Gợi ý những địa điểm du lịch miền Bắc Việt Nam cho du khách Việt Kiều

05/12/2023

Quê hương là tiếng gọi thiêng liêng với mỗi con người Việt Nam dù có đi "khắp bốn phương trời" thì cũng có ngày nghe tim mình xao xuyến khi đâu đó bắt gặp hình ảnh của "cây đa, bến nước, con đò" ấy là khi chúng ta muốn trở về. Nếu các bác Việt Kiều khi về Việt Nam muốn du lịch đâu đó miền Bắc , bài viết sau đây là những gợi ý cho bạn.

1. Hà Nội - Thủ đô nghìn năm văn hiến

Hà Nội, thủ đô của Việt Nam, là một trong những điểm đến không thể bỏ qua ở miền Bắc đối với Việt Kiều. Với lịch sử hơn 1.000 năm, Hà Nội có rất nhiều điểm đến đặc sắc. Không chỉ là một thành phố có lịch sử, Hà Nội còn được biết đến là địa điểm nổi tiếng với thực khách trên thế giới. 

Quảng trường Ba Đình

Nếu đã đặt chân tới mảnh đất ngàn năm văn hiến thì Lăng Bác – Quảng trường Ba Đình là địa điểm du lịch ở Hà Nội mà Việt Kiều không thể bỏ qua. Nơi đây là trung tâm chính trị của Việt Nam với nhà Quốc hội, Phủ Chủ tịch, Bảo tàng Hồ Chí Minh,…

Quảng trường Ba ĐìnhMột chốn linh thiêng giữa lòng Hà Nội (Ảnh: Sưu tầm)

Quảng trường Ba Đình là quảng trường lớn nhất Việt Nam, nằm trên đường Hùng Vương và trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Quảng trường này còn là nơi ghi nhận nhiều dấu ấn quan trọng trong lịch sử Việt Nam. Lăng Bác là nơi lưu giữ thi hài của vị lãnh tụ kính yêu. Bên ngoài lăng là những hàng tre xanh bát ngát.

Phố cổ Hà Nội

Có thể nói “36 phố phường” là điều đã làm nên danh tiếng của Hà Nội. Khởi đầu là một khu dân cư nằm bên ngoài hoàng thành, khu phố đã nhộn nhịp trong suốt vài trăm năm với các hoạt động thủ công nghiệp và buôn bán.

Phố cổ Hà NộiPhố cổ Hà Nội thu hút rất nhiều du khách trong nước và ngoài nước (Ảnh: Sưu tầm)

Đến phố cổ ngày nay, Việt Kiều vẫn còn được tận hưởng không gian cổ kính, nhuốm màu thời gian của những ngôi nhà kiểu thấp, mái ngói, tường rêu.

Đến phố cổ Hà Nội, du khách còn có thể ghé thăm Hồ Hoàn Kiếm cùng các địa danh như tháp Bút, tháp Rùa, đền Ngọc Sơn, cầu Thê Húc, hay nhà thờ lớn, nhà hát lớn, chợ Đồng Xuân, con đường gốm sứ…

Hoàng thành Thăng Long

Hà Nội là kinh đô của hầu hết các triều đại phong kiến, và minh chứng rõ ràng nhất cho điều này chính là hoàng thành Thăng Long. Đây là một quần thể di tích đồ sộ rộng đến hơn 140 ha, được xây dựng qua nhiều triều đại.

Hoàng thành Thăng LongKiến trúc đặc biệt của Hoàng thành Thăng Long (Ảnh: duyanh2610)

Trải qua thời gian và chiến tranh, nhiều di tích vẫn còn lưu lại và đang tiếp tục được phục dựng, nhằm duy trì không gian đặc trưng của cung đình phong kiến xưa và lưu giữ các di tích quan trọng của lịch sử nước nhà.

Văn miếu Quốc Tử Giám

Hoàng thành Thăng Long là quần thể di tích về trường đại học đầu tiên của Việt Nam, bao gồm khu Văn Miếu – Quốc Tử Giám, hồ Văn và vườn Giám. Được xây dựng vào thời vua Lý Thánh Tông (khoảng năm 1070), Văn Miếu là nơi thờ Chu Công, Khổng Tử và Tứ Phối. Quốc Tử Giám - trường đại học đầu tiên tại Việt Nam - được vua Lý Nhân Tông cho thành lập thêm vào năm 1076. 

Văn miếu Quốc Tử GiámVăn miếu là nơi nhiều sĩ tử lui tới (Ảnh: Sưu tầm)

Toạ lạc ở phía Nam Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám là địa điểm lui tới thường xuyên của giới sinh viên, học sinh Hà Thành, nhằm cầu nguyện điều may mắn trên con đường khoa cử.

Bảo tàng

Tham quan các bảo tàng ở Hà Nội cũng là một ý tưởng hay cho Việt Kiều khi du lịch. Hà Nội là một thành phố có bề dày lịch sử và văn hóa lâu đời, vì vậy không khó hiểu khi nơi đây có rất nhiều bảo tàng. Hiện nay, Hà Nội có khoảng 20 bảo tàng, được chia thành hai chủ đề chính:

Lịch sử, quân sự: Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Bảo tàng Quân đội Nhân dân Việt Nam, Bảo tàng Cách mạng Việt Nam, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Bảo tàng Công an nhân dân Việt Nam, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam,...

Bảo tàng Cách mạng Việt NamBảo tàng Cách mạng Việt Nam (Ảnh: Sưu tầm)

Văn hóa, nghệ thuật, xã hội: Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, Bảo tàng Hồ Chí Minh, Bảo tàng Nghệ thuật Hà Nội, Bảo tàng Bưu điện Việt Nam, Bảo tàng Công nghiệp Việt Nam, Bảo tàng Gốm sứ Việt Nam,...

Hà Nội có rất nhiều địa điểm du lịch, tùy theo sở thích mà du khách có thể ghé thăm: làng lụa Vạn Phúc, ga tàu Cát Linh, chùa Hương, làng gốm Bát Tràng, làng cổ Đường Lâm,...

Hình ảnh người dân ở làng lụa Vạn PhúcHình ảnh người dân ở làng lụa Vạn Phúc (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu để kể hết cái ngon của món ăn ở Hà Nội trong một vài trang e rằng rất khó, nhưng để điểm mặt một số món ăn Hà Nội nức lòng những người có tâm hồn ăn uống thì cũng là điều có thể. 

Món ngon Hà NộiMón ngon Hà Nội

Việt Kiều nên thử các món phở, bún thang, bún đậu mắm tôm, cốm, kem Tràng Tiền, cafe trứng,... Bất cứ cung đường nào, ngõ ngách nào cũng có quán ăn để Việt Kiều nán lại thưởng thức.

2. Ninh Bình- Vùng đất của những di sản

Cách thủ đô Hà Nội khoảng tầm 100km về phía Nam, tỉnh Ninh Bình có địa phận thuộc đồng bằng Bắc Bộ. Các địa điểm du lịch ở Ninh Bình không chỉ có phong cảnh đẹp mà nơi đây còn chứa đựng ý nghĩa lịch sử hào hùng của cả dân tộc, nên ngoài việc thu hút được hàng trăm nghìn lượt khách quốc tế mỗi năm, nơi đây còn là thắng cảnh được ưa chuộng của rất nhiều Việt Kiều du lịch tại Việt Nam.

Phố cổ Hoa Lư về đêmPhố cổ Hoa Lư về đêm (Ảnh: Sưu tầm)

Danh thắng Tràng An

Ghi danh trong tài liệu của UNESCO, chẳng có lý do gì mà Việt Kiều không ghé thăm Tràng An trong chuyến đi Ninh Bình cả. Địa danh này ghi dấu với những con sông thơ mộng luồn lách giữa các kẽ núi đá vôi, xen lẫn đền miếu nhỏ cổ xưa và đồng lúa vàng rực.

Danh thắng Tràng An(Ảnh: Sưu tầm)

Mặt khác, trong quần thể di tích Tràng An, Việt Kiều rất dễ dàng để có được các bức ảnh “sống ảo" đẹp thần sầu ở Tam Cốc - Bích Động, chinh phục đỉnh núi Múa.

Ngoài check-in đơn thuần, Việt Kiều có thể chọn trải nghiệm không khí êm đềm ở đây bằng hoạt động đi xe đạp, đi thuyền trên đầm Vân Long, Thung Nắng, ngắm hoa sen cùng các loài động vật đang được bảo tồn,...

Cố đô Hoa Lư nằm ở phía Nam của quần thể danh thắng Tràng An, bao gồm nhiều di tích lịch sử, văn hóa nổi tiếng như đền vua Đinh, đền vua Lê, chùa Bái Đính,...

Chùa Bái Đính những ngày lễ hộiChùa Bái Đính những ngày lễ hội (Ảnh: Sưu tầm)

Nổi bật lên ở cố đô Hoa Lư là chùa Bái Đính- một khu chùa có quy mô lớn nhất Việt Nam với nhiều kỷ lục đã được xác lập như Đại hồng chung lớn nhất Việt Nam; sở hữu pho tượng Phật bằng đồng cao và nặng nhất Việt Nam; là ngôi chùa có bộ tượng tam thế lớn nhất Việt Nam; ngôi chùa có giếng lớn nhất Việt Nam cũng như có nhiều tượng la hán bằng đá nhất Việt Nam.

Rừng Quốc gia Cúc Phương

Ít ai biết rằng, vườn Quốc gia Cúc Phương (hay còn gọi là rừng Cúc Phương, khu du lịch Cúc Phương) là vườn quốc gia đầu tiên tại Việt Nam. Là khu rừng đặc dụng tọa lạc trên địa phận của 3 tỉnh: Ninh Bình, Thanh Hóa, Hòa Bình. Tổng diện tích rừng Cúc Phương là 22.408ha.

Rừng Quốc gia Cúc Phương(Ảnh: Sưu tầm)

Rừng Quốc gia Cúc Phương là ngôi nhà của rất nhiều loài động thực vật quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng cao. Bên cạnh đó, địa điểm này còn gắn liền với hình thức du lịch sinh thái thu hút rất đông du khách đến tham quan và trải nghiệm. Đặc biệt là các bạn trẻ, nhóm đi phượt hay tổ chức tham quan cho học sinh, sinh viên…

Các đặc sản Ninh Bình chưa bao giờ khiến du khách thập phương phải thất vọng! Không chỉ sở hữu danh lam thắng cảnh đẹp nức tiếng mà văn hóa ẩm thực phong phú của vùng đất cố đô cũng vô cùng ấn tượng.

 Dê núi Ninh Bình là món ăn nổi tiếng nhất nơi đâyDê núi Ninh Bình là món ăn nổi tiếng nhất nơi đây (Ảnh: Sưu tầm)

Cùng khám phá xem liệu bạn có thưởng thức hết tất cả các món sau đây hay chưa nhé. Team sành ăn không thể bỏ qua những món ăn sau tại Ninh Bình: dê núi, cá chuối nướng, cá kho gáo, ốc núi, cơm cháy,...

3. Quảng Ninh- Kỳ quan thiên nhiên thế giới

Quảng Ninh là thành phố Đông Bắc Việt Nam, được thiên nhiên ưu đãi ban tặng cả núi non, sông nước và biển đảo. Những địa điểm du lịch Quảng Ninh đã và đang thu hút sự chú ý của du khách bốn phương. Mỗi điểm đến ở thành phố này có một sức hút riêng biệt khó cưỡng lại.

Vịnh Hạ Long

Nói đến những địa điểm tham quan hấp dẫn ở Quảng Ninh, không thể bỏ qua quần thể khu du lịch Hạ Long. Trong đó, Vịnh Hạ Long là điểm đến “bắt buộc phải check - in” của khách du lịch.

Vịnh Hạ Long(Ảnh: Sưu tầm)

Vịnh biển này là niềm tự hào của Việt Nam, là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên của thế giới, ôm trong mình hơn 1.900 hòn đảo đá vôi lớn nhỏ và rất nhiều hang động thần bí.

Đến Vịnh Hạ Long, Việt Kiều có thể đi cáp treo hoặc thùy phi cơ để ngắm trọn vẹn danh lam thắng cảnh này từ trên cao. Nếu bạn muốn ngắm nhìn những hòn đảo đá vôi ở khoảng cách gần, bạn có thể chọn các tour du thuyền quanh đảo nhé.

Đảo Cô Tô

Cô Tô là một địa điểm check in ở Quảng Ninh được nhiều du khách yêu thích, là một trong những hòn đảo đẹp nhất miền Bắc. Quần đảo này có hơn 50 đảo lớn nhỏ và đảo ngầm, mang vẻ đẹp hoang sơ và thơ mộng.

Đảo Cô TôThả hồn cùng cảnh đẹp trên đảo Cô Tô (Ảnh: PYS Travel)

Bãi biển Cầu Mỵ là điểm được check in nhiều nhất ở đảo Cô Tô vì nơi đây là địa điểm ngắm bình minh đẹp nhất quần đảo và có những lớp đá trơn mượt với nhiều màu sắc và hình thù được xếp chồng lên nhau, cực kỳ đẹp mắt. Việt Kiều sẽ có những tấm ảnh sống ảo với khung cảnh đẹp như tranh.

Khu du lịch Yên Tử

Nhắc đến những địa điểm du lịch tâm linh tại Quảng Ninh, phải nói đến vùng đất Phật Yên Tử. Khu du lịch này có hệ thống chùa chiền mang kiến trúc cổ độc đáo, hấp dẫn hàng nghìn Phật tử trên toàn quốc ghé thăm.

Khu du lịch Yên Tử(Ảnh: Sưu tầm)

Nổi tiếng nhất ở khu du lịch này là công trình kiến trúc tâm linh mang tên: chùa Trình. Điểm độc đáo nhất của nơi đây chính là vị trí tọa lạc đắc địa trên cao, ngôi chùa nhỏ bé dường như chạm tới mây trời.

Quảng Ninh có rất nhiều bãi biển đẹp, Việt Kiều có thể lựa chọn các địa điểm khác như: Bãi Cháy,  biển Trà Cổ, biển Vân Đồn hay đảo Quan Lạn cũng là địa điểm hot gần đây.

Quảng Ninh luôn là một trong những điểm đến du lịch hot nhất, được ví như một “Việt Nam thu nhỏ” với biển, đảo, đồng bằng, trung du và cả núi đồi. Du khách đến thăm Quảng Ninh không chỉ bị thu hút với vẻ đẹp thiên nhiên đa dạng mà còn ấn tượng bởi danh sách dài các món hải sản nức tiếng gần xa. 

Hàu nướng tươi ngon tại Quảng NinhHàu nướng tươi ngon tại Quảng Ninh (Ảnh: PYS Travel)

Những món ăn không thể bỏ qua chính là: chả mực, chả rươi, hàu sữa nướng, canh sá sùng, tu hài Vân Đồn, gà đồi Tiên Yên, mực một nắng Cô Tô,...

4. Hải Phòng- Thành phố Cảng 

Thành phố cảng Hải Phòng không những nổi tiếng với ngành nghề hàng hải phát triển bậc nhất cả nước và nguồn tài nguyên biển dồi dào mà nơi đây còn được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nhiều cảnh quan xinh đẹp là địa điểm Việt Kiều không thể bỏ lữo khi du lịch miền Bắc.

Thành phố Hải Phòng(Ảnh: Sưu tầm)

Nhắc đến các địa điểm du lịch Hải Phòng thì không thể không kể đến đảo Cát Bà, biển Đồ Sơn… và các công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn thời gian.

Bãi biển Đồ Sơn

Bãi biển Đồ Sơn được biết đến là một trong những bãi biển đẹp nhất tại miền Bắc. Vì vậy, nếu bạn có dịp ghé thăm Hải Phòng thì đừng bỏ lỡ điểm du lịch này. Bãi biển này được chia làm các khu I, II và III, tuy nhiên, nhiều du khách chủ yếu tắm biển và vui chơi ở khu II vì đây là khu vực tắm đẹp, biển thoai thoải, cát mịn. 

Đồ Sơn với góc nhìn từ trên caoĐồ Sơn với góc nhìn từ trên cao(Ảnh: Sưu tầm)

Dọc đường ven biển, du khách có thể tham quan chùa Hang được lưu truyền là nơi đầu tiên Phật giáo du nhập vào Việt Nam; đền Ngọc Hoàng; đền Vạn Ngang. Chùa Tháp Tường Long nằm ở đỉnh núi cao nhất Đồ Sơn, từ đây có thể nhìn toàn cảnh vùng biển đẹp. Đền Bà Đế trên đường tới Đồ Sơn cũng rất nổi tiếng, thờ Trịnh Chúa phu nhân.

Đừng quên ghé thăm biệt thự Bảo Đại trên ngọn đồi với tầm nhìn ra 4 hướng lộng gió, mát mẻ ngay giữa mùa hè. Biệt thự bao phủ trong mùi hoa đại, tạo cảm giác dễ chịu khi tham quan. Đồ Sơn có các khu vui chơi và tham quan như Đồi Rồng, Hòn Dấu và casino. 

Khu sinh thái Cát Bà

Điểm đến tiếp theo khi đến Hải Phòng mà bạn nên khám phá đó là đảo Cát Bà. Bạn sẽ cần di chuyển bằng tàu hoặc phà để có thể ra đến nơi. Hòn đảo sở hữu và lưu giữ được rất nhiều loại động vật quý hiếm, làn nước nơi đây vô cùng trong xanh.

Đảo Cát Bà chưa bao giờ hết hotĐảo Cát Bà chưa bao giờ hết hot (Ảnh: Sưu tầm)

Điều du khách thích nhất khi đến hòn đảo này chính là những bầy khỉ vui tươi, tinh nghịch. Bạn rất nên chuẩn bị một chút chuối hoặc đồ ăn vặt để cho chúng ăn.

Vịnh Lan Hạ

Một trong những cảnh đẹp Hải Phòng chắc chắn bạn không nên bỏ lỡ đó chính là vịnh Lan Hạ. Đây cũng là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn đông đảo du khách, đặc biệt là mỗi dịp hè. Sở hữu cảnh đẹp hoang sơ với không gian yên tĩnh, vịnh Lan Hạ trở thành điểm du lịch nghỉ dưỡng thú vị.

Vịnh Lan Hạ(Ảnh: Sưu tầm)

Tại vịnh Lan Hạ, du khách có thể tham quan một số địa điểm như: làng chài Cửa Vạn, đảo Nam Cát, đảo Khỉ, Hàng Luồng… Các điểm du lịch Hải Phòng này đều khá thuận tiện cho việc di chuyển. Bãi biển tại đây được đánh giá tuyệt đẹp với cát trắng mịn, nước trong xanh. Không chỉ vậy, bạn có thể trải nghiệm các hoạt động như chèo thuyền, leo núi. 

Khu di tích Tràng Kênh

Khu di tích Tràng Kênh là một quần thể bao gồm 3 ngôi đền và 1 ngôi chùa theo dòng Phật giáo Trúc Lâm Tam Tổ của Việt Nam nằm trong quần thể di tích Bạch Đằng Giang nổi tiếng không chỉ bởi vẻ đẹp, sự uy nghiêm của các công trình kiến trúc như đền, chùa mà còn bởi sự quản lý rất tốt của các ban ngành chức năng với tôn chỉ “3 không”: không mất tiền, không rác thải, không hàng quán.

Khu di tích Tràng KênhĐây là nơi thờ những vị tướng, bậc anh hùng dân tộc nước ta (Ảnh: Sưu tầm)

Hải Phòng không chỉ có thiên nhiên đẹp quên lối về, người Hải Phòng thân thiện, mến khách mà ẩm thực nơi đây cũng rất phong phú. Dạo gần đây rộ lên phong trào foodtour Hải Phòng bởi đồ ăn ngon, rẻ và chất lượng. 

Du khách nên có chuyến foodtour để thưởng thức ẩm thực Hải PhòngDu khách nên có chuyến foodtour để thưởng thức ẩm thực Hải Phòng

Bạn có thể thử ngay những món ăn sau: bánh mì cay, bánh bèo, bánh đa cua, nem cua bể, sứa đỏ, dừa dầm, trà hoa cúc, sủi dìn, các loại ốc, mực khô, nước mắm Cát Hải,...Nhắc đến đây, chắc hẳn bạn không thể cầm lòng chỉ muốn du lịch Hải Phòng ngay thôi đúng không nào?

5. Hà Giang- Vùng địa đầu của Tổ quốc

Sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, Hà Giang là địa điểm du lịch miền Bắc mà Việt Kiều không thể bỏ lỡ. Không chỉ được biết đến là vùng đất địa đầu Tổ quốc, Hà Giang còn nổi tiếng tập trung nhiều địa danh lịch sử và những khu phố đậm nét văn hóa của các đồng bào dân tộc. 

Sông Nho Quế, Hẻm Tu Sản

Nước sông Nho Quế  có màu xanh ngọc bích đặc trưng, bạn có thể lựa chọn đứng từ trên cao và ngắm nhìn dòng sông Nho Quế uốn lượn phía dưới, hoặc lựa chọn đi thuyền để theo dòng nước ngắm nhìn quang cảnh nên thơ 2 bên bờ sông.

Sông Nho Quế, Hẻm Tu Sản(Ảnh: PYS Travel)

Để cảm nhận hết vẻ đẹp của dòng sông Nho Quế, bạn nên mua vé đi thuyền trên sông, thuyền sẽ khởi hành từ bến và đưa bạn đi dọc sông trong hành trình khoảng 40 phút và dừng lại ở Hẻm Tu Sản để bạn chụp ảnh.

Cột cờ Lũng Cú

Cột cờ Lũng Cú tọa lạc trên đỉnh ngọn núi Rồng ở độ cao 1.470 mét so với mực nước biển. Là một trong bốn điểm cực của Tổ quốc, cột cờ Lũng Cú tại Hà Giang đánh dấu điểm cực Bắc của đất nước. 

Cột cờ Lũng CúTình cảm đất nước như dâng đầy khi chụp ảnh tại cột cờ Lũng Cú (Ảnh: PYS Travel)

Để lên đến cột cờ, du khách sẽ đi qua 839 bậc thang và chiêm ngưỡng cảnh non nước hữu tình dần hiện ra. Đứng trên đỉnh núi và phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ cảm nhận được khí trời mát lạnh của vùng núi Đông Bắc và không khí trang nghiêm tự hào nơi đây. Ngoài ra khi đến đây, bạn cũng có thể dạo qua bản người Lô Lô và người Mông cùng ao nước Mắt Rồng trong xanh nằm ngay dưới chân núi.

Cổng trời Quản Bạ

Người ta nói đây là nơi giao thoa đất trời Hà Giang, vì vậy Việt Kiều nhất định phải ghé qua nơi này một lần. Hãy checkin bên núi đôi Quản Bạ và toàn cảnh thị trấn nơi đây, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những bức ảnh “siêu phẩm” đấy nhé!

Cổng trời Quản Bạ(Ảnh: PYS Travel)

Với độ cao hơn 1500m, cổng trời Quản Bạ chính là cửa ngõ đầu tiên của Đồng Văn và cũng là nơi bắt đầu của con đường Hạnh Phúc.

Dân phượt chưa bao giờ hết yêu địa điểm này, nhất là cảm giác chinh phục đỉnh của cổng trời. Phía dưới là khung cảnh nên thơ trữ tình với những cung đường ngoằn ngoèo bạn từng đi hay những áng mây mỏng manh bao trùm lên ngọn núi. Ở đâu đó, bạn cũng sẽ bắt gặp hình ảnh của đồng bào dân tộc nơi đây với những nếp sống sinh hoạt độc đáo …

Phố cổ Đồng Văn

Đến phố cổ Đồng Văn, bạn không thể bỏ qua buổi chợ phiên nơi đây. Không chỉ đơn thuần là địa điểm buôn bán mà chợ phiên Đồng Văn còn là địa điểm diễn ra các lễ hội, giao lưu văn hóa. 

Phố cổ Đồng Văn(Ảnh: Sưu tầm)

Có rất nhiều đồng bào các dân tộc thiểu số hội tụ về đây như người Lô Lô, Pu Péo, Mông, Tày … Họ khoác lên mình những bộ trang phục rực rỡ, mang nét đẹp đặc trưng của dân tộc mình hòa vào dòng người qua lại.

Đặc sản Hà Giang vì thế luôn làm “động lòng” du khách gần xa bởi văn hoá ẩm thực đa dạng và phong phú của địa phương. Việt Kiều không thể bỏ qua món cơm lam Bắc Mê, thắng cố, cháo ấu tẩu, thịt trâu gác bếp, thắng dền, bánh tam giác mạch hay xôi ngũ sắc,...

Cơm lam Bắc Mê đơn giản mà hấp dẫn vị giácCơm lam Bắc Mê đơn giản mà hấp dẫn vị giác (Ảnh: Sưu tầm)

Khi tham gia các lễ hội Hà Giang truyền thống của đồng bào người dân tộc vùng cao, du khách sẽ khám phá thêm nhiều nét đặc sắc trong văn hóa, phong tục tập quán của người dân. Hơn nữa, các hoạt động vui chơi giải trí tại các lễ hội cũng vô cùng thú vị, lôi cuốn. 

Lễ hội Gầu TàoLễ hội Gầu Tào (Ảnh: Sưu tầm)

Các lễ hội diễn ra hàng năm của Hà Giang được biết đến như: Lễ hội hoa tam giác mạch (tháng 10- cuối tháng 12), Lễ hội Nhảy Lửa (16/10 âm lịch), Lễ hội Gầu Tào ( Tết Nguyên Đán), Lễ hội Chợ Tình Khâu Vai (27/3 âm lịch),...

6. Cao Bằng Thiên nhiên non nước hữu tình

Nằm giữa vùng Đông Bắc với thiên nhiên phong phú, đa dạng, Cao Bằng được ví như “viên ngọc xanh” lộng lẫy, lung linh. Tài nguyên thiên nhiên dồi dào với vô số cảnh đẹp tự nhiên và di tích lịch sử lâu đời, ngày càng nhiều người biết đến Cao Bằng và chọn nơi đây là địa điểm để dừng chân, thăm thú.

Thác Bản Giốc

Thác Bản Giốc từng lọt vào danh sách những thác nước đẹp nhất khu vực Đông Nam Á và cũng top 4 dòng thác lớn nhất thế giới. Nằm tại vị trí giao thoa giữa biên giới Trung Quốc và Việt Nam, Bản Giốc đẹp tựa một dải lụa trắng tinh khôi giữa núi rừng Cao Bằng và đổ xuống dòng sông Quây Sơn màu ngọc bích.

Thác Bản Giốc đẹp tựa tiên cảnhThác Bản Giốc đẹp tựa tiên cảnh (Ảnh: PYS Travel)

Điểm nhận diện của dòng thác này chính là cấu trúc chia tầng độc đáo với từng khối nước chảy len lỏi qua nhiều tầng đá vôi và cây cỏ. Dưới chân thác là những nếp nhà và thửa ruộng xanh mướt của người dân tộc Nùng và Tày.

Khu di tích Pác Bó

Nhắc đến Cao Bằng, người ta thường nhớ ngay đến khu di tích Pác Bó – nơi Bác Hồ vĩ đại đã sinh sống và làm việc trong những ngày tháng Cách Mạng của dân tộc ta. Qua những bài thơ của Bác, ta cũng mường tượng được phần nào khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, trữ tình nhưng chỉ khi đến tận nơi, du khách mới cảm nhận được không khí trong lành, mát mẻ cùng cảnh vật giản dị mà có sức hút bất ngờ. 

Khu di tích Pác Bó(Ảnh: Sưu tầm)

Khu di tích Pác Pó là một trong những địa điểm du lịch Cao Bằng rộng, gồm nhiều cụm di tích khác nhau như: cụm di tích khu vực đầu nguồn, cụm di tích Kim Đồng, cụm di tích Bó Bẩm, cụm di tích Khuổi Nặm, các điểm lưu niệm trung tâm,…

Hồ Thang Hen

Hồ Thang Hen là một trong các địa điểm du lịch Cao Bằng nổi tiếng nhất. Hồ nằm trong quần thể 36 hồ nước tự nhiên nằm ở độ cao gần 1700m và kết nối thông qua hệ thống hang động dưới lòng đất. Trong đó, hồ Thang Hen có diện tích lớn nhất và cũng thu hút nhiều tín đồ xê dịch nhất.

Hồ Thang Hen xanh mát, yên bìnhHồ Thang Hen xanh mát, yên bình (Ảnh: Sưu tầm)

Xung quanh hồ là những cánh rừng nguyên sinh và thảm hoa dại nở rộ. Khi đến Hồ Thang Hen Việt Kiều có thể tản bộ quanh hồ, đi thuyền khám phá thiên nhiên hay check-in tại những địa điểm gần đó như mỏm đá cô đơn, vườn hoa dã quỳ, ngôi nhà cổ tại Lũng Táo hay đèo Mã Phục.  

Động Ngườm Ngao

Có thể nói, Động Ngườm Ngao là một kiệt tác nghệ thuật của thiên nhiên. Vì không có sự tác động của con người nên hang động có một vẻ đẹp riêng, cuốn hút đến kỳ lạ. Những nhũ đá và măng đá có hình dạng phong phú giúp cho du khách sẽ có những liên tưởng khác nhau, rất thú vị.

Đặc biệt, khi đến địa điểm du lịch Cao Bằng này, Việt Kiều còn được lắng nghe câu chuyện, hiểu được ý nghĩa tên gọi “Ngườm Ngao”.

Động Ngườm Ngao(Ảnh: PYS Travel)

Cao Bằng còn là điểm đến trong mơ của các tín đồ ẩm thực khi sở hữu danh sách đặc sản độc nhất vô nhị. PYS Travel có thể điểm qua những món ăn sau: bánh cuốn, bánh trứng kiến, vịt quay bảy vị, hạt dẻ Trùng Khánh, lê Đông Khê, mận Bảo Lạc,...

Đặc sản bánh trứng kiến Cao BằngĐặc sản bánh trứng kiến Cao Bằng (Ảnh: Sưu tầm)

Bên cạnh ghé thăm các thắng cảnh du lịch nổi tiếng thì việc trải nghiệm các lễ hội truyền thống ở Cao Bằng cũng là cách rất tuyệt để khám phá những nét văn hóa độc đáo của vùng đất này. Những lễ hội truyền thống ở Cao Bằng nức tiếng gần xa như: Lễ hội Lồng Tồng (tháng Giêng), Lễ hội Nàng Hai (từ 30 tháng Giêng đến 22 tháng 3 âm lịch), Lễ hội pháo hoa Quảng Uyên (mồng 2 tháng 2 âm lịch), Lễ hội du lịch thác Bản Giốc (ngày 5, 6,7 tháng 10)

Để gợi ý về các địa điểm du lịch miền Bắc Việt Nam nói riêng hay đất nước Việt Nam nói chung, thật khó để PYS Travel có thể liệt kê hết tất cả, bởi mảnh đất hình chữ S của chúng ta đâu đâu cũng có cảnh đẹp, non nước hữu tình, bề dày lịch sử lâu đời. Tùy vào sở thích của Việt Kiều có thể tham quan những điểm mà PYS Travel đã gợi ý hoặc theo sở thích riêng của bản thân mà có thể du lịch Lào Cai, Sơn La, Hoà Bình, Bắc Kạn,... PYS Travel tự tin là công ty du lịch cung cấp các tour đa dạng tại nhiều địa điểm, tỉnh thành cho các bạn lựa chọn. Nếu Việt Kiều còn phân vân, hãy liên lạc tới PYS Travel để được hỗ trợ và tư vấn nhé.

 

Bản Quyền Hình Ảnh

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Tour nổi bật tại Hải Phòng

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM