Thành phố Hồ Chí Minh có biển không? Giải mã sự thật thú vị

16/05/2024

Mọi người thường biết đến Thành phố Hồ Chí Minh là “thành phố không ngủ” với những tòa nhà sầm uất, địa điểm vui chơi xuyên đêm nhưng liệu có khi nào bạn thắc mắc Thành phố Hồ Chí Minh có biển không? Hãy để PYS Travel giải đáp thắc mắc này cho bạn nhé.

1. Thành phố Hồ Chí Minh ở đâu?

Thành phố Hồ Chí Minh là thành phố đông dân và lớn nhất Việt Nam, nằm ở phía Nam của đất nước. Với diện tích rộng lớn, Sài Gòn nằm trong vùng chuyển tiếp giữa Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ, trở thành đầu mối giao thông lớn của Việt Nam, nối liền các tỉnh lân cận và là cửa ngõ quốc tế lớn trong khu vực Đông Nam Á.

Bản đồ vị trí Thành phố Hồ Chí Minh
Bản đồ vị trí Thành phố Hồ Chí Minh (Ảnh: Sưu tầm)

Thành phố Hồ Chí Minh – một trong những thành phố phát triển nhất Việt Nam, đồng thời là một điểm du lịch lý thú với phố xá sầm uất, văn hóa đa dạng, nhịp sống năng động khiến bạn vui quên lối về. Đến với Thành phố Hồ Chí Minh, bạn sẽ lạc vào thiên đường mua sắm, cùng với các hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn, lôi cuốn, sôi nổi cả ngày lẫn đêm. 

2. Thành phố Hồ Chí Minh có biển không?

Thành phố Hồ Chí Minh có mặt tiền là biển Đông. Đó là 15km bờ biển thuộc huyện Cần Giờ, hai vịnh Gành Rái (sông Lòng Tàu) và Đồng Tranh (sông Soài Rạp) là cửa ngõ nối liền thành phố, miền Đông Nam Bộ với biển Đông. Khu vực Cần Giờ thể hiện rõ nhất tính chất sông nước, biển và ven biển của vùng đất Sài Gòn xưa.

3. Những điều bạn nên biết về Cần Giờ

3.1. Biển Cần Giờ ở đâu?

Biển Cần giờ thuộc tỉnh nào cũng là câu hỏi có nhiều người thắc mắc. Vùng biển thuộc địa phận của làng Thạnh Thới, Long hòa, huyện Cần Giờ, Thành Phố Hồ Chí Minh. Huyện Cần Giờ được sáp nhập vào Tp.HCM năm 1978 và kể từ đó Thành phố có biển - biển Cần Giờ (chiều dài khoảng 20km). Tuy nhiên, chỉ có 40% người dân sinh sống tại Hồ Chí Minh biết là thành phố có biển. 

biển cần giờ
 (Ảnh: Sưu tầm)

3.2. Biển Cần Giờ có tắm được không?

Đặc trưng của các bãi biển ở Cần Giờ là màu cát và màu nước biển đen sẫm hơn so với những bãi biển khác, nhìn giống như bùn. Chính vì vậy mà nhiều du khách thắc mắc không biết biển Cần Giờ có tắm được không?

Khám phá màu nước biển đen của biển Cần Giờ
Khám phá màu nước biển đen của biển Cần Giờ  (Ảnh: Sưu tầm)

Xuống Cần Giờ chơi và muốn tắm, bạn nên chọn biển 30 – 4 nhé. Bởi nước ở đây có màu đỡ “bùn” hơn, độ thoải và bãi cát phù hợp để tắm hơn cả. Tuy là một khu du lịch biển gần trung tâm Tp. Hồ Chí Minh nhưng vẫn còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ và phù hợp cho các hoạt động du lịch dã ngoại cùng gia đình và nhóm bạn. 

3.3. Các địa điểm thú vị ở Cần Giờ để tổ chức team building, hoạt động trải nghiệm

Team building tại Cần Giờ có rất nhiều hoạt động thú vị và bổ ích, giúp gắn kết tinh thần đồng đội và tăng cường khả năng hợp tác của các thành viên trong nhóm. Dưới đây là một số gợi ý cho bạn:

Đảo Thạnh An

Xã đảo Thạnh An nằm cách Sài Gòn hơn 70 km về phía Đông và là một nơi bạn không thể không ghé thăm khi đi du lịch biển Cần Giờ.

Mặc dù có diện tích khá nhỏ, không có nhiều hoạt động vui chơi nhưng đảo Thạnh An là một địa điểm lý tưởng cho những ai đang cần hít thở không khí trong lành của biển cả, khám phá cuộc sống bình dị của người dân làng biển và thưởng thức những món ăn tươi ngon được chế biến từ hải sản.

Đến đảo Thạnh An để tận hưởng không gian yên bình
Đến đảo Thạnh An để tận hưởng không gian yên bình (Ảnh: Sưu tầm)

Khi đến với đảo Thạnh An, bạn còn có thể ghi lại một bộ ảnh chứa đầy bình yên, mộc mạc với những bến tàu đánh cá nhộn nhịp, con đường đá độc đáo nối dài ra biển hay những cánh rừng ngập mặn ngút ngàn.

Mặc dù không lộng lẫy như hoàng hôn của Phú Quốc, không kiêu hãnh như cảnh chiều buông trên biển Nha Trang nhưng hoàng hôn trên đảo Thạnh An vẫn mang một nét đẹp rất riêng mà những nơi khác không thể nào có được. Một chút mộc mạc, một chút dịu dàng mà lại rất dễ làm say lòng du khách. Nếu có thể thì bạn hãy nán lại một đêm, ngắm hoàng hôn trên đảo Thạnh An để cảm nhận vẻ đẹp yên bình của một làng biển nhỏ.

Khu du lịch Rừng Vàm Sát

Nằm cách biển Cần Giờ khoảng 60 km, Rừng Vàm Sát là một khu du lịch sinh thái nổi tiếng nằm trong khu dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn Cần Giờ.

Với diện tích rừng ngập mặn lên đến hơn 75.000 ha, nơi đây cũng là môi trường sống của rất nhiều loài động vật, thực vật quý hiếm đang được bảo tồn.

Khu du lịch Rừng Vàm Sát
(Ảnh: Sưu tầm)

Trước màu xanh bạt ngàn của đất rừng và sự phong phú của các loài động vật trên cạn cùng chim muông, bò sát,... Một địa điểm du lịch đậm chất sinh thái như Rừng Vàm Sát chắc chắn sẽ khiến du khách không muốn rời khi đã một lần đặt chân đến.

Tại khu du lịch Rừng Vàm Sát, bạn có thể tự do chụp ảnh, thăm thú động vật hay thưởng thức những món ăn dân dã. Bên cạnh đó cũng có một số hoạt động thú vị tại mà bạn nên thử như chèo thuyền, cắm trại, đạp xe, trồng đước, câu cá sấu,...

Khu du lịch sinh thái biển Phương Nam

Khu du lịch sinh thái biển Phương Nam tọa lạc tại số 1227/65 đường Duyên Hải, Đồng Tranh, Long Hòa. Đây được xem là một khu nghỉ dưỡng sinh thái biển nổi tiếng nhất nằm ven bờ biển Cần Giờ.

Nơi đây có một khuôn viên rộng rãi nằm ven đường bờ biển dài, bên trong được trang bị hồ bơi rộng lớn cùng hơn 70 gian phòng đủ tiện nghi dành cho những du khách muốn nghỉ chân sau ngày dài rong ruổi ở làng biển Cần Giờ.

Khu du lịch sinh thái biển Phương Nam
(Ảnh: Sưu tầm)

Bãi biển 30/4

Bãi biển Cần Giờ hay còn gọi là bãi biển 30/4 là một trong những tọa độ thu hút nhiều bạn trẻ đến trải nghiệm và chụp ảnh khi du lịch Cần Giờ. Điểm đặc biệt của biển 30/4 là dãy cát đen đặc trưng do phù sa tích tụ. Do vậy, những ai lần đầu đặt chân đến đây đều khá ngạc nhiên và có phần ái ngại vì màu đen tuyền của cát biển Cần Giờ. Những đừng lo nhé, bạn vẫn có thể thoải mái vui chơi và tắm biển và tổ chức team building nơi đây. Và bãi biển 30/4 còn là một trong những bãi biển cát đen đẹp nhất ở Việt Nam, hứa hẹn là nơi cho ra đời những tấm ảnh đẹp-độc-lạ đấy!

Bãi biển 30/4
(Ảnh: Sưu tầm)

Đảo khỉ

Khu du lịch Rừng Sác (xã Long Hòa, huyện Cần Giờ) nằm trong vùng rừng ngập mặn rộng hơn 70 ha, là nơi sinh sống của khoảng 1.500 con khỉ. Với số lượng đông đúc và dạn dĩ, du khách thường gọi nơi này là đảo khỉ. Sau năm 1975 cả vùng rừng ngập mặn Cần Giờ bị chất độc dioxin tàn phá. Sau nỗ lực trồng rừng, đến đầu những năm 1990, khỉ bắt đầu xuất hiện và phát triển đến hàng nghìn con như hiện nay.

khu du lịch rừng sác
Những chú khỉ ở đây rất thân thiện (Ảnh: Sưu tầm)

Khỉ sống rải rác khắp nơi nhưng nhiều nhất là trên đường vào cổng soát vé. Khi xe của khách vừa dừng là cả đàn khỉ kéo nhau ùa ra, chờ được khách cho thức ăn, nước uống. Du khách chỉ cần mang theo thức ăn, cả bầy khỉ nhanh chóng xúm xít bao quanh.

Chợ hải sản Hàng Dương

Là điểm đến thú vị để mua những loại hải sản tươi sống như ốc, cá, mực, cua biển, ghẹ, bạch tuộc, tôm tít… Ngoài bày bán hải sản tươi sống, chợ Hàng Dương còn có gian hàng hải sản chế biến sẵn cho thực khách lựa chọn để nhâm nhi trong chuyến du lịch Cần Giờ. Các quầy hàng bày bán dọc lối đi trong chợ với đủ món ốc len xào dừa, sò lông nướng mỡ hành, càng ghẹ sốt chua cay, mực nướng sa tế…

Những món hải sản hấp dẫn ở chợ Hàng Dương
Những món hải sản hấp dẫn ở chợ Hàng Dương (Ảnh: Sưu tầm)

4. Tại sao nhiều người nghĩ Thành phố Hồ Chí Minh không có biển?

So với các tỉnh ven biển nổi tiếng như Vũng Tàu, Nha Trang, Phan Thiết,... Thành phố Hồ Chí Minh (Sài Gòn) cách xa bờ biển hơn (khoảng 70km). Điều này khiến nhiều người, đặc biệt là những người chưa từng đến đây, ít có cơ hội trải nghiệm biển Sài Gòn.

Bờ biển Cần Giờ (huyện Cần Giờ thuộc Thành phố Hồ Chí Minh) có độ dài ngắn (khoảng 15km) và ít bãi tắm đẹp so với các địa phương ven biển khác. Nơi đây tập trung vào bảo tồn hệ sinh thái rừng ngập mặn hơn là phát triển du lịch đại chúng.

biển cần giờ
(Ảnh: Sưu tầm)

Kết luận lại, Thành phố Hồ Chí Minh có biển Cần Giờ. Nơi đây chưa phát triển mạnh về du lịch nên nếu bạn muốn có một chuyến du lịch bình yên, tổ chức team building không phải lo lắng đông đúc thì Cần Giờ là một địa điểm thích hợp.

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Team Building cho Doanh nghiệp

Bản Quyền Hình Ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM