Tháng Tư đi đâu ngắm hoa đỗ quyên?

24/09/2018

Tháng Tư đi đâu ngắm hoa đỗ quyên? PYS Travel xin gợi ý cho các bạn 3 điểm đến vô cùng hấp dẫn,đó là: đỉnh Fansipan; đỉnh Pha Luông và đỉnh Putaleng.

Tháng Tư đi đâu ngắm hoa đỗ quyên? PYS Travel xin gợi ý cho các bạn 3 điểm đến vô cùng hấp dẫn và thú vị, đó là: đỉnh Fansipan, Lào Cai; đỉnh Pha Luông, Mộc Châu và đỉnh Putaleng, Lai Châu.

Hoa đỗ quyên trên đỉnh Pha Luông, Mộc Châu


Hoa đỗ quyên nở rộ trên đỉnh Pha Luông - Nóc nhà của Mộc Châu, Sơn La. (Ảnh Gio Nui)

Pha Luông được dân xê dịch ví von là nóc nhà của Mộc Châu, Sơn La với địa hình cao 2.000m so với mực nước biển. Nhưng ít ai biết được tháng 3-4 dương lịch nơi này có những thảm cây đỗ quyên rộng lớn và nở rộ tuyệt đẹp.


Bờ vực đá Pha Luông vừa mang nét hùng vĩ của núi non vừa mang nét nên thơ, mơ mộng bởi những đóa hoa đỗ quyên khoe sắc. (Ảnh Gio Nui)

Hoa đỗ quyên trên đình Pu Ta Leng, Lai Châu.


Hoa đỗ quyên nở rực rỡ trong sương mù trên đỉnh Pu Ta Leng. (Ảnh Dương Ngọc Lang)

Lâu nay nhiều người vẫn luôn nhận định Fansipan hay Mẫu Sơn là vương quốc của hoa đỗ quyên. Nhưng mấy ai biết trên đỉnh núi cao thứ hai Việt Nam là Pu Ta Leng mới là nơi tuyệt vời nhất để ngắm loài hoa quý phái này.


Pu Ta Leng còn được mệnh danh là nóc nhà thứ hai của Đông Dương. (Ảnh Dương Ngọc Lang)

Nằm trong dãy Hoàng Liên Sơn thuộc xã Tả Lèng, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu, Pu Ta Leng theo tiếng H’Mông gọi là Pú Tả Lèng, với chữ “Pú” nghĩa là núi. Với chiều cao 3.049m so với mặt nước biển, chỉ đứng sau đỉnh Fansipan (3.413m), Pu Ta Leng còn được mệnh danh là “nóc nhà thứ hai của Đông Dương”, cũng gọi “nóc nhà thứ hai của Việt Nam”.

Càng lên cao hoa đỗ quyên nở càng nhiều. (Ảnh Dương Ngọc Lang)

Càng lên cao, những trảng hoa đỗ quyên càng nhiều; dưới chân hoa rải kín trên những tán lá, tảng đá. Nhìn ra xa bị choáng ngợp trước những cây đỗ quyên mọc san sát, hoa nở bung như mời gọi du khách đến với đỉnh Pu Ta Leng.

Hoa đỗ quyên trên đỉnh Fansipan, Lào Cai.

Những ngày tháng 4, trên con đường “chinh phục” đỉnh núi Fansipan (Sa Pa, Lào Cai), du khách được ngắm thỏa thích những cây đỗ quyên hàng trăm tuổi ở độ cao 2.200 - 3.200m đang đơm sắc rực rỡ, tô điểm cho núi rừng bạt ngạt.


Hoa đỗ quyên trên đường đến đỉnh Fansipan. (Ảnh Phuot.vn)

Rừng Hoàng Liên là địa danh phát hiện nhiều loài hoa đỗ quyên mọc tự nhiên nhất Việt Nam. Từ độ cao 2.200m, du khách bắt đầu bắt gặp những cây hoa đỗ quyên cổ thụ. Cây hoa đỗ quyên mọc tự nhiên ở đây rất đa dạng về kích cỡ gồm các cây kiểu khóm bụi mọc bám vào vách đá cheo leo đến những cây đường kính 20-25cm, cao tới 15-16m.

Khởi hành: Hàng ngày
Điểm đến: Mộc Châu, Sơn La
Giá Tour: 1.580.000 VND
Bản quyền hình ảnh: Bài viết có sử dụng hình ảnh minh họa của các tác giả Gio Nui, Duong Ngoc Lang và tác giả khác thông qua công cụ tìm kiếm google image, flickr, facebook.
Mọi thắc mắc về bản quyền hình ảnh, các bạn vui lòng xem tại đây.

Cà phê muốiTổng hợp nhiều nguồn

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM