Bạn đã biết cách xin visa du lịch Đài Loan 2024 chưa?

03/02/2024

Đối với những người thích đi du lịch giá rẻ và không quá xa xôi, Đài Loan là một trong những lựa chọn tuyệt vời. Visa là điều cần thiết để đến đất nước xinh đẹp này. Liệu bạn có nằm trong số những người được miễn visa Đài Loan không? Có thể xin visa du lịch Đài Loan như thế nào? Cùng PYS Travel tìm hiểu ngay thôi.

Sau khi mở cửa trở lại sau đại dịch, Đài Loan đã có những chính sách, quy định mới đối với khách du lịch. Xin visa du lịch Đài Loan cần những hồ sơ gì và những lưu ý khi làm thủ tục xin visa Đài Loan.

1. Visa du lịch Đài Loan là gì?

Bất kỳ công dân của một nước sở tại nếu muốn đi du lịch đến nước khác bắt buộc phải có visa (thị thực), trừ khi được hưởng chính sách miễn visa của đất nước đó và Đài Loan cũng không ngoại lệ.

visa du lịch đài loan

(Ảnh: sưu tầm)

Visa du lịch Đài Loan được cấp cho mục đích du lịch, giải trí và các mục đích đã được phê duyệt khác mà không yêu cầu nhận việc làm được trả lương hoặc xin giấy phép bổ sung.

Visa du lịch Đài Loan bao gồm Visa dán thông thường và E-visa. Các loại visa du lịch Đài Loan đều có những điều kiện nhất định để cấp cho công dân Việt Nam.

2. Điều kiện để xin visa du lịch Đài Loan

Cũng giống như bất kỳ quốc gia nào, Đài Loan cũng có những điều kiện cụ thể đối với công dân nước ngoài muốn xin visa du lịch Đài Loan. Dưới đây là những điều kiện áp dụng với công dân Việt Nam mà bạn có thể tham khảo:

điều kiện xin visa đài loan

(Ảnh: sưu tầm)

- Hộ chiếu phải còn hạn từ 6 tháng trở lên (tính từ thời điểm nhập cảnh Đài Loan, không phải thời điểm xin giấy phép nhập cảnh).

- Xác nhận đặt vé máy bay khứ hồi, hoặc vé máy bay cho điểm đến tiếp theo.

- Công dân Việt Nam có thẻ cư trú vĩnh viễn, thẻ cư trú hoặc visa còn hiệu lực của các nước Mỹ, Canada, Anh, EU, Schengen, Hàn Quốc, Đài Loan. 

- Công dân Việt Nam có visa điện tử của Úc, Newzealand muốn xin “Miễn visa có điều kiện” thì yêu cầu visa điện tử đó phải còn trong giá trị sử dụng.

- Công dân Việt Nam có visa Nhật yêu cầu: đương sự khi nhập cảnh vào Đài Loan phải xuất trình được dấu nhập xuất cảnh vào Nhật hoặc phải trình được vé máy bay (tàu) của chặng kế tiếp vào Nhật.

3. Hồ sơ và quy trình xin visa du lịch Đài Loan

Với việc xin visa du lịch Đài Loan thì bạn cần chuẩn bị những giấy tờ cần thiết để hoàn chỉnh một bộ hồ sơ cần thiết với quy trình xin visa cần tuân theo các bước được Đại sứ quán hoặc Tổng lãnh sự quán đề ra.

3.1. Hồ sơ xin visa du lịch Đài Loan

Một hồ sơ xin visa du lịch Đài Loan cần có các loại giấy tờ cần thiết như sau, đây đều là những giấy tờ cơ bản nên bạn tránh nhầm lẫn:

hồ sơ xin visa du lịch đài loan

(Ảnh: sưu tầm)

- Hộ chiếu bản gốc và bản sao 1 bản còn hạn trên 6 tháng và trên hộ chiếu phải có chữ ký của đương sự (Bản photo hộ chiếu bao gồm mặt hộ chiếu và tất cả các trang visa, dấu xuất nhập cảnh có trên hộ chiếu)

- Mẫu đơn xin visa Đài Loan (khai trên mạng), sau khi khai đầy đủ thông tin bạn in đơn ra, đương sự ký tên rồi nộp tại Văn phòng lãnh sự.

- 02 tấm ảnh 3,5×4,5cm nền trắng chụp trong 3 tháng gần nhất (update mới nhất từ ngày 12/10/2023)

- Chứng minh nghề nghiệp của du khách, bao gồm:

+ Hợp đồng lao động

+ BHYT, BHXH (nộp bản sao, bản gốc kèm theo để đối chiếu xong trả lại)

+ Đơn xin nghỉ phép có ký tên của chủ quản và đóng dấu của công ty bản gốc.

+ Nếu là giám đốc công ty thì chỉ cần giấy phép đăng ký kinh doanh của công ty (bản gốc đối chiếu xong trả lại).

- Chứng minh tài chính (sổ tiết kiệm, chứng nhận đất đai, nhà cửa tài sản của đương đơn), bản chính và photo

- Thông tin đặt vé hai chiều (tạm thời)

- Thông tin đặt khách sạn (tạm thời)

- Lịch trình du lịch Đài Loan

Hồ sơ chuẩn bị theo danh sách checklist chỉ là điều kiện cần để bạn có thể nộp hồ sơ và làm visa du lịch Đài Loan. Một bộ hồ sơ hoàn thiện và có tỉ lệ đỗ cao đòi hỏi sự hợp lý, logic và phải tùy vào trường hợp cụ thể của mỗi người để có sự chuẩn bị phù hợp.

3.2. Quy trình xin visa du lịch Đài Loan

Ngay sau đây là quy trình 5 bước xin visa du lịch Đài Loan thuận tiện nhất cho mọi người, kể cả những người xin visa lần đầu:

- Bước 1: Xác định loại thị thực phù hợp và đọc kỹ những yêu cầu về hồ sơ, giấy tờ cần nộp cho loại thị thực đó
- Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ xin visa Đài Loan theo checklist ở trên
- Bước 3: Điền đơn xin visa trực tuyến: Bạn truy cập vào trang website của cơ quan tiếp nhận hồ sơ, điền đầy đủ thông tin vào tờ khai, in ra, ký tên và dán ảnh.
- Bước 4: Đặt lịch hẹn và nộp hồ sơ xin visa tại Văn phòng Đài Bắc gần nhất
- Bước 5: Nhận kết quả xin visa Đài Loan

Tương tự với trường hợp nộp hộ bạn cũng có thể nhờ lấy hộ chiếu và visa bằng cách đến lấy trực tiếp hoặc ủy quyền cho người khác/ đơn vị khác.

4. Nộp hồ sơ xin visa du lịch Đài Loan ở đâu?

Công dân Việt Nam (cá nhân) muốn xin thị thực nhập cảnh Đài Loan buộc phải nộp hồ sơ, giấy tờ tại 1 trong 2 Cơ quan đại diện ngoại giao của Đài Loan tại Việt Nam sau: 

4.1. Văn phòng kinh tế và văn hóa Đài Bắc tại Hà Nội

Đây là nơi tiếp nhận hồ sơ của các đương đơn thường trú từ Huế trở ra các tỉnh thành phía Bắc:

địa chỉ nộp hồ sơ visa tại hà nội

(Ảnh: sưu tầm)

- Địa chỉ: Tầng 20A, Tòa nhà PVI, số 1 Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy, Hà Nội
- Điện thoại: +84-24-38335501
- Thời gian làm việc: Từ Thứ 2 đến Thứ 6
- Giờ làm việc: 08h30 - 12h30 và 13h30 - 17h30

4.2. Văn phòng kinh tế và văn hóa Đài Bắc tại TP.HCM

Đây là địa chỉ tiếp nhận hồ sơ của các đương đơn thường trú từ Đà Nẵng trở vào các tỉnh thành phía Nam:

địa chỉ nộp hồ sơ tại tp.hcm

(Ảnh: sưu tầm)

- Địa chỉ: 336 Nguyễn Tri Phương, Phường 4, Quận 10, Tp. Hồ Chí Minh
- Điện thoại: (28) – 38349160 65
- Thời gian làm việc: Thứ 2 đến Thứ 6
- Giờ làm việc: 08h30 - 12h30 và 13h30 - 17h30

5. Thời hạn xử lý hồ sơ và chi phí xin visa du lịch Đài Loan

Không phải hồ sơ xin visa du lịch Đài Loan nào cũng được tiếp nhận và xử lý ngay. Vậy thời gian xử lý cũng như chi phí xin visa du lịch Đài Loan ra sao. Câu trả lời có ngay sau đây:

5.1. Thời gian xử lý

Thời gian xét duyệt visa du lịch Đài Loan trung bình kể từ ngày Văn phòng kinh tế và văn hóa Đài Bắc tiếp nhận hồ sơ xin visa Đài Loan của đương đơn:

thời gian xử lý hồ sơ xin visa du lịch đài loan

(Ảnh: sưu tầm)

- Dịch vụ thường: 5 ngày
- Dịch vụ gấp: 2 ngày

Trong trường hợp hồ sơ của bạn bị thiếu, sai sót hay có vấn đề khác thời gian xét duyệt sẽ lâu hơn do bạn sẽ được yêu cầu bổ sung thêm giấy tờ còn thiếu hoặc sai sót.

5.2. Chi phí xin visa du lịch Đài Loan

Chi phí xin visa du lịch Đài Loan sẽ phụ thuộc vào việc bạn xin visa theo hình thức nào sẽ có mức phí khác nhau:

chi phí

(Ảnh: sưu tầm)

- Xin thị thực trực tiếp tại Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam: Thị thực ngắn hạn 1 lần nhập cảnh sẽ có mức lệ phí là 50 USD, còn thị thực ngắn hạn nhiều lần nhập cảnh là 100 USD. Với trường hợp cần visa gấp, lãnh sự sẽ thu thêm 50% phí quy định.

- Xin visa du lịch thông qua các công ty du lịch: Nếu bạn không có thời gian chuẩn bị hồ sơ hoặc đây là lần đầu tiên bạn làm visa còn nhiều bỡ ngỡ thì hình thức xin visa đi Đài Loan thông qua các công ty lữ hành là sự lựa chọn hoàn hảo. Tuy nhiên, hình thức này có chi phí cao hơn xin tự túc, từ 2,600.000 VNĐ tùy từng công ty và loại Visa.

Lưu ý:

Chi phí xin visa sẽ được thanh toán bằng tiền USD, bạn cần đổi tiền trước khi tiến hành nộp hồ sơ xin visa.

Phí visa tự túc kể trên chưa bao gồm dịch thuật, công chứng và các chi phí khác. Do đó, để tiết kiệm thời gian mà không phát sinh thêm các khoản chi phí, bạn có thể tìm đến dịch vụ làm visa uy tín của Visana.

6. Lưu ý khi xin visa du lịch Đài Loan

Bạn cần chú ý một số điều quan trọng khi xin visa du lịch Đài Loan để đạt được kết quả như mong đợi nhé. Một số điều đặc biệt bạn nên chú ý như:

lưu ý

(Ảnh: sưu tầm)

- Giấy phép nhập cảnh Đài Loan có hiệu lực 90 ngày. Trong thời gian giấy phép còn hiệu lực, có thể sử dụng nhập cảnh nhiều lần. Thời gian lưu trú tại Đài Loan mỗi lần là 14 ngày kể từ ngày thứ hai sau khi nhập cảnh. Trước khi giấy phép hết hạn 7 ngày có thể xin giấy phép nhập cảnh mới.

- Chỉ áp dụng cho người có hộ chiếu chính thức, không áp dụng cho người mang hộ chiếu tạm thời, khẩn cấp hay các loại giấy tờ đi lại khác.

- Lệ phí làm visa 50 USD (sau 5 ngày làm việc), phí làm nhanh là 75 USD (sau hai ngày làm việc).

- Văn phòng Văn hóa Đài Bắc được quyền yêu cầu phỏng vấn người nộp hồ sơ, hoặc cung cấp thêm những giấy tờ liên quan trong quá trình thụ lý.

- Vé máy bay, phòng khách sạn, thời gian xin visa phải khớp với nhau. Ví dụ, bạn không thể xin visa đến Đài Loan vào tháng 9, nhưng vé máy bay lại đặt vào tháng 10, phòng khách sạn đặt tháng 11.

Trên đây, PYS Travel đã hướng dẫn chi tiết về cách xin visa du lịch Đài Loan. Hy vọng, với những thông tin mà chúng tôi cung cấp, các bạn có thể sẵn sàng để đặt chân đến với Đài Loan xinh đẹp. Đừng quên liên hệ với PYS Travel để được giải đáp mọi thắc mắc về visa bạn nhé.

Nếu bạn vẫn còn vấn đề khác, vui lòng liên hệ PYS Travel để được giải đáp hoặc sử dụng dịch vụ Visa Đài Loan:

02473075060 (Hà Nội) hoặc 02873075060 (HCM)

Hãy tham khảo một số tour du lịch Đài Loan của PYS Travel ngay nhé:

Tour Đài Loan: Đào Viên - Nam Đầu - Cao Hùng - Đài Bắc 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour Đài Loan: Đài Bắc - Đài Trung - Nam Đầu - Cao Hùng 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Bản Quyền Hình Ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ suất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM