Những điều bạn cần biết trước khi sang Đông Hưng Trung Quốc

31/05/2024

Chỉ cách thành phố Móng Cái Việt Nam khoảng 100 mét nằm ở hai bên bờ sông Ka Long và đi qua cầu Bắc Luân là bạn có thể “xuất ngoại” sang Đông Hưng Trung Quốc rồi. Bài viết này cung cấp cho du khách những thông tin cơ bản nhất về Thành phố Đông Hưng Trung Quốc.

1. Đôi nét về Thành phố Đông Hưng Trung Quốc

Đông Hưng là một thành phố thuộc khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc, nằm ngay sát biên giới với Móng Cái, Việt Nam. Đông Hưng tiếp giáp với Móng Cái Việt Nam và được ngăn cách bởi điểm cầu Bắc Luân cùng với cửa khẩu Việt – Trung. Cửa khẩu này được xem như là một trong những cửa khẩu quan trọng nhất trong việc thông thương và giao lưu văn hóa, kinh tế giữa hai nước, góp phần kết nối tình hữu nghị Việt – Trung.

Đôi nét về Đông Hưng Trung Quốc
(Ảnh: PYS Travel)

Thành phố Đông Hưng Trung Quốc không chỉ có vị trí chiến lược mà còn nổi bật với nhiều nét văn hóa độc đáo và kiến trúc đặc sắc. Đến đây, du khách có thể dễ dàng trải nghiệm cuộc sống và văn hóa Trung Hoa mà không cần làm visa để đến các trung tâm thành phố lớn khác. Đông Hưng nổi tiếng với các món ăn đặc sản, mang đậm hương vị truyền thống của Trung Quốc, mang lại cho du khách những trải nghiệm ẩm thực khó quên.

Đông Hưng Trung Quốc

Với sự giao thoa văn hóa mạnh mẽ và các hoạt động thương mại sôi động, Đông Hưng không chỉ là một điểm đến hấp dẫn cho những ai muốn khám phá nét đẹp của đất nước láng giềng mà còn là một biểu tượng của tình hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc.

2. Những điểm du lịch thành phố Đông Hưng Trung Quốc

- Khu phố Eon Sang Jin: là khu phố trung tâm với vô số những hàng quán, cửa hiệu

- Siêu thị Bách Hội: không được lớn và mới cho lắm nhưng lại có khá nhiều thứ hay ho (vô số xúc xích ngô, bánh sữa chua với giá yêu thương đó nha)

- Siêu thị Xin Runfa: siêu thị lớn nhất Đông Hưng

- Chợ buôn Vạn Chúng: khá giống chợ Đồng Xuân, là sự giao thoa các mặt hàng của Trung Quốc và Việt Nam.

- Phố King: đầu con phố là tiệm đậu hũ thối nồng nàn, đi sâu vào bên trong lại có tiệm trà sữa khá ngon. Chụp ảnh ở đây ngày hay đêm đều đẹp.

- Khu phố Màu: nói là phố nhưng thực chất chỉ gồm vài căn nhà màu sắc nằm ngay phía sau chợ buôn Vạn Chúng, bạn có thể qua đây để checkin cột mốc 1368 và ngắm dòng sông Ka Long nhé.

- Phố Tây: khác hẳn so với phố Bùi Viện ở Sài Gòn hay Khao San ở Bangkok, luôn ồn ào về đêm. Khu phố này khá yên ắng, im lìm đêm cũng như ngày, có nhiều quán bar đã bỏ hoang từ lâu. Bù lại thì nơi đây có những dãy nhà theo lối kiến trúc cổ điển của châu Âu khiến cho bộ ảnh du lịch thành phố Đông Hưng Trung Quốc của bạn thêm sắc màu.

- Chùa Quan Âm: nằm ở thành phố Đông Hưng, Quảng Tây, Trung Quốc, là một trong những điểm đến tâm linh và du lịch nổi tiếng. Ngôi chùa này không chỉ là nơi thờ cúng linh thiêng mà còn là một địa danh mang đậm giá trị lịch sử và văn hóa của địa phương.

Chùa Quan Âm Đông Hưng

Chùa Quan Âm được xây dựng với kiến trúc đặc trưng Trung Hoa, mang đến một cảm giác trang nghiêm và yên bình. Ngôi chùa nổi bật với những bức tượng Phật được chạm khắc tinh xảo, các đền thờ và khu vườn yên tĩnh, là nơi lý tưởng để du khách tìm thấy sự thanh thản và an nhiên trong tâm hồn.

- Tháp Vạn Xương, chùa Vạn Chủng và công viên hữu nghị Việt – Trung: đây là 3 địa điểm nằm liền sát nhau, cách trung tâm không quá xa, bạn có thể bắt một chuyến xe ôm để tới đây.

Tháp Vạn Xương
Tháp Vạn Xương (Ảnh: PYS Travel)

đông hưng trung quốc
(Ảnh: PYS Travel)

Đông Hưng cũng là nơi đáng để bạn thưởng thức ẩm thực
Đông Hưng cũng là nơi đáng để bạn thưởng thức ẩm thực  (Ảnh: PYS Travel)

Về cơ bản những địa điểm này khá gần nhau nên bạn có thể đi theo trình tự thế nào cũng được.

3. Thủ tục làm giấy thông hành khi du lịch Đông Hưng

3.1. Đối với người lớn: (từ 14 tuổi trở lên)

(sinh năm 2009 yêu cầu bắt buộc phải có CCCD mới được cấp giấy thông hành)

giấy thông hành sang đông hưng trung quốc
(Ảnh: PYS Travel)

1) CMT hoặc thẻ căn cước công dân bản phô tô còn hạn (CMT không quá 15 năm).

2) Tờ khai mẫu TK08 (khai và ký ghi rõ họ tên). Có bản mềm tk gửi đính kèm và bản khai mẫu, tờ khai người lớn không cần xác nhận công an.

3) 2 ảnh chân dung 4×6 nền trắng (1 ảnh dán tờ khai TK08 và 1 ảnh cung cấp để dán sổ thông hành)

Yêu cầu tóc gọn gàng, không đeo kính, ảnh chụp không quá 6 tháng, không chụp tự sướng).

3.2. Đối với trẻ em: (dưới 14 tuổi)

1) Giấy khai sinh bản chính photo công chứng còn hạn trong 6 tháng hoặc bản sao dấu đỏ (không photo công chứng bản sao). Công an xuất nhập cảnh sẽ thu luôn bản này khi cấp Giấy thông hành. Trường hợp cung cấp giấy khai sinh bản chính thì công an sẽ trả lại sau khi cấp sổ thông hành cho bé.

2) Tờ khai mẫu TK08 (Bố hoặc mẹ sẽ khai hộ con và ký hộ con (ký tên của bố mẹ), Tờ khai sẽ dán ảnh 4×6 của trẻ em và xin dấu xác nhận của công an phường nơi cư trú, đóng giáp lai ảnh và dấu xác nhận phía dưới của công an phường nơi cư trú (sẽ có bản mẫu khai sẵn đính kèm theo).

3) 1 ảnh chân dung 4×6 nền trắng cung cấp để dán sổ thông hành.

Tờ khai mẫu TK08
Tờ khai mẫu TK08 (Ảnh: Sưu tầm)

4. Hướng dẫn di chuyển từ Hà Nội đến Đông Hưng Trung Quốc

Hầu hết các du khách Việt du lịch cửa khẩu Đông Hưng Trung Quốc đều chọn đường bộ thay vì các loại hình di chuyển bằng đường hàng không đến các thành phố lớn khác của Trung Quốc.

Từ các tỉnh thành khác của Việt Nam, bạn có thể di chuyển đến Móng Cái bằng nhiều phương tiện khác nhau. Từ Móng Cái Quảng Ninh, bạn sẽ tiến hành di chuyển đến phòng Quản Lý và Xuất Cảnh Quảng Ninh để làm giấy thông hành và di chuyển sang Trung Quốc.

Hướng dẫn di chuyển từ Hà Nội đến Đông Hưng Trung Quốc
(Ảnh: PYS Travel)

Hiện nay có rất nhiều nhà xe từ Hà Nội và nhiều tỉnh thành khác của Việt Nam đang khai thác các tuyến đi đến Móng Cái với mức giá tốt và dịch vụ xe chuyên nghiệp. Bạn có thể chọn các nhà xe như: Đại Long, Móng Cái Limousine, Hoàng Công Limousine hoặc các nhà xe Minh Hà Limousine, Việt Anh Limousine để di chuyển nhanh chóng, an toàn đến Móng Cái.

Sau khi đến Móng Cái, bạn có thể bắt taxi để đến cửa khẩu Bắc Phong Sinh thêm khoảng chừng 2km. Khi đã hoàn tất giấy thông hành, bạn đi bộ qua cửa khẩu và di chuyển đến Đông Hưng, Trung Quốc bằng xe máy của người dân Đông Hưng.

5. Những địa điểm du lịch thường đi kèm tour du lịch Đông Hưng

Đông Hưng, Trung Quốc nằm ngay sát biên giới với Móng Cái, Việt Nam. Do đó, du khách thường kết hợp tham quan cả hai địa điểm này trong cùng một chuyến đi để tiết kiệm thời gian và chi phí di chuyển. Đông Hưng nổi tiếng với các khu chợ biên giới sầm uất, nơi du khách có thể mua sắm các mặt hàng đa dạng với giá cả phải chăng. Trong khi đó, Móng Cái sở hữu những bãi biển đẹp hoang sơ cùng nhiều di tích lịch sử, văn hóa hấp dẫn. Kết hợp tham quan cả hai địa điểm này sẽ mang đến cho du khách trải nghiệm du lịch phong phú và đa dạng.

Du khách có cơ hội trải nghiệm sự giao thoa văn hóa độc đáo giữa Việt Nam và Trung Quốc khi tham quan Đông Hưng và Móng Cái.

Du lịch Đông Hưng-Móng Cái luôn hot
Du lịch Đông Hưng- Móng Cái luôn hot (Ảnh: PYS Travel)

Với những ưu điểm trên, du lịch Đông Hưng thường đi theo tour du lịch Đông Hưng- Móng Cái hoặc Đông Hưng - Trà Cổ - Móng Cái là lựa chọn lý tưởng cho du khách muốn trải nghiệm một chuyến du lịch trọn vẹn, tiết kiệm và đầy thú vị.

Du lịch Đông Hưng-Móng Cái luôn hot
(Ảnh: PYS Travel)

6. Những điều cần lưu ý khi du lịch Đông Hưng Trung Quốc

Để có chuyến du lịch tham quan Đông Hưng, Trung Quốc an toàn, có những trải nghiệm như người bản xứ, bạn nên chú ý đến một vài vấn đề như sau:

- Xem các review du lịch Đông Hưng, Trung Quốc từ các blogger du lịch và các bài viết về Đông Hưng để hiểu thêm về địa điểm này trước khi đặt chân đến.

- Lên kế hoạch tài chính, lịch trình du lịch Trung Quốc chi tiết trước khi đến Đông Hưng.

- Đổi tiền nhân dân tệ Trung Quốc, mua sim 4G để có sóng wifi mạnh và cần tìm hiểu về thời tiết để chọn trang phục phù hợp với từng mùa khác nhau.

- Tìm hiểu kỹ về địa điểm du lịch tại Đông Hưng cũng như các món đặc sản nên thử để không bỏ qua các đặc trưng của vùng đất này. Hãy thử các món ăn đặc sản của Đông Hưng như vịt quay, bánh bao, và hải sản tươi sống.

- Đông Hưng nổi tiếng với nhiều mặt hàng giá rẻ, từ quần áo, giày dép đến đồ điện tử. Cẩn thận kiểm tra chất lượng hàng hóa trước khi mua. Khi mua sắm tại nhớ mặc cả vì thương lượng giá là thói quen mua sắm phổ biến tại các chợ và cửa hàng.

- Xe điện và xe đạp: Là phương tiện di chuyển phổ biến. Thuê xe đạp hoặc xe điện để tham quan là lựa chọn tiện lợi.

- Người dân địa phương chủ yếu sử dụng tiếng Trung. Nên mang theo một số cụm từ thông dụng hoặc ứng dụng dịch để thuận tiện trong giao tiếp.

Những điều cần lưu ý khi du lịch Đông Hưng
(Ảnh: PYS Travel)

Với những gợi ý và thông tin hữu ích về thành phố Đông Hưng Trung Quốc, hành trình khám phá nền văn hóa lâu đời này sẽ trở nên hoàn hảo và đáng nhớ hơn bao giờ hết. Hãy lên kế hoạch cho chuyến đi của mình ngay hôm nay và tận hưởng mọi khoảnh khắc tuyệt vời tại Đông Hưng ngay thôi!

Bạn có thể tham khảo một số tour du lịch Đông Hưng của PYS Travel: 

Tour Móng Cái - Đông Hưng 2 ngày 1 đêm từ Hà Nội

Tour Móng Cái - Đông Hưng 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Móng Cái - Đông Hưng 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

 

Bản Quyền Hình Ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ suất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM