Đông Hưng ở đâu? Thuộc tỉnh nào của Trung Quốc ?

08/07/2024

Đông Hưng Trung Quốc là một điểm đến hấp dẫn và không thể bỏ qua khi bạn có kế hoạch du lịch tại Trung Quốc. Vậy bạn đã biết mấy phần về Đông Hưng? Bài viết này sẽ giới thiệu sơ lược về Đông Hưng Trung Quốc cho những ai đang tìm hiểu về nơi đây nhé.

1. Giới thiệu về Đông Hưng Trung Quốc

1.1. Định vị Đông Hưng 

Thành phố Đông Hưng là một thành phố thuộc Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây,  nằm ở điểm cực Tây Nam của đường bờ biển Trung Quốc, giáp với thành phố Móng Cái Việt Nam và được ngăn cách bởi điểm cầu Bắc Luân. Đông Hưng có đường cao tốc Phòng Đông, quốc lộ 1 Phòng Đông, cầu Ka Long Trung Việt. Đây đều là những nút giao quan trọng giữa các tỉnh Tây Nam Trung Quốc và khu vực biên giới ven biển.

Định vị Đông Hưng
(Ảnh: Sưu tầm)

Thành phố Đông Hưng được hình thành dưới triều đại nhà Minh. Tính đến nay, Đông Hưng đã có lịch sử 400 năm. Vào những năm 40 của thế kỷ trước, Đông Hưng là cửa ngõ thông thương quan trọng giữa Trung Quốc và các nước thuộc khu vực Đông Nam Á.

Do có vị trí địa lý gần Việt Nam nên trong những năm gần đây du lịch Đông Hưng được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Thủ tục sang Đông Hưng Trung Quốc dễ dàng và có thể đi về trong ngày nếu muốn. Nếu có cơ hội thì đừng ngần ngại đến Đông Hưng du lịch nhé!

1.2. Địa hình Đông Hưng

Đông Hưng, thành phố cấp huyện thuộc tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, nổi tiếng với diện tích 540,7 km² bao gồm cả đất liền và mặt nước. So sánh với các thành phố lớn tại Việt Nam, Đông Hưng có diện tích nhỏ hơn Hà Nội, gần bằng Thành phố Hồ Chí Minh và lớn hơn Hải Phòng.

Địa hình Đông Hưng
(Ảnh: Sưu tầm)

Nơi đây được ví như một bức tranh thu nhỏ với sự kết hợp hài hòa giữa biển cả, núi non và đồng bằng. Làng biển gốc Việt trên đất Trung Quốc, dù trải qua hơn 500 năm lưu lạc nhưng ở đây vẫn gìn giữ được bản sắc văn hóa Việt. Ở Vạn Vĩ nổi tiếng có bãi biển đẹp Kim Than, nơi đây tập trung rất nhiều nhà hàng, khách sạn cùng các quầy bán quà lưu niệm. 

Tây Bắc Đông Hưng là nơi ẩn mình của những ngọn núi đá vôi hùng vĩ, tạo điều kiện cho du lịch sinh thái, trồng rừng và khai thác khoáng sản phát triển.

Phía Đông Nam là vùng đồng bằng phì nhiêu, nơi tập trung dân cư và hoạt động kinh tế chính, thuận lợi cho phát triển nông nghiệp, công nghiệp và dịch vụ.

Sông Bắc Luân hiền hòa chảy qua, tạo thành ranh giới tự nhiên giữa Trung Quốc và Việt Nam, góp phần thúc đẩy giao thương và hợp tác giữa hai quốc gia.

2. Tầm quan trọng của Đông Hưng, Trung Quốc

2.1. Cửa khẩu quan trọng về giao thương hàng hóa giữa Việt Nam và Trung Quốc

Nằm ở vị trí chiến lược trên tuyến biên giới Việt Nam - Trung Quốc, Đông Hưng, thành phố cấp huyện thuộc tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, nổi bật như một trung tâm thương mại quốc tế sôi động. Nơi đây đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy giao thương hàng hóa và dịch vụ giữa hai quốc gia, góp phần thúc đẩy kinh tế khu vực và thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Chọ buôn Vạn Chúng
Chọ buôn Vạn Chúng (Ảnh: Sưu tầm)

Đông Hưng là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích mua sắm với khu chợ sầm uất, đa dạng các mặt hàng từ Việt Nam và Trung Quốc. Du khách có thể tìm thấy bất cứ thứ gì mình cần, từ quần áo, đồ lưu niệm đến thực phẩm, đồ điện tử với giá cả cạnh tranh. Các khu thương mại hiện đại, sầm uất cũng góp phần tạo nên sức hấp dẫn cho Đông Hưng, thu hút du khách và doanh nghiệp đến đầu tư, kinh doanh.

2.2. Thu hút du khách bởi sự giao thoa văn hóa Việt - Trung, nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn

Du khách đến với Đông Hưng sẽ có cơ hội trải nghiệm sự kết hợp hài hòa giữa nét văn hóa truyền thống Việt Nam và văn hóa hiện đại Trung Quốc, tạo nên một bức tranh văn hóa đa sắc màu và đầy ấn tượng.

nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn đông hưng
(Ảnh: PYS Travel)

Đông Hưng còn sở hữu nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn như Cửa khẩu quốc tế Đông Hưng, nơi du khách có thể trải nghiệm hoạt động mua sắm sôi động và tìm hiểu về văn hóa giao thương biên giới, chợ buôn Vạn Chúng với giá cả hợp lý và đa dạng các mặt hàng, Phố Tây Đông Hưng, nơi du khách có thể hòa mình vào bầu không khí sôi động, náo nhiệt và thưởng thức các món ăn đường phố độc đáo.

2.3. Nơi sinh sống của cộng đồng người Việt đông đảo

Cộng đồng người Việt tại Đông Hưng có lịch sử hình thành từ lâu đời, bắt nguồn từ những đợt di cư sang Trung Quốc của người Việt từ các tỉnh ven biển miền Bắc Việt Nam. Họ đến đây sinh sống, lập nghiệp và hòa nhập với cộng đồng địa phương, tạo nên một cộng đồng người Việt gắn kết và phát triển mạnh mẽ.

Nơi sinh sống của cộng đồng người Việt đông đảo
(Ảnh: PYS Travel)

Cộng đồng người Việt tập trung chủ yếu ở các thôn Vạn Vĩ, Vu Đầu và Sơn Tâm thuộc xã Giang Bình. Họ giữ gìn bản sắc văn hóa Việt Nam qua ngôn ngữ, phong tục tập quán, ẩm thực và các lễ hội truyền thống.

Sự hiện diện của cộng đồng người Việt tại Đông Hưng là minh chứng cho mối quan hệ hữu nghị, hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và Trung Quốc. Họ đóng vai trò như cầu nối văn hóa, góp phần tăng cường giao lưu, hiểu biết giữa hai dân tộc.

3. Những địa điểm du lịch hấp dẫn tại Đông Hưng Trung Quốc

3.1. Làng biển Vạn Vĩ

Làng Vạn Vĩ, hay còn được gọi là Vạn Mỹ, nằm tại một ngôi làng biển – đảo, cách cửa khẩu hơn 20km, thuộc trấn Giang Bình, thành phố Đông Hưng. Nơi đây sở hữu bãi biển tuyệt đẹp mang tên Kim Than, nơi du khách có thể tận hưởng trải nghiệm tuyệt vời của việc tắm biển, thư giãn và thưởng thức những món hải sản tươi ngon.

Làng biển Vạn Vĩ
(Ảnh: Sưu tầm)

Vạn Mỹ cũng tập trung rất nhiều nhà hàng, khách sạn và quầy bán đồ lưu niệm, đem lại sự thuận tiện cho du khách. Từ siêu thị Bách Hội, du khách có thể bắt xe buýt với giá chỉ 5 tệ/người, hoặc sử dụng dịch vụ taxi với mức giá khoảng 50 tệ/người để di chuyển đến Vạn Mỹ.

3.2. Công viên hữu nghị nhân dân Trung Việt

Công viên hữu nghị nhân dân Trung Việt nằm ở phía Tây Nam của thành phố Đông Hưng Trung Quốc, bên cạnh sông Ka Long. Công viên được xây dựng vào năm 1958 nhằm kỷ niệm tình hữu nghị máu thịt trong cuộc chiến giải phóng dân tộc của nhân dân hai nước Việt Nam Trung Quốc.

Công viên hữu nghị nhân dân Trung Việt
(Ảnh: PYS Travel)

Công viên này gần cửa khẩu, có khuôn viên rộng kết hợp với nhiều cây xanh, hồ và thác nhân tạo sống ảo lý tưởng, bên trong có biển chỉ dẫn tiếng Việt. 3 địa điểm siêu đẹp trong công viên là: Tháp Vạn Xương, Chùa Vạn Chủng, Miếu Quan Đế.

Tháp Vạn Xương
Tháp Vạn Xương (Ảnh: PYS Travel)

3.3. Phố Tây

Phố Tây – cách cửa khẩu khoảng 2km, là một điểm đến nổi tiếng tại Đông Hưng mà du khách không thể bỏ qua. Khu phố Tây này dễ dàng tiếp cận và được coi là một trong những địa điểm đẹp nhất tại Đông Hưng Trung Quốc. Với các căn nhà hiện đại được thiết kế theo phong cách phương Tây, khu phố này mang đến một không gian độc đáo và lôi cuốn với sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc và vẻ đẹp tự nhiên.

Phố Tây – cách cửa khẩu khoảng 2km
(Ảnh: Sưu tầm)

Khu phố Tây thường khiến nhiều người liên tưởng đến một phiên bản thu nhỏ của châu Âu hoặc được ví như Bà Nà Hill ở Đà Nẵng. Phố Tây ấn tượng với nhiều góc phong cảnh đẹp, khơi gợi sự sáng tạo và khám phá cho du khách. Không nên quên lưu lại những bức hình kỷ niệm tại đây.

3.4. Những khu phố mua sắm

Theo cẩm nang du lịch Đông Hưng, có nhiều khu phố mà bạn có thể thỏa sức mua sắm như:

- Phố Eon Sang Jin với nhiều hàng quán nhỏ.

- Siêu thị Bách Hội không quá lớn, xây dựng cũng lâu rồi nhưng lại có nhiều món ăn vặt khá thú vị.

- Siêu thị XIN DA XIN là siêu thị lớn nhất ở Đông Hưng.

- Chợ bán buôn Vạn Chúng (phố Việt Nam / 越南街) với nhiều hàng hóa của Trung Quốc lẫn Việt Nam. Chợ có tên viết bằng tiếng Việt luôn nên bạn không sợ phải đi tra tiếng Trung đâu!

- Phố King với những những góc “sống ảo” khá đẹp. Đầu phố có đậu phụ thối – món ăn nghe khá…thum thủm nhưng nếu ăn được bạn sẽ nghiện đấy! Đi sâu vào bên trong thì có nhiều tiệm trà sữa ngon.

- Phố Màu nằm phía sau chợ Vạn Chúng. Khu phố này cũng không quá đặc sắc ngoài những ngôi nhà nhiều màu. Ngoài ra ở đây có cột mốc 1368 mà bạn có thể check-in cũng như đứng ngắm dòng sông Ka Long.

Siêu thị XIN DA XIN

Những khu phố mua sắm đông hưng

Những khu phố mua sắm đông hưng
Đông Hưng có rất nhiều khu phố để du khách mua sắm, ăn uống (Ảnh: Sưu tầm)

Hy vọng với bài viết trên của PYS Travel đã cung cấp có thể giúp bạn hiểu hơn về Đông Hưng. Chúc bạn có một chuyến du lịch Đông Hưng thật vui vẻ và ý nghĩa.

Bạn có thể tham khảo một số tour du lịch Đông Hưng của PYS Travel: 

Tour Móng Cái - Đông Hưng 2 ngày 1 đêm từ Hà Nội

Tour Móng Cái - Đông Hưng 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Móng Cái - Đông Hưng 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

Bản Quyền Hình Ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ suất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn