Du lịch nghỉ lễ 2/9: Đi đâu, chơi gì cho trọn vẹn?

08/07/2024

Dịp Quốc khánh 2/9 năm 2024 với 4 ngày nghỉ là cơ hội tuyệt vời để bạn vi vu đi du lịch cùng gia đình, bạn bè. Dưới đây là gợi ý các “tọa độ” du lịch nghỉ lễ 2/9 lý tưởng nhất từ Bắc vào Nam giúp bạn có thể dễ dàng lựa chọn điểm đến phù hợp cho mình trong kỳ nghỉ lễ năm nay. Hãy cùng PYS Travel khám phá ngay trong bài viết dưới đây!

1. Lễ 2/9 nên đi du lịch ở đâu ở miền Bắc?

Với tiết tiết trời mùa thu dịu nhẹ, các điểm đến tại miền Bắc dưới đây sẽ là câu trả lời tốt nhất cho thắc mắc 2/9 đi du lịch ở đâu của bạn.

1.1. Khám phá Hà Giang hùng vĩ

Vào tháng 9, Hà Giang được hưởng tiết trời ôn hòa, thời tiết có gió nhẹ cùng những tia nắng vàng ươm giúp không gian nùi đèo thêm phần sống động. Đến Hà Giang vào dịp lễ 2/9, bạn có thể trải nghiệm chinh phục cột cờ Lũng Cú, Vượt đèo Mã Pí Lèng hay thư giãn bên bờ sông Nho Quế thơ mộng.

hà giang

Xem ngay >> Tour du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Không chỉ được thiên nhiên ưu ái cho nhiều danh lam thắng cảnh được thế giới trầm trồ, Hà Giang còn là nơi lưu giữ những di tích lịch sử lâu đời cũng như nét đẹp văn hóa đặc sắc của 22 dân tộc vùng cao phía Bắc. Tất cả đã tạo nên sức hút hấp dẫn khiến các tín đồ du lịch không ngừng tìm kiếm kinh nghiệm du lịch Hà Giang tự túc để chinh phục trọn vẹn vùng sơn cước xinh đẹp này. 

hà giang 

Xem ngay >> Tour du lịch Hà Giang 4 ngày 4 đêm từ TP.HCM

Khám phá Hoàng Su Phì mùa lúa

Hoàng Su Phì, nằm ở phía tây Hà Giang, là một điểm đến tuyệt vời vào mùa lúa. Từ tháng 9 những ruộng bậc thang tại đây bắt đầu biến đổi từ màu xanh tươi mát thành màu vàng óng ánh của lúa chín, tất cả tạo nên một bức tranh thiên nhiên rực rỡ giữa đất trời. Dịp này lên Hoàng Su Phì bạn có cơ hội chiêm ngưỡng không gian màu vàng của lúa chín ngát hương thơm tại bản Phùng, bản Luốc, Nậm Hồng, Nậm Ty,… 

hoàng su phì

 Du lịch Hoàng Su Phì (Ảnh: PYS Travel)

Xem thêm >> Tour du lịch Hoàng Su Phì - Bắc Hà 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

du lịch hoàng su phì

Du lịch Hoàng Su Phì (Ảnh: PYS Travel)

Xem thêm >> Tour du lịch Hoàng Su Phì - Chiêu Lầu Thi 4 ngày 4 đêm từ TP.HCM

1.2. Ngất ngây cảnh đẹp thần tiên tại Tà Xùa

Tà Xùa thuộc địa phận huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La, nằm cách Hà Nội 200km. Nơi đây cuốn hút du khách bởi những biển mây cuồn cuộn, cảnh sắc thiên nhiên bí ẩn, nguyên sơ. Tà Xùa là thách thức đối với bất cứ ai ghé đến nơi đây. Với cấu trúc kết hợp từ 3 đỉnh núi chính, tạo thành một sống lưng khủng long có địa hình hiểm trở, cao 2.865, được đánh giá là một trong những ngọn núi cao nhất Việt Nam. 

tà xùa

Du lịch Tà Xùa (Ảnh: PYS Travel)

Xem thêm >> Tour du lịch Tà Xùa 2 ngày 1 đêm từ Hà Nội

Tại đây, bạn có thể khám phá cuộc sống của những người dân tộc thiểu số, thưởng thức món chè San Tuyết trứ danh, khám phá cảnh đẹp tại Xím Vàng, Háng Đồng... Và vô vàn hoạt động, trải nghiệm thú vị trong hành trình du lịch dịp lễ 2/9. 

tà xùa

 Du lịch Tà Xùa (Ảnh: PYS Travel)

Xem thêm >> Tour du lịch Tà Xùa - Bắc Yên 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

1.3. Thưởng ngoạn phong cảnh hữu tình Ba Bể - Bản Giốc

Nếu Hồ Ba Bể đem đến cho du khách cảm giác nhẹ nhàng, thư thái, thì thác Bản Giốc gây ấn tượng bởi cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ. Đây được đánh giá là một trong những tour du lịch nghỉ lễ 2/9 được yêu thích nhất của PYS Travel. Hồ Ba Bể hiền hòa, mênh mông một màu xanh ngọc bích, vừa bí ẩn, lại lôi cuốn với dòng nước lững lờ chảy trôi. Đến với nơi đây, du khách có cơ hội thưởng thức những món đặc sản thơm ngon như gà đồi, rau rừng, lợn sữa, nếp nương, măng trúc...

ba bể bản giốc

Du lịch hồ Ba Bể (Ảnh: PYS Travel)

Xem thêm >> Tour du lịch hồ Ba Bể - thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Thác Bản Giốc là thác nước đẹp nhất Việt Nam, được đánh giá là thác nước tự nhiên lớn thứ tư thế giới. Vẻ đẹp của thác đổ, tựa như những dải lụa trắng mềm mại nổi bật trên nền xanh của núi rừng biên giới, khiến du khách hoàn toàn bị chinh phục.

ba bể bản giốc

Tour du lịch Bê Bể - Bản Giốc (Ảnh: PYS Travel)

Xem thêm >>    Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 4 ngày 4 đêm từ TP.HCM

1.4. Cao nguyên Mộc Châu

Du lịch Mộc Châu 2/9 là trải nghiệm mà du khách không nên bỏ lỡ vào dịp lễ này. Nơi đây không quá thơ mộng cũng chẳng kiêu sa nhưng vẫn đủ để làm xao xuyến bao lữ khách. Không chỉ có những đồi chè xanh bát ngát, dòng thác trắng xóa dạt dào tươi mát mà nơi đây còn đưa bạn đến với Tết Độc lập cùng đồng bào dân tộc Mông.

mộc châu

 Du lịch Mộc Châu (Ảnh: PYS Travel)

Xem thêm >> Tour du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm từ Hà Nội

mộc châu

Du lịch Mộc Châu cùng PYS Travel (Ảnh: PYS Travel)

Xem thêm >> Tour du lịch Mộc Châu 3 ngày 3 đêm từ TP.HCM

1.5.  Đẹp lãng mạn Bình Liêu mùa cỏ lau

Nằm ở phía Đông Bắc tỉnh Quảng Ninh, giáp ranh biên giới Trung Quốc, cách Hà Nội 270km, Bình Liêu là huyện miền núi xa xôi, nhưng sở hữu phong cảnh tuyệt đẹp. Những tâm hồn ưa khám phá chắc chắn sẽ bị thách thức bởi những cột mốc miền biên ải tại nơi đây. Do có địa hình giáp với huyện Phong Thành và Nam Ninh Trung Quốc, Bình Liêu có những cột mốc nằm trên cung đường biên giới độc đạo dài gần 50km quanh co, hiểm trở.

bình liêu

 Du lịch Bình Liêu (Ảnh: PYS Travel)

Xem thêm>> Tour du lịch Bình Liêu 3 ngày 3 đêm từ TP.HCM

Một số cái tên có thể kể đến như: 1300, 1302, 1305 và 1327...khiến các phượt thủ không thể phớt lờ. Những cột mốc này nằm rải rác trên cung đường tuần tra biên giới cao hơn 700m so với mặt nước biển, với địa hình hiểm trở, uốn lượn quanh co. Bạn có thể chụp lại những bức hình đẹp để ghi dấu hành trình Bình Liêu của mình.

du lịch bình liêu

 Du lịch Bình Liêu cùng PYS Travel (Ảnh: PYS Travel)

Xem thêm >> Tour du lịch Bình Liêu 2 ngày 1 đêm từ Hà Nội

1.6. Chạm bước đến thiên đường đảo Cô Tô

Quần đảo Cô Tô được coi là thiên đường du lịch biển miền Bắc với nét đẹp hoang sơ, bầu không khí trong lành, người dân thân thiện.

cô tô

Du lịch đảo Cô Tô (Ảnh: PYS Travel)

Xem thêm >> Tour du lịch đảo Cô Tô 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

Nơi đây không chỉ có những bãi biển đẹp ấn tượng để du khách thỏa thích tận hưởng, mà còn có con đường tình yêu đẹp như trong mơ, trải nghiệm bãi đá Cầu Mỵ với hệ thống trầm tích được bào mòn qua hàng vạn năm, chinh phục ngọn hải đăng để ngắm toàn cảnh Cô Tô lộng gió, và ghé thăm nhà tưởng niệm Bác Hồ thuộc hệ thống Di tích lịch sử đã xếp hạng di tích lịch sử, văn hóa cấp quốc gia.

đảo cô tô

 Du lịch đảo Cô Tô cùng PYS Travel (Ảnh: Sưu tầm)

Xem thêm >> Tour du lịch đảo Cô Tô 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

2. Nghỉ 2/9 đi du lịch ở đâu ở miền Trung?

Nếu bạn chọn tận hưởng kỳ nghỉ 2/9 ở miền Trung, thì đừng bỏ qua các địa điểm du lịch sau:

2.1. Ghé thăm Huế thơ mộng

Tháng 9 (mùa thu) chính là thời điểm để đi du lịch Huế lý tưởng nhất. Bởi lúc này, Huế không chỉ có thời tiết trong xanh mà còn có nắng vàng óng. Bạn có thể thỏa thích khám phá Đại nội Huế, trở về lịch sử khi ghé thăm các lăng tẩm vua triều Nguyễn hay tìm hiểu về làng nghề hương truyền thống như làng hương Thủy Xuân.

huế

 Ghé thăm cố đô Huế (Ảnh: PYS Travel)
 
Du lịch Cố Đô Huế là một trải nghiệm đầy thú vị cho du khách muốn khám phá vẻ đẹp lịch sử và văn hóa của Việt Nam. Cố Đô Huế nổi tiếng với các di tích lịch sử như Cố Đô Huế, đền Thái Hoà, chùa Thiên Mụ, lăng Tự Đức và lăng Khải Định. Ngoài ra, du khách cũng có thể thưởng ngoạn cảnh đẹp của sông Hương và tham quan các ngôi đền, chùa có kiến trúc độc đáo trên địa bàn thành phố Huế.

2.2. Du lịch Ninh Thuận - Vĩnh Hy

Vĩnh Hy được biết đến là một trong 4 vịnh biển đẹp và hoang sơ nhất nước ta, với phong cảnh hữu tình là sự hòa quyện giữa biển đảo và núi rừng. Nổi bật với vẻ đẹp nguyên sơ chưa chịu nhiều tác động của con người, đến Vĩnh Hy bạn sẽ được tận hưởng không khí bình yên, trong lành, được ngắm những rạn san hô đủ màu sắc và khám phá cung đường đèo thơ mộng. Tất cả sẽ mang đến cho bạn những khám phá đầy thú vị và sự tận hưởng không thể quên tại vùng đất “nắng như rang, gió như phan”. 

ninh thuận

 Du lịch Ninh Thuận (Ảnh: Sưu tầm)

Đừng bỏ lỡ cơ hội tham quan những điểm đến nổi tiếng như Tháp Chăm Po Klong Garai, làng gốm Bàu Trúc, và vịnh Vĩnh Hy. Đây sẽ là cơ hội để bạn đắm chìm trong vẻ đẹp của những bãi biển tuyệt vời như Vĩnh Hy, Ninh Chữ và tận hưởng những cảnh quan thiên nhiên độc đáo, hùng vĩ. 

ninh thuận

 Du lịch Ninh Thuận (Ảnh: PYS Travel)

Xem thêm >> Tour du lịch Ninh Thuận Vĩnh Hy từ TP.HCM

2.3. Phố cổ Hội An

Phố cổ Hội An mang đến cho bạn một chuyến du hành ngược dòng thời gian, sống lại một thời xứ cảng Faifo nhộn nhịp nhưng vẫn giữ được nét yên bình theo cách riêng. Đi dọc các con đường tại Hội An vào tháng 9, hãy thỏa sức tận hưởng tiết trời mát mẻ, lý tưởng để nhâm nhi một ly cafe ở một quán nhỏ lạ mắt, hoặc thưởng thức đủ món đặc sản xứ Quảng như cơm gà, cao lầu, bánh đập, chè bắp, mì Quảng…

hội an

Du lịch Hội An (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu có nhiều thời gian hơn, bạn hãy thử khám phá các điểm du lịch gần Hội An như biển An Bàng, biển Cửa Đại, sông Thu Bồn, làng gốm Thanh Hà. Đảm bảo chuyến du lịch 2/9 của bạn sẽ trọn vẹn những trải nghiệm thư thái nhất.

hội an

 Du lịch Hội An (Ảnh: Sưu tầm)

2.4. Quảng Bình

Sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ, Quảng Bình từ lâu đã trở thành một địa điểm du lịch hút khách của miền Trung. Du lịch Quảng Bình dịp 2/9, du khách sẽ được bơi thuyền, leo núi hay đi dạo dưới những rừng dương rì rào trong gió. Không chỉ nổi tiếng với các địa danh đẹp mà còn thu hút khách du lịch bởi tính cách con người chất phác, giản dị. 

quảng bình

 Khám phá hang động (Ảnh: Sưu tầm)

3. Nghỉ lễ 2/9 đi đâu chơi ở miền Nam?

Nếu chọn miền Nam cho chuyến du lịch dịp 2/9 sắp đến, bạn có thể tham khảo các địa điểm sau:

3.1. Vũng Tàu

Với vị trí nằm gần một trung tâm TP. Hồ Chí Minh, Vũng Tàu sẽ là địa chỉ quen thuộc, thích hợp để bạn tận hưởng kỳ nghỉ trong dịp lễ 2/9 sắp tới đây. Ngoài ra, thời tiết Vũng tàu vào tháng 9 cũng khá mát mẻ thích hợp để bạn ghé thăm các địa điểm nổi tiếng như bãi Tầm Dương, biển Long Hải, tượng Chúa Kitô Vua, hải đăng Vũng Tàu, mũi Nghinh Phong,…

vũng tàu

 Vũng Tàu khi về đêm (Ảnh: Sưu tầm)

vũng tàu

Du lịch biển Vũng Tàu với nhiều hoạt động hấp dẫn (Ảnh: PYS Travel)

3.2. Phú Quốc

Với tiết trời vô cùng mát mẻ, dễ chịu kết hợp với nét đẹp hoang sơ, bình dị tạo ra vẻ lãng mạn Phú Quốc sẽ là đáp án hoàn hảo cho thắc mắc 2/9 nên đi du lịch ở đâu. Đến “hòn đảo Ngọc”, bạn phải trải nghiệm các hoạt động vui chơi tại Mũi Gành Dầu, Bãi Sao, làng chài Hàm Ninh,… hay ngắm hoàng hôn Phú Quốc tại Hòn Móng tay, làng chài Rạch Vẹm,…. Đừng quên tham khảo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc để chuyến đi thêm phần thú vị.

PHÚ QUỐC

 Du lịch Phú Quốc (Ảnh: PYS Travel)

phú quốc Du lịch Phú Quốc (Ảnh: PYS Travel) 

3.3. Vườn quốc gia Nam Cát Tiên

Vào những ngày nghỉ lễ, hãy thử thay đổi không khí bằng những trải nghiệm trong bầu không khí xanh mát, trong lành tại Vườn quốc gia Nam Cát Tiên. Tạm rời xa công việc, rời xa điện thoại,... dồn hết tâm trí của mình vào một khu rừng mênh mông, rộng lớn. Ở đó có thảm thực vật đa dạng, có hệ sinh thái động vật phong phú, đang chờ bạn với vô vàn trải nghiệm thú vị.

nam cát tiên

 Vườn quốc gia Nam Cát Tiên (Ảnh: PYS Travel)

Nếu bạn là người yêu thích thiên nhiên hoang dã, gần gũi với đất mẹ, thích một chút mạo hiểm khi lội núi băng rừng, khám phá vẻ đẹp hữu tình, hay đạp xe trên những cung đường thơ mộng để tận hưởng không khí trong lành, xanh mát thì vườn quốc gia Nam Cát Tiên nhất định sẽ không làm bạn thất vọng.

nam cát tiên

 Du lịch Nam Cát Tiên cùng PYS Travel (Ảnh: PYS Travel)

Xem thêm >> Tour du lịch Nam Cát Tiên 2 ngày 1 đêm từ TP.HCM

3.4. Về miền Tây sông nước

Miền Tây Việt Nam là một điểm đến hấp dẫn cho du khách muốn khám phá vẻ đẹp tự nhiên, văn hóa và ẩm thực đặc trưng của vùng đất này. Tứ tỉnh miền Tây gồm Bến Tre, An Giang, Tiền Giang và Đồng Tháp, là những điểm đến mang đậm bản sắc vùng sông nước, thu hút du khách bằng những trải nghiệm độc đáo và phong phú. 

du lịch miền Tây

 Du lịch miền Tây (Ảnh: Sưu tầm)

Miền Tây không chỉ là nơi đất trời phù sa mà còn chứa đựng nhiều điều kỳ diệu mà bạn phải trải nghiệm và cảm nhận. Hãy tưởng tượng bạn được ngắm nhìn những cánh đồng lúa xanh ngắt, mênh mông hệ thống rạch, kênh đào uốn lượn, và cả những ngôi nhà sàn mộc mạc truyền thống miền Tây, một hình ảnh thiên nhiên hùng vĩ đang chờ đón bạn. Hứa hẹn đây sẽ là điểm đến thú vị dành cho du khách dịp nghỉ lễ 2/9 sắp tới. .

miền tây

 Du lịch tứ tỉnh miền Tây (Ảnh: PYS Travel)

Xem thêm >> Tour du lịch Tứ tỉnh miền Tây 3 ngày 2 đêm từ TP.HCM

 Qua những chia sẻ trên, hy vọng mỗi du khách sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn về điểm đến cho kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 sắp tới. Chúc quý khách có chuyến đi thật trọn vẹn, ghi lại được nhiều khoảnh khắc, kỉ niệm đẹp bên những người thân yêu. Và đừng quên tham khảo ngay tour du lịch hấp dẫn của PYS Travel cho dịp lễ 2/9 với rất nhiều ưu đãi nhé.

Tham khảo ngay chùm Tour du lịch dịp nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 của PYS Travel:

Chùm tour lễ 2/9 trong nước khởi hành từ Hà Nội

Chùm tour lễ 2/9 trong nước khởi hành từ TP.HCM

Chùm tour lễ Quốc Khánh 2/9

Bản Quyền Hình Ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ suất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn