Chiêm ngưỡng mùa bướm trắng trên Hồ Ba Bể

24/09/2018

Vào tháng 4-5 màu hè bạn sẽ được chiêm ngưỡng mùa bướm trắng trên hồ Ba Bể.

Nếu chỉ có 2 ngày để nghỉ ngơi, thư giãn cuối tuần, tránh xa chốn xô bồ nơi thành phố chật hẹp thì Hồ Ba Bể, Bắc Kạn là một trong những lựa chọn hợp lý dành cho bạn. Vào tháng 4-5 mùa hè bạn sẽ được chiêm ngưỡng mùa bướm trắng trên hồ Ba Bể.


Hồ Ba Bể là một trong 100 hồ nước ngọt lớn nhất thế giới. (Ảnh Hoàng Mai)

Đặt chân xuống bến thuyền, khách du lịch không khỏi ngạc nhiên, thích thú vì sự xuất hiện của những đàn bướm trắng nhỏ bay ven hồ.


Khung cảnh hiện ra như trong câu chuyện cổ tích. (Ảnh sưu tầm)

Những con bướm tung cánh nhịp nhàng, uốn lượn, vờn quanh mũi thuyền, nhìn trông thích mắt. Nơi đây khiến người ta mường tượng ra khung cảnh trong những câu chuyện cổ tích. Cái thanh khiết, hoang sơ, thơ mộng cuốn du khách vào cuộc hành trình trải nghiệm đầy lý thú.


Khoảng tháng 4-5 là mùa hồ điệp ở Ba Bể. (Ảnh sưu tầm)

Thuyền cập bến có đàn bướm trắng đón chào. Leo lên dốc cao mới đến được ao, kín đáo lọt thỏm giữa núi rừng, bên bờ từng đàn bướm trắng bay như tuyết rơi.


Từng đàn bướm trắng bay như tuyết rơi. (Ảnh sưu tầm)

Hồ Ba Bể từng được UNESCO công nhận là 1 trong 20 hồ nước ngọt đặc biệt của thế giới. Như một cô sơn nữ nằm ngủ yên giữa lòng núi rừng Việt Bắc, Ba Bể đang trở thành một điểm du lịch sinh thái lý tưởng dành riêng cho khách du lịch.


Thích thú khi nhìn đàn bướm trắng bay lượn xung quanh. (Ảnh sưu tầm)

Khách du lịch đến nơi đây có thể thăm thú cảnh vật bằng thuyền máy khi đi theo nhóm hay mạo hiểm hơn hơn với chiếc thuyền độc mộc khi đi du lịch một mình.


Bình minh Hồ Ba Bể. (Ảnh Bé Đậu Xanh) 

Ngồi trên thuyền mở rộng hết tầm mắt để ngắm nhìn cảnh vật, cho sắc xanh ngập tràn đôi mắt rồi bỗng phát hiện ra vài chú khỉ chuyền cành thoăn thoắt, khẽ nhắm mắt tận hưởng làn gió mát tinh khôi quyện chút hương rừng thanh khiết, rồi lướt tay xuống sắc xanh sóng sánh của hồ, cảm nhận từng tia nước hất tung luồn nhẹ qua kẽ tay mới thấy mát rượi và thích thú làm sao!

TOUR DU LỊCH HỒ BA BỂ

Thời gian 2 ngày 1 đêm

Giá tour: 1.280.000VND

Bản quyền hình ảnh: Bài viết có sử dụng hình ảnh minh họa của các tác giả Hoàng Mai, bé đậu xanh và các tác giả khác thông qua công cụ tìm kiếm google image, flickr, facebook.
Mọi thắc mắc về bản quyền hình ảnh, các bạn vui lòng xem tại đây.
 

Cà phê muối Theo baoquangninh.com.vn

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn