Không thể bỏ lỡ Top 8 địa điểm du lịch tháng 7 Miền Bắc

10/05/2024

Du lịch tháng 7 Miền Bắc có gì? Tháng 7, thời tiết các tỉnh phía Bắc rất nóng bức giữa mùa hè. Vì vậy, việc lựa chọn những điểm tham quan đẹp và dễ chịu trong tháng 7 là rất quan trọng để có một chuyến đi hoàn hảo.

1. Vịnh Hạ Long - Quảng Ninh

Hạ Long tháng 7 là thời điểm đã vào hè đây cũng là lúc cao điểm của Hạ Long, nhiệt độ lúc này sẽ đạt ngưỡng cao nhất trong năm, trung bình từ 30 độ C thời tiết thuận nơi cho chuyến tham quan. Chính vì vậy, tháng 7 là thời điểm rất nhiều khách du lịch lựa chọn du lịch biển Hạ Long để tránh cái nắng mùa hè oi bức tận hưởng dưới làn nước mát lạnh của biển cả.

kỳ quan thiên nhiên thế giới
Kỳ quan thiên nhiên thế giới (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, tháng 7 được cho là thời gian cao điểm của du lịch biển nói chung và du lịch Hạ Long nói riêng không chỉ trong nước mà cả khách nước ngoài đến. Đến Hạ Long vào tháng 7, quý khách có thể có cơ hội tham gia rất nhiều hoạt động ngoài trời thú vị như: khám phá những hang động đá vôi lung linh trên đảo Bồ Hòn, tận hưởng vẻ đẹp hùng vĩ từ thủy phi cơ, hay trên du thuyền cao cấp.

vịnh hạ long
(Ảnh: sưu tầm)

2. Đảo Quan Lạn - Quảng Ninh

Đảo Quan Lạn thuộc huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh có diện tích 11km2, trải dài từ chân dãy núi Vân Đồn đến núi Gót chính là một địa điểm du lịch mới mẻ cho những ai yêu thích nơi chốn yên bình. Nổi tiếng với cảnh vật thiên nhiên hoang sơ, yên bình, những cồn cát trắng muốt và nước biển trong vắt, Đảo Quan Lạn chắc chắn là điểm đến lý tưởng mà bạn cần lưu lại gấp trong hành trình của mình.

đảo quan lạn
Đảo Quan Lạn nổi tiếng với cảnh vật thiên nhiên hoang sơ, yên bình (Ảnh: sưu tầm)

Đến với Đảo Quan Lạn, ngoài việc thỏa sức ngụp lặn dưới làn nước biển trong mát, du khách còn có thể tản bộ tận hưởng không gian đầy nắng, gió, mang hương vị mặn mòi của biển khơi. Tha hồ khám phá cảnh quan thiên nhiên nguyên sơ xung quanh đảo với những cánh rừng thông, rừng trâm bạt ngàn. Hay đến gần hơn với các làng chài và tìm hiểu cuộc sống của ngư dân.

quan lạn
Ngắm nhìn khung cảnh biển trời bao la tại Quan Lạn (Ảnh: sưu tầm)

Đảo Quan Lạn thu hút khách du lịch với những bãi tắm đẹp cùng không gian trong lành, nước biển xanh mát và cực kỳ yên tĩnh. Khung cảnh nơi đây khoác lên mình vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ, không xô bồ ồn ào như những hòn đảo khác. Đây là một điểm đến lý tưởng  vào tháng 7 cho những ai đang muốn tìm một nơi trốn khỏi thành phố náo nhiệt thường ngày.

3. Đảo Cô Tô - Quảng Ninh

Đảo Cô Tô là một huyện đảo nằm ở phía Đông của tỉnh Quảng Ninh được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng một vẻ đẹp si mê, cách đất liền 60 hải lý. Với diện tích 46.2km2, quần đảo Cô Tô có khoảng 50 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau, và 1500 hộ dân cùng 6000 nhân khẩu sinh sống tại đâu.

cô tô
Vẻ đẹp đảo Cô Tô (Ảnh: sưu tầm)

Tại đây có 2 đảo vô cùng nổi tiếng là Cô Tô lớn và Cô Tô nhỏ sở hữu những bãi biển tuyệt đẹp vô cùng lãng mạn và trong xanh bốn mùa khung cảnh khiến du khách phải ngạc nhiên, khiến biết bao du khách đắm say, và nhanh chóng trở thành điểm đến yêu thích của hội xê dịch vào mỗi dịp hè đến, một nơi chắc chắn bạn phải đến đây dù chỉ một lần.

4. Biển Trà Cổ

Biển Trà Cổ - Móng Cái là một trong những nơi có đường bờ biển dài nhất (15km) và đẹp nhất của Việt Nam. Nơi đây không chỉ sở hữu cảnh quan thiên nhiên tuyệt mỹ mà còn chứa đựng nét đẹp văn hóa độc đáo. Vì thế biển Trà Cổ Móng Cái Quảng Ninh được xem là “dấu gạch nối” - nơi giao thoa của đất trời và những tinh hoa văn hóa dân tộc.

trà cổ
(Ảnh: sưu tầm)

Nhắc đến biển Trà Cổ Quảng Ninh, người ta thường nghĩ về một bãi tắm êm dịu như “cô thiếu nữ thôn quê”, nguyên sơ và phẳng lặng trên nền nước xanh biếc bốn mùa. Ngoài ra, bãi tắm Trà Cổ còn có cả những nơi tham quan thú vị như: rừng ngập mặn nguyên sinh, rặng phi lao, mũi Sa Vĩ hay di tích Bác Hồ… Bên cạnh đó, biển Trà Cổ - Móng Cái Quảng Ninh nằm gần biên giới Việt Trung nên du khách đến đây có thể tha hồ mua sắm với giá cả cực mềm.

5. Đảo Cát Bà - Hải Phòng

Quần đảo Cát Bà gồm 367 đảo nằm phía nam vịnh Hạ Long luôn nằm trong top những địa điểm đáng đi nhất tại Cát Bà. Trong đó, đảo Cát Bà là điểm đến thu hút nhiều du khách vào tháng 7. Nơi đây mang cảnh sắc đặc trưng của vùng vịnh Hạ Long với những dãy núi đá vôi nhấp nhô trải qua nhiều năm và vùng biển lặng xanh ngắt cùng với bãi cát trắng trải dài.

vịnh lan hạ
Vẻ đẹp xứng danh đảo ngọc đất Bắc (Ảnh: sưu tầm)

Mùa hè chính là thời gian lý tưởng nhất để du lịch Cát Bà tháng 7 kết hợp nghỉ dưỡng và khám phá thiên nhiên của Cát Bà. Thời tiết mùa hè nắng vàng cát trắng cũng là thời gian đảo Cát Bà vào mùa đẹp nhất đáng để lên kế hoạch cho chuyến tham quan. Đảo Cát Bà nằm trên biển nên khí hậu mát mẻ, dễ chịu cũng vì vậy lượng khách đổ về Cát Bà  rất nhiều.

cát bà
Bãi tắm Cát Cò 2 với cảnh sắc thơ mộng (Ảnh: sưu tầm)

6. Đồ Sơn - Hải Phòng

Khu du lịch Đồ Sơn Hải Phòng là một trong những vùng biển lớn và có cảnh vật đẹp nhất nhì tại khu vực miền Bắc. Với bãi cát vàng, biển xanh trong cùng bầu trời xanh mát cho du khách trải nghiệm tuyệt vời. Không những vậy ở đây còn mang đậm văn hóa của người dân Hải Phòng vui vẻ, nhiệt tình.

đồ sơn
(Ảnh: sưu tầm)

Đồ Sơn là một trong những quận tại Hải Phòng nổi tiếng với vẻ đẹp của bãi biển xanh mát, cùng nhiều cảnh đẹp thu hút. Nơi đây nằm cách trung tâm TP. Hải Phòng khoảng 20 km, và cách trung tâm Thủ Đô Hà Nội 120 km. Đồ Sơn không chỉ nổi tiếng với bãi biển đẹp, mà còn có nhiều cảnh vật và lễ hội lớn trong năm hấp dẫn. Chính vì vậy lượng khách du lịch thu hút ghé thăm và tham gia các lễ hội, thưởng thức đặc sản Hải Phòng cũng rất đông đúc.

7. Ninh Bình

Du lịch miền Bắc tháng 7 một trải nghiệm khó quên khi đến với Ninh Bình lúc này đang dần chuyển mình, khi cái nóng mùa hè dịu bớt không khí dễ chịu bắt đầu vào mùa thu. Bầu trời trong xanh với những đám mây trắng bồng bềnh đang bắt đầu trôi tạo thành một khung cảnh vô cùng thanh bình cùng với non nước hữu tình đẹp đến khó tả.

tràng an ninh bình
Vẻ đẹp hoang sơ của mảnh đất Ninh Bình (Ảnh: sưu tầm)

Đến Ninh Bình tháng 7 thì nhất định phải ngồi thuyền đi dọc theo con sông Sào Khê một trong những con sông nổi tiếng tại đây, để tận mắt ngắm nhìn những bông hoa súng tinh khôi nở bung trên mặt nước đang bung nở rực rỡ. Đoạn sông Sào Khê dài khoảng 5km, di chuyển khoảng 2 tiếng đồ hồ bạn sẽ ngắm nhìn toàn bộ cảnh sắc nơi đây. Vào tháng 7, sông Sào Khê khoác lên mình chiếc áo màu xanh ngọc bích , nhẹ nhàng vô cùng hấp dẫn.  Vì thế tháng 7 nơi đây đẹp như một bức tranh vẽ khiến du khách phải trầm trồ.

tam cốc bích động
(Ảnh: sưu tầm)

8. Mai Châu - Hòa Bình

Nếu tháng 7 đến miền Bắc mà chưa biết đi đâu thì hãy lên kế hoạch du lịch Mai Châu ngay thôi, khi nhiệt độ khoảng 37 độ, rất nhiều người có xu hướng đi đến bãi biển để tránh thời tiết nóng tận hưởng làn gió biển thổi vào. Nhưng Mai Châu vào tháng Bảy là một thiên đường thực sự mà bạn không thể bỏ qua khi đến miền Bắc mang đến một vẻ đẹp khác lạ cùng với thời tiết khí hậu đặc biệt.

mai châu hòa bình
Mai Châu Hòa Bình, vùng đất xinh đẹp như chốn tiên cảnh (Ảnh: sưu tầm)

Mai Châu vào tháng 7 có rất nhiều thứ chờ đợi bạn khám phá và trải nghiệm những văn hóa đặc sắc tại đây. Đến với Mai Châu, thay vì chụp một số bức ảnh đẹp với những cánh đồng màu vàng ươm lúa chín thơm mát nhẹ nhàng, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm cái nhìn mới trong mùa thu hoạch cùng người dân bản địa.

vẻ đẹp mai châu
Vẻ đẹp Mai Châu thật yên bình (Ảnh: sưu tầm)

Những bản làng nhỏ với những ngôi nhà truyền thống đơn sơ của người dân đã khiến nơi đây thú vị hơn bao giờ hết. Không chỉ vậy tháng 7 bạn còn được thưởng thức những món ăn vô cùng hấp dẫn của người dân bản địa đặc biệt.

Trong tháng 7, du lịch Miền Bắc là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu thích khám phá vẻ đẹp của biển cả và muốn tránh sự đông đúc của mùa du lịch cao điểm. Từ đi biển, dã ngoạihay khám phá thiên nhiên đều đa dạng và phong phú. Vì vậy, bạn hãy chọn lựa thật kỹ các điểm đến phù hợp nhất để có một hành trình, kỳ nghỉ thật tuyệt vời. PYS Travel chúc bạn có một kỳ nghỉ vui vẻ bên những người thân thương.

Tham khảm những tour du lịch khác của PYS Travel tại đây nhé!

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Bản quyền hình ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp cho cá nhân tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả  có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới tác tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM