'Tròn mắt' trước hàng nghìn chiếc đèn trời rực rỡ nhất trong Lễ hội Yi Peng ở Chiang Mai 2019

08/10/2019

Hứa hẹn một đêm hội rực sáng trong Lễ hội Yi Peng ở Chiang Mai 2019 với hơn 4000 chiếc đèn lung linh nhất được thả trên bầu trời đêm Chiang Mai năm nay. Sẽ là một trải nghiệm "không thể nào quên" cho bạn tháng 11 này. Lên đường ngay thôi!

Sau Tết truyền thống Songkran, lễ hội thả đèn là sự kiện lớn thứ hai trong năm của người Thái Lan thường được diễn ra vào tháng 11 dương lịch hàng năm, Lễ hội Yi Peng ở Chiang Mai 2019 năm nay sẽ được diễn ra từ ngày 10/11 đến hết ngày 12/11. 

 

Chiang Mai vào mùa lễ hội Yi Peng bình yên và tuyệt đẹp đến thế.

Lễ hội đèn trời Yi Peng - Lạc vào chốn cổ tích trong đêm hội rực sáng

Lễ hội thả đèn được tổ chức hàng năm trên khắp xứ sở Chùa Vàng từ thủ đô Bangkok, Sukhothai cho đến Phuket… Nhưng nổi bật nhất, có quy mô lớn nhất vẫn là ngày hội thả đèn trời tại Chiang Mai.

Lễ hội Yi Peng được tổ chức chính ở thành phố Chiang Mai

Hơn 4000 chiếc đèn trời được thả lên bầu trời đêm

Khoảnh khắc tuyệt vời biển vàng đèn lồng bay lên sẽ đọng mãi trong tâm trí bạn.

Cả bầu trời rực sáng được thắp lên từ hàng nghìn chiếc đèn lồng lớn nhỏ khác nhau, đây là một lễ hội truyền thống của người dân Thái Lan, là dịp họ thể hiện lòng cảm tạ tới thần linh (vị Nữ thần Nước Phra Mae Khongkha) vì đã mang đến cho con người sự sống trên những những cánh đồng, cánh rừng, bên cạnh đó cũng là "xin thứ tội" vì những việc làm khiến nguồn nước bị ô nhiễm.

Thả đèn với mong muốn được may mắn hay xá tội với thần linh, niềm tin vào năm mới tốt đẹp.

Họ cũng thả đèn trời với mong muốn khi đèn bay lên không trung những điều không may mắn và muộn phiền sẽ biến mất cùng đèn trời bay đi mất. Rồi họ cũng viết lên đó những lời cầu nguyện với niềm tin sẽ gặp may mắn trong năm mới.

Cầu chúc cho năm mới an yên.

Những điều cần biết về Lễ hội Yi Peng ở Chiang Mai 2019

Ở Chiang Mai vài năm trước, cứ vào lễ hội Yi Peng thì ở bất kỳ chỗ nào cũng thả được đèn trời, cả một vùng lung linh rực sáng. Tuy nhiên vài năm trở lại đây vì lý do an toàn, việc thả đèn được thắt chặt hơn, dần dần chỉ còn 2 địa điểm chính được thả và số lượng thả nhiều nhất, đó chính là Mae Jo  cầu Nawarat.

Đèn trời cùng pháo hoa sẽ là khoảnh khắc tuyệt với nhất cho bạn khi đến với vùng đất xinh đẹp này. Nhiều người phải thốt lên, hay phát khóc vì khung cảnh thần tiên này.

Ở Mae Jo - hay phía sau trường Đại học Mae Jo, điểm thả đèn này có quy mô lớn nhất với hơn 4.000 đèn trời được thả một lúc. Tất cả những bức ảnh "đẹp ngất trời" của Yi Peng đều từ Mae Jo mà ra.

Đèn thả ở phía sau trường đại học Mae Jo, trời rực rỡ bởi hàng nghìn chiếc đèn lung linh.

Lượng đèn trời được thả nhiều nhất, cảnh đèn rợp trời đẹp nhất , vì vậy nên giá vé ở Mae Jo cũng rất cao, thường rơi vào khoảng 5.500-12.000 bath/người (tương đương 4-8 triệu đồng/người). Mặc dù giá vé cao nhưng việc đặt vé để tham gia đêm hội cũng rất khó khăn, đắt càng sớm thì giá vé càng "hợp lí" và không nhanh tay là hết vé ngay lập tức, bởi ai cũng muốn đến đây một lần được chiêm ngưỡng khung cảnh thần tiên này.

Mua đèn, thả ở cầu Nawarat và tận hưởng lễ hội Yi Peng rực rỡ mà không quá tốn kém.

Điểm còn lại là cầu Nawarat sẽ phù hợp với những ai không có đủ kinh phí để vào sân Mae Jo. Nawarat nằm ở khu vực Old Town trong Chiang Mai. Tại đây thì bạn sẽ được thả đèn trời thoải mái mà không cần mua vé mà bù lại, bạn sẽ phải mua đèn để thả, giá đèn thường rơi vào khoảng 60-100 bath/chiếc (tương đương 50.000-100.000 đồng/chiếc), đủ loại màu sắc, to nhỏ khác nhau cho bạn lựa chọn. Quá ư là tiết kiệm mà vẫn được trải nghiệm hết hoạt động của lễ hội Yi Peng.

Thường thì trong đêm hội thả đèn để đảm bảo an toàn, chính quyền ở đây cho phép người dân và khách đến thả đèn trong khung giờ từ 19h đến 1h sáng hôm sau, vậy nên để không gặp những rắc rối bạn chỉ cần nhớ thả đúng nơi đúng lúc để có một đêm Yi Peng vui vẻ.

Chiang Mai còn dịu dàng, yên bình, là chốn dừng chân cho những người "chạy trốn" bộn bề

Và đâu chỉ có Yi Peng, đến với Chiang Mai chắc chắn sẽ là trải nghiệm tuyệt vời cho bạn. Bạn sẽ phải bất ngờ cho mà xem, Chiang Mai chẳng hối hả mà yên bình với cảnh vật và hoài niệm với những di tích lịch sử lâu đời, những con phố của thành phố cổ, nơi có con người hiền hoà và hiếu khách.

Thử một lần thôi, bạn sẽ yêu Chiang Mai cho mà xem.

Chẳng những đẹp, nền ẩm thực của Chiang Mai sẽ làm bạn không thể không nhung nhớ.

Hay lạc bước trong khu vườn ươm sương rồng nổi tiếng. (Ảnh: Brain Huy)

Chiang Mai nhộn nhịp, tuyệt đẹp trong khung cảnh của lễ hội Yi Peng, các khu chợ bình dân vào chiều tối - các quán bar pub nhộn nhịp về đêm...Muôn màu, muôn sắc, mọi thứ ở đây đều rất "vừa vặn" để mà đi là nhớ.

Tháng 11 gần kề, Lễ hội Yi Peng ở Chiang Mai 2019 sắp đền rồi, nắm vững những thông tin trên thì coi như lễ thả đèn nằm trong tay bạn rồi đó.

Còn chần chừ gì nữa, xách balo lên và đi ngay thôi!

Xem ngay >>> Combo du lịch Chiang Mai 4 ngày 3 đêm 

Liên hệ tư vấn 024 7300 5060

 

 Ảnh: Patrik Foto

Hồng Nguyễn

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM