14 điểm du lịch gần Sài Gòn giúp bạn quẩy hết 2 ngày 1 đêm cuối tuần

17/05/2024

Du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm nên đi đâu, chơi gì? Hãy cùng PYS Travel khám phá 14 địa điểm vui chơi lý tưởng gần Thành phố Hồ Chí Minh qua bài viết dưới đây.

1. Biển Cần Giờ

Nếu du khách muốn đi du lịch nhưng ngại ra khỏi địa phận Sài Gòn thì Cần Giờ là một trong những lựa chọn lý tưởng. Cần Giờ là một huyện ven biển của thành phố Hồ Chí Minh, chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 50km. Du khách rời khỏi trung tâm thành phố khoảng 1 giờ 30 phút là đã có thể tận hưởng gió biển cho chuyến du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm. 

Đảo Thạnh An- chốn bình yên Sài Gòn
Đảo Thạnh An- chốn bình yên Sài Gòn (Ảnh: Sưu tầm)

Vậy chơi gì ở Cần Giờ để có một chuyến đi cuối tuần vui nhộn? Huyện Cần Giờ sở hữu hệ thống rừng ngập mặn, đảo và biển, lại có hệ sinh thái quý hiếm. Do vậy, nơi này đã được tổ chức UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển bậc nhất thế giới.

Du khách đến đây trong tuyến du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm không chỉ có thể tham quan, khám phá hệ thống rừng ngập mặn, mà còn có thể chơi đùa với các loài động vật, điển hình nhất là những chú khỉ đáng yêu. 

2. Khu du lịch Nhà vườn Long Phước

Khu du lịch Nhà Vườn Long Phước nằm tại số 327 Đường Số 5, Khu Phố Lân Ngoài phường Long Phước, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh. Với diện tích gần 4ha, trải dọc bờ sông Đồng Nai đến hơn 300 mét tạo nên một không gian thoáng đãng đến diệu kỳ.

Khu du lịch Nhà vườn Long Phước
Trải nghiệm cuộc sống miền Tây tại khu du lịch (Ảnh: Sưu tầm)

Khu du lịch với nhiều cây xanh giữa Sài Gòn ồn ào chính là điểm ấn tượng khi nói về nơi đây. Khu du lịch này sẽ gợi nhớ về một miền Tây ngay trong lòng ở Sài Gòn. Vì ít người biết đến nên ở đây khá là yên tĩnh và cũng là một nơi thích hợp để tụ tập 2 ngày cuối tuần.

3. Vườn quốc gia Cát Tiên

Du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm nên đi đâu? Vườn quốc gia Cát Tiên thuộc tỉnh Đồng Nai, là điểm đến cuối tuần của nhiều du khách muốn du lịch gần Sài Gòn chỉ trong 2 ngày 1 đêm. Nơi đây là thiên đường dành cho những người yêu thiên nhiên, với hệ sinh thái rừng đa dạng và là nơi bảo vệ rừng mưa nhiệt đới lớn nhất Việt Nam.

Để khám phá và tham gia các hoạt động ở vườn quốc gia Cát Tiên, bạn cần mua vé vào cửa với giá 60.000đ/lượt. Vườn quốc gia Cát Tiên có khung cảnh đẹp như tranh vẽ, cùng với không khí trong lành đảm bảo bạn đã ghé đến sẽ không muốn về. Thảm động thực vật ở đây rất phong phú, từ những cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi đến động vật hoang dã như cá sấu, chim chóc,… đều hội tụ trong khung cảnh đẹp như cổ tích này. Hãy chuẩn bị sức khỏe để trải nghiệm hết khu rừng nguyên sinh này!

Trải nghiệm đường rừng ở Nam Cát Tiên
Trải nghiệm đường rừng ở Nam Cát Tiên (Ảnh: PYS Travel)

Du khách Sài Gòn còn thích cắm trại và tổ chức tiệc ngoài trời tại vườn quốc gia Cát Tiên. Nếu bạn có kế hoạch cắm trại, hãy báo trước với ban quản lý và tuân thủ các quy định để có trải nghiệm qua đêm đáng nhớ.

Tham khảo:

Tour Nam Cát Tiên 2 ngày 1 đêm từ TP.HCM

Tour Nam Cát Tiên Teambuilding 2 ngày 1 đêm từ TP.HCM

4. Công viên Suối Mơ, Đồng Nai

Cách trung tâm TP.HCM khoảng 100km, công viên Suối Mơ ở xã Trà Cổ, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai là điểm đến mát lạnh với thác nước tự nhiên và hồ tắm rộng lớn. Nước suối mát lạnh quanh năm, là điểm lý tưởng để tránh nóng trong những ngày oi ả tại Sài Gòn.

Công viên Suối Mơ, Đồng Nai
(Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài việc thưởng thức cảnh đẹp và tận hưởng suối mát tại công viên Suối Mơ, bạn có thêm cơ hội cắm trại, tổ chức tiệc BBQ, và team building ngoài trời tại thành phố Hồ Chí Minh cùng bạn bè và gia đình. Giá vé vào công viên Suối Mơ là 40.000đ cho người lớn và 30.000đ cho trẻ em. Công viên còn cung cấp nhiều dịch vụ khác như nhà hàng, quán cafe, và cho thuê lều bạt.

Từ TP.HCM, đường đi đến công viên Suối Mơ khá thuận tiện. Bạn chỉ cần di chuyển theo quốc lộ 1 đến ngã ba Dầu Giây, sau đó rẽ vào quốc lộ 20 theo hướng tỉnh Lâm Đồng. Sau khoảng 50km, đến UBND huyện Định Quán, rẽ phải và tiếp tục đi thẳng để đến công viên Suối Mơ.

5. Tây Ninh

Trekking, đi cáp treo chinh phục nóc Nhà Nam Bộ ngay bên cạnh thành phố Hồ Chí Minh là hẳn là một chuyến du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm đầy hấp dẫn mà ai cũng mê. Chỉ cách Sài Gòn hơn 2 tiếng chạy xe, du khách cũng có thể đi bằng xe máy tự túc để đến Tây Ninh. 

Đến Tây Ninh, hoạt động thú vị nhất là check in tại đỉnh núi Bà Đen cao nhất miền Nam - 986m. Với quỹ thời gian 2 ngày 1 đêm, du khách có thể chọn đi trekking theo các cung đường núi để lên đỉnh núi Bà Đen hoặc đi cáp treo tuyến Vân Sơn. 

Đỉnh thiêng núi Bà Đen đậm sắc màu tôn giáo
Đỉnh thiêng núi Bà Đen đậm sắc màu tôn giáo (Ảnh: Sưu tầm)

Không chỉ có đỉnh núi cao gần nghìn mét, du khách còn có thể tham quan, chiêm bái quần thể chùa ở lưng chừng núi Bà Đen như Chùa Bà, Chùa Hang, Chùa Trung,... nổi tiếng linh thiêng bậc nhất miền Nam. Đặc biệt, có nhiều khách sạn giá tốt ở núi Bà Đen.

Ở Tây Ninh còn vô vàn những địa điểm khác mà du khách có thể kết hợp trong chuyến du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm như thung lũng Ma Thiên Lãnh, Tòa Thánh Tây Ninh, Hồ Dầu Tiếng, khu di tích Trung Ương cục Miền Nam hay Vườn quốc gia Lò Gò Xa Mát. Các địa điểm này đều nằm trong địa phận tỉnh Tây Ninh, khá thích hợp cho du khách đi du lịch từ Sài Gòn với các hoạt động hấp dẫn như cắm trại, tìm hiểu lịch sử, tham quan hệ sinh thái rừng,...

Tham khảo:

Tour Tây Ninh Núi Bà Đen Vinpearl 2 ngày 1 đêm

6. Vũng Tàu

Vũng Tàu là một địa điểm du lịch gần Sài Gòn khá nổi tiếng. Bạn sẽ chỉ cần bỏ ra 2-3 tiếng, đi khoảng 100km là có thể tận hưởng không khí mát rượi và trong lành của biển cả. 

Vũng Tàu rất thích hợp để tổ chức team building
Vũng Tàu rất thích hợp để tổ chức team building (Ảnh: PYS Travel)

Với đường bờ biển dài hơn 20km, làn nước trong xanh và không khí mát mẻ, Vũng Tàu có thể thỏa mãn sở thích tắm biển trong chuyến du lịch 2 ngày 1 đêm của bạn. Các bạn có thể lựa chọn nhiều bãi biển nổi tiếng ở đây như Bãi Sau, Bãi Trước, Bãi Dâu,… để đắm mình vào làn nước trong xanh mát lạnh.  Ngoài ra, ở đây còn có một vài nơi checkin khá nổi tiếng như: Tượng Chúa Kito Vua, núi Nhỏ và Bạch Dinh. Chắc chắn bạn sẽ phải ngỡ ngàng vì vẻ đẹp của thành phố này khi nhìn từ trên cao xuống đấy!

Vũng Tàu cũng rất thu hút du khách bởi các món ngon đặc sản nơi đây. Có thể kể đến các món ăn mà bạn sẽ không thể nào tìm thấy hương vị giống hệt ở bất cứ nơi nào khác như: trứng lòng đào, bánh khọt, hải sản,.. 

Có thể bạn quan tâm tới bài viết Cẩm nang du lịch Sài Gòn - Vũng Tàu đầy đủ nhất

Tham khảo:

Tour Vũng Tàu Team building 2 ngày 1 đêm từ TP.HCM

7. Côn Đảo

Một hành trình mới mẻ dành cho các du khách có ý định du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm là thành phố Hồ Chí Minh - Côn Đảo. Đảo Côn Đảo là một quần đảo gồm 16 hòn đảo nhỏ của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. 

Du khách có thể đi đến Côn Đảo bằng máy bay hoặc bằng thuyền, sau khi đến Côn Đảo, thuê xe máy để di chuyển giữa các địa điểm là lựa chọn tối ưu nhất cho 2 ngày ở Côn Đảo. 

Côn Đảo nối tiếng với chuyến du lịch nhằm viếng Cô Sáu - người anh hùng Võ Thị Sáu đã từng ở nhà tù Côn Đảo. Nhưng nơi đây còn có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn khác mà du khách du lịch 2 ngày 1 đêm gần TP.HCM không nên bỏ qua. 

Nghĩa trang Hàng Dương
Nghĩa trang Hàng Dương (Ảnh: Sưu tầm)

Về việc tham quan, thăm viếng, du khách có thể ghé qua Nhà Tù Côn Đảo, Nghĩa trang Hàng Dương, Dinh Chúa Đảo, Miếu Bà Phi Yến,... để tìm hiểu về văn hóa địa phương và bày tỏ lòng biết ơn với các anh hùng liệt sĩ. 

Một hoạt động khác rất được du khách ưa thích trong chuyến du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm là lặn ngắm san hô, câu cá giữa biển Đông hay xem rùa đẻ trứng. 

8. Làng nổi Tân Lập

Một trong những địa điểm du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm mà bạn có thể trải nghiệm đó là làng nổi Tân Lập rộng khoảng 600ha, trong đó bao gồm tuyến đường xuyên rừng tràm dài 5km, tháp quan sát, khu di trú động vật hoang dã, khu nhà nổi trên cọc… 

Dạo chơi rừng tràm làng nổi Tân Lập
Dạo chơi rừng tràm làng nổi Tân Lập (Ảnh: Sưu tầm)

Đến với làng nổi Tân Lập, du khách có thể đi dọc con đường xuyên rừng tràm, các bạn còn có thể chọn thuyền làm phương tiện di chuyển xuôi theo rạch rừng tràm, bao quát toàn cảnh của khu du lịch từ đài quan sát cao 38m. Bên cạnh đó du khách còn có cơ hội thưởng thức những món ăn hấp dẫn như lẩu chua cá lóc, cá rô kho tộ, lươn xào nghệ,… khám phá bản sắc văn hóa của cư dân địa phương qua các nghề thủ công truyền thống, âm nhạc, lễ hội.

9. Tiền Giang

Tiền Giang, vùng đất sông nước nổi tiếng với chợ nổi Cái Bè, cù lao Thới Sơn, là điểm du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm được ưa thích. Cách TP.HCM 70km, di chuyển bằng xe máy hoặc xe khách chỉ mất 1 tiếng.

 chợ nổi Cái Bè
Độc đáo nét giao thương trên sông (Ảnh: Sưu tầm)

Bãi biển Tân Thành đẹp lãng mạn, chợ nổi Cái Bè sôi động, cù lao Thới Sơn nổi tiếng qua bộ phim “Đất Rừng Phương Nam”… Chùa Vĩnh Tràng, cầu Mỹ Thuận là những điểm nổi tiếng của Tiền Giang. Lựa chọn lưu trú tại các khách sạn ở Mỹ Tho với giá bình dân từ 200.000đ/đêm.

10. Khu du lịch Đại Nam, Bình Dương

Khu du lịch Đại Nam là địa điểm du lịch gần Sài Gòn không chỉ nổi tiếng với du khách thập phương mà ngay cả người dân ở khu vực này cũng hay tìm đến vào những ngày cuối tuần để vui chơi. Khu du lịch này có quy mô rộng gần 700ha với rất nhiều hạng mục công trình giải trí như đền thờ, núi nhân tạo, tường thành, biển nhân tạo, khu nghỉ dưỡng, khu vui chơi giải trí, quảng trường…

Khu du lịch Đại Nam, Bình Dương
(Ảnh: Sưu tầm)

11. Mũi Né - Phan Thiết

Thêm một điểm du lịch gần Sài Gòn thuộc tỉnh Bình Thuận là bãi biển Mũi Né, Phan Thiết. Cách TP.HCM khoảng 200km, bãi biển Mũi Né là điểm đến lý tưởng cho những du khách yêu thích du lịch biển. Bạn có thể di chuyển bằng xe khách, xe máy hoặc tàu hỏa đến Phan Thiết, rồi đi thêm 10km để đến bờ biển Mũi Né.

phan thiết mũi né
(Ảnh: PYS Travel)

Bãi biển Mũi Né thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ và yên bình mà thiên nhiên ban tặng. Tại đây, bạn có thể tham gia các hoạt động như tắm biển, lặn biển, và khám phá các điểm thú vị như Bàu Trắng, cồn cát Vàng, Suối Tiên, Tháp Chàm,.. Đặc biệt, con đường từ Sài Gòn đến Phan Thiết nổi tiếng qua nhiều MV ca nhạc sẽ là điểm đến tuyệt vời cho du khách tự túc.

Tham khảo:

Tour Phan Thiết – Mũi Né – Paradise Resort 2N1Đ

Tour Phan Thiết Team building 2 ngày 1 đêm từ TP.HCM

12. Mũi Kê Gà, Bình Thuận

Mũi Kê Gà nằm ở huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận, nếu di chuyển từ Mũi Né bạn sẽ mất khoảng nửa tiếng để vào thành phố Phan Thiết. Từ Phan Thiết bạn sẽ đi thêm khoảng 30km nữa để tới được Mũi Kê Gà. Nơi đây không phải là điểm đến quen thuộc của khách du lịch vì Mũi Kê Gà còn rất hoang sơ nhưng nhiều bạn trẻ ưa khám phá lại thích đến đây để cảm nhận khung cảnh yên bình.

Mũi Kê Gà, Bình Thuận
(Ảnh: Sưu tầm)

Đến thăm Mũi Kê Gà thì không thể bỏ lỡ Mũi Điện nằm cách bờ không quá 500m. Ngọn hải đăng nằm trên Mũi Điện được thiết kế bởi một kỹ sư người Pháp và được nhiều người biết tới là ngọn hải đăng cổ kính, lâu đời nhất Đông Nam Á. Mặc cho các khu du lịch nghỉ dưỡng cứ mọc lên, Mũi Kê Gà vẫn giữ cho mình được nét hoang sơ bình dị của thiên nhiên vùng biển.

13. Cần Thơ

Du lịch gần Sài Gòn không thể bỏ qua khu vực miền Tây sông nước với rất nhiều địa danh nổi tiếng cùng ẩm thực phong phú, thậm chí bạn cần phải dành hẳn ít nhất 3 ngày 2 đêm ở đây mới có thể khám phá hết những điều thú vị. 

Trong đó, có lẽ Cần Thơ là điểm đến được khá nhiều du khách lựa chọn bởi nơi đây có rất nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng như chợ nổi Cái Răng, bến Ninh Kiều, chợ đêm Tây Đô, Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam,... Bên cạnh đó, du lịch Cần Thơ bạn còn có thể thưởng thức rất nhiều món ngon đặc sản miền Tây như nem nướng, bánh hỏi, vịt nấu chao,... 

Không thể bỏ lỡ đặc sản khi Cần Thơ
Không thể bỏ lỡ đặc sản khi Cần Thơ (Ảnh: Sưu tầm)

14. Bến Tre

Đây là địa điểm lý tưởng cho du khách trải nghiệm du lịch miệt vườn, thử sức với hoạt động be bờ tát ao hay thưởng thức trái cây tươi ngon ngay tại vườn. Ngoài ra, những con người chân chất, thân thiện và dễ mến cũng đem đến cho bạn nhiều câu chuyện thú vị, hấp dẫn. Nếu có dịp ghé thăm nơi đây, du khách đừng bỏ qua một số địa danh nổi tiếng như thành phố Bến Tre, Cồn Phụng, chợ nổi Bến Tre, vườn trái cây Cái Mơn… Khi về, bạn có thể mua kẹo dừa – đặc sản Bến Tre nổi tiếng khắp gần xa về làm quà cho người thân và bạn bè.

miệt vườn bến tre
(Ảnh: Sưu tầm)

PYS Travel đã tổng hợp 14 điểm du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm cho bạn tham khảo. Hãy lên kế hoạch chi tiết để thư giãn vào những ngày cuối tuần, rời xa thành phố ồn ào. Hoặc bạn có thể đặt combo Sài Gòn hoặc tour Sài Gòn để có lịch trình chi tiết với giá ưu đãi.

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Team Building cho Doanh nghiệp

Bản Quyền Hình Ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ suất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn