Lưu ngay 10 địa điểm dã ngoại gần TP. HCM cho cuối tuần

24/05/2024

Nằm cách TP.HCM không quá xa có rất nhiều địa điểm là nơi lý tưởng để có một chuyến dã ngoại lý tưởng vào những ngày cuối tuần. Cùng PYS Travel tìm hiểu những địa điểm dã ngoại gần TP.HCM trong bài viết này nhé.

1. Vườn quốc gia Cát Tiên

Thuộc địa phận 5 huyện Tân Phú, Đồng Nai, Cát Tiên, Lâm Đồng và Bình Phước, được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Chắc chắn các bạn trẻ sẽ có một chuyến du ngoại thú vị ở đây. Ngoài các tuyến tham quan có sẵn ở khu du lịch cho du khách, với tinh thần một buổi dã ngoại cuối tuần để khám phá và thư giãn, bạn hoàn toàn có thể chuẩn bị trước các vật dụng cần thiết như lều và đồ ăn để picnic trong rừng.

Camping ở Vườn quốc gia Nam Cát Tiên
Camping ở Vườn quốc gia Nam Cát Tiên (Ảnh: sưu tầm)

Có rất nhiều các khu rừng mang các đặc điểm khác nhau, bạn có thể lựa chọn theo ý thích của mình: rừng Bằng Lăng, Bàu Sấu,… và ngắm nhìn các sinh vật lạ mắt: Gà Lôi Hông Tía, Đuôi Cụt Bụng Vằn…

- Khoảng cách: Cách trung tâm TP.HCM khoảng 150km

- Địa chỉ: Ấp 1, Tân Phú, Đồng Nai

Tham khảo ngay >> Tour du lịch Nam Cát Tiên 2 ngày 1 đêm

2. Khu du lịch Bửu Long

Cách Sài Gòn khoảng 30km, địa điểm này được mệnh danh là “Hạ Long thu nhỏ” với rất nhiều khu vực vui chơi, điểm check-in hot được nhiều người yêu thích, trong đó phải kể đến cầu tình yêu, thác nước, cụm núi Bình Điện, đảo lan…

Dã ngoại Khu du lịch Bửu Long
Dã ngoại Khu du lịch Bửu Long (Ảnh: sưu tầm)

Tại khu du lịch Bửu Long cũng có đầy đủ tiện ích như khách sạn, nhà hàng, dịch vụ cho thuê đồ cắm trại qua đêm, picnic, phục vụ đạo cụ chụp hình cưới… phù hợp với nhu cầu của nhiều cặp đôi, gia đình hoặc cả nhóm bạn.

- Khoảng cách: Cách trung tâm TP.HCM khoảng 30km

- Địa chỉ: Nguyễn Đình Chiểu, Biên Hòa, Đồng Nai

3. Khu du lịch ven sông Bình Mỹ

Địa điểm dã ngoại cuối tuần tiếp theo là khu du lịch ven sông Bình Mỹ - cách trung tâm TP Hồ Chí Minh khoảng 20km. Đây là một khu du lịch sinh thái nằm ngay tại huyện Củ Chi, với không gian vô cùng yên tĩnh, được bao phủ bởi cây xanh tươi tốt, diện tích rộng lớn lên tới 4 ha.

Khu du lịch ven sông Bình Mỹ
Địa điểm du lịch hấp dẫn vào cuối tuần (Ảnh: sưu tầm)

Điểm nổi bật của khu du lịch này chính là những nét thơ mộng, đậm chất Tây Nam Bộ, mang nhiều kỷ niệm tuổi thơ như ao làng, lũy tre, rặng dừa, cầu khỉ… Đến đây, bạn như được lạc vào chuyến du hành thời gian, quay trở lại những năm tháng thơ ấu, xua tan được sự mệt mỏi và căng thẳng thường nhật. Một số dịch vụ được yêu thích tại khu du lịch ven sông Bình Mỹ là câu cá, du thuyền, bắt cá, các trò chơi dân gian…

- Khoảng cách: Cách trung tâm TP.HCM khoảng 20km

- Địa chỉ: Bình Mỹ, Củ Chi, TP.HCM

4. Khu du lịch Bằng Lăng Tím

Một điểm vui chơi hoàn hảo cho dịp cuối tuần khác có cái tên khá lãng mạn – khu du lịch Bằng Lăng Tím, nằm cách Sài Gòn khoảng hơn 60km, mất khoảng hơn 1h chạy xe. Cũng thuộc tỉnh Đồng Nai, khu du lịch này có cảnh sắc thiên nhiên sông nước thoáng đãng, phù hợp với những ai yêu môi trường tự nhiên, muốn thư giãn trong dịp cuối tuần.

Khu du lịch Bằng Lăng Tím
Thư giãn cuối tuần ở Khu du lịch Bằng Lăng Tím (Ảnh: sưu tầm)

Các dịch vụ mà bạn có thể tham khảo và trải nghiệm tại đây là nghỉ dưỡng tại nhà chòi, các trò chơi dưới nước, trượt dây cảm giác mạnh, chèo thuyền, bắt cá, cắm trại… Địa điểm này rất thích hợp cho các gia đình, nhóm bạn hay các công ty tổ chức chuyến vui chơi dịp cuối tuần, lễ tết trong năm.

- Khoảng cách: Cách trung tâm TP.HCM khoảng 63km

- Địa chỉ: Vĩnh Thạnh, Nhơn Thạnh, Đồng Nai

5. Khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng

Nằm ngay sát khu du lịch Bằng Lăng Tím cũng có một khu du lịch sinh thái khác là Bò Cạp Vàng. Với diện tích rộng lớn lên tới gần 4 ha, hơn 200 nhà chòi và nhà sàn để nghỉ ngơi, khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng rất thích hợp để tổ chức các sự kiện team building, dã ngoại cho nhóm bạn số lượng lớn, nhóm các gia đình, các CLB, công ty có nhu cầu vào dịp lễ tết hay cuối tuần.

Khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng
Địa điểm "xả stress" hấp dẫn (Ảnh: sưu tầm)

Các trò chơi dưới nước ở đây khá đa dạng như cầu trượt, nhà nổi trên nước, đu dây, đua thuyền hơi, vừa giúp giải tỏa căng thẳng và mệt mỏi, vừa giúp bonding rất tốt cho tập thể. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn cắm trại, nướng thịt và quây quần bên đốm lửa để xua tan những áp lực cuộc sống.

- Khoảng cách: Cách trung tâm TP.HCM khoảng 25km

- Địa chỉ: Phước Khánh, Nhơn Trạch, Đồng Nai

6. Khu du lịch Vườn Xoài

Tỉnh Đồng Nai có rất nhiều khu nghỉ dưỡng và du lịch sinh thái thoáng đãng phù hợp cho hoạt động dã ngoại cuối tuần, kế tiếp trong danh sách địa điểm vui chơi tại đây chính là khu du lịch Vườn Xoài, nằm cách trung tâm TP Hồ Chí Minh khoảng 40km.

Điểm đến thú vị cho bạn cùng gia đình vào cuối tuần
Điểm đến thú vị cho bạn cùng gia đình vào cuối tuần (Ảnh: sưu tầm)

Khi đến với khu du lịch này, bạn sẽ được trải nghiệm không gian thư thái hòa mình với thiên nhiên, từ việc nghỉ ngơi tại các homestay bao phủ bởi cây cối xanh mát, đạp xe thăm thú khu du lịch, thăm quan khu vực vườn thú, rất thích hợp với các gia đình có trẻ nhỏ.

Khu du lịch Vườn Xoài
(Ảnh: sưu tầm)

Đặc biệt, có 3 dịch vụ cực kỳ được ưa chuộng tại khu du lịch Vườn Xoài đó là trượt cỏ, cưỡi ngựa và cưỡi đà điểu, đều là những hoạt động khá mạnh và đem tới cảm giác siêu ngầu cho người trải nghiệm. Ngoài ra, nếu đi theo nhóm đông, bạn hoàn toàn có thể tham gia trò bắn súng sơn, thi giữa 2 đội trong không gian rừng tre cực chất.

- Khoảng cách: Cách trung tâm TP.HCM khoảng 40km

- Địa chỉ: Phước Tân, Tan Cang, Đồng Nai

7. Làng du lịch Tre Việt

Cách Sài Gòn khoảng 15km, làng du lịch Tre Việt có diện tích tới 45.000m2 với những điểm đặc trưng của vùng sông nước Nam Bộ, đem tới cảm giác thuần Việt gần gũi và mộc mạc. Các hoạt động được yêu thích nhất tại đây chính là chèo kayak, chèo thuyền thúng, đạp xe trên nước, đi thuyền chuối…

Làng du lịch Tre Việt
Làng du lịch Tre Việt nằm ở địa phận tỉnh Đồng Nai (Ảnh: sưu tầm)

Điểm mạnh của làng du lịch Tre Việt chính là sự đa dạng về hoạt động dưới nước, hồ bơi rộng lớn, khu vui chơi nước dành cho thiếu nhi, khu trượt nước trên sông, đều rất thích hợp để giải tỏa căng thẳng và cái nóng của Sài Gòn.

- Khoảng cách: Cách trung tâm TP.HCM khoảng 15km 

- Địa chỉ: Phú Hữu, Nhơn Trạch, Đồng Nai

8. Làng nổi Tân Lập

Một trong những điểm vui chơi thú vị gần Sài Gòn mà bạn nên check-in chính là “con đường xuyên rừng” ở Làng nổi Tân Lập của Long An. Nằm tại trung tâm Đồng Tháp Mười, khu du lịch sinh thái làng nổi Tân Lập thuộc xã Tân Lập, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An, cách biên giới Campuchia khoảng hơn 15km về phía Nam.

Làng nổi Tân Lập
(Ảnh: sưu tầm)

Với diện tích 135ha, có vùng đệm rộng 500 ha được quy hoạch để xây dựng khu du lịch đặc trưng của Long An nói riêng và cả vùng đất ngập nước Đồng Tháp Mười nói chung. Ghé thăm làng nổi này bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên đặc thù của vùng sông nước Nam Bộ. Khu du lịch có các công trình khoảng 5 ha, nhà nghỉ và nhà quản lý, khu công viên, khu bến thuyền.

Cảm giác yên bình nơi đây
Cảm giác yên bình nơi đây (Ảnh: sưu tầm)

Đến đây, bạn sẽ tìm được tận hưởng cảm giác bình yên với thiên nhiên trong lành. Đó là cánh rừng tràm xanh ngắt, hay thả bộ trên con đường xuyên rừng độc đáo. Thú vị hơn, bạn cũng có thể ngồi trên thuyền len lỏi qua những cánh rừng bạt ngàn và thưởng thức các món ngon dân dã đậm hương vị miền Tây.

- Khoảng cách: Cách trung tâm TP.HCM khoảng 40km

- Địa chỉ: Tân Lập, Mộc Hóa, Long An

9. Công viên Suối Mơ

Cũng là một địa điểm cách Sài Gòn khoảng 100km, cũng rất thích hợp cho chuyến dã ngoại cuối tuần và tiếp tục nằm ở tỉnh Đồng Nai đó chính là công viên Suối Mơ. Đây là điểm du lịch thu hút nhiều người bởi không gian tươi xanh, yên tĩnh, trong lành và rất thích hợp để chill vào cuối tuần, tránh xa những căng thẳng, cũng như giảm bớt mệt mỏi.

Công viên Suối Mơ
Công viên Suối Mơ (Ảnh: sưu tầm)

Công viên Suối Mơ có nhiều dịch vụ phù hợp với cả người lớn lẫn trẻ em như: Khu nước cạn cho bé, chèo thuyền trên hồ, xe đạp nước cho người lớn, ngắm nhìn cây thủy sinh, thư thái bên hồ sen, chụp ảnh check-in với thác nước, picnic ngoài trời. Đặc biệt, bạn hoàn toàn có thể thử trải nghiệm dịch vụ massage cá thư giãn cực độc đáo.

- Khoảng cách: Cách trung tâm TP.HCM khoảng 100km

- Địa chỉ: Suối Mơ, Tân Phú, Đồng Nai

10. Khu du lịch Suối Đá (Suối Tiên)

Nếu bạn là người ưa thích vận động thì khu du lịch Suối Đá hay còn được biết đến với cái tên Suối Tiên chính là sự lựa chọn hợp lý cho một buổi dã ngoại cuối tuần. Suối tiên cách Sài Gòn 85 km theo hướng quốc lộ 51 thuộc địa phận xã Tân Hải, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

khu du lịch Suối Đá
(Ảnh: sưu tầm)

Khi vào suối, bạn cần gửi xe trước sau đó đi bộ một đoạn ngắn men theo những tán lá rừng xanh mát. Leo trèo thêm một chút trên những tảng đá to, bạn sẽ nhìn thấy suối Tiên. Khi đến đây, đập vào mắt bạn là dòng suối trong mát chảy róc rách qua những khe đá to sừng sững, bạn thậm chí còn có thể nhìn thấy những chú cá nhỏ xuôi theo dòng nước xuống hạ lưu.

Du khách đến đây có thể tắm mát tại Suối Đá 5 hồ xanh
Du khách đến đây có thể tắm mát tại Suối Đá 5 hồ xanh (Ảnh: sưu tầm)

- Khoảng cách: Cách trung tâm TP.HCM khoảng 85km 

- Địa chỉ: Tân Hải, Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu

Trải qua địa điểm dã ngoại gần TP.HCM vào cuối tuần, du khách chắc chắn sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ. Với nhiều điểm đến đa dạng và phong phú, du khách có thể khám phá vẻ đẹp của các danh lam thắng cảnh, tìm hiểu về lịch sử và văn hóa đặc trưng của đất nước, tham gia các hoạt động giải trí đầy thú vị, thưởng thức những món ăn ngon và độc đáo.

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Bản Quyền Hình Ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ suất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn