Du lịch Đông Hưng Trung Quốc - Xuất ngoại không cần visa

04/06/2024

Đông Hưng Trung Quốc đang là một trong những điểm đến gần biên giới siêu hot được khách du lịch săn đón. Đặc biệt, giờ đây đi du lịch Đông Hưng Trung Quốc trở nên rất dễ dàng sau khi cao tốc Vân Đồn – Móng Cái được đưa vào sử dụng, đây xứng đáng là địa điểm du lịch lý tưởng cho mùa hè này.

1. Đôi nét về Đông Hưng Trung Quốc

Đông Hưng là một thành phố cấp huyện thuộc Phòng Thành Cảng của Quảng Tây, Trung Quốc. Nơi này nằm giáp biên giới Việt Trung nên từ xưa đã trở thành địa điểm giao thương, du lịch của người dân 2 nước Việt Nam - Trung Quốc. 

Từ Việt Nam sang Đông Hưng Trung Quốc bạn sẽ cần đi qua cửa khẩu Móng Cái, Quảng Ninh. Vậy khoảng cách từ Việt Nam đến Đông Hưng chủ qua cánh cửa khẩu cùng cây cầu hai bên bờ sông Bắc Luân. Còn khoảng cách từ Hà Nội đến Đông Hưng là hơn 300km.

đông hưng trung quốc

(Ảnh: sưu tầm)

Thời tiết tại Đông Hưng cũng như thời tiết miền Bắc Việt Nam nên được chia làm 4 mùa rõ rệt. Tùy thuộc vào mong muốn, bạn có thể chọn thời điểm thích hợp.
- Những tháng mùa xuân, đặc biệt sau Tết thời tiết ấm áp rất phù hợp để du lịch Đông Hưng
- Những ngày hè nóng nực bạn có thể kết hợp du lịch Đông Hưng cùng du lịch biển Trà Cổ
- Mùa thu trời mát mẻ, bạn thoải mái tham quan, khám phá mà không sợ bị thời tiết ảnh hưởng
- Còn mùa đông dù lạnh giá nhưng phù hợp để bạn đến Đông Hưng thưởng thức các món đặc sản Trung Quốc.

2. Cách di chuyển đến Đông Hưng

Để di chuyển đến du lịch Móng Cái Đông Hưng Trung Quốc thì đầu tiên bạn cần di chuyển đến cửa khẩu Móng Cái. Di chuyển trong nước thì rất đơn giản, bạn có thể chọn phương tiện phù hợp với nhu cầu:

di chuyển

Di chuyển từ cửa khẩu Móng Cái sang Đông Hưng là cách đơn giản nhất (Ảnh: PYS Travel)

- Từ Hà Nội đến Quảng Ninh có nhiều loại xe để bạn chọn như xe khách, xe limousine, xe taxi, hoặc bạn tự lái ô tô, xe máy đến gần cửa khẩu và gửi xe tại bãi đỗ xe. Giá xe chỉ từ 200.000 vnđ/người.
- Sau khi đến cửa khẩu toàn bộ khách du lịch đều phải đi bộ qua cửa khẩu để sang đến Đông Hưng. Quãng đường từ cửa khẩu Việt Nam sang cửa khẩu Đông Hưng Trung Quốc chỉ vỏn vẹn 100m. 
- Khi sang đến Đông Hưng thì bạn có thể chọn các loại phương tiện công cộng ở nơi đây như xe máy, taxi, xe bus, xe điện,… Bạn nên hỏi giá trước khi thuê xe để chắc chắn giá tiền phù hợp với bản thân.

3. Nhập cảnh vào Đông Hưng Trung Quốc như thế nào?

Từ Việt Nam đến Đông Hưng du lịch bạn chỉ cần chuẩn bị giấy thông hành rất đơn giản mà không cần hồ chiếu. Giấy thông hành cũng làm rất nhanh và hồ sơ cần chuẩn bị đơn giản. Cụ thể:
- Người lớn: Căn cước công dân
- Trẻ em: Một tờ khai đề nghị được cấp giấy thông hành đi Trung Quốc, kèm theo đó là giấy khai sinh
- 01 ảnh 4x6cm: Cho cả người lớn và trẻ em. Ảnh yêu cầu rõ nét, phông trắng, mặt nhìn thẳng và không đeo kính. Tránh ảnh bị chỉnh sửa quá đà

sổ thông hành

Sổ thông hành là điều kiện bắt buộc để đến với Đông Hưng (Ảnh: sưu tầm)

Để xuất cảnh tại cửa khẩu Móng Cái, bạn cần mang theo sổ thông hành, nhập thông tin và đóng dấu. Sau đó bạn sẽ phải làm thủ tục nhập vân tay và quét quang học tại máy tự động để được phép nhập cảnh vào Trung Quốc và tận hưởng chuyến du lịch Móng Cái - Đông Hưng vui vẻ.

Thời gian làm thủ tục xuất, nhập cảnh sẽ mất từ 40 phút đến 1 tiếng tùy vào số lượng người. Khi đã chuẩn bị đầy đủ giấy từ bạn hãy mang đến nộp tại phòng quản lý và xuất nhập cảnh Quảng Ninh. Bạn có thể nộp trực tiếp, chuyển phát nhanh hoặc nhờ người nộp hộ. Khi nộp kèm theo lệ phí 50.000vnđ/người.

di chuyển

(Ảnh: PYS Travel)

Lưu ý: 
- Hồ sơ cần nộp trước ít nhất 3 ngày khi đến Đông Hưng Trung Quốc. 
- Giấy thông hành có thời hạn sử dụng là không quá 12 tháng

Ngoài chuẩn bị trước giấy thông hành bạn cần đổi tiền từ tiền Việt sang tiền Trung với tỷ giá 1 tệ bằng 3.400 đồng. Và có thể mua sim du lịch Trung Quốc.

Xem thêm >> Các giấy tờ cần thiết khi sang Trung Quốc

4. Địa điểm lưu trú dành cho khách du lịch tại Đông Hưng

Nơi lưu trú cho du khách du lịch Đông Hưng Trung Quốc rất dễ tìm, bạn có thể tìm được các khách sạn 2 sao cho đến 5 sao. Mức giá thuê cũng rất phải chăng. Nếu bạn muốn tự túc thì có thể sử dụng các trang web đặt phòng như agoda, booking,… để đặt. Hoặc bạn có thể liên hệ đến các công ty du lịch để được hỗ trợ.

lưu trú

Có nhiều phân khúc khách sạn để du khách lựa chọn (Ảnh: sưu tầm)

Gợi ý một số khách sạn có phòng đẹp, giá tốt tại Đông Hưng:
- 7 Days Premium – Neijiang Wanda Plaza: khách sạn 3 sao, mức giá thuê chỉ từ 500.000 VNĐ/phòng/đêm
- Lavande Hotel Neijiang Wanda North High – Speed Railway Station: Khách sạn 3 sao, giá thuê chỉ từ 800.000 VNĐ/phòng/đêm
- Holiday Inn NEIJIANG RIVERSIDE : Khách sạn 4 sao, giá thuê chỉ từ 800.000 VNĐ/phòng/đêm
- Lavande Hotels·Neijiang Heping Square: Khách sạn 4 sao, giá thuê chỉ từ 900.000 VNĐ/phòng/đêm
- Realm Neijiang: Khách sạn 5 sao, giá thuê chỉ từ 1.600.000 VNĐ/phòng/đêm.

5. Du lịch Đông Hưng Trung Quốc đi đâu chơi?

Đông Hưng được biết đến là quê hương của nhiều Hoa Kiều nổi tiếng Quảng Châu. Hiện thành phố này có hơn 13 triệu Hoa kiều hải ngoại sinh sống với nền văn hóa và ẩm thực thú vị. Nơi đây cũng nổi tiếng với nhiều địa điểm vui chơi mà bạn có thể ghé thăm.

5.1. Tháp Vạn Xương

Tháp Vạn Xương Đông Hưng có tổng cộng 7 tầng lầu và cao 41 mét, được thiết kế cầu kỳ bên ngoài với từng chi tiết chạm khắc trên gỗ đậm chất Trung Hoa cổ đại và 4 gam màu chủ đạo là đỏ của cột tháp, xanh vàng sơn ở khu vực mái ngói cũng như hoa văn, cuối cùng là màu trắng khu vực lan can ở mỗi tầng lầu.

tháp văn xương

Kiến trúc độc đáo của Tháp Vạn Xương (Ảnh: PYS Travel)

Du khách có thể dễ dàng leo lên và ngắm nhìn kiến trúc độc đáo của tháp Vạn Xương cũng như khung cảnh xung quanh. Nhờ vậy, việc leo lên tầng cao nhất của tòa tháp là khá dễ dàng. Theo kinh nghiệm du lịch Đông Hưng của nhiều bạn trẻ thì khi lên đến đỉnh tháp, chúng ta có thể dễ dàng phóng tầm mắt ra xa ngắm nhìn thành phố phồn hoa cũng như một phần tổ quốc Việt Nam thân yêu bên kia cửa khẩu.

5.2. Chùa Quan Âm

Chùa Quan Âm, nằm ở thành phố Đông Hưng, Quảng Tây, Trung Quốc, là một trong những điểm đến tâm linh và du lịch nổi tiếng. Ngôi chùa này không chỉ là nơi thờ cúng linh thiêng mà còn là một địa danh mang đậm giá trị lịch sử và văn hóa của địa phương.

Chùa Quan Âm Đông Hưng

(Ảnh: sưu tầm)

Chùa Quan Âm được xây dựng với kiến trúc đặc trưng Trung Hoa, mang đến một cảm giác trang nghiêm và yên bình. Ngôi chùa nổi bật với những bức tượng Phật được chạm khắc tinh xảo, các đền thờ và khu vườn yên tĩnh, là nơi lý tưởng để du khách tìm thấy sự thanh thản và an nhiên trong tâm hồn.

Ngoài việc là một nơi thờ cúng, Chùa Quan Âm còn là một điểm tham quan hấp dẫn, thu hút du khách bởi kiến trúc độc đáo và phong cảnh hữu tình. Du khách có thể thả mình trong không gian yên bình, ngắm nhìn những khung cảnh tuyệt đẹp và tìm hiểu về lịch sử, văn hóa của ngôi chùa cũng như của vùng đất Đông Hưng.

5.3. Làng biển Vạn Vĩ

làng biển vạn vĩ

(Ảnh: sưu tầm)

Làng biển Vạn Vĩ nổi tiếng nằm dọc bãi biển Kim Than, nơi có nhiều nhà hàng, khách sạn, quầy bán đồ lưu niệm nên khá sầm uất. Tại đây, bạn không chỉ được ngắm khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ mà còn có cơ hội thưởng thức rất nhiều loại hải sản tươi ngon. Nhờ vậy. Vạn Vĩ là một điểm đến mà hội mê xê dịch nhất định phải ghé thăm khi khám phá Đông Hưng Trung Quốc.

5.4. Chợ Vạn Chúng

chợ vạn chúng

Không thể bỏ qua khu chợ buôn lớn nhất biên giới Đông Hưng (Ảnh: PYS Travel)

Nằm sát cửa khẩu ngay bờ sông Ka Long, Chợ Vạn Chúng nổi tiếng bán nhiều mặt hàng phong phú đặc biệt là các loại đặc sản nội địa Trung Quốc và cả Việt Nam với mức giá bình dân. Ngôi chợ cho du khách tìm mua đặc sản về làm quà cho người thân và bạn bè. Không những có đặc sản Trung Quốc mà chợ Vạn Chúng cũng có rất nhiều đặc sản Việt Nam.

5.5. Công viên hữu nghị Trung - Việt

công viên hữu nghị trung - việt

(Ảnh: sưu tầm)

Công viên hữu nghị Trung Việt được xây dựng vào năm 1958 nhằm kỷ niệm tính hữu nghĩa láng giềng giữa hai nước. Điểm du lịch này có khuôn viên rộng kết hợp với nhiều cây xanh, hồ và thác nhân tạo. Phía bên trong còn có biển chỉ dẫn tiếng Việt với 3 địa điểm sống ảo lý tưởng dành cho các bạn trẻ gồm Tháp Vạn Xương, Chùa Vạn Chủng và Miếu Quan Đế.

5.6. Khu phố Tây - Khu phố du lịch Bắc Đẩu

phố tây

Góc check-in tuyệt đẹp tại khu phố Tây Đông Hưng (Ảnh: PYS Travel)

Khu phố Tây cách cửa khẩu 2km, là địa điểm bạn không thể không tới khi đến Đông Hưng vì gần, dễ đi và kiến trúc vô cùng đẹp. Nơi đây vốn không có nhiều công trình, cảnh quan đặc sắc nhưng bù lại có rất nhiều dãy nhà tráng lệ mang đậm kiến trúc phương Tây, dù là ban ngày hay ban đêm đều rất đẹp.

5.7. Siêu thị Bách Hội

siêu thị bách hội

(Ảnh: sưu tầm)

Siêu thị nằm tại đại lộ Bắc Luân, một trong những con phố chính của Đông Hưng Trung Quốc. Tuy quy mô không quá lớn nhưng siêu thị Bách Hội được nhiều du khách quốc tế đánh giá cao nhờ đa dạng về chủng loại, số lượng các mặt hàng cũng như có mức giá khá rẻ, phù hợp với túi tiền. 

5.8. Phố King Đông Hưng

phố king

Khu phố ẩm thực trứ danh của Đông Hưng (Ảnh: sưu tầm)

Đây là con phố tập trung nhiều các cửa hàng đồ ăn vặt, quầy hàng ẩm thực nổi tiếng, đặc biệt với món đậu hũ thối nổi tiếng trứ danh của Trung Quốc.

6. Những món ngon đặc sản tại Đông Hưng Trung Quốc

Đồ ăn Trung Quốc so với Việt Nam sẽ cay hơn và nhiều dầu mỡ hơn. Tuy nhiên ở Đông Hưng thì đồ ăn cũng không quá khác biệt với khẩu vị người Việt. Đến đây du lịch bạn nên thử 5 món đặc sản sau đây:

lẩu sữa

Lẩu sữa là món ăn đặc sản của vùng Đông Hưng (Ảnh: sưu tầm)

- Lẩu sữa: Đây là món ăn vô cùng nổi tiếng tại Đông Hưng, tùy khẩu vị mỗi người thì có thể ngon hoặc không nhưng chắc chắn là nó rất mới lạ. Lẩu được làm từ sữa tươi, có mùi vị thuốc bắc. Đồ nhúng gồm thịt gà, nấm và rau của quả. 
- Mì cay: Nếu là một người sành ăn cay thì bạn không thể bỏ lỡ món mì cay Trung Quốc này. Mì cực kỳ cay, cay hơn nhiều so với mì cay Việt Nam hay Hàn Quốc. Tuy nhiên, nhờ vị cay cùng nước dùng đậm vị mà món ăn được rất nhiều du khách yêu thích.
- Bánh ngọt Yolo: Đây là một tiệm bánh ngọt gần cửa khẩu và rất nổi tiếng tại Đông Hưng. Du khách đến đây có thể chọn các loại bánh ngọt thưởng thức cũng mang theo để bổ sung năng lượng trong quá trình tham quan, khám phá.

trà sữa

Đông Hưng nổi tiếng với nhiều hãng trà sữa đặc sắc (Ảnh: sưu tầm)

- Trà sữa: Trà sữa Trung Quốc khác gì so với trà sữa Việt Nam? Nếu muốn bạn bạn hãy nhanh tay order 1 ly trà sữa khi đến du lịch Đông Hưng. Giá trà sữa ở đây cũng chỉ 7 – 10 tệ/cốc.
- Đồ ăn vặt: Đông Hưng có 1 thiên đường ăn vặt vô cùng náo nhiệt, các món ăn vặt đa dạng từ món ngọt cho đến món mặn, mức giá cũng chỉ từ vài tệ. Buổi tối bạn có thể tìm và thưởng thức các món ăn vặt đường phố ở Đông Hưng.

Ngoài ra, bạn nhớ hãy mua đặc sản cho bạn bè và người thân sau chuyến du lịch của mình nhé. Gợi ý một số món đặc sản cho bạn như bánh đậu xanh, các loại mứt hoa quả, nem chua Đông Hưng,…

7. Những lưu ý cần thiết cho chuyến du lịch Đông Hưng Trung Quốc

Để có một chuyến du lịch Đông Hưng trọn vẹn và thoải mái nhất, PYS Travel chia sẻ đến bạn những lưu ý quan trọng như sau:

lưu ý

(Ảnh: PYS Travel)

- Hãy đảm bảo mang đầy đủ giấy tờ tùy thân như CCCD/Hộ chiếu để làm thủ tục nhập cảnh hay phòng trường hợp cần sử dụng khi gặp sự cố.
- Bạn nên mua sim card Trung Quốc hoặc đăng ký dịch vụ roaming quốc tế để thuận tiện cho việc du lịch
- Mang theo thuốc cá nhân và thuốc cơ bản như thuốc cảm, thuốc đau bụng để phòng trường hợp cần sử dụng
- Kiểm tra dự báo thời tiết trước khi đi để có thể chuẩn bị trang phục phù hợp và có những bức ảnh check-in đẹp nhất.
- Thử ăn các món ăn địa phương cho trải nghiệm phong phú, ẩm thực Đông Hưng sẽ cho bạn những cảm nhận rất riêng đấy.
- Trung Quốc thường có các ứng dụng trực tuyến riêng nên hãy học cách tải và sử dụng ứng dụng thanh toán phổ biến như WeChat Pay, Alipay

Hy vọng với những thông tin thú vị về Đông Hưng Trung Quốc mà PYS Travel đã cung cấp có thể giúp bạn lên kế hoạch cho một chuyến vi vu xuất ngoại đi Đông Hưng Trung Quốc hoàn hảo. Chúc bạn có một chuyến du lịch thật vui vẻ và ý nghĩa.

Bạn có thể tham khảo một số tour du lịch Đông Hưng của PYS Travel: 

Tour Móng Cái - Đông Hưng 2 ngày 1 đêm từ Hà Nội

Tour Móng Cái - Đông Hưng 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Móng Cái - Đông Hưng 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

Bản Quyền Hình Ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ suất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM