Mùa thu tháng 10 nên đi du lịch ở đâu? xem ngay 12 gợi ý sau

14/08/2024

Tháng 10 nên đi du lịch ở đâu khi thu sang? PYS Travel xin gợi ý cho bạn 12 gợi ý hấp dẫn cực chất. Còn chần chừ gì nữa mà không lên kế hoạch cho một chuyến du lịch để tận hưởng những khoảnh khắc tuyệt vời bên người thân và bạn bè?

I. Tại sao nên du lịch tháng 10?

Tháng 10 là thời điểm vô cùng thích hợp để bạn “xách vali lên và đi”. Không phải ngẫu nhiên mà nhiều người thường chọn tháng 10 để đi du lịch. Thật ra có rất nhiều lý do đằng sau đó. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem những lý do đó là gì nha!

Tháng 10 là thời điểm gần cuối năm. Nhiều người chọn dịp này để xả hơi sau một năm dài làm việc mệt mỏi. Đây là khoảnh khắc giao mùa giữa hai mùa thu - đông. Chính vì lẽ đó mà thời tiết vô cùng dễ chịu. Cảnh vật nơi núi rừng lúc này cũng trở nên bình yên, nên thơ.

Hoàng Su Phì tháng 10

Qua mùa du lịch hè cao điểm nên bạn sẽ không phải lo chuyện chen chúc hay đông đúc. Nhờ thế, chất lượng dịch vụ thường rất tốt. Để kích cầu du lịch, rất nhiều hãng bay, khách sạn tung ra các đợt khuyến mãi. Bạn có thể săn được vé bay rẻ hoặc đặt phòng với giá ưu đãi.

Mù Cang Chải mùa lúa chín
Mù Cang Chải mùa lúa chín tháng 10 (Ảnh: PYS Travel)

Với tất cả lý do trên, chắc hẳn bạn đã biết vì sao mình nên đi du lịch tháng 10. Lúc này, vấn đề duy nhất để bạn quan tâm là “tháng 10 nên đi du lịch ở đâu?”. Hãy nhanh tay lên kế hoạch cho những chuyến đi đầy tuyệt vời nào!

II. Các địa điểm du lịch tháng 10 Trong nước

1. Du lịch Hà Nội tháng 10

Du lịch thủ đô vào tháng 10, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn vẻ đẹp nhẹ nhàng, lãng mạn của mùa thu Hà Nội. Đến với thủ đô ngàn năm văn hiền trong tháng 10, bạn có cơ hội “sống ảo” cùng mùa hoa cúc họa mi trắng tinh khôi, con đường rợp lá vàng, tận hưởng hương hoa sữa nồng nàn và thưởng thức những món ăn đặc sản nức lòng du khách như bánh cốm, sấu chín, chả rươi,...

hà nội
(Ảnh: Sưu tầm)

2. Du lịch Hà Giang tháng 10

Hà Giang những ngày tháng 10 vô cùng nô nức, với khá đông du khách đến tham quan, ngắm cảnh và tận hưởng không khí trong lành vùng cao cuối năm. Thời điểm này, đi đâu bạn cũng bắt gặp những cánh đồng hoa tam giác mạch khoe sắc tuyệt đẹp, nở rộ trên lưng đồi khiến cảnh vật thêm phần say đắm.

Khung cảnh hùng vĩ mà nên thơ của Hà Giang
Khung cảnh hùng vĩ mà nên thơ của Hà Giang (Ảnh: PYS Travel)

Mùa tam giác mạch Hà Giang
Mùa tam giác mạch Hà Giang cuối tháng 10 (Ảnh: PYS Travel)

Theo kinh nghiệm du lịch Hà Giang, bạn cũng đừng quên đến "check - in" những địa điểm nổi tiếng khác như cao nguyên đá Đồng Văn, phố cổ Hà Giang, thung lũng Sủng Là hay núi đôi Cô Tiên,... Nếu chưa biết tháng 10 nên đi đâu thì đặt tour du lịch Hà Giang và làm một cuộc phiêu lưu thưởng ngoạn khắp nơi bổ sung thêm những trải nghiệm thú vị ở vùng đất thơ mộng này bạn nhé.

Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì

Ghé Hoàng Su Phì tháng 10, lang thang giữa mùa vàng dễ bắt gặp những khoảnh khắc bình yên trong tâm hồn. Nếu bạn đã quá quen với Y Tý, Sa Pa hay Mù Cang Chải, hãy thử một lần đến với Hoàng Su Phì (Hà Giang) để có thể có những góc nhìn mới về mùa vàng trên những thửa ruộng bậc thang.

Tham khảo ngay:

Tour Hà Giang - Sông Nho Quế hùng vĩ 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Hà Giang - Sông Nho Quế 4 ngày 4 đêm từ TP.HCM

Tour Hoàng Su Phì - Chiêu Lầu Thi - Bắc Hà 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Hoàng Su Phì - Chiêu Lầu Thi 4 ngày 4 đêm từ TP.HCM

3. Du lịch Mộc Châu tháng 10

Nếu du khách không muốn di chuyển qua xa khỏi thủ đô thì có thể lựa chọn Mộc Châu mùa cải trắng vào tháng 10 nhé. Hoa cải trắng ở Mộc Châu nở rộ từ những ngày nửa cuối tháng 10, du khách có thể dành thời gian để tận hưởng những phút giây cuối tuần bình yên tại đây.

Đồi chè xanh mướt tại Mộc Châu
Đồi chè xanh mướt tại Mộc Châu (Ảnh: PYS Travel)

Dừng chân tại Mộc Châu vào tháng 10, du khách có thể tới thăm rừng thông Bản Áng, Ngũ Động Bản Ôn, Bản Ba Phách… Thiên nhiên hoang sơ, bình yên bên những cánh đồng cải rộng lớn mang tới cho du khách những khoảnh khắc thú vị tại vùng núi đồi Mộc Châu.

Tham khảo ngay:

Tour Mộc Châu 2 ngày 1 đêm từ Hà Nội

Tour Mộc Châu 3 ngày 3 đêm từ TP.HCM

4. Du lịch Sapa tháng 10

Tháng 10 là thời điểm lý tưởng để đi Sapa vì đây là lúc ruộng bậc thang chín vàng đẹp nhất trong năm, bạn có thể được chiêm ngưỡng 1 trong 10 kỳ quan thiên nhiên sắc màu và huyền ảo nhất trên thế giới. Vào lúc này thời tiết ở Sapa còn se se lạnh vô cùng tuyệt vời.

Sapa tháng 10 đã bước vào mùa lúa chín
Sapa tháng 10 đã bước vào mùa lúa chín (Ảnh: Sưu tầm)

Thị trấn Sa Pa chỉ cách thành phố Lào Cai khoảng 38km và cách Hà Nội 376km và bạn có thể di chuyển đến đây bằng xe khách hoặc tàu hỏa. Đi tàu hỏa sẽ lâu hơn một tí nhưng bù lại bạn có thể vừa đi vừa thưởng thức cảnh sắc trên đường.

Đến Sapa thì bạn không nên bỏ qua phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ tại đỉnh Fansipan, đèo Ô Quy Hồ, cổng trời Sapa,... Ngoài ra thì ẩm thực Sapa cũng vô cùng đặc sắc với những món ăn như cơm lam, gà nướng, cá tầm nấu chua,…

đỉnh Fansipan
Đến Sapa không thể bỏ qua trải nghiệm chinh phục đỉnh Fansipan (Ảnh: PYS Travel)

Tham khảo ngay:

Tour vòng cung Tây Bắc: Mùa vàng trên non cao 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour vòng cung Tây Bắc: Mùa vàng trên non cao 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM

5. Du lịch Mù Cang Chải tháng 10

Với sự hình thành địa chất của ba dãy núi lớn Hoàng Liên Sơn, núi Đá Voi và núi Con Voi cùng phần địa hình thấp gồm thung lũng và đồi núi thấp nên thời tiết và cảnh quan của tỉnh Yên Bái cũng có sự phân hóa rõ rệt. Chính vì sự khác biệt này đã kiến tạo nên các địa điểm du lịch Yên Bái độc đáo, đẹp đến rụng rời.

Mùa lúa chín trên Mù Cang Chải
Mùa lúa chín trên Mù Cang Chải (Ảnh: PYS Travel)

Du lịch Yên Bài tháng 10 cũng là ngay lúc mùa lúa chín và Mường Lò chính là địa điểm tham quan hấp dẫn dành cho bạn những bức tranh rực rỡ màu vàng của lúa chín với khung cảnh thu hoạch ấm no của người dân nơi đây. Khi đến Mường Lò, bạn có thể kết hợp tham quan Mù Cang Chải - tuyệt tác ruộng bậc thang dưới chân dãy Hoàng Liên Sơn, cũng là nơi khơi nguồn cảm hứng cho ra những tác phẩm nghệ thuật đẹp mãn nhãn.

Du lịch Mù Cang Chải

Tham khảo ngay:

Tour Mù Cang Chải mùa lúa chín 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Mù Cang Chải mùa lúa chín 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

Tour Mù Cang Chải - Tú Lệ mùa lúa chín 2 ngày 1 đêm từ Hà Nội

Tour Mù Cang Chải mùa lúa chín 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

6. Du lịch Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc tháng 10

Hồ Ba Bể nằm gần chợ Rã, cách thị xã Bắc Kạn (tỉnh Bắc Kạn 40 km). Trong sương sớm ban mai, rảo bước men theo con đường nhỏ xung quanh hồ bạn sẽ thả hồn mình vào thiên nhiên hoang sơ với những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn soi bóng xuống lòng hồ xanh ngắt, phóng tầm mắt ra xa bạn sẽ thấy những ngôi nhà sàn thấp thoáng… Khung cảnh nơi đây dễ làm liên tưởng đến những bức tranh thủy mặc say đắm lòng người.

Hồ Ba Bể
(Ảnh: PYS Travel)

Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm thú vị khi ngồi trên những chiếc thuyền nhỏ luồn lách vào động Puông mờ ảo, chiêm ngưỡng và thỏa sức tưởng tượng về những hình thù kỳ lạ tạo bởi muôn ngàn thạch nhũ. Rời khỏi hang động, bạn có thể thả hồn trên vùng nước mênh mông Ba Bể ngắm mây trời non nước. Nơi này từng được miêu tả như một bức tranh thủy mặc làm say lòng nhiều du khách từ xưa đến nay.

Thác Bản Giốc thuộc xã Đàm Thủy, Trùng Khánh, Cao Bằng, cách Hà Nội 331km và cách trung tâm thành phố Cao Bằng chừng 90km. Thác Bản Giốc nằm ngay tuyến biên giới Trung Việt, vì vậy phần thác chính đang được Việt Nam và Trung Quốc cùng khai thác du lịch và phần thác phụ thì nằm hoàn toàn trong lãnh thổ Việt Nam.

Chỉ cần đứng vào khung hình sẽ có ảnh đẹp tại thác

Chỉ cần đứng vào khung hình sẽ có ảnh đẹp tại thác
Chỉ cần đứng vào khung hình sẽ có ảnh đẹp tại thác (Ảnh: PYS Travel)

Nhiều tín đồ dã ngoại khẳng định thác Bản Giốc hùng vĩ và đẹp nhất vào mùa lúa chín, khoảng tháng 9, 10. Lúc này cảnh sắc, nước non Trùng Khánh hiền hòa, trong lành, du khách sẽ được hòa mình vào làn nước mát lạnh. Hàng năm, vào đầu tháng 10 người dân Cao Bằng thường tổ chức Lễ hội thác Bản Giốc. 

Tham khảo ngay:

Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 4 ngày 4 đêm từ TP.HCM

7. Du lịch Bình Liêu tháng 10

Quảng Ninh ngoài được biết tới là địa điểm du lịch biển miền Bắc hấp dẫn, nơi đây còn thu hút du khách nhờ cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp. Khi đặt chân đến Quảng Ninh, ngắm nhìn cánh đồng hoa cỏ lau mộc mạc giản dị phủ kín hai bên, sẽ khiến bạn thực sự ngỡ ngàng và cảm thấy bình yên lạ kỳ.

Bình Liêu
(Ảnh: PYS Travel)

Hoa cỏ lau đầu mùa sẽ có sắc trắng tinh khôi, nhưng trải qua một thời gian, hoa sẽ dần ngả sang màu vàng rồi rụng bay phất phơ trong gió.

Tham khảo:

Tour Bình Liêu Quảng Ninh 2 ngày 1 đêm từ Hà Nội

Tour du lịch Bình Liêu 3 ngày 3 đêm từ TP.HCM

8. Du lịch Đà Lạt tháng 10

Mặc dù, vào tháng 10 nhiệt độ Đà Lạt xuống khá thấp và mưa nhiều nhưng thành phố vẫn thu hút du khách theo cách rất riêng. Lúc này, thành phố nổi bật với vẻ đẹp mộng mơ của những thảm hoa dã quỳ vàng rực, đồi cỏ hồng lay nhẹ theo gió, hoa cải trắng nở rộ trên sườn dồi,... Ngoài ra, tiết trời se lạnh của tháng 10 là điều kiện tốt để bạn thưởng thức các món ăn đặc sản của Đà Lạt như hồng treo gió, bánh tráng nướng, sữa đậu nành,...

đà lạt mùa dã quỳ
(Ảnh: Sưu tầm)

III. Các địa điểm du lịch tháng 10 Nước ngoài không thể bỏ qua

1. Du lịch Nhật Bản tháng 10

Đến thăm Nhật Bản vào tháng 10 có thể là một trong những trải nghiệm tuyệt vời và trọn vẹn nhất trong cuộc đời bạn. Sự bắt đầu của mùa thu khoác lên đất nước màu đỏ rực, cam và vàng. Thời tiết của Nhật Bản vào tháng 10 rất ôn hòa và dễ chịu giúp bạn thoải mái tận hưởng vẻ đẹp xung quanh mình. 

nhật bản
(Ảnh: Sưu tầm)

Thêm vào đó, tháng 10 là thời điểm lựa chọn du lịch rẻ hơn và một số điểm thu hút khách du lịch ở các thành phố như Tokyo, Hokkaido và Kyoto diễn ra sôi nổi. Các lễ hội truyền thống nằm rải rác trên khắp đất nước đáng để mong đợi như Lễ hội ẩm thực Hokkaido, Lễ hội Taiko Niihama, Nagasaki Kunchi độc đáo và những địa điểm tham quan ở Nhật Bản vào tháng 10 cực đẹp như núi Takao - Hachioji, hồ Daigenta  - Niigata, Vườn Rikugien - Tokyo, hoặc ghé thăm các ngôi đền của Nara, sau đó tham quan Núi Phú Sĩ đẹp mãn nhãn... tất cả đều là những gợi ý du lịch Nhật Bản hấp dẫn.

Du lịch Nhật Bản

Hãy tham khảo một số tour du lịch Nhật Bản của PYS Travel ngay nhé:

Tour Nhật Bản mùa lá đỏ: Osaka - Kyoto - Tokyo 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản mùa thu: Tokyo - Nagoya - Kyoto - Osaka 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản mùa lá vàng: Nagoya - Osaka - Kyoto - Tokyo 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản mùa thu: Osaka - Kobe - Kyoto - Nagoya - Tokyo 5 ngày 5 đêm từ TP.HCM

2. Du lịch Hàn Quốc tháng 10

Nếu bạn đang thắc mắc tháng 10 nên đi du lịch ở đâu vào mùa thu thì Hàn Quốc chính là địa điểm lý tưởng nhất. Hàn Quốc có khí hậu quanh năm mát mẻ, đặc biệt là mùa đông rất lạnh nên thời điểm hoàn hảo nhất để du lịch đến đây chính là mùa thu.

Hàn Quốc mùa thu

Những địa điểm nổi tiếng để tham quan vào tháng 10 ở Hàn Quốc có thể kể đến: Công viên Namsan, đảo Nami, vườn quốc gia Seoraksan, Cung điện Gyeongbok, Chùa Yonggungsa, và tất nhiên bạn cũng không thể bỏ qua những rừng phong lá vàng lá đỏ - nơi bạn tha hồ ghi lại những khoảnh khắc lung linh cùng gia đình, bạn bè.

Công viên Namsan
(Ảnh: Sưu tầm)

Mùa thu Hàn Quốc cũng có rất nhiều lễ hội đang chờ bạn khám phá như Lễ hội sâm Geumsan, Cheongju Jikji (Lễ hội in ấn), Lễ hội văn hoá Hyoseok, Lễ hội giấy Hanji truyền thống, Lễ hội múa mặt nạ quốc tế Andong,…

Và tất nhiên, du lịch Hàn Quốc, bạn không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức các món ăn nổi tiếng với hương vị đúng “chuẩn” như: Bulgogi – Thịt bò nướng, Naengmyeon – Mỳ lạnh, Nakji bokkeum – Bạch tuộc xào, Soondubu Jjigae – Súp đậu phụ kho.

Tham khảo ngay:

Tour Hàn Quốc: Busan - Seoul - Nami 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Hàn Quốc: Seoul - Nami - Lotte World - Hanok Bukchon 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour Hàn Quốc mùa thu vàng: Seoul - Nami - Everland - Làng Hanok 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

3. Du lịch Trung Quốc tháng 10

Để trả lời cho câu hỏi “Tháng 10 nên du lịch ở đâu?” làm sao có thể bỏ sót đất nước tiếp giáp địa đầu của tổ quốc Việt Nam là Trung Quốc. Với nền văn hoá ngàn năm văn hiến, được thiên nhiên ban tặng nhiều cảnh sắc hùng vĩ và hiện tại là đất nước có nền kinh tế thuộc top đầu thế giới. Đến đây du lịch, bạn muốn tìm về chốn bình yên, tìm về những nơi hoài niệm lưu giữ dấu ấn của lịch sử hay muốn tìm chốn ồn ào náo nhiệt thì Trung Quốc đều có thể đáp ứng được mọi nhu cầu.

Bắc kinh mùa thu

Ai đã đến Trung Quốc vào mùa lá đỗ chắc chắn không thể quên vẻ đẹp lộng lẫy và tình tứ của nàng thu nơi đây. Thay bằng khung trời mùa hạ nóng bỏng và cuồng nhiệt, là vẻ điềm đạm, an yên như cô gái đang tuổi trưởng thành đằm thắm và mặn mà hơn.

Nếu đến Trung Quốc mùa này bạn có cơ hội ngắm những ngân hạnh lá vàng hay những cây phong lá đỏ để cảm nhận vẻ đẹp kiêu sa của nàng thu Trung Hoa. Đặc biệt với những điểm ngắm mùa thu tuyệt đẹp như Bắc Kinh, Tô Châu, Hàng Châu, Trương Gia Giới,….chắc hẳn sẽ khiến bạn choáng ngợp trước cảnh trời nơi đây.

vạn lý trường thành
Vạn Lý Trường Thành sang thu (Ảnh: Sưu tầm)

Cửu Trại Câu mùa thu được bao phủ bởi những thảm lá vàng, lá đỏ, bên cạnh mặt nước hồ trong xanh nhìn thấy tận đáy, hòa quyện cùng màu trắng bạc của dòng thác hùng vĩ, tạo nên bức tranh thiên nhiên quyến rũ lạ kì. Cửu Trại Câu mùa thu bắt đầu từ từ tháng 9 và kéo dài tới tháng 11 hàng năm. Thời tiết ở Cửu Trại Câu vào mùa thu mát mẻ, dễ chịu, với nhiệt độ trung bình dao động từ 11-21 độ C vào tháng 9 và từ 7-17 độ C vào tháng 10. Thời tiết lúc này khá ổn định, ít mưa, nắng đẹp và bầu trời trong xanh.

Cửu trại câu mùa thu
Cửu Trại Câu mùa thu (Ảnh: Sưu tầm)

Tháng 10 là thời điểm lý tưởng để khám phá vẻ đẹp lãng mạn của Nam Ninh. Thành phố như khoác lên mình tấm áo mới với những hàng cây ngân hạnh vàng óng và lá phong đỏ rực. Khung cảnh hữu tình của núi Thanh Tú hay hồ Nam sẽ khiến bạn cảm thấy thư thái và yên bình.

Nam Ninh
Vùng đất Nam Ninh yên bình (Ảnh: Sưu tầm)

Mùa thu là mùa đẹp nhất của Lệ Giang với những hàng cây ngân hạnh vàng óng, lá phong đỏ rực. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những khung cảnh lãng mạn như trong tranh vẽ. Đặc biệt, núi Ngọc Long phủ đầy tuyết trắng càng làm tăng thêm vẻ đẹp hùng vĩ cho vùng đất này.

Lệ Giang mùa thu

Lệ Giang vẻ đẹp mùa thu (Ảnh: Sưu tầm)

Đảo Hải Nam, một viên ngọc quý của Trung Quốc, nằm giữa biển Đông với diện tích rộng lớn gần 33.000km2 nổi tiếng với những bãi biển cát trắng trải dài, những khu rừng nhiệt đới xanh mát và những ngọn núi hùng vĩ. Vào tháng 10, thiên nhiên nơi đây càng trở nên tươi đẹp hơn với những cánh đồng hoa muôn màu. 

Đảo Hải Nam
Đảo Hải Nam (Ảnh: Sưu tầm)

Với khí hậu dễ chịu, những bãi biển cát trắng trải dài và những khu rừng nhiệt đới xanh mát, Hải Nam hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn một kỳ nghỉ tuyệt vời. Bạn có thể thư giãn trên những bãi biển cát trắng, khám phá các hòn đảo nhỏ, hoặc tham gia các hoạt động thể thao dưới nước. Đừng quên thưởng thức những món hải sản tươi ngon và mua sắm những món quà lưu niệm độc đáo.

Tham khảo ngay:

Tour Trung Quốc: Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Trung Quốc: Trương Gia Giới - Phù Dung Cổ Trấn 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM

Tour Trung Quốc: Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour Trung Quốc: Lệ Giang - Shangrila 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM

Tour Trung Quốc: Bắc Kinh - Tô Châu - Hàng Châu - Thượng Hải 7 ngày 6 đêm từ Hà Nội

Tour Trung Quốc: Thượng Hải - Hàng Châu - Tô Châu - Bắc Kinh 7 ngày 6 đêm từ TP.HCM

Tour Trung Quốc: Lệ Giang - Shangrila 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour Trung Quốc: Đảo Hải Nam - Hải Hoa Đảo - Tam Á 4 ngày 3 đêm từ Hà Nội

Tour Trung Quốc: Đảo Hải Nam 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM 

4. Du lịch Ấn Độ tháng 10

Là tháng rơi vào mùa mưa hậu nên nhiệt độ tại Ấn Độ khá là thoải mái từ khoảng 20 - 28 độ. Lúc này, thời tiết mát mẻ khiến hoạt động vui chơi tại Ấn Độ trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Những con sông được lấp kín nước bởi các trận mưa rào và lễ hội chèo thuyền trên sông tại Himachal Pradesh cũng mở màn. 

Pháo đài Agra
Pháo đài Agra (Ảnh: PYS Travel)

Nếu du lịch Ấn Độ vào khoảng thời điểm nửa cuối tháng 10 mỗi năm thì chắc chắn bạn sẽ được tham dự vào Lễ hội Diwali. Đây là lễ hội quan trọng nhất hàng năm của người Ấn và được ví như Tết Âm lịch tại Việt Nam hay Noel của phương Tây. Lễ hội được tổ chức và diễn ra trong 5 ngày chính thức và mỗi ngày lại có một ý nghĩa riêng biệt. Du lịch đến Ấn Độ vào khoảng thời gian này, bạn sẽ được khám phá và trải nghiệm những điều thú vị nhất về văn hoá của người Ấn.

Lễ hội ánh sáng Diwali lung linh và lan tỏa văn hóa Ấn Độ trên khắp thế giới
Lễ hội ánh sáng Diwali lung linh và lan tỏa văn hóa Ấn Độ trên khắp thế giới. (Ảnh: Sưu tầm)

Tham khảo ngay Tour du lịch Ấn Độ

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Bạn là người có tâm hồn thơ mộng và có chút thích cảm giác thiên nhiên yên bình thì hãy đến Ấn Độ vào mùa thu. Đây là mùa thu tuyệt đẹp tại Jammu & Kashmir, vốn nổi tiếng với mùa phong lá vàng lá đỏ.

ấn độ
Kashmir mùa thu (Ảnh: sưu tầm)

Tham khảo ngay: Tour Ấn Độ: Kashmir - Delhi - Sonamarg - Gulmarg 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Ấn Độ: Kashmir - Delhi - Sonamarg - Gulmarg 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

5. Du lịch Đài Loan tháng 10

Mùa du lịch Đài Loan kéo dài từ tháng 9 đến tháng 11, thời điểm đất trời bước vào tiết trời mát mẻ của mùa thu. Rất nhiều du khách đến từ các quốc gia nhiệt đới, trong đó có du khách Việt Nam chọn đến du lịch Đài Loan vào mùa thu vì nếu đến đây vào mùa đông, các du khách này dễ gặp phải hiện tượng sốc nhiệt do mùa đông ở Đài Loan rất lạnh, tuyết rơi dày.

Đài loan mùa thu
Đài Loan mùa lá vàng lá đỏ (Ảnh: Sưu tầm)

Hy vọng với những gợi ý trên, bạn đã biết được tháng 10 nên đi du lịch ở đâu thú vị, trọn niềm vui. Nhanh tay đặt tour tại PYS Travel để tận hưởng kỳ nghỉ tháng 10 với mức giá tốt, lịch trình bay linh hoạt  cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Bạn có thể tham khảo thêm các tour du lịch mùa thu Đài Loan

Tour du lịch Đài Loan

Bản Quyền Hình Ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn