Thời tiết Hàn Quốc tháng 10 như nào? có thích hợp du lịch không?

20/08/2024

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch đến Hàn Quốc tháng 10 thì chắc chắn phải tìm hiểu xem thời tiết Hàn Quốc tháng 10 như thế nào? có thích hợp du lịch không? hãy cùng PYS Travel tìm hiểu nhé.

I. Hàn Quốc tháng 10 có gì ?

Mùa thu vàng tại Hàn Quốc như một bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp, khiến lòng người xao xuyến. Không khí se lạnh, những cơn gió heo may mang theo hương lá vàng thơm lừng, cùng với những hàng cây ngân hạnh trải dài nhuộm vàng cả một góc trời đã tạo nên một khung cảnh lãng mạn đến nao lòng. Tiếng lá xào xạc dưới chân, ánh nắng vàng dịu nhẹ xuyên qua những tán lá, tất cả hòa quyện vào nhau tạo nên một bản giao hưởng mùa thu thật tuyệt vời.

Giới thiệu chung vẻ đẹp Hàn Quốc tháng 10
(Ảnh: Sưu tầm)

Tháng 10 là một trong những thời điểm đẹp nhất để du lịch Hàn Quốc, khi mùa thu chính thức bắt đầu với tiết trời mát mẻ và dễ chịu. Nhiệt độ trung bình thoải mái cho mọi hoạt động ngoài trời. Đây cũng là lúc Hàn Quốc khoác lên mình những sắc màu rực rỡ của lá phong đỏ, lá vàng bao phủ khắp các con đường, công viên, và đồi núi. Thời tiết khô ráo, ít mưa, rất lý tưởng cho việc khám phá các thắng cảnh nổi tiếng, tham gia lễ hội mùa thu, và trải nghiệm ẩm thực đường phố độc đáo.

II. Thời tiết Hàn Quốc tháng 10 như nào ?

1. Đặc điểm thời tiết Hàn Quốc tháng 10

Hàn Quốc là một quốc gia mang khí hậu ôn đới. Vì vậy, Hàn Quốc có thời tiết quanh năm ôn hòa và mát mẻ. Đặc biệt là vào khoảng thời gian tháng 10. Đây là thời điểm Hàn Quốc được bao trùm trong một sắc vàng rực rỡ của mùa thu. Nhiệt độ trung bình của Hàn Quốc thường dao động trong khoảng từ 17 – 24 độ C. Cùng với đó lượng mưa ít chỉ có khoảng 5 – 7 ngày mưa trong vòng một tháng.

Đặc điểm thời tiết Hàn Quốc tháng 10
(Ảnh: Sưu tầm)

Bạn có thể tham khảo về thời tiết tại một số địa điểm nổi tiếng ở Hàn Quốc như:

Seoul: Nhiệt độ biến đổi trong khoảng từ 15 đến 23 độ C. Khí hậu khô ráo, không khí trong lành.

Nami: Nhiệt độ trung bình vào khoảng 15-20 độ C, không quá nóng cũng không quá lạnh, rất dễ chịu để dạo bộ và khám phá đảo.

Incheon: Nhiệt độ trung bình nằm trong khoảng từ 16 đến 23 độ C. Nhiệt độ phổ biến nhất là 19 độ C.

Busan: Nhiệt độ thay đổi từ 18 đến 25 độ - điều kiện thời tiết hoàn hảo để khám phá quanh thành phố.

Jeju: Nhiệt độ trung bình xấp xỉ 20 độ C, không khí mát mẻ, ít mưa rất phù hợp cho các hoạt động giải trí trên đảo.

Theo kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc mùa thu của PYS Travel thì tháng 10 là thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Hàn Quốc. Mùa này thời tiết rất dễ chịu, mát mẻ, cảnh sắc thì lại lãng mạn vô cùng. Nếu là bạn là fan của phim Hàn hay chỉ đơn giản là yêu thích đất nước Hàn Quốc thì chắc chắn bạn đã bắt gặp những con đường, công viên, dãy núi…phủ đầy lá vàng đỏ.

Du lịch Hàn Quốc tháng 10

Hơn thế nữa, vào mùa thu bạn có thể thỏa mái ngắm cảnh, thăm thú, khám phá mọi ngõ ngách của Hàn Quốc mà không hề lo nóng bức hay mưa to gió lớn. Vậy nên, Hàn Quốc tháng 10 là thời điểm thích hợp dành cho du khách đến và khám phá xứ sở kim chi.

2. Hàn Quốc trong tháng 10 có lạnh không?

Trong tháng 10, thời tiết ở Hàn Quốc thường bắt đầu chuyển từ mùa hè nóng bức sang mùa thu dịu mát. Ban ngày, nhiệt độ thường dao động trong khoảng từ 15°C đến 20°C, và có thể cao hơn vào đầu tháng và thấp hơn vào cuối tháng. Vào ban đêm và sáng sớm, nhiệt độ thường giảm xuống, và có thể có những ngày và đêm lạnh hơn, đặc biệt ở các vùng núi cao. Trong các khu vực ven biển, nhiệt độ có thể ấm áp hơn so với các khu vực nội địa.

Hàn Quốc trong tháng 10 có lạnh không?
(Ảnh: Sưu tầm)

Trong tháng 10, thời tiết ở Hàn Quốc không lạnh như mùa đông, nhưng nếu bạn lên kế hoạch du lịch, nên chuẩn bị thêm quần áo ấm cho buổi tối và sáng sớm, đặc biệt khi bạn đến các khu vực núi cao. Điều này giúp bạn thoải mái hơn khi khám phá và tận hưởng chuyến đi của mình.

III. Chuẩn bị hành lý gì khi du lịch Hàn Quốc tháng 10

Vì tháng 9,10,11 ở đây là tháng mùa thu nên bạn chỉ cần mặc ấm là được, cái lạnh mùa thu ở Hàn không khó chịu và buốt giá như mùa đông Việt Nam đâu, chỉ cần chuẩn bị đồ đủ ấm bạn sẽ thoải mái khám phá xứ sở kim chi rất dễ dàng.

Bạn nên chọn cho mình những trang phục du lịch Hàn Quốc mùa thu như áo len, áo khoác mỏng vừa giữ ấm mà vẫn thoải mái khi tham gia các hoạt động. 

1. Gợi ý trang phục cho nam

Du khách là nam giới nên lựa chọn những trang phục khỏe khoắn, năng động thì có thể ưu tiên lựa chọn những chiếc áo hoodie, áo sweatshirt. Những bộ trang phục này hoàn toàn phù hợp với những buổi đi chơi, đi dạo phố và không giới hạn về độ tuổi.

Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn phong cách thời trang lịch thiệp như khoác lên cho mình chiếc blazer kết hợp với quần âu, đặc biệt là blazer dáng dài sẽ khiến vẻ ngoài của bạn trông lãng tử và giống với những oppa Hàn Quốc. Những chiếc áo blazer còn giúp bạn giữ ấm cơ thể trong tiết trời thu se se lạnh.

Không những thế, sự kết hợp này còn giúp cho bạn ăn gian chiều cao đáng kể. Bạn nên ưu tiên lựa chọn những trang phục màu tối giản hoặc những họa tiết màu nâu cam, đất, điều này sẽ mang cho bạn một phong cách retro đậm chất hoài cổ và cực kỳ thanh lịch.

Gợi ý trang phục cho nam
(Ảnh: Sưu tầm)

Cùng với đó bạn hãy đừng quên những đôi giày thể thao, phối thêm các món phụ kiện như nón và kính râm. Tất cả sẽ tạo nên vẻ bề ngoài hoàn hảo và phong cách hơn.

2. Gợi ý trang phục cho nữ

Nếu như bạn yêu thích phong cách nữ tính, có thể lựa chọn những chiếc chân váy xinh xắn, phối hợp cùng sơ mi hoặc áo sweatshirt. Ngoài ra những chiếc váy voan, váy maxi với họa tiết hoa nhí điệu đà cũng rất phù hợp với thời tiết lúc này.

Tuy vậy hãy khéo léo kết hợp chung với những chiếc áo khoác len hoặc blazer để giữ ấm cho cơ thể nhé.

Gợi ý trang phục cho nữ
(Ảnh: Sưu tầm)

Một trong những item thời trang được các idol Hàn Quốc sử dụng nhiều nhất thời điểm này là blazer. Đây là một món đồ thời trang tiện dụng giúp giữ ấm cơ thể và trông rất thời trang. Bạn có thể phối hợp chúng với chân váy dịu dàng hay kể cả những chiếc quần jeans, quần short năng động đều rất phù hợp. Hãy nhớ đem theo những phụ kiện như nón, kính râm, khăn quàng cổ vì nó sẽ giúp bạn trông phong cách hơn.

IV. Các địa điểm du lịch hấp dẫn của Hàn Quốc tháng 10

1. Chuỗi cung điện ở Seoul

Nổi tiếng và thu hút du khách qua các bộ phim hoàng cung, chuỗi cung điện Seoul là nơi lưu giữ những giá trị lịch sử - văn hóa truyền thống của Hàn Quốc. Tới đây bên cạnh việc thăm thú, tìm hiểu đặc trưng văn hóa Hàn, du khách sẽ mải miết chụp hình với khung cảnh của những ngôi nhà cổ kính, trầm mặc xen lẫn màu đỏ, vàng của cây cối.

Cung Changdeokgung
Cung Changdeokgung (Ảnh: Sưu tầm)

Seoul sở hữu vẻ đẹp pha trộn giữa truyền thống và hiện đại. Nếu bạn đến Hàn Quốc mùa này nhất định phải ghé thăm quần thể cung điện với 5 di tích hoàng cung: Deoksugung, Gyeonghuigung, Gyeongbokgung, Changdeokgung, Changgyeonggung. Đặc biệt, các cung điện này sẽ trở nên càng lộng lẫy hơn vào mùa thu khi xen lẫn sắc vàng đỏ của cây cối, mang đến không gian trầm mặc mà vô cùng quyến rũ. Đừng quên thuê cho mình một bộ Hanbok truyền thống để lưu lại những bức ảnh thật đẹp bạn nhé!

Cung điện Gyeongbokgung
Cung điện Gyeongbokgung (Ảnh: Sưu tầm)

2. Công viên Namsan

Seoul là một thành phố nhộn nhịp và hiện đại nhất châu Á. Tuy vậy, nơi đây vẫn còn giữ lại nét thiên nhiên tuyệt đẹp và trong xanh. Công viên núi Namsan sẽ là điểm đến lý tưởng dành cho bạn.

Công viên Namsan
(Ảnh: Sưu tầm)

Thời tiết Hàn Quốc tháng 10 đã giúp cho công viên Namsan có cảnh sắc quyến rũ và xiêu lòng những du khách đến đây. Bạn có thể đến ngọn tháp Namsan. Tháp này được mệnh danh là cao chọc trời, đứng đây bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ thành phố Seoul ngập tràn trong sắc vàng.

3. Vườn Quốc gia Seoraksan

Nếu bạn muốn trải nghiệm đầy màu sắc và thú vị, hãy đến với núi Seoraksan. Đây là ngọn núi cao thứ ba tại Hàn Quốc. Tại đây, bạn có cơ hội tận hưởng sự thay đổi kỳ diệu của thiên nhiên trong một bức tranh đầy sắc màu. Cảnh quan Hàn Quốc tháng 10 thay đổi từ màu xanh của rừng lá, chuyển dần qua màu vàng, cam, đỏ, và xen lẫn trong đó là sắc trắng của những dãy núi và những dòng thác nước tạo nên một phong cảnh tuyệt đẹp.

Vườn Quốc gia Seoraksan
(Ảnh: Sưu tầm)

4. Đảo Nami

Đảo Nami là một đảo nổi tiếng ở Hàn Quốc, nằm giữa hồ Chuncheon. Mùa thu là thời khoảng thời gian hết sức hợp lý để thực hiện một chuyến du lịch Nami Hàn Quốc. Đảo Nami là đảo sông có hình bán bình nguyên, cách thủ đô Seoul khoảng 63 km về phía Nam. Vào mùa đông, đảo Jeju thu hút khách du lịch bởi thiên nhiên hoang sơ, thì đảo Nami mùa thu lại toát lên vẻ mới mẻ, sinh động khi đồng loạt chuyển màu áo vàng, cam, đỏ rực.

Nếu muốn tận mắt ngắm nhìn vẻ đẹp trữ tình của đảo Nami, bạn nên đến vào tháng 10 - tháng 11 vì không khí lúc này mát mẻ, trong lành. Nên du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm cái nắng ấm dịu nhẹ của mùa thu như bản tình ca du dương, đằm thắm. Ngoài ra, đảo Nami còn được biết đến qua bộ phim Bản tình ca mùa đông - bộ phim ăn khách về biểu tượng tình yêu.

Bức tượng của bộ phim “Bản tình ca mùa đông” hot một thời
Bức tượng của bộ phim “Bản tình ca mùa đông” hot một thời (Ảnh: Sưu tầm)

Mùa thu mang lại cho hòn đảo nhỏ một vẻ đẹp rất riêng, thơ mộng và vô cùng yên bình. Những hàng cây dọc theo đảo chuyển sang màu vàng, đỏ, và cam, tạo nên bức tranh màu sắc đầy ấn tượng.

Đảo Nami tháng 10
Đảo Nami nổi tiếng với hàng cây lá vàng lãng mạn (ảnh: sưu tầm)

Ngoài các hàng cây còn có những cánh đồng cỏ xanh tươi tốt trải dài, tạo nên không gian mở để du khách có thể thư giãn. Bạn có thể tự do thả mình dạo bộ giữa những cánh đồng cỏ thơ mộng của mùa thu, tận hưởng bầu không khí dễ chịu và ngắm nhìn quang cảnh tuyệt đẹp. Đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm đáng nhớ trong chuyến hành trình khám phá mùa  của bạn.

5. Đảo Jeju

Đảo Jeju, nằm ở phía nam Hàn Quốc, là một điểm đến du lịch nổi tiếng với cảnh đẹp tự nhiên. Đảo Jeju vào tháng 10 là thời điểm đẹp nhất để thăm thú với khung cảnh tuyệt đẹp của thiên nhiên. Trong tháng này, cây cỏ bắt đầu chuyển sang màu vàng rực rỡ, tạo nên bức tranh tự nhiên huyền bí và lãng mạn. Bờ biển được phủ lên một lớp sương mù nhẹ, tạo ra cảm giác thư thái và tĩnh lặng. Khi đến đây bạn sẽ được hòa mình vào bầu không khí trong lành. Hay bạn có thể thỏa sức trải nghiệm những hoạt động leo núi, tản bộ đầy thú vị giữa một hòn đảo xinh đẹp và yên bình.

Đảo Jeju
(Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, vào tháng 10, thời tiết trên đảo Jeju trở nên dịu dàng và mát mẻ hơn, là điều kiện lý tưởng để tham quan và khám phá các địa điểm du lịch nổi tiếng như Hòn đảo Seongsan, Đỉnh núi Hallasan, Hồ Sông Cầu và nhiều bãi biển đẹp khác. Hơn hết Jeju còn vô cùng nổi tiếng bởi văn hóa truyền thống độc đáo, đặc sản ẩm thực đa dạng và sự hiếu khách của người dân địa phương. Du lịch Jeju tháng 10 chính là một sự lựa chọn không thể thích hợp hơn để chuyến khám phá mùa thu Hàn Quốc trở nên trọn vẹn và thú vị.

Đảo Jeju tháng 10

Xem ngay Tour Đảo Jeju mùa thu 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội - Không cần Visa

V. Du lịch Hàn Quốc mùa thu cần lưu ý những điều gì? 

- Mùa thu luôn là khoảng thời gian mà Hàn Quốc đón một lượng du khách đến khám phá và nghỉ dưỡng vô cùng lớn. Vì vậy, để bạn có một chuyến đi trọn vẹn và tiết kiệm, bạn hãy đặt vé máy bay và khách sạn từ sớm để dễ dàng tìm được vé máy bay giá rẻ và nơi ở phù hợp. 

- Hiện nay, bạn có thể thoải mái lựa chọn các chuyến bay đến Hàn Quốc với các hãng hàng không nổi tiếng như Asiana Airlines, EVA Air, Korean Air, Vietnam Airlines hoặc Bamboo Air… 

- Lên kế hoạch và xin visa Hàn Quốc từ trước 2 đến 3 tháng để tránh gặp khó khăn trong quá trình xét duyệt hồ sơ.  

- Vào cuối tháng 9 là thời điểm đánh dấu sự bắt đầu mùa thay lá ở Hàn Quốc và tháng 10 đến tháng 11 là lúc mùa thu rực rỡ nhất. 

- Đừng quên chuẩn bị những bộ trang phục đẹp và một chiếc máy ảnh sạc đầy pin để tha hồ sống ảo ở thiên đường mùa thu này mọi lúc mọi nơi nhé. 

Thời tiết Hàn Quốc tháng 10 rất đẹp và nên thơ, bên cạnh những điểm đến du lịch Hàn Quốc mùa thu được đề cập ở nội dung trên, còn có nhiều địa điểm đẹp và nổi tiếng khác mà bạn có thể đến khám phá, ngắm nhìn lá đỏ mùa thu. Mùa thu chính là dịp mà bạn không thể bỏ qua khi đến Hàn Quốc, đây sẽ kỷ niệm đáng nhớ khi bạn được tận hưởng vẻ đẹp tuyệt vời của mẹ thiên nhiên với sắc thu tràn ngập tạo nên khung cảnh lãng mạn và quyến rũ. 

 

Hiện PYS Travel đang có các tour du lịch Hàn Quốc mùa thu để bạn tham khảo:

Tour Hàn Quốc mùa thu vàng: Seoul - Nami - Everland - Làng Hanok 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour Hàn Quốc mùa thu: Busan - Seoul - Nami 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

 

Bản Quyền Hình Ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn