Du lịch Busan mùa thu - Trải nghiệm sắc màu thiên nhiên và văn hóa hấp dẫn

30/10/2023

Mùa thu là thời điểm lý tưởng để khám phá vẻ đẹp quyến rũ của thành phố Busan - một điểm đến du lịch nổi tiếng của Hàn Quốc. Với khí hậu dịu mát, cảnh quan đa dạng và văn hóa độc đáo, Busan thu hút du khách bằng sự phong cách tươi mới và tình yêu thiên nhiên tuyệt vời.

1. Đôi nét về du lịch Busan Hàn Quốc

Du lịch Hàn Quốc là một điểm đến du lịch phổ biến, đặc biệt là vào mùa thu. Mùa thu Hàn Quốc diễn ra từ tháng 9 đến tháng 11, mang lại không khí trong lành và cảnh quan tuyệt đẹp. Do đó nơi thích hợp đến vào mùa thu tại Hàn Quốc là Busan.

Busan là một điểm đến hấp dẫn cho du khách muốn khám phá vẻ đẹp của Hàn Quốc vào mùa thu. Với khí hậu ôn hòa và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, Busan sẽ mang lại cho bạn một trải nghiệm du lịch tuyệt vời. 

Du lịch busan mùa thu
Du lịch Busan mùa thu (Ảnh: Sưu tầm)

Các loài cây cỏ trong thành phố đều chuyển sang sắc vàng rực rỡ, tạo ra một bức tranh tự nhiên tuyệt đẹp. Bạn có thể đi dạo trên các con phố yên bình hoặc tham gia vào các hoạt động ngoài trời như leo núi để chiêm ngưỡng toàn cảnh của cả thành phố từ trên cao.

Với vẻ đẹp tự nhiên và các hoạt động thú vị, du lịch Busan vào mùa thu là một trải nghiệm không thể bỏ qua cho những ai yêu thích khám phá và tận hưởng thiên nhiên.

2. Thời tiết Busan mùa thu

Mùa thu ở Busan thường có thời tiết dễ chịu, không quá nóng hay lạnh. Tuy nhiên, buổi sáng và buổi tối thường sẽ có sự chênh lệch về nhiệt độ dù không quá nhiều. 

Thời tiết Busan mùa thu
Thời tiết mát mẻ vào mùa thu tại Busan (Ảnh: sưu tầm)

Vào buổi sáng thường có nhiệt độ dao động từ  20°C đến 25°C sẽ có nắng và ấm áp hơn. Còn vào buổi tối thì nhiệt độ sẽ giảm xuống khoảng 15°C sẽ có chút se lạnh nên bạn hãy chuẩn bị áo ấm và khăn choàng nhé.

Vì điều kiện thời tiết có thể biến thiên theo ngày và tuần, vì vậy việc kiểm tra dự báo thời tiết cụ thể trước khi đi du lịch sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho chuyến đi du lịch Busan mùa thu của mình.

3. Những địa điểm nên đến khi du lịch Busan mùa thu

Có thể nói khi du lịch Busan vào mùa thu, mỗi ngóc ngách sẽ là một vẻ đẹp riêng- như một bản tình ca êm đềm, nhè nhẹ mang đến những cảm xúc khác nhau cho du khách. Những địa điểm dưới đây là minh chứng cho vẻ đẹp và sự nổi tiếng của thành phố được ví như “Los Angeles của Hàn Quốc”

3.1. Bãi Biển Haeundae

Bãi biển Haeundae là một bãi biển nổi tiếng và xinh đẹp nhất tại Busan. Bãi biển Haeundae có bờ cát trắng mịn và nước biển trong xanh, tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp. Đây là điểm đến lý tưởng cho du khách muốn thư giãn và tận hưởng không gian tự nhiên. Bạn có thể thả mình vào làn nước mát lạnh hoặc tham gia các hoạt động như bơi lội, chèo kayak hay chơi các trò chơi dưới nước.

Bãi biển Haeundae
Bãi biển Haeundae (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, bãi biển Haeundae cũng được xem là khu vực du lịch sầm uất với rất nhiều tiện ích và hoạt động giải trí. Khu vực này có rất nhiều khách sạn sang trọng, nhà hàng, quán bar và các cửa hàng mua sắm để bạn khám phá. Đặc biệt vào ban đêm, bờ biển được chiếu sáng lung linh và thu hút du khách bằng các sự kiện và buổi biểu diễn nghệ thuật. 

3.2. Thủy Cung Sealife Busan

Thủy cung Sealife Busan là một trong những điểm tham quan nổi tiếng tại thành phố Busan, Hàn Quốc. Thủy cung này có diện tích rộng lớn và mang đến cho du khách một trải nghiệm thú vị về đại dương và các loài sinh vật biển. 

Sealife Busan có hơn 250 loài sinh vật biển khác nhau và hơn 10.000 cá thể sống trong các bể chứa nước lớn. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng những chú cá đầy màu sắc rực rỡ, cá mập, chuồn chuồn biển và nhiều loài sinh vật biển độc đáo khác.

thủy cung
Khung cảnh bên trong thủy cung (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài việc quan sát các loài sinh vật biển, Sealife Busan còn tổ chức các buổi trình diễn của cá voi xanh thông qua việc huấn luyện chúng để thực hiện các động tác tuyệt đẹp. Điều này mang lại cho du khách một trải nghiệm không chỉ giáo dục mà còn giải trí. 

Thủy cung Sealife Busan không chỉ là điểm thu hút du khách bởi sự đa dạng các loài sinh vật biển, mà còn bởi kiến trúc hiện đại và thiết kế tinh tế của nó. Du khách có thể dạo quanh các hành lang trong suốt, ngắm nhìn đại dương xanh thẳm và cảm nhận sự kỳ diệu của cuộc sống dưới biển. 

Thủy cũng Sealife
Khám phá thủy cung Sealife Busan (Ảnh: Sưu tầm)

3.3. Pháo Đài Geumjeong

Pháo Đài Geumjeong là một pháo đài lịch sử được xây dựng vào thế kỷ 17 và có vị trí đắc địa trên ngọn núi Geumjeongsan, cung cấp một tầm nhìn toàn cảnh của thành phố và biển.

Ngoài việc là một công trình quân sự, Pháo Đài Geumjeong cũng có giá trị lịch sử và văn hóa. Nó đã chứng kiến nhiều cuộc chiến tranh và xung đột trong suốt hàng thế kỷ qua. Hiện nay, pháo đài này đã được bảo tồn và mở cửa cho du khách để khám phá.

Pháo đài Geumjongsan
Một góc của pháo đài (Ảnh: sưu tầm)

Du khách có thể leo lên Pháo Đài Geumjeong để tận hưởng không gian yên tĩnh của thiên nhiên xung quanh và ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Busan. Ngoài ra, còn có các đường dẫn bộ dọc theo tường pháo đài cho phép du khách đi bộ và tham quan các di tích lịch sử.

Pháo Đài Geumjeong là một điểm đến hấp dẫn cho những người yêu lịch sử và văn hóa, cũng như những ai muốn tìm hiểu về quá khứ của Hàn Quốc và thưởng ngoạn cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp trong du lịch Busan mùa thu

3.3. Làng rượu vang Yeondong

Du lịch Busan mùa thu bạn có thể mua rượu vang ở đây về làm quà vì Yeondong nổi tiếng là vùng trồng nho và sản xuất rượu lớn nhất ở Hàn Quốc. Busan là thành phố cảng nơi đây vừa có cả đồi núi, vừa có cả đất liền và biển đã góp phần cho ra đời những trái nho có chất lượng có hàm lượng đường cao và có các nhà máy rượu vang tốt nhất quốc gia với nhiều loại rượu vang địa phương. Tất nhiên bạn sẽ được nếm thử những vị rượu vang tuyệt vời này.

Làng rượu vang Yeondong
Làng rượu vang Yeondong (Ảnh: Sưu tầm)

3.4. Làng cổ Gamcheon

Được ví như “Santorini của Hàn Quốc”, làng cổ Gamcheon là một địa điểm rất đẹp ở Busan mà bạn không nên bỏ qua. Những ngôi nhà nhỏ xinh nằm dọc triền đồi, đầy màu sắc rực rỡ như một bức “bích hoạ” sẽ là background tuyệt vời cho những bức ảnh của bạn. Tìm hiểu thêm về lịch sử của làng cổ này, bạn cũng sẽ thấy một quá trình “rũ bùn đứng dậy sáng loà” của Gamcheon. Từ đó thêm yêu thích địa điểm vừa đẹp lại vừa ý nghĩa này.

 Làng cổ Gamcheon
Làng cổ Gamcheon (Ảnh: Sưu tầm)

3.5. Chợ hải sản Jagalchi

Người ta nói Có thực mới vực được đạo! Busan mùa thu biết bao nhiêu cảnh đẹp, đói bụng mỏi chân thì hãy đến chợ Jagalchi- chợ hải sản lớn nhất khu vực Đông Bắc Á chứ không chỉ riêng ở Hàn. Dạo quanh một vòng khu chợ, vừa tận hưởng không khí náo nhiệt rôm rả chào mời khách của các “ Jagalchi Ajumma”, vừa thoả mãn cơn đói bằng những món hải sản tươi ngon hấp dẫn thì quá tuyệt phải không!

Chợ hải sản
(Ảnh: Sưu tầm)

4. Những hoạt động khi du lịch Busan mùa Thu

Đến Busan, chắc chắn du khách sẽ không thể bỏ qua những địa điểm nổi tiếng như thiên đường bờ biển Haeundae, chợ hải sản Jagalchi, tháp Busan, làng văn hóa Gamcheon... Đây đều là những địa điểm gắn liền với những nét đặc trưng của Busan và con người nơi đây. Bên cạnh đó, du khách có thể tham gia những hoạt động như:

4.1. Ngắm lá phong đỏ 

Một địa điểm nổi tiếng sở hữu con đường lá đỏ đẹp nhất nhì thành phố Cảng chính là công viên Quốc gia Juwangsan. Khi du lịch Busan mùa Thu, đặt chân đến Juwangsan, du khách sẽ vô cùng ấn tượng với vẻ đẹp lãng mạn nơi đây. Lúc này, bao trùm lên cảnh vật của công viên là một màu vàng đỏ vô cùng đẹp mắt. Mỗi khi có cơn gió thổi qua, những chiếc lá rung rinh khẽ rơi xuống mặt đất. Tất cả tạo nên một vẻ đẹp bình yên đến lạ.

Ngắm lá phong đỏ
Cung đường ngắm lá phong đỏ (Ảnh: Sưu tầm)

4.2. Check-in tại con đường ánh trăng

Dalmaji-gil là con đường ánh trăng đẹp nhất Busan. Con đường này sở hữu vị trí đắc địa, có cả view núi và view biển. Du khách có thể tới đây để chụp những bức hình tuyệt đẹp cũng như khám phá vẻ đẹp của bãi biển Songjeong. Nơi đây cũng phù hợp để tổ chức những hoạt động như dã ngoại, lái xe dạo quanh. Vào buổi tối, Dalmaji-gil biến thành con đường đi bộ dưới ánh trăng tuyệt đẹp của thành phố. Đây cũng là một trong những niềm tự hào lớn của ngành du lịch Busan.

Con đường ánh trăng
Check-in tại cung đường ánh tẳng (Ảnh: Sưu tầm)

4.3. Thưởng thức Cafe

Du lịch Busan mùa Thu, bạn sẽ vô cùng ấn tượng bởi mùi hương của làn gió biển, của ánh nắng chan hòa và của những tách cafe sáng sớm. Hãy ghé thăm con phố Jeopo – nơi sở hữu hơn 30 quán cafe lớn nhỏ khác nhau. Từng quán cafe ở đây cũng sở hữu những nét đặc trưng riêng biệt. Bạn có thể ghé thăm con phố này vào sáng sớm để thưởng thức cafe hay bất cứ lúc nào nếu bạn muốn dừng chân nghỉ ngơi nhé.

Thưởng thức cà phê busan
(Ảnh: Sưu tầm)

4.4. Tham gia lễ hội

Tháng 9 tại Busan có lễ hội đua thuyền rồng Quốc tế Busan và sự kiện liên hoan nghệ thuật Biển. Lúc này, du khách sẽ được chứng kiến người dân nơi đây tổ chức những trò chơi nhộn nhịp trên nước. Đây đều là những lễ hội rất đặc trưng của thành phố biển.

Lễ hội mùa thu
Các lễ hội mùa thu tại Busan (Ảnh: Sưu tầm)

Du lịch Busan mùa Thu, đặc biệt là du lịch Busan tháng 10, du khách sẽ được hòa mình vào lễ hội Jagalchi. Đây là lễ hội hải sản lớn nhất thành phố. Lễ hội được người dân Busan tổ chức với mong cầu về một mùa đánh bắt và buôn bán suôn sẻ. Những hoạt động thú vị, những trò chơi độc đáo sẽ được tổ chức. Lúc này, người dân cũng mang những loại thủy hải sản lớn nhất, chất lượng nhất để bán với mức giá vô cùng rẻ. Nếu là một tín đồ của hải sản, đừng bỏ qua cơ hội này nhé!

5. Khám phá ẩm thực phong phú

Dwaeji Gukbap (Canh thịt lợn)

Dwaeji Gukbap là một món ăn đặc sản của Busan được biết đến như là canh thịt lợn. Món này bao gồm các thành phần chính như thịt lợn, nước dùng và gạo.

Cách chế biến món ăn tương đối phức tạp. Thịt lợn sẽ được chế biến kỹ lưỡng và được hầm nhừ cùng với nước dùng được nấu từ xương heo và gia vị. Xương heo được luộc trong nước để tạo ra hương vị đậm đà cho canh. 

Ngoài ra món ăn này không thể thiếu cơm cùng với các món banchan - các món ăn phụ như nước sốt, hành, tép, tỏi,... Đó sẽ làm tăng thêm độ ngon cũng như hương vị được bùng nổ khi bạn nếm thử.

Canh thịt lợn
(Ảnh: Sưu tầm)

Dwaeji Gukbap là một món ăn phổ biến trong nền ẩm thực Hàn Quốc, đặc biệt là vào những ngày se lạnh của mùa thu Hàn Quốc. Nó không chỉ mang lại sự no nê cho người dùng mà còn mang đến hương vị truyền thống và sự thoải mái

Mì lạnh Milmyeon

Mì lạnh Milmyeon là một món ăn truyền thống của Hàn Quốc nói chung và là đặc sản tại Busan mùa thu nói riêng. Nó được làm từ mì sợi dẹp, có kết cấu dai và mềm, thường được chế biến với các nguyên liệu tươi ngon và gia vị đặc trưng. 

Mì lạnh milmyeon
(Ảnh: Sưu tầm)

Mì lạnh Milmyeon thường được phục vụ trong những ngày hè nóng bức, khi cảm giác của một bát mì lạnh sẽ mang lại cảm giác dễ chịu và sảng khoái. Món này có hương vị độc đáo nhờ vào nước sốt tương đậm đà, chua nhẹ và hơi cay.

Cua ngâm Ganjang Gejang

Cua ngâm Ganjang Gejang là một món ăn bạn không nên bỏ qua khi đến du lịch Busan mùa thu, được làm từ cua tươi ngon được ngâm trong nước mắm đậm đà. "Ganjang" có nghĩa là nước mắm và "Gejang" có nghĩa là cua.

Quá trình chuẩn bị cua ngâm Ganjang Gejang khá đơn giản. Đầu tiên, cua tươi được chọn kỹ lưỡng và rửa sạch. Sau đó, chúng được ngâm trong hỗn hợp gồm nước mắm, tỏi, gừng và các gia vị khác để cho gia vị thấm vào thịt cua. Thời gian ngâm có thể kéo dài từ vài giờ cho đến vài ngày để tạo nên một hương vị phong phú và đậm đà.

Cua ngâm tương
(Ảnh: Sưu tầm)

Món ăn này thường được ăn kèm với cơm trắng hoặc kimchi để tăng tính thanh mát. Nó mang lại hương vị độc đáo của nước mắm, hòa quyện với hương vị ngọt ngào và béo ngậy của cua. Cua ngâm Ganjang Gejang là một món ăn phổ biến trong ẩm thực Hàn Quốc và được yêu thích bởi sự tươi ngon và độc đáo của nó.

Vì là thành phố Biển nên Busan có những món ăn từ thủy, hải sản vô cùng hấp dẫn và tươi ngon. Du lịch Busan mùa Thu, du khách sẽ có cơ hội tận hưởng những món ăn hấp dẫn như Sashimi, súp cá cay, cá nướng, gỏi cá nóc, bánh kếp,… Tất cả món ăn đều sở hữu những hương vị đặc trưng, khó quên. 

6. Phương tiện di chuyển khi đi du lịch Busan Hàn Quốc

Khi đi du lịch Busan mùa thu, Hàn Quốc, bạn sẽ có một số phương tiện di chuyển để có thể khám phá thành phố này. Dưới đây là một số phương tiện dành cho bạn lựa chọn: 

Xe buýt: Busan có hệ thống xe buýt rộng lớn và tiện lợi. Có nhiều tuyến xe buýt đi qua các điểm du lịch quan trọng trong thành phố. Bạn có thể sử dụng ứng dụng di động như Naver Maps hoặc KakaoMap để tra cứu thông tin về các tuyến xe buýt và thời gian chờ. 

Tàu điện ngầm (Metro): Busan có hệ thống tàu điện ngầm hiện đại và thuận tiện. Tàu điện ngầm là một cách nhanh chóng để di chuyển giữa các khu vực khác nhau của thành phố và đến các điểm du lịch quan trọng. 

Taxi: Taxi là một phương tiện thoải mái khi bạn muốn di chuyển nhanh chóng hoặc khi không biết đường trong thành phố này. Hãy nhớ sử dụng taxi công ty uy tín và yêu cầu bật máy tính giá. 

Xe thuê: Nếu bạn muốn tự do khám phá Busan theo ý muốn của mình, bạn có thể thuê xe. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng giao thông ở Busan có thể khá phức tạp và đông đúc, vì vậy hãy chuẩn bị thật kỹ càng trước khi lái xe. 

Xe đạp: Busan có một số con đường dành riêng cho người đi bộ và người đi xe đạp. Nếu bạn muốn khám phá thành phố theo cách thân thiện với môi trường và tận hưởng không gian, việc thuê hoặc sử dụng xe đạp cũng là một lựa chọn tốt. 

7. Những lưu ý khi du lịch Busan vào mùa thu

Khi đến với Busan vào mùa thu, có một số lưu ý quan trọng để bạn có một chuyến du lịch tốt nhất: 

Thời tiết: Mùa thu ở Busan thường khá dễ chịu với nhiệt độ từ 15-25°C. Tuy nhiên, hãy chuẩn bị áo khoác nhẹ và áo len để sẵn sàng cho các ngày se lạnh hoặc gió mát. 

Ăn uống: Khám phá ẩm thực địa phương là một trải nghiệm không thể thiếu khi du lịch Busan. Hãy thử các món hải sản tươi ngon như sò điệp, tôm hùm và cá trích. Đừng quên thưởng thức một bát mì lạnh nổi tiếng tại Busan. 

Giao thông: Busan có hệ thống giao thông công cộng phát triển, bao gồm xe buýt và tàu điện ngầm. Hãy sử dụng các phương tiện này để di chuyển thuận tiện trong thành phố. 

An ninh: Như khi du lịch ở bất kỳ địa điểm nào khác, hãy luôn giữ an toàn cho bạn và tài sản của mình. Tránh mang theo quá nhiều tiền mặt hoặc vật có giá trị khi ra khỏi khách sạn và luôn để ý đến túi xách hoặc thiết bị di động của bạn. 

Tìm hiểu văn hóa: Busan là thành phố giàu truyền thống văn hóa Hàn Quốc, vì vậy hãy cố gắng tìm hiểu và tôn trọng các phong tục địa phương khi bạn ghé thăm các di tích lịch sử hay chùa chiền. 

Bản đồ và thông tin du lịch: Mang theo bản đồ hoặc thiết bị di động để tra cứu thông tin du lịch và địa điểm tham quan. Có thể bạn cần sử dụng dịch vụ hướng dẫn du lịch hoặc thuê một người hướng dẫn để có trải nghiệm tốt hơn. 

Dạo bước Busan vào những ngày mùa thu yên bình, lãng mạn, cũng như tham quan những địa điểm đẹp, nổi tiếng sẽ là một trải nghiệm rất đáng thử dành cho những ai chưa đi và đáng nhớ cho những ai muốn quay lại đây thêm lần nữa… Mong rằng với những chia sẻ mà PYS Travel chúng tôi mang đến sẽ giúp bạn vừa có thời gian thư giãn, vừa thêm hiểu, thêm yêu cảnh sắc và con người nơi đây.

Hiện PYS Travel đang có các tour du lịch Hàn Quốc để bạn tham khảo:

Tour Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM

Tour Hàn Quốc mùa thu vàng 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour Hàn Quốc trượt tuyết 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour đi Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM