Vẻ đẹp hiền hòa của biển Quy Nhơn

07/03/2019

Nằm ở phí Đông Nam tỉnh Bình Định, biển Quy Nhơn uốn cong theo hình cánh cung với bãi cát thoai thoải trải dài 5km từ mũi Tấn đến Ghềnh Ráng.

Nằm ở phí Đông Nam tỉnh Bình Định, biển Quy Nhơn uốn cong theo hình cánh cung với bãi cát thoai thoải trải dài 5km từ mũi Tấn đến Ghềnh Ráng.

Không gian biển Quy Nhơn (Ảnh: Linh Nguyễn)

Biển xanh, cát trắng, nắng vàng (Ảnh: Linh Nguyễn) 

Biển Quy Nhơn không ồn ào, trái lại lặng lẽ, hiền hòa, dịu dàng và "nữ tính". Du khách dễ dàng tìm đến sự yên bình khi ngắm nhìn mặt nước xanh biếc, trong mát xa xăm kia.

(Ảnh: Hằng Đỗ)

Không ồn ào, nhộn nhịp như Sài Gòn, cũng không đẹp lộng lẫy bằng Nha Trang, Quy Nhơn mang cho mình một vẻ đẹp kiêu sa, thơ mộng với bãi biển dài cong vút (Ảnh: Phan Nguyen Khiem)

Quy Nhơn trải dài theo hình cánh cung, ôm lấy bờ biển cát vàng óng ánh như tình nhân. Một bên là biển xanh sóng vỗ rì rào, một bên là các dãy khách sạn, khu resort cao cấp hướng mình đón gió biển. Từ đây, có thể nhìn thấy những hàng dừa xanh đu đưa theo gió, phóng tầm nhìn ra xa một chút sẽ thấy một màu xanh đại dương tươi mát hòa với màu trời trong vắt như ngọc.


Tận hưởng mùa hè với biển Quy Nhơn. (Ảnh: Hằng Đỗ)

Không gian thanh vắng khiến bạn như lạc vào chốn thần tiên (Ảnh: Bình Thiên)

Ảnh: Trần Thị Diệu Linh 

Du lịch Bình Định, từ đường Xuân Diệu phóng tầm mắt ra xa về phía trái, bạn sẽ thấy mây che mờ đỉnh núi Ghềnh Ráng, nơi có mộ thi nhân Hàn Mặc Tử. Bên phải là dãy núi hình rồng, nằm phủ phục. Hàng ngày, vịnh Làng Mai có hàng trăm chiếc ghe đánh bắt xa bờ, thuyền nhỏ, thúng chai… của ngư dân ra vào neo đậu.

Biển Quy Nhơn ngày nắng.(Ảnh Tuong Lam Nguyen Ba) 

Bình minh trên biển. (Ảnh Vo Xuan Hiep)

Bãi biển cũng là một nơi thú vị về đêm với các trò chơi tập thể như đốt lửa trại, kéo co, hay đơn giản chỉ là những bữa tiệc barbecue bên bờ biển, cùng gia đình, người thân quây quần nướng lên những món hải sản thơm lừng. 

Đến Quy Nhơn mà không một lần đặt chân lên cầu Thị Nại là vô cùng thiếu sót. Đây là cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam, nằm trong hệ thống cầu đường Nhơn Hội dài gần 7 km nối liền TP Quy Nhơn với bán đảo Phương Mai, vừa được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công nhận vào Top 10 cây cầu nổi tiếng được du khách thích chụp ảnh nhất.


Lạc vào cõi mộng (Ảnh: Đỗ Mỹ Linh)

Cách TP Quy Nhơn trên 20 km đường biển, hải đăng Cù Lao Xanh được xây dựng từ năm 1890 trên xã đảo Nhơn Châu, nằm ở độ cao 118 m so với mực nước biển, trong đó tháp đèn cao 16 m hình trụ tròn được xây bằng đá tảng lớn. Hải đăng Cù Lao Xanh là đèn độc lập với tầm hiệu lực chiếu sáng 27 hải lý ban ngày lẫn ban đêm, tâm sáng 119 m, giúp tàu thuyền hoạt động trong vùng biển Bình Định, Phú Yên định hướng và xác định vị trí của mình, ngoài ra nó còn có mục đích quan trọng là xác định chủ quyền đất nước. Đứng từ trên đỉnh núi dưới chân ngọn hải đăng nhìn xuống, Cù Lao Xanh đẹp như một bức tranh với màu xanh chủ đạo trải dài từ những ngọn dừa đong đưa trong gió, lan tỏa trên những cây bàng non chạy dọc bờ biển và ngút ngát trên mặt biển mênh mang bất tận. Hải đăng Cù Lao Xanh vừa được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công nhận vào Top 5 ngọn hải đăng trên 100 tuổi nổi tiếng nhất.

Một góc Cù Lao Xanh. (Ảnh Davearc)

Để nhìn toàn cảnh thành phố Quy Nhơn, hãy lên con đường Quy Nhơn – Sông Cầu từ trên cao phóng tầm mắt xuống bạn sẽ thấy một thành phố thu nhỏ đẹp như một bức tranh .

Biển Quy Nhơn êm đềm, quyến rũ về đêm. (Ảnh sưu tầm)

Và đặc biệt du khách đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá Quy Nhơn về đêm, đêm về Quy Nhơn trở nên đẹp hơn, bình yên hơn, bãi biển hay những quán cà phê bên bờ biển sẽ là những nơi lý tưởng cho bạn nghỉ ngơi, thư giãn ngắm nhìn biển đêm điểm xuyến ánh đèn đánh cá ngoài khơi lấp lánh.

Hành trình mới lạ với muôn vàn điểm check - in độc nhất vô nhị. Lên đường thôi, còn chần chừ gì nữa?

Xem ngay >> Tour Quy Nhơn 4 ngày 3 đêm

Hotline: 024 7307 5060

 Cà phê muối

Tổng hợp nhiều nguồn

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM