Phố Tây Đông Hưng Trung Quốc - Góc sống ảo đậm nét châu Âu

08/07/2024

Khu phố Tây Đông Hưng được mệnh danh là "Tiểu châu Âu" giữa lòng Trung Quốc với những dãy nhà tráng lệ mang đậm kiến trúc phương Tây. Trong bài viết ngay sau đây, hãy cùng PYS Travel tìm hiểu chi tiết hơn về địa điểm ăn chơi nổi tiếng này nhé!

Khu Phố Tây Đông Hưng còn được gọi là Khu du lịch quốc tế Bắc Đầu, nằm cách cửa khẩu Móng Cái khoảng 2km về phía Tây Bắc. Nơi đây mang vẻ đẹp hiện đại với những dãy nhà san sát nhau. Thật đáng tiếc nếu bạn đến Đông Hưng mà bỏ qua điểm tham quan thú vị này đấy.

1. Lịch sử hình thành khu phố Tây Đông Hưng

Khu Phố Tây Đông Hưng, hay còn được gọi là Khu du lịch quốc tế Bắc Đầu, ban đầu chỉ là một khu chợ nhỏ, chủ yếu phục vụ du khách Việt Nam đến mua sắm. Tuy nhiên, nhờ vào vị trí đắc địa, nằm ngay cạnh cửa khẩu Móng Cái và sở hữu tiềm năng du lịch lớn, khu phố đã nhanh chóng phát triển, trở thành một điểm đến nổi tiếng thu hút du khách từ khắp nơi trong và ngoài nước. 

phố tây đông hưng

Phố Tây Đông Hưng nằm ở vị trí đắc địa (Ảnh: sưu tầm)

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của du khách, chính quyền địa phương Đông Hưng đã đầu tư xây dựng khu phố Tây với kiến trúc hiện đại và sang trọng, mang đậm phong cách châu Âu. 

phố tây đông hưng

(Ảnh: sưu tầm)

Nơi đây hiện sở hữu hàng loạt các nhà hàng, quán bar, khách sạn, khu vui chơi giải trí... được thiết kế theo phong cách châu Âu, tạo nên một "Tiểu châu Âu" thu nhỏ giữa lòng Trung Quốc.

2. Kiến trúc độc đáo của khu phố Tây Đông Hưng

Nằm cách cửa khẩu Móng Cái, Việt Nam chỉ khoảng 2km, Khu Phố Tây Đông Hưng là điểm đến vô cùng thuận lợi cho du khách Việt Nam. Nhờ vị trí này, du khách có thể dễ dàng di chuyển đến đây bằng nhiều phương tiện khác nhau như xe máy, xe khách, taxi... và làm thủ tục tại cửa khẩu để sang tham quan và trải nghiệm văn hóa, du lịch Đông Hưng Trung Quốc.

phố tây đông hưng

Kiến trúc mang đậm phong cách châu Âu tại phố Tây Đông Hưng (Ảnh: sưu tầm)

Khu phố Tây Đông Hưng nổi tiếng với lối kiến trúc mang đậm phong cách châu Âu. Du khách có thể dạo bước trên đường ngắm nhìn những dãy nhà cao tầng tráng lệ mang đậm nét kiến trúc phương Tây, dù là ban ngày hay ban đêm, cảnh tượng cũng đều rất đẹp mắt.

phố tây đông hưng

Chỉ cần dạo quanh đây bạn đã có những bức ảnh xinh đẹp (Ảnh: sưu tầm)

Bước chân đến Khu Phố Tây, du khách như lạc vào một "Tiểu châu Âu" thu nhỏ giữa lòng Trung Quốc. Nơi đây sở hữu những dãy nhà cao tầng được thiết kế theo phong cách châu Âu hiện đại, xen kẽ với những tòa nhà mang đậm dấu ấn kiến trúc cổ điển. Sự kết hợp hài hòa giữa hai phong cách kiến trúc này tạo nên một không gian vô cùng ấn tượng và thu hút.

3. Hoạt động vui chơi không thể bỏ lỡ tại khu phố Tây Đông Hưng

Phố Tây Đông Hưng là khu vực lưu giữ nhiều công trình, cảnh quan đặc sắc. Đến đây, du khách không thể bỏ lỡ những hoạt động nổi bật như:

3.1. Tham gia các hoạt động vui chơi giải trí

phố tây đông hưng

Phố Tây Đông Hưng nổi tiếng với nhiều quán cà phê (Ảnh: sưu tầm)

Khu phố Tây Đông Hưng nổi tiếng với những hoạt động vui chơi giải trí cho du khách ở mọi lứa tuổi vô cùng sôi nổi. Tại đây, quý khách cũng có thể xem biểu diễn nghệ thuật đường phố hoặc thư giãn, ngồi ngắm nhìn đường phố tại các quán bar, các quán cafe,... tại đây. Nơi đây nổi tiếng với hàng loạt quán cà phê đường phố nên hãy đến đây trải nghiệm 1 lần khu tới phố Tây nhé.

3.2. Dạo quanh mua sắm

phố tây đông hưng

(Ảnh: sưu tầm)

Khu phố Tây - Đông Hưng Trung Quốc bày bán đa dạng các mặt hàng từ thời trang, phụ kiện, đồ lưu niệm,… và bạn có thể tùy ý dạo quanh cũng sẽ tìm được những món đồ mình yêu thích. Du khách có thể tìm thấy những món đồ từ những thương hiệu nổi tiếng thế giới với mức giá cạnh tranh hoặc những món đồ thủ công được tạo ra từ đôi bàn tay của người dân địa phương.

3.3. Chụp ảnh

chụp ảnh

 Giơ máy lên bạn sẽ có nhứng ảnh thật đẹp tại phố Tây (Ảnh: sưu tầm)

Tất nhiên, một hoạt động không thể bỏ lỡ trong mọi chuyến du lịch chính là lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Du khách có thể chụp ảnh tại những tòa nhà tráng lệ, trên đường hoặc những quán cà phê xinh xắn nơi đây. Bối cảnh như các khu phố châu Âu nên khu phố Tây luôn tấp nập khách du lịch ghé thăm và chụp ảnh check-in với góc sống ảo đắt giá.

4. Thưởng thức ẩm thực phong phú của khu phố Tây Đông Hưng

Tại khu phố Tây Đông Hưng, du khách có thể thưởng thức các món ngon trên khắp thế giới mang đến sự đa dạng. Những nhà hàng sang trọng với thực đơn phong phú hay những quán ăn bình dân với mức giá hợp lý cũng đều rất “được lòng” du khách. Đặc biệt, nơi đây cũng có rất nhiều món ăn đặc trưng của Đông Hưng - Trung Quốc mà bạn có thể thưởng thức như:

4.1. Lẩu sữa

lẩu sữa

Lẩu sữa là một trong những món ăn nổi tiếng của Đông Hưng (Ảnh: sưu tầm)

Đặc biệt của món lẩu sữa là nước lẩu màu trắng đục như sữa, kèm theo nhiều loại thực phẩm như thịt bò, sườn non, nấm, đậu, rau cải, mì gạo, mỳ tôm và nước sốt. Nước lẩu có hương thơm và vị ngậy mùi sữa, vị mặn đậm đà từ nước xương chứ không phải từ mì hay đường.

4.2. Đồ ăn vặt ở Đông Hưng Trung Quốc

đồ ăn vặt trung quốc

(Ảnh: sưu tầm)

Đường phố Đông Hưng nổi tiếng với các món ăn vặt như há cảo, bánh bao, chân gà rút xương... Giá cả của những món này cũng không quá cao, từ 5 đến 40 tệ là đã đủ no bụng cho thực khách. Nếu bạn là tín đồ của các món ăn vặt, thì Đông Hưng là điểm đến lý tưởng cho bạn trải nghiệm

4.3. Trà sữa

trà sữa

Nhắc đến phố Tây Đông Hưng thì không thể không nhắc đến trà sữa (Ảnh: sưu tầm)

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy nhiều thương hiệu trà sữa nổi tiếng trên khắp các con phố ở Đông Hưng như Royaltea, The alley,... hoặc các quán trà sữa bình dân với hương vị ngọt ngào không kém cạnh các thương hiệu quốc tế. Hàng loạt thương hiệu trà sữa nổi tiếng đã có mặt ở Đông Hưng sẽ mang đến sự lựa chọn đa dạng cho bạn.

4.4. Bánh ngọt Yolo

bánh ngọt yolo

(Ảnh: sưu tầm)

Tiệm bánh nằm ngay tại ngã 3 đường đến siêu thị Bách Hội. Đây là nơi có rất nhiều loại bánh ngọt với hương vị đặc trưng chỉ có thể tìm thấy tại Đông Hưng Trung Quốc. Chắc chắn đây là thiên đường dành cho những người yêu thích đồ ngọt.

4.5. Mì cay

mỳ cay

(Ảnh: sưu tầm)

Đông Hưng nổi tiếng với 2 thương hiệu mì cay ngon, một quán ở Nong Shang Jie và một quán ở Jiao Yu Lu, giá cả từ 12 đến 19 tệ. Mì cay ở Trung Quốc có vị đậm đà hơn so với mì cay 7 cấp độ ở Việt Nam, điều này giải thích tại sao hầu hết mọi người khi đến Đông Hưng đều muốn thưởng thức món này.

4.6. Gà rán Do & Me

gà rán

(Ảnh: sưu tầm)

Nằm đối diện siêu thị Bách Hội, gà rán Do & Me là món ăn không thể bỏ qua khi đến Đông Hưng. Phần gà được để nguyên con nhưng xé rất dễ, thịt không bị dai. Giá chỉ khoảng 100.000 VNĐ/1 con, phù hợp cho nhóm bạn từ 3 - 4 người ăn.

Khu phố Tây Đông Hưng được xem là điểm đến du lịch Trung Quốc lý tưởng cho giới trẻ. Nếu chưa từng đi ra nước ngoài, đây là cơ hội để trải nghiệm văn hóa, ẩm thực đất nước với chi phí tiết kiệm. Hãy lưu ngay cẩm nang du lịch này và khám phá Đông Hưng ngay thôi!

Bạn có thể tham khảo một số tour du lịch Đông Hưng của PYS Travel: 

Tour Móng Cái - Đông Hưng 2 ngày 1 đêm từ Hà Nội

Tour Móng Cái - Đông Hưng 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Móng Cái - Đông Hưng 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

Bản Quyền Hình Ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ suất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn