Du lịch mùa đông Trung Quốc để trải nghiệm khung cảnh tuyết rơi

09/09/2024

Mùa đông Trung Quốc luôn mang vẻ đẹp rất riêng với khung cảnh tuyết trắng tạo nên một kiệt tác thiên nhiên. Hãy để PYS Travel cùng đồng hành với bạn trong hành trình khám phá Trung Quốc vào mùa đông đầy thú vị này nhé.

Du lịch Trung Quốc hàng năm điều thu hút lượng lớn khách du lịch từ khắp thế giới, Trung Quốc của các mùa trong năm đều có một vẻ đẹp và cuốn hút riêng. Nếu bạn muốn đến Trung Quốc vào mùa đông bạn sẽ được nhìn ngắm Trung Quốc trong bầu trời tuyết tuyệt đẹp.

1. Mùa đông Trung Quốc bắt đầu khi nào?

Mùa đông ở Trung Quốc thường bắt đầu từ tháng 11 và kéo dài đến tháng 1 năm sau. Trong khoảng thời gian này, đây là thời kì mà vùng đất này chuyển mình hoàn toàn. Cả một đất nước rộng lớn như được khoác trên mình bộ áo dệt bằng tuyết tinh khôi, tuyệt đẹp! Mùa đông cũng là thời kì mà lượng khách du lịch không quá đông so với các mùa khác. Điều này tạo cơ hội tốt cho du khách để tận hưởng sự yên bình và êm dịu của các điểm đến. Du lịch Trung Quốc mùa đông cũng là cơ hội “tận hưởng” nhiều chương trình ưu đãi. Các dịch vụ như vé máy bay, ẩm thực và lưu trú tại khách sạn, nơi nghỉ dưỡng đều hạ nhiệt hơn so với mùa cao điểm.

mùa đông trung quốc

Mùa đông Trung Quốc kéo dài trong vòng 3 tháng (Ảnh: sưu tầm)

Không chỉ có thời tiết lý tưởng, mùa đông cũng là thời điểm tuyệt vời để tham gia các hoạt động giải trí. Du khách có thể tận hưởng niềm vui từ việc nặn người tuyết, trượt tuyết hay thậm chí tham gia vào các lễ hội độc đáo. Nếu bạn không sợ lạnh và muốn ngắm hoặc trượt tuyết, tham gia lễ hội băng thì Cáp Nhĩ Tân sẽ là điểm dừng chân trên cả tuyệt vời. Bạn cũng có thể đến đảo Hải Nam hoặc khu rừng mưa nhiệt đới ở Vân Nam - những nơi có mùa đông tương đối ấm áp.

2. Tại sao nên du lịch Trung Quốc mùa đông?

Du khách thường hay nhớ tới du lịch Trung Quốc tháng 4 - 5 với khung cảnh hoa đào nở rộ và tháng 9 - 10 khi thu về thay lá vàng rực rỡ. Thế nhưng cũng không ít khách chọn đi du lịch Trung Quốc mùa đông vào những tháng cuối năm, không chỉ để săn tuyết mà còn nhiều điều thú vị như:

 

- Mùa đông lượng khách du lịch đến Trung Quốc không quá đông đúc, thuận lợi cho du khách tận hưởng trọn vẹn chuyến đi và sự yên bình của các điểm đến.
- Nhiều điểm tham quan ấn tượng mang điểm nhấn đặc sắc chỉ có vào mùa đông và sự kết hợp hài hòa của các lễ hội độc đáo tại Trung Quốc và dịp cuối năm.
- Giá tour Trung Quốc mùa đông rẻ hơn so với thường ngày. Không những vậy, nhiều chương trình ưu đãi các dịch vụ du lịch như vé máy bay, lưu trú,... cũng được áp dụng vào mùa này.
- Du lịch mùa đông để nghỉ ngơi sau một năm dài đầy áp lực, lưu lại những kỷ niệm đẹp, tạm biệt năm cũ, bước sang năm mới cùng nhiều khởi đầu tốt đẹp và niềm tin sẽ có thêm nhiều chuyến đi hơn nữa.

tại sao
(Ảnh: sưu tầm)

3. Du lịch Trung Quốc mùa đông nên đi đâu?

Mùa đông Trung Quốc khoác lên mình tấm áo choàng mùa đông đầy màu sắc, mang đến cho du khách những trải nghiệm vô cùng thú vị. Nếu bạn đang tìm kiếm những địa điểm tham quan đáng nhớ trong chuyến đi này, hãy xem xét gợi ý của PYS Travel ngay sau đây:

3.1. Cáp Nhĩ Tân - Thiên đường băng giá mùa đông

Nổi tiếng là thành phố lạnh giá nhất miền Bắc Trung Hoa, Cáp Nhĩ Tân khoác lên mình tấm áo tuyết trắng xóa từ cuối tháng 11 đến tháng 1, khi nhiệt độ trung bình xuống thấp đến -25 độ C. Mùa đông nơi đây tuy khắc nghiệt nhưng lại sở hữu vẻ đẹp mê hoặc lòng người bởi sự kết hợp hoàn hảo giữa khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và những công trình băng tuyết độc đáo.

cáp nhĩ tân

Làng cổ tích Cáp Nhĩ Tân (Ảnh: sưu tầm)

Đến với Cáp Nhĩ Tân vào mùa đông, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm bầu không khí lễ hội sôi động tại Lễ hội Băng đăng Quốc tế Cáp Nhĩ Tân - một trong những lễ hội lớn nhất tại Châu Á. Những tác phẩm điêu khắc băng tinh xảo, lung linh sắc màu sẽ khiến bạn không khỏi trầm trồ thán phục.

cáp nhĩ tân

Các mài nhà dày đặc tuyết chỉ có tại Cáp Nhĩ Tân (Ảnh: PYS Travel)

Tham gia các hoạt động thể thao mùa đông như trượt tuyết, đạp xe trên sông băng cũng là những trải nghiệm không thể bỏ qua. Bên cạnh đó, du khách cũng có thể ghé thăm Vườn thú Cáp Nhĩ Tân để ngắm nhìn những chú chim cánh cụt đáng yêu và thưởng thức các món hải sản tươi ngon địa phương.

Xem thêm >> Tour Cáp Nhĩ Tân - Yabuli - Làng tuyết Hương 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Cáp Nhĩ Tân - Yabuli - Làng tuyết Hương 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

3.2. Núi Thiên Sơn - Bức tranh thiên nhiên tuyết trắng hùng vĩ

Thiên Sơn, ngọn núi cao chót vót giữa lòng Trung Quốc, hiện lên như một bức tranh thiên nhiên tuyệt sắc với những dãy núi hùng vĩ trùng điệp, khoác lên mình tấm áo tuyết trắng xóa vào mùa đông.

núi thiên sơn

Khung cảnh hùng vĩ độc đáo tại núi Thiên Sơn (Ảnh: sưu tầm)

Đến đây vào mùa đông, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng khung cảnh ngoạn mục của những chú nai, hươu ẩn hiện trong làn băng tuyết trắng muốt, tạo nên một khung cảnh đẹp như mơ. Thiên Sơn được mệnh danh là một trong những ngọn núi cao nhất hành tinh, sở hữu cảnh quan thiên nhiên vô cùng đa dạng và ấn tượng. 

núi thiên sơn

(Ảnh: sưu tầm)

Du khách sẽ không khỏi choáng ngợp trước đỉnh núi quanh năm được bao phủ bởi tuyết trắng xóa, những khu rừng rậm bạt ngàn, bao la và những tảng đá màu đỏ rực rỡ nổi bật giữa không gian sa mạc khô cằn xung quanh. Sự tương phản độc đáo này tạo nên một bức tranh thiên nhiên vừa kỳ vĩ, vừa nên thơ, khiến bất cứ ai đặt chân đến đây cũng đều say đắm và ngây ngất.

3.3. Cửu Trại Câu - Thiên đường tuyết trắng huyền bí

Cửu Trại Câu, còn được gọi là thung lũng Cửu Trại, là một kiệt tác thiên nhiên tọa lạc trên khu vực đồi núi đá vôi màu mỡ của tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Nơi đây sở hữu diện tích rộng lớn lên đến 60.000 ha, bao gồm các thung lũng Nhật Tắc Câu, Tắc Tra Câu và Thụ Chính Câu kề cạnh nhau ở độ cao 2.500m. Nổi bật giữa khung cảnh hùng vĩ là hàng trăm hồ nước và ghềnh thác được che chắn, bảo vệ bởi dãy núi tuyết trắng xóa.

cửu trại câu

Dòng nước xanh ngắt nổi bật giữa màu trắng của tuyết (Ảnh: sưu tầm)

Đến với Cửu Trại Câu vào mùa đông, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một bức tranh thiên nhiên hoàn toàn khác biệt, đẹp đến nao lòng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Khung cảnh nơi đây như được khoác lên mình chiếc áo choàng lộng lẫy, rực rỡ với sắc xanh lam trong trẻo hòa quyện cùng màu trắng tinh khôi của tuyết phủ. Từng đường nét, chi tiết trong bức tranh thiên nhiên ấy đều được tô vẽ tỉ mỉ, tạo nên một vẻ đẹp lung linh, huyền ảo và đầy bí ẩn, độc đáo mà chỉ Cửu Trại Câu mới có. 

cửu trại câu

Bốn phía Cửu Trại Câu đều khoác lên màu tuyết trắng (Ảnh: sưu tầm)

Trên đỉnh núi cao, khi mùa đông gõ cửa, nhiệt độ xuống thấp và những cơn gió lạnh buốt thổi qua khiến du khách cảm thấy rùng mình. Tuy nhiên, bất chấp thời tiết khắc nghiệt, du khách từ khắp nơi vẫn đổ về đây để hòa mình vào cuộc sống nơi đây, tận hưởng những khoảnh khắc tuyệt vời và đáng nhớ nhất.

Xem thêm >> Tour Thành Đô - Cửu Trại Câu 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Thành Đô - Cửu Trại Câu 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Tour Thành Đô - Nga Mi Sơn - Lạc Sơn - Cửu Trại Câu 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

3.4. Trương Gia Giới - Không gian mùa đông huyền ảo

Mùa đông Trương Gia Giới khoác lên mình tấm áo tuyết trắng tinh khôi, biến nơi đây thành một thiên đường tuyết đầy mê hoặc. Từ giữa tháng 12 đến tháng 2 năm sau, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh băng giá tuyệt đẹp như trong bức tranh thủy mặc.

trương gia giới

Mọi cảnh vật đều được bao phủ bởi tuyết trắng (Ảnh: sưu tầm)

Hơn 3000 cột đá và vách núi dựng đứng vốn là biểu tượng của Trương Gia Giới, nay được tô điểm bởi lớp tuyết dày trắng xóa, tạo nên khung cảnh lộng lẫy và kỳ vĩ. Đứng trước khung cảnh này, du khách như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh, nơi mà mọi thứ đều được bao phủ bởi màu trắng tinh khôi của tuyết. 

trương gia giới

Sự hùng vĩ của núi rừng Trương Gia Giới khi vào đông (Ảnh: PYS Travel)

Trải nghiệm cáp treo hay leo qua 999 bậc thang để chạm đến Cổng Trời là điều không thể bỏ qua khi đến Trương Gia Giới vào mùa đông. Từ đây, du khách có thể ngắm nhìn núi Thiên Môn Sơn hùng vĩ chìm trong sương trắng, tạo nên một khung cảnh hùng tráng và ấn tượng.

Xem thêm >> Tour Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn 4 ngày 3 đêm

Tour Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn 5 ngày 4 đêm

Tour Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn 6 ngày 5 đêm

3.5. Vạn Lý Trường Thành - Kỳ quan mang vẻ đẹp siêu thực vào mùa đông

Vạn Lý Trường Thành - Kỳ quan kiến trúc vĩ đại của Trung Hoa, luôn là nơi mà ai ai đi du lịch Trung Quốc mùa đông cũng muốn tham quan. Bốn mùa trong năm Vạn Lý Trường Thành đều toát lên vẻ đẹp thu hút rất riêng, hiếm nơi nào có được. Ít ai nói cho bạn biết, nhưng nếu bạn đến đây vào mùa đông, chắc chắn sẽ rất thích thú với cảnh tượng hùng vĩ mở ra trước mắt. 

vạn lý trường thành

Kỳ quan vĩ đại ngập trong tuyết trắng (Ảnh: sưu tầm)

Khung cảnh núi rừng bị nhấn chìm trong làn tuyết trắng, nổi bật trong cái giá lạnh của băng tuyết là tường thành sừng sững, oai phong rất hút mắt. Một vẻ đẹp hòa quyện của sự cổ điển và tinh tế, hứa hẹn đem đến cho bạn những tấm hình sống ảo triệu like cùng vô vàn kỷ niệm ấn tượng tại đây.

vạn lý trường thành

(Ảnh: sưu tầm)

3.6. Phượng Hoàng Cổ Trấn - Dáng vẻ “yêu kiều” của khu phố cổ

Phượng Hoàng Cổ Trấn, thành phố cổ xinh đẹp nằm cách Trương Gia Giới không xa, cũng là điểm đến lý tưởng cho du khách trong mùa đông. Nơi đây được bao phủ bởi những dãy núi cao hùng vĩ, một dòng sông xanh biếc chảy qua, những con đường lát đá cổ kính cùng những toà nhà gỗ truyền thống, tạo nên một bức tranh cổ kính và thanh bình. Du khách có thể dạo bước trên những con đường nhỏ, ngắm nhìn những ngôi nhà cổ kính và thưởng thức những món ăn đặc sản của địa phương.

phượng hoàng cổ trấn

Phượng Hoàng Cổ Trấn vừa yên bình vừa buốt giá trong khung cảnh tuyết trắng (Ảnh: sưu tầm)

Khác với khung cảnh rộn ràng trong mùa du lịch cao điểm, du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa đông sẽ được nhìn ngắm cổ trấn trở về đúng với dáng vẻ vốn có, yên bình và lãng mạn. Đến vào mùa đông, từ trên cao nhìn ngắm bạn sẽ thấy một Phượng Hoàng Hoàng Cổ Trấn thật cổ kính trong lớp tuyết mỏng phủ khắp các mái nhà, các cây cầu và để lại một mảng tuyết lớn nổi trên dòng sông Đà Giang tĩnh lặng.

phượng hoàng cổ trấn

(Ảnh: Sưu tầm)

Xem thêm >> Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội 6 ngày 5 đêm

Tour du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn từ TP.HCM 6 ngày 5 đêm

3.7. Hàng Châu - Vùng đất phủ đầy tuyết trắng 

Nổi tiếng là vùng đất có nhiều cảnh quan đẹp nhất Trung Quốc, Hàng Châu sẽ là nơi đem đến cho bạn nhiều điều lý thú cho chuyến du lịch Trung Quốc mùa đông đầy thú vị. Du khách sẽ rất kinh ngạc bởi sự lãng mạn của thiên nhiên, các cánh rừng rậm rạp yên tĩnh cùng những con sông, hồ và dòng kênh nhỏ uốn lượn đều được phủ một lớp tuyết trắng mịn sáng bừng cả một góc trời.

hàng châu

Từng lớp tuyết mỏng bao phủ cả vùng trời Hàng Châu (Ảnh: PYS Travel)

Ngoài ra, Hàng Châu còn là nơi tập trung nhiều đền chùa linh thiêng và các khu phố cổ in hằn dấu ấn thời gian, lấp ló trong lớp sương mù bí ẩn khiến du khách chẳng thể rời mắt. Nhiều du khách nói rằng, họ nhìn ngắm những bông tuyết trắng rơi thấm đầm khắp con đường, ngõ phố khiến mùa đông nơi Hàng Châu - Trung Quốc trở nên thơ mộng và đẹp như tranh vẽ chớ chẳng hề lạnh giá, hiu quạnh.

hàng châu

(Ảnh: sưu tầm)

3.8. Bắc Kinh - Kiệt tác Cố cung trắng tuyết

Mùa đông ở Bắc Kinh có thể kéo dài, lạnh và gió, nhưng vẫn là thời điểm tuyệt vời để thăm thành phố này. Thời gian tốt nhất là xung quanh Lễ hội Xuân - thường diễn ra vào tháng 1 - khi bạn có thể thăm các hội chợ chùa và thưởng thức Lễ hội Tết Trung Quốc. Trời ít khi tuyết, nhưng hãy mang theo quần áo ấm vì nhiệt độ vẫn có thể khá lạnh.

bắc kinh

Bắc Kinh luôn là điểm đến du lịch mùa đông hấp dẫn tại Trung Quốc (Ảnh: PYS Travel)

Tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng Cố cung hay còn gọi là Tử Cấm Thành, chắc bạn không còn xa lạ với hình ảnh Tử Cấm Thành trong mùa tuyết ở những bộ phim cung đấu Trung Quốc. Cố cung mùa đông được cho là điểm đến mà du lịch Trung Quốc mùa đông nhất định phải đến vì đây là thời điểm cố cung mang vẻ đẹp uy nghiêm, tĩnh mịch làm cho bạn như cảm nhận được cuộc sống ngày xưa của nơi đây. Màu trắng của tuyết hòa cùng màu đỏ của Cố Cung đây đích thực chính là một “bữa tiệc thị giác” bạn nhất định phải thử.

cố cung

Cố cung khoác lên mình một màu tuyết trắng (Ảnh: PYS Travel)

Xem thêm >> Tour Bắc Kinh - Tô Châu - Hàng Châu - Thượng Hải 7 ngày 6 đêm từ Hà Nội

Tour Thượng Hải - Hàng Châu - Tô Châu - Bắc Kinh 7 ngày 6 đêm từ TP.HCM

3.9. Mai Lý Tuyết Sơn - “Hoàng tử núi tuyết” huyền bí

Du lịch Trung Quốc mùa đông nổi tiếng với các dãy núi hùng vĩ, phủ kín tuyết trắng, trong đó không thể không nhắc đến núi tuyết Mai Lý. Được mệnh danh là “Hoàng tử của núi tuyết” mang vẻ đẹp hùng vĩ huyền bí cao nhất Vân Nam, ngọn núi gồm có 13 đỉnh có độ cao trung bình 6000m, đỉnh cao nhất là đỉnh Kage Bofeng cao đến 6740m so với mặt nước biển cho đến hiện nay vẫn chưa có người chinh phục được ngọn núi này.

mai lý tuyết sơn

Tuyết rơi trắng xóa trên vách núi (Ảnh: sưu tầm)

Đặc biệt ngoài được ngắm nhìn khung cảnh núi tuyết hùng vĩ bạn còn có thể ngắm nhìn cảnh mặt trời mộc tại Mai Lý Tuyết Sơn đây là địa điểm ngắm mặt trời mộc  được Hiệp Hội Mỹ bình chọn là đẹp nhất thế giới và được người dân Tây Tạng cho là hiện tượng cát lành.

mai lý tuyết sơn

(Ảnh: sưu tầm)

3.10. Ngọc Long Tuyết Sơn - “Rồng trắng” hùng vĩ giữa lòng Lệ Giang

Núi Tuyết Ngọc Long nằm ở thành phố Lệ Giang, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, là một trong những ngọn núi cao nhất thế giới vớ độ cao trên 5.000m, đỉnh cao nhất của ngọn núi là Phiến Tử Đẩu cao 5.596m ngọn núi được tuyết bao phủ quanh năm. Đứng từ trên bờ sông Kim Sa với độ cao 1000m du khách có thể nhìn trọn vẹn thảm thực vật vô cùng đa dạng bao quanh núi Ngọc Long. 

ngọc long tuyết sơn

Cả ngọn núi bao phủ một màu tuyết trắn khi vào đông (Ảnh: PYS Travel)

Xung quanh ngọn núi tuyết trắng xóa này được bao bọc bởi thảm thực vật xanh ngát với những loại cây quý hiếm như cây tùng, cây bách, vân ma,.. đặc biệt là những đóa hoa đỗ quyên rực rỡ điểm tô trên nền tuyết trắng tạo nên một bức tranh non nước hữu tình. Núi tuyết Ngọc Long là ngọn núi chìm trong sương gió quanh năm. Ngoài tuyết ra, núi tuyết còn có rất nhiều danh lam thắng cảnh tự nhiên khác như: sông băng, đồng cỏ núi cao, rừng và nhiều cảnh quan tuyệt mỹ khác,…

ngọc long tuyết sơn

Vẻ đẹp hùng vĩ của núi tuyết Ngọc Long (Ảnh: PYS Travel)

Núi tuyết Ngọc Long Yulong không chỉ hùng vĩ mà với sự thay đổi bốn mùa trong một ngày và biến đổi của mây, nắng càng làm nổi bật cảnh sắc nơi đây. Có đôi khi những đám mây che phủ những ngọn núi tuyết trắng tạo nên vẻ huyền bí, nhưng khi trời quang mây, dưới bầu trời xanh thẳm những đỉnh núi tuyết như lấp lánh ánh bạc, nhảy múa cùng ánh mặt trời.

4. Top những hoạt động nên trải nghiệm vào mùa đông tại Trung Quốc

Bên cạnh các địa điểm thăm quan thú vị thì du khách còn có thể được trải nghiệm những hoạt động vui chơi vô cùng thú vị, độc đáo trong mùa đông Trung Quốc, cụ thể như:

4.1. Trượt tuyết

trượt tuyết

Hãy thử trượt tuyết 1 lần tại những khu trượt tuyết nổi tiếng tại Trung Quốc (Ảnh: sưu tầm)

Với địa hình rộng rãi, lợi thế thiên nhiên ban tặng, tại Trung Quốc có vô số các khu trượt tuyết nổi tiếng mang đến những trải nghiệm thú vị cho cư dân cũng như khách du lịch. Ở Trung Quốc có nhiều khu trượt tuyết hoành tráng như: Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Alshan Alpinel (Nội Mông); Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Yabuli (tỉnh Hắc Long Giang) - khu vực trượt tuyết lớn nhất Trung Quốc; Làng trượt tuyết Nanshan (Bắc Kinh)...

4.2. Tham gia lễ hội mùa đông

lễ hội mùa đông

Lễ hội băng nổi tiếng tại Cáp Nhĩ Tân (Ảnh: PYS Travel)

Mùa đông là thời điểm kết thúc một năm cũ và bắt đầu một năm mới. Do đó, nhiều lễ hội quan trọng sẽ được tổ chức trong những tháng này, chẳng hạn như Giáng sinh, Năm mới, Lễ hội mùa xuân Trung Quốc và Lễ hội đèn lồng. Bên cạnh các lễ hội, băng, tuyết và nhiệt độ thấp là những vật trang trí cho mùa làm tăng thêm nét quyến rũ kéo dài độc đáo cho mùa đông.

4.3. Trượt băng

trượt băng

Trượt băng là một hoạt động tương đối phổ biến ở Trung Quốc mùa đông (Ảnh: sưu tầm)

Trượt băng cũng là một trong các hoạt động thể thao rất phổ biến vào mùa đông ở Trung Quốc. Khi đông đến, các mặt hồ rộng lớn như Shichahai, Hồ Côn Minh, công viên Bắc Hải trở thành những sân trượt băng ngoài trời rộng lớn, thu hút khách tham quan đến vui chơi rất nhiều. Tùy theo khả năng, bạn có thể thuê giày trượt, ván trượt hoặc đơn giản hơn có thể cưỡi xe đạp băng dạo một vòng quanh sân băng ngoài trời rộng lớn.

5. Du lịch Trung Quốc mùa đông nên ăn gì?

Độ nổi tiếng của ẩm thực Trung Quốc có lẽ đã không còn quá xa lạ, đặc biệt là với những tín đồ mê khám phá các món ăn ngon. Đặc biệt, vào mùa đông, ẩm thực Trung Quốc là một điều gì đó vô cùng hấp dẫn không thể chối từ. 

5.1. Lẩu Tứ Xuyên

lẩu tứ xuyên

(Ảnh: sưu tầm)

Không khó để hiểu được vì sao lẩu Tứ Xuyên lại được nhiều người yêu thích đến vậy, đặc biệt là vào mùa đông ở Trung Quốc. Nền ẩm thực đặc sắc này đã từng không ít lần thành công “lấy lòng” những thực khách khó tính nhất. Tờ báo lừng danh nào cũng đều đặc biệt nhấn mạnh đến hương vị cay nồng đặc trưng của Tứ Xuyên và món lẩu ai ai cũng phải thử ít nhất một lần trong đời.

5.2. Đậu hũ sốt cay

đậu hũ sốt cay

(Ảnh: sưu tầm)

Ẩm thực Tứ Xuyên chính là đỉnh cao trong các món ăn Trung Quốc với hương vị cay và thơm nồng đặc trưng rất thích hợp cho những ngày đông giá rét. Đặc biệt trong số đó, không thể không kể đến món đậu hũ Tứ Xuyên. Đây là một món ăn ngon với nguyên liệu bao gồm đậu phụ non, mềm; thịt bằm và nhiều gia vị tạo nên độ cay nồng đặc trưng của sốt Tứ Xuyên. Ngoài ra, nếu muốn ăn chay, bạn hoàn toàn có thể bỏ qua phần thịt vì điểm đặc biệt của món ăn nằm ở phần nước sốt với hương vị vô cùng đặc trưng.

5.3. Mỳ dan dan

mì đan đan

(Ảnh: sưu tầm)

Mì Dan Dan là sự kết hợp đơn giản giữa các nguyên liệu như mì trứng, thịt bò xay được nêm tỏi tươi, hành ngò, đậu phộng rang và nước sốt đặc biệt cực kì cay. Phần nước sốt thịt dưới đáy bát, sau đó mì trứng tươi được trụng nóng hổi rồi cho vào và cuối cùng là hành lá, ngò rí, đậu phộng rang,… Điều đặc biệt của món ăn này là nước dùng cực nóng hổi cùng mùi thơm cùng vị hơi chua của giấm.

6. Một số lưu ý cho chuyến du lịch mùa đông Trung Quốc

Theo kinh nghiệm du lịch Trung Quốc mùa đông của PYS Travel để có một chuyến du lịch Trung Quốc mùa đông thú vị, đầy trải nghiệm với các hoạt động vui chơi thú vị, bạn hãy chú ý tới những điều sau đây:

- Tôn trọng văn hóa địa phương: Học cách giao tiếp cơ bản, không bàn luận về các vấn đề chính trị nhạy cảm
- Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng: Mang theo quần áo ấm, bao tay, dù, giày đi tuyết,...
- Tuân theo quy định công cộng: Chú ý không vứt rác khạc nhổ bừa bãi vì bạn có thể bị xử phạt, mặc trang phục kín đáo khi đi vào chùa.
- Đem theo đầy đủ giấy tờ: Hãy đảm bảo bạn chuẩn bị trong hành lý đầy đủ các loại giấy tờ cá nhân: Visa, hộ chiếu,CCCD, hộ khẩu,... 
- Giữ lại các tờ khai xuất nhập cảnh, tờ khai kiểm dịch và tờ khai hải quan để khi về cần dùng.

lưu ý
(Ảnh: sưu tầm)

Với các hoạt động giải trí đa dạng, ẩm thực phong phú và cảm giác phấn khích khi ngắm nhìn các kỳ quan kiến trúc độc đáo, du lịch Trung Quốc mùa đông sẽ chắc chắn mang lại những trải nghiệm đáng nhớ cho bất kỳ ai đặt chân đến đất nước này. Hãy để bản sắc văn hóa độc đáo của Trung Quốc dẫn dắt bạn qua một chuyến hành trình đi tour Trung Quốc tuyệt vời cùng PYS Travel vào mùa đông này.

Cùng PYS Travel đi du lịch mùa đông Trung Quốc tại đây:

Tour Thành Đô - Cửu Trại Câu 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội 

Tour Trùng Khánh - Thành Đô - Cửu Trại Câu 7 ngày 6 đêm từ TP.HCM 

Tour Thượng Hải - Hàng Châu - Bắc Kinh 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội 

 Tour Thượng Hải - Ô Trấn - Hàng Châu 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM 

Bản Quyền Hình Ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ suất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn