Những lý do tại sao bạn nên ghé thăm du lịch Hà Giang ít nhất một lần

17/02/2023

Nếu bạn là một người yêu thiên nhiên, thích được khám phá những vùng đất mới thì Hà Giang là địa điểm bạn không thể bỏ qua. PYS Travel sẽ điểm qua giúp bạn những lý do khiến bạn nên du lịch Hà Giang một lần trong đời.

1. Mỗi mùa Hà Giang đều mang vẻ đẹp riêng

Vào mùa xuân, Hạ Giang như một cô gái xuân thì, tiết trời ấm áp, hoa nở khắp nơi. Mùa xuân mang theo nắng ấm làm cho những nụ hoa ngày nào còn e ấp bỗng bừng lên rực rỡ. Đến với Hà Giang mùa này, du khách còn có cơ hội tham gia các lễ hội độc đáo của đồng bào các dân tộc miền núi. Khi cái se lạnh đầu đông còn bao phủ núi rừng Hà Giang, đâu đó trên các sườn núi, người ta bắt gặp sắc hồng nhạt của đào rừng, sắc trắng tinh khôi của rừng hoa mơ, hoa mận, hoa lê chín mọng.


Mùa xuân đến sắc hồng phủ kín mảnh đất Hà Giang

Mùa hè, nắng hơi gắt nhưng chẳng sao, Hà Giang thu hút khách du lịch theo những cách khác nhau. Những thửa ruộng bậc thang vào mùa nước đổ như tấm gương lớn phản chiếu bầu trời, ánh nắng lung linh chiếu xuống mặt nước dường như có “ma lực” khiến vẻ đẹp của dòng sông càng thêm lung linh.

Tháng 3 mang theo cái nắng vàng của mùa hè cho núi rừng Hà Giang như rót mật cho núi rừng. Hoa Gạo loài hoa gắn liền với nông thôn Việt Nam, nét mộc mạc, không tô điểm của bao đời nay vẫn mang lại tiếng thở dài thanh bình, yên ả.


Màu đỏ của hoa gạo rực rỡ trên những đoạn đèo hiểm trở

Vào mùa lúa chín vào thu ở Hà Giang, đôi khi bạn có thể bị choáng ngợp bởi sắc vàng rực rỡ của những thửa ruộng bậc thang. Những bông lúa chín vàng trên cánh đồng được bàn tay khéo léo của người dân chăm sóc cẩn thận, từng lớp từng lớp trải dài bất tận.


Bản Phùng - Hoàng Su Phì


Nguồn ảnh: @Trung37

Hàng năm cứ vào tháng 10, đầu tháng 11, khi tiết trời se se lạnh của mùa thu, người ta lại đổ về Hà Giang để thưởng thức “đặc trưng” của hoa tam giác mạch. Hoa tam giác mạch không bao giờ mọc đơn độc mà nương tựa vào nhau tạo thành những cánh đồng thơ mộng. Một loạt các bông hoa màu trắng, hồng và tím xuất hiện trên các sườn núi đá,...


Cánh đồng hoa Tam Giác Mạch dưới chân Cột Cờ Lũng Cú

Hà Giang mùa đông tuy có chút lạnh lẽo, ảm đạm và hiu quạnh nhưng vẫn đẹp khiến người ta không thể ngừng yêu. Những khung trời se lạnh sẽ được sưởi ấm bởi sắc hồng của tam giác mạch, sắc vàng của hoa cải, những đám mây bồng bềnh hay những đốm lửa hồng của dân ca dịu dàng.

Tháng 12 đến mang theo cái lạnh mùa đông đến với những vùng đất địa đầu của đất nước. Tuy nhiên, trong cái lạnh khắc nghiệt của vùng núi, hoa cải vàng đã nở rộ khắp Hà Giang. Có rất nhiều địa điểm để du khách thưởng ngoạn những cánh đồng hoa cải vàng rực rỡ của Hà Giang. Những dãy núi đá hùng vĩ ôm lấy những bông hoa vàng mong manh rực rỡ. Hoa cải vàng điểm xuyết những sườn đồi khô cằn, những vách đá hiểm trở, những nếp nhà cổ kính hay mọc thành thảm hoa đường vào các bản làng.


Những cánh đồng hoa tam giác mạch bát ngát

2. Không gian yên bình tại mảnh đất cao nguyên đá

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi với nhịp sống hối hả và nhộn nhịp của thành phố, hãy đến Hà Giang để tìm chút bình yên. Cảnh sắc Hà Giang, nhịp sống và nụ cười hiền của người dân tộc luôn mang đến cho du khách cảm giác yên bình.


Không gian yên bình của mảnh đất cao nguyên đá

Khi đến với mảnh đất cực Bắc của Việt Nam, bạn sẽ cảm nhận được sự yên bình và gần gũi hiếm có. Bởi vì cảnh quan thiên nhiên ở đây vẫn còn rất nguyên sơ và cấu trúc ban đầu vẫn được bảo tồn. Không chỉ có cảnh sắc mà sự giản dị, thật thà và thân thiện của con người vùng đất này cũng sẽ mang đến cho bạn cảm giác bình yên khi đến đây. Qua đường hay đi sâu vào trong làng, bạn sẽ thấy sự trong lành của cảnh vật thiên nhiên và con người. Bạn không nghĩ nó đẹp.

3. Địa điểm du lịch hoang sơ, hùng vĩ và rất đa dạng

Du lịch Hà Giang có thể khiến bạn tự tin hơn vào quyết định của mình đó là nơi đây có rất nhiều điểm tham quan đẹp và đa dạng. Những cung đường núi non hùng vĩ hay đôi khi là những bông hoa đẹp như mơ của Hà Giang sẽ khiến bạn phải ngỡ ngàng.

Sông, sông, núi, sông có địa hình đa dạng, non nước đủ cả, muốn ngắm hoa, check in ruộng lúa, săn mây, giải đố, khám phá văn hóa... đều rất phù hợp.

Các điểm đến ưu tiên khi đến Hà Giang như: cột cờ Lũng Cú đèo Mã Pí Lèng, sông Nho Quế, dốc Thẩm Mã, cao nguyên đá Đồng Văn, Cổng trời Quản Bạ, thung lũng Sủng Là, Hoàng Su Phì, Dinh thự vua Mèo,...


Những hình ảnh check in của các đoàn khách nhà PYS

4. Con người Hà Giang hiền lành, mến khách

Người Hà Giang còn nổi tiếng hiếu khách. Sự hài lòng và trung thực của mọi người khiến khách du lịch cảm thấy rất thoải mái, và cuộc sống đơn giản của họ khiến nhiều du khách muốn trải nghiệm. Làm việc với mọi người ở đây, bạn sẽ có một trải nghiệm thú vị và đáng nhớ.

5. Hiểu thêm về cuộc sống của những người dân tộc vùng cao

Khoảng 19 dân tộc thiểu số sống ở Hà Giang, trong đó dân tộc H’Mông chiếm đa số. Người dân Hà Giang được biết đến với những nét văn hóa vô cùng thú vị. Mỗi dân tộc đều có nét đẹp đặc trưng riêng. Đến đây, du khách được tham gia các hoạt động lễ hội rất đặc sắc, được khoác lên mình những bộ trang phục truyền thống dân tộc bắt mắt và thú vị. Bạn còn có cơ hội trải nghiệm cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây, được trải nghiệm những món ăn đặc sản, lễ hội vô cùng đặc sắc.


Những vẻ đẹp đơn sơ, mộc mạc về cuộc sống của người dân nơi đây

Đến Hà Giang, Chợ Phiên là một trải nghiệm rất thú vị. Tham gia phiên chợ, bạn sẽ phần nào cảm nhận được hơi thở và tâm hồn của đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây. Chợ phiên Hà Giang thường họp theo âm lịch nên nếu đến Hà Giang mà tình cờ gặp một trong những phiên chợ dưới đây thì bạn sẽ gặp nhiều may mắn đấy.

Chợ mở từ rất sớm và mãi đến trưa mới tan, trong chợ có các khu vực khác nhau bán quần áo thổ cẩm, rau củ, thuốc bắc, thực phẩm, giày dép và lợn cắp nách và các sản phẩm đặc sản của dân tộc.

6. Tour du lịch Hà Giang có giá rẻ đến bất ngờ

Nhiều du khách vẫn cho rằng du lịch Hà Giang khá đắt đỏ do địa hình cũng như quãng đường di chuyển khó khăn. Tuy nhiên đến với những tour du lịch Hà Giang của PYS Travel bạn sẽ có thể trải nghiệm một tour du lịch vô cùng chất lượng với lịch trình tour được sắp xếp hợp lý, hướng dẫn viên nhiệt tình.

Khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của Hà Giang cùng PYS Travel

Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour du lịch Hà Giang 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM