Osaka có những mùa hoa nào để du khách trải nghiệm?

20/11/2023

Nhắc đến Osaka không thể không nhắc đến những món ăn ngon nổi tiếng như okonomiyaki hay takoyaki, các khu phố mua sắm hay trung tâm thương mại lớn, hoặc những khu vui chơi giải trí,… Bên cạnh đó, bạn có biết rằng Osaka còn là điểm ngắm hoa nổi tiếng thu hút rất nhiều du khách ghé qua.

I. Giới thiệu về Osaka

Osaka là thành phố lớn thứ ba của Nhật Bản, nằm ở vùng Kinki trên đảo Honshu. Osaka là một thành phố năng động và sôi động, nổi tiếng với nền ẩm thực phong phú, văn hóa độc đáo và các hoạt động giải trí hấp dẫn.

Osaka có lịch sử lâu đời, bắt đầu từ thời kỳ Yayoi (300 TCN - 250 CN). Trong thời kỳ Edo (1603-1867), Osaka là một trong những trung tâm kinh tế và văn hóa quan trọng nhất của Nhật Bản.

Osaka là một thành phố sầm uất, nhộn nhịpOsaka là một thành phố sầm uất, nhộn nhịp (Ảnh: Sưu tầm)

Mùa hoa Osaka là một trong những mùa hoa được mong đợi nhất ở Nhật Bản. Osaka có nhiều loại hoa nở rộ trong mùa hoa, bao gồm hoa anh đào,, hoa cẩm tú cầu, hoa tử đằng, hoa tulip, hoa hướng dương,... Sự đa dạng này mang đến cho du khách nhiều lựa chọn để ngắm hoa.

Osaka là một điểm đến du lịch nổi tiếng, thu hút hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới mỗi năm. Tìm hiểu về thành phố Osaka Nhật Bản bạn sẽ nhận ra vô số địa điểm thú vị để trải nghiệm. 

II. Các loại hoa nở rộ trong mùa hoa Osaka

1. Hoa anh đào

1.1. Thời điểm đẹp nhất để ngắm hoa anh đào

Thời gian đẹp nhất để ngắm hoa anh đào ở Osaka là vào khoảng giữa tháng 3 đến đầu tháng 4. Lúc này, hoa anh đào đã nở rộ và có màu sắc rực rỡ nhất. Tuy nhiên, thời gian nở hoa của hoa anh đào có thể thay đổi tùy thuộc vào thời tiết. Nếu thời tiết ấm áp, hoa anh đào có thể nở sớm hơn dự kiến. Ngược lại, nếu thời tiết lạnh, hoa anh đào có thể nở muộn hơn. 

Thời điểm đẹp nhất để ngắm hoa anh đào osaka(Ảnh: Sưu tầm)

Hoa anh đào sẽ nở rộ trong thời gian khác nhau, tùy theo từng địa phương và sẽ nở hoa trong vòng từ 7-15 ngày tùy vào thời tiết và địa điểm của khu vực. Du khách nên theo dõi thông tin dự báo thời tiết và thời gian nở hoa của hoa anh đào trước khi lên kế hoạch du lịch Osaka vào mùa hoa anh đào.

1.2. Gợi ý địa điểm ngắm hoa anh đào

Lâu đài Osaka

Lâu đài Osaka vào mùa xuân mang một vẻ đẹp rất đỗi thu hút. Màu hồng của cánh hoa bao phủ một diện tích lớn trong khuôn viên lâu đài, cùng với kiến trúc cổ của tòa thành cao lớn ẩn hiện đằng xa đã đem lại cho nơi đây một khung cảnh vừa nên thơ lại vừa cổ kính. 

Lâu đài Osaka là địa điểm nhất định phải đến khi ngắm hoa anh đàoLâu đài Osaka là địa điểm nhất định phải đến khi ngắm hoa anh đào (Ảnh: Sưu tầm)

Tại đây, du khách có thể ghé tham quan vườn Nishinomaru với khoảng 300 gốc cây hoa anh đào mà trong đó phổ biến nhất chính là Somei Yoshino (hoa anh đào 5 cánh). Lưu ý rằng khuôn viên lâu đài Osaka lẫn vườn Nishinomaru đều rất rộng, bạn hãy dành thời gian để có thể tham quan trọn vẹn vẻ đẹp nơi đây nhé.

Con đường ở Sở Đúc Tiền Xu Osaka Mint 

Nơi đây còn được gọi là con đường hoa anh đào Zouheikyoku, là một điểm ngắm hoa anh đào vô cùng nổi tiếng dành cho người dân địa phương. Hàng năm cứ dịp Xuân về là nơi đây diễn ra kiện ngắm hoa anh đào Sakura-no-Toorinuke – có lịch sử đã 100 năm từ thời Meiji thứ 16. 

Con đường ở Sở Đúc Tiền Xu Osaka Mint Đứng góc nào ở đoạn đường này cũng có những bức ảnh đẹp với hoa anh đào (Ảnh: Sưu tầm)

Con đường này dài khoảng 560m với hơn 400 gốc anh đào thuộc 130 chủng loại khác nhau. Đặc biệt, có một số chủng loại hoa anh đào quý hiếm mà bạn chỉ được chiêm ngưỡng duy nhất một lần tại đây. Phần lớn hoa anh đào được trồng là Yaezakura – là loài hoa cánh hoa kép và nở khá muộn nên sẽ kéo dài mùa hoa.

Công viên EXPO

Công viên EXPO ở Osaka còn được chọn vào Bảng xếp hạng 100 địa điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng tại Nhật Bản. Vào mùa hoa nở, không gian nơi đây như được khoác lên tấm áo hồng phủ toàn bộ, với 5.500 cây thuộc 9 loại hoa anh đào khác nhau bao gồm cả Somei Yoshino và Shidare-zakura. 

Công viên EXPO(Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, du khách còn có thể nhìn thấy hoa cải vàng và hoa tulip ở công viên EXPO. Người dân địa phương rất thích tổ chức các buổi picnic cùng gia đình, bạn bè khi đến thưởng lãm hoa anh đào tại công viên.

Đền Katsuoji 

Katsuoji là ngôi đền nổi tiếng với kachi-daruma (một loại bùa may mắn) và là nơi để cầu nguyện cho sự may mắn. Mỗi năm, có rất người ghé thăm đền. Trong khuôn viên rộng lớn 264,460 m2 của chùa, những cây hoa anh đào Shidare-zakura, Sato-zakura, Yama-zakura, Kanhi-zakura,... nở rực rỡ khoe sắc khi tiết trời chuyển sang mùa xuân. 

Đền Katsuoji (Ảnh: Sưu tầm)

Thời điểm ngắm hoa ở đây khá muộn, thường khoảng cuối tháng 3 đến đầu tháng 5. Những bông hoa anh đào màu đỏ cam tô điểm rực rỡ thêm cho cổng yamato và cây cầu cùng khung cảnh tuyệt vời của ngôi chùa chính là điểm thu hút du khách ghé thăm.

Ngoài loại hoa Shidare-zakura có vẻ đẹp yêu kiều thì ở đây còn có loại hoa anh đào màu vàng rất hiếm.

2. Hoa cẩm tú cầu

2.1. Thời điểm đẹp nhất để ngắm hoa cẩm tú cầu

Mùa hoa cẩm tú cầu ở Osaka, Nhật Bản thường bắt đầu từ tháng 6 và kéo dài đến tháng 7. Tuy nhiên, thời điểm đẹp nhất để ngắm hoa là vào khoảng giữa tháng 6 đến đầu tháng 7, khi hoa nở rộ với đủ màu sắc rực rỡ.

Thời điểm đẹp nhất để ngắm hoa cẩm tú cầu osaka(Ảnh: Sưu tầm)

2.2. Gợi ý 4 địa điểm ngắm hoa cẩm tú cầu

Công viên Fumino Mori nukata

Công viên Fumino Mori nukata là địa điểm có nhiều hoa cẩm tú cầu nhất Osaka với 25,000 khóm hoa cẩm tú cầu của 30 loại. Công viên này là địa điểm tuyệt vời để ngắm hoa cũng như đi dã ngoại hiking cùng gia đình và bạn bè.

Công viên Fumino Mori nukata mùa cẩm tú cầu(Ảnh: Sưu tầm)

Công viên Nagai

Công viên Nagai nổi tiếng với các loài hoa, là một địa điểm tuyệt vời để bạn và gia đình dã ngoại cuối tuần. Mùa hè tại công viên Nagai, hoa cẩm tú cầu nở rực rỡ với 6,200 khóm hoa đủ các màu sắc. 

Công viên Nagai mùa cẩm tú cầuSắc tím của cẩm tú cầu nhuộm khắp công viên (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ngắm hoa cẩm tú cầu, bạn còn ngắm hoa sen cũng rất đẹp vào cuối tháng 6 đầu tháng 7.

Công viên Tonoike

Công viên Tonoike là một công viên nằm ở thành phố Kishiwada, Osaka. Tại vườn hoa cẩm tú cầu trong công viên, bạn có thể thưởng thức 8.500 cây hoa cẩm tú cầu của khoảng 50 loài từ giữa tháng 6 đến đầu tháng 7. Cảnh tượng hoa cẩm tú cầu nở rộ hai bên lối đi là một cảnh tượng không thể bỏ qua.

Công viên Tonoike đa dạng các loài cẩm tú cầuCông viên Tonoike đa dạng các loài cẩm tú cầu (Ảnh: Sưu tầm)

Bạn không chỉ được thưởng thức những bông hoa cẩm tú cầu rực rỡ sắc màu mà còn có thể chiêm ngưỡng nhiều hình dáng khác nhau của hoa cẩm tú cầu.

Đền  Kyuanji

Chùa Kyuanji là một ngôi chùa cổ kính đã được xây dựng hơn 1200 năm (năm 725) ở Ikeda và Hokusetsu thuộc tỉnh Osaka.

Đền  Kyuanji mùa cẩm tú cầuNhững bông hoa cẩm tú cầu được thả trôi trên ao (Ảnh: Sưu tầm)

Tại chùa Kyuanji, nơi nổi tiếng với các loài hoa, khoảng 1.000 bông hoa cẩm tú cầu nở rộ trong khuôn viên rộng lớn. Hoa cẩm tú cầu đã qua thời kỳ đẹp nhất được thả trôi trong ao cũng được nhiều người yêu thích. Sự xuất hiện của những bông hoa cẩm tú cầu nhiều màu sắc nổi trên mặt nước rất tuyệt vời.

3. Hoa yukiyanagi

3.1. Thời điểm đẹp nhất để ngắm hoa yukiyanagi

Hoa yukiyanagi hay hoa tuyết là một loại hoa anh đào mùa đông có nguồn gốc từ Nhật Bản. Hoa có màu trắng tinh khiết và thường nở vào cuối tháng 11 đến đầu tháng 3. Hoa tuyết là một loài hoa thu hút khách du lịch phổ biến ở Osaka, Nhật Bản.

Thời điểm đẹp nhất để ngắm hoa yukiyanagi(Ảnh: Sưu tầm)

3.2. Gợi ý một số điểm ngắm hoa tuyết

Đường hoa tuyết Tenmabashi

Đường hoa tuyết Tenmabashi là một địa điểm ngắm hoa tuyết nổi tiếng ở Osaka, Nhật Bản. Đường hoa dài khoảng 2km với hơn 100 cây hoa tuyết. Đường hoa nằm dọc theo sông Tenma, tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp với những hàng cây hoa tuyết nở rộ rực rỡ bên bờ sông. 

Đường hoa tuyết Tenmabashi(Ảnh: Sưu tầm)

Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch Osaka vào mùa đông, đừng quên ghé thăm đường hoa tuyết Tenmabashi để tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp của loài hoa này.

Công viên Tsurumi Ryokuchi

Công viên có diện tích 122 ha và nằm ở phía đông bắc của thành phố. Công viên có nhiều loại cây trồng khác nhau, bao gồm cây lá kim, cây ăn quả và đặc biệt là hoa tuyết. Công viên cũng có nhiều hồ nước, sông, thác nước và khu vực cỏ.

Công viên Tsurumi Ryokuchi mùa hoa tuyết(Ảnh: Sưu tầm)

Công viên Tsurumi Ryokuchi là một địa điểm tuyệt vời để thư giãn và tận hưởng thiên nhiên. Du khách có thể đi dạo, chạy bộ, đạp xe hoặc chèo thuyền trên các hồ nước trong công viên. 

4. Hoa tulip

4.1. Thời điểm đẹp nhất để ngắm hoa tulip

Hoa tulip ở Osaka, Nhật Bản thường nở vào mùa xuân, từ tháng 3 đến tháng 5. Thời điểm hoa nở rộ nhất thường là vào tháng 4.

Thời điểm đẹp nhất để ngắm hoa tulip(Ảnh: Sưu tầm)

Tuy nhiên, thời gian nở hoa của hoa tulip ở Osaka có thể thay đổi tùy thuộc vào điều kiện thời tiết. Nếu mùa xuân ở Osaka nắng nóng và khô ráo, hoa tulip có thể nở sớm hơn, từ tháng 2 hoặc tháng 3. Ngược lại, nếu mùa xuân ở Osaka mưa nhiều và lạnh, hoa tulip có thể nở muộn hơn, từ tháng 5 hoặc tháng 6.

4.2.  Gợi ý một số điểm ngắm hoa tulip

Akashi Kaikyo National Government Park

Công viên Chính phủ Quốc gia Akashi Kaikyo nằm trên Đảo Awaji ở Biển Nội địa Seto, Hyogo được bao quanh bởi nhiều loại hoa, cây xanh và biển. Trên khu đất rộng khoảng 100 ha, có nhiều địa điểm khác nhau để tham quan như cánh đồng hoa đa dạng các loại hoa, hội trường thực vật, sân chơi với các thiết bị sân chơi lớn, nhà hàng, cơ sở lưu trú. 

Akashi Kaikyo National Government ParkHoa tulip muôn sắc màu đang vào mùa ở Osaka (Ảnh: Sưu tầm)

Hoa tulip vào mùa xuân là một trong những loại hoa phổ biến nhất ở vùng Kansai, và bạn có thể thưởng ngoạn 200.000 bông hoa thuộc khoảng 100 loại.

Harvest Hill

Một trong những địa điểm ngắm hoa tulip đẹp nhất ở Osaka đó chính là cánh đồng hoa tulip tại Harvest Hill. Hoa tulip được trồng trên các sườn đồi với đủ màu sắc rực rỡ sẽ đưa bạn tới một xứ sở chỉ toàn hoa là hoa.

Harvest Hill là địa điểm ngắm hoa tulip đẹp nhất OsakaHarvest Hill là địa điểm ngắm hoa tulip đẹp nhất Osaka (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ngắm hoa, chụp ảnh, Harvest Hill còn là một địa điểm tuyệt vời để bạn tham gia hái dâu, tham gia các trò chơi vô cùng hấp dẫn như trượt cỏ, leo trèo mạo hiểm. Chắc chắn đây là địa điểm tuyệt vời cho gia đình bạn và bạn bè dã ngoại sau một tuần làm việc bận rộn.

Bạn thấy đó, Osaka nói riêng và Nhật Bản nói cung không chỉ nổi tiếng với loài hoa anh đào mà còn rất nhiều loài hoa khác cũng đang khoe sắc, toả hương. Mùa hoa Osaka là một thời điểm tuyệt vời để ghé thăm thành phố này. Nếu bạn có dịp đến Osaka vào mùa này, hãy nhớ ghé thăm những địa điểm ngắm hoa để tận hưởng vẻ đẹp tuyệt vời của thành phố.

 

Hãy tham khảo một số tour du lịch Nhật Bản của PYS Travel ngay nhé:

Danh mục tour Nhật Bản

Tour Nhật Bản mùa lá đỏ: Osaka - Kyoto - Tokyo 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản mùa thu: Tokyo - Nagoya - Kyoto - Osaka 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản mùa lá vàng: Nagoya - Osaka - Kyoto - Tokyo 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản mùa thu: Osaka - Kobe - Kyoto - Nagoya - Tokyo 5 ngày 5 đêm từ TP.HCM

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM