ngay nhé! Tháng 1, Hà Giang khoác lên mình tấm áo mới, rực rỡ sắc hoa. Hoa tam giác mạch, hoa mận, hoa cải đua nhau khoe sắc, tô điểm cho bức tranh thiên nhiên Hà Giang thêm phần tươi đẹp.

Sắc hoa cải rực rỡ ở Hà Giang
Sắc hoa cải rực rỡ ở Hà Giang (Ảnh: Sưu tầm)

Nơi đây có cao nguyên đá Đồng Văn được mệnh danh là "tiểu sa mạc Sahara của Việt Nam" với những dãy núi đá tai mèo hùng vĩ. Phố cổ Đồng Văn lại mang đậm phong cách kiến trúc xưa cũ với những ngôi nhà cổ, những con phố nhỏ hẹp, những chiếc đèn lồng đỏ. Hay Cột cờ Lũng Cú là nơi đặt cột mốc 0km của quốc gia, là biểu tượng của chủ quyền lãnh thổ Việt Nam.

Khung cảnh một góc phố cổ Đồng Văn
Khung cảnh một góc phố cổ Đồng Văn (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, trải nghiệm nét đẹp văn hoá cũng là một điều mà du khách không nên bỏ qua khi tới Hà Giang. Nhiều người vẫn nói, muốn biết về con người và cuộc sống của một vùng đất hãy đến thăm khu chợ tại đó. Chính vì thế, bạn nên tham quan chợ phiên Đồng Văn là nơi giao lưu, trao đổi hàng hóa của đồng bào dân tộc thiểu số, là nơi du khách có thể tìm hiểu về văn hóa, phong tục tập quán của họ. Sau đó tận hưởng những món ăn vô cùng ngon như cá nướng Pa Pì Lèng, thịt trâu gác bếp, xôi ngũ sắc… chắc chắn sẽ khiến chuyến du lịch ngắn ngày này trở nên vô cùng hoàn hảo.

Chợ phiên Đồng Văn sẽ là trải nghiệm văn hoá thú vị
Chợ phiên Đồng Văn sẽ là trải nghiệm văn hoá thú vị (Ảnh: Sưu tầm)

4.4. Cao Bằng với khung cảnh mùa đông say lòng người

Cao Bằng, mảnh đất biên cương phía Bắc của Tổ quốc, là một điểm đến du lịch hấp dẫn với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng và nền văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc thiểu số. Tết Dương lịch là thời điểm lý tưởng để du lịch Cao Bằng bởi lúc này thời tiết mát mẻ, dễ chịu, thích hợp cho các hoạt động tham quan, khám phá.

Cao Bằng
Cảnh đẹp Cao Bằng khiến bao du khách phải say đắm (Ảnh: PYS Travel)

Có thể bạn chưa biết, tại Cao Bằng có vô vàn những địa điểm du lịch tham quan vô cùng nổi tiếng đó là: Hang Pác Bó - nơi Bác Hồ từng sống và làm việc trong thời kỳ hoạt động cách mạng, công viên địa chất Non Nước Cao Bằng đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới với khung cảnh non nước vô cùng kỳ vĩ, Cột mốc 108, hay ngắm nhìn nước trong vắt, chảy uốn lượn giữa những vách đá hùng vĩ của suối Lê Nin cũng sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời.

Phong cảnh đầy thơ mộng bên suối Lê Nin
Phong cảnh đầy thơ mộng bên suối Lê Nin (Ảnh: PYS Travel)

Cao Bằng là nơi sinh sống của 23 dân tộc anh em, mỗi dân tộc có những nét văn hóa, phong tục tập quán riêng. Đến các bản làng, du khách có thể tìm hiểu về cách sinh hoạt, lao động của đồng bào dân tộc thiểu số, tham gia các lễ hội truyền thống như lễ hội Lồng Tồng, lễ hội Chọi trâu,... Ngoài ra du lịch Cao Bằng vào Tết Dương lịch sẽ có rất nhiều hoạt động văn hóa khác đang chờ đón bạn có thể là hát dân ca, nhảy múa hoặc thưởng thức các món ăn đặc sản của đồng bào dân tộc thiểu số như thịt lợn quay mắc mật, cá suối nướng, phở chua Cao Bằng…

Một số món đặc sản nổi tiếng ở Cao Bằng
Một số món đặc sản nổi tiếng ở Cao Bằng (Ảnh: Sưu tầm)

4.5. Du lịch Điện Biên để khám phá vẻ đẹp mê hoặc của tạo hoá

Điện Biên là một tỉnh thuộc vùng Tây Bắc Việt Nam, nổi tiếng với chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ vĩ đại và những danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử hấp dẫn. Tháng 1 là thời điểm giao mùa từ đông sang xuân, khí hậu Điện Biên mát mẻ, dễ chịu. Đây là thời điểm lý tưởng để du khách khám phá những danh lam thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của Điện Biên.

Điênh Biên là điểm du lịch nổi tiếng trong nước
Điện Biên là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng trong nước (Ảnh: Sưu tầm)

Đầu tiên phải kể đến cánh đồng Mường Thanh, một trong những cánh đồng lớn nhất Việt Nam. Cánh đồng Mường Thanh rộng mênh mông, trải dài tít tắp, được bao bọc bởi những dãy núi hùng vĩ, tạo nên một khung cảnh vô cùng ấn tượng.

Cánh đồng Mường Thanh mênh mông
Cánh đồng Mường Thanh mênh mông (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu du khách yêu thích khám phá thiên nhiên hoang sơ, hãy ghé thăm hồ Pá Khoang. Hồ Pá Khoang nằm ở độ cao gần 900m so với mực nước biển, là một hồ nước ngọt tự nhiên, có diện tích hơn 2.400 ha. Hồ Pá Khoang mang vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng, với làn nước xanh trong, mát lạnh, xung quanh là những dãy núi đá vôi hùng vĩ.

Hồ Pá Khoang
Khung cảnh Hồ Pá Khoang rất thơ (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, du khách cũng có thể ghé thăm thác Nậm Mu, thác Pa Thơm, thung lũng hoa hồng,... Đây đều là những danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Điện Biên, mang vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng.

Cuối cùng, nếu bạn lựa chọn Điện Biên là địa điểm ghé chân vào dịp Tết Dương lịch thì hãy nhớ trải nghiệm chợ phiên để chiêm ngưỡng những bộ trang phục sặc sỡ, những món ăn đặc sản, những hoạt động văn hoá truyền thống của các dân tộc thiểu số nhé!

Chợ phiên của đồng bào dân tộc tiểu số
Chợ phiên của đồng bào dân tộc tiểu số (Ảnh: Sưu tầm)

Tết Dương lịch đã sắp đến rồi, vậy bạn còn chần chừ gì mà không lựa chọn ngay một địa điểm du lịch yêu thích và lên kế hoạch cho mình và gia đình ngay nhỉ? Một chuyến đi tuyệt vời chắc chắn sẽ mang đến niềm vui, hạnh phúc và sự trọn vẹn vào dịp đầu năm mới. PYS Travel chúc tất cả độc giả có được những trải nghiệm du lịch mới mẻ và thú vị trong những ngày Tết Dương lịch năm nay.

Hãy tham khảo một số tour du lịch dịp Tết Dương lịch 2024 của PYS Travel nhé!

Chùm tour Tết Dương lịch từ Hà Nội

Chùm tour Tết Dương lịch từ TP.HCM

Tour Quốc tế Tết Dương lịch

Bản Quyền Hình Ảnh: 

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Tour nổi bật tại Hà Nội

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM