Phượng Hoàng cổ trấn - Lệ Giang cổ trấn: Biết chọn chốn nào để vi vu cho hết dịp Tết này?

06/04/2023

Một nơi là trấn Phượng Hoàng “đẹp như tiên cảnh” có 1300 năm lịch sử, một nơi là “Venice của phương Đông” – Lệ Giang dấu tích của một đô thị cổ ở từng ngôi nhà, từng con phố, cho đến lối sống và sinh hoạt của người dân. Hai trấn cổ đẹp và nổi tiếng nhất nhì đất nước Trung Quốc, là điểm đến mơ ước của bao người. Lệ Giang hay Phượng Hoàng, chọn nơi nào cho chuyến đi tuyệt vời nhất?

Lệ Giang hay Phượng Hoàng đều là hai cổ trấn nổi tiếng ở Trung Quốc. Nếu bạn là ưa sự tĩnh lặng an yên, thì dù cho đi nơi nào thì bạn cũng sẽ phải mê đắm bởi vẻ đẹp huyền bí, pha chút cổ trang của hai cổ trấn đẹp như trốn tiên cảnh này.

Một chuyến du lịch Trung Quốc, ngược dòng thời gian về với Lệ Giang cổ trấn và Phượng Hoàng cổ trấn chắc chắ sẽ làm bạn nhớ mãi không thôi. Còn chọn Lệ Giang hay Phượng Hoàng thì còn phụ thuộc vào thời gian, công việc cũng như chi phí của bạn.

Ngược dòng thời gian trốn về nơi trấn cổ của sự an yên và tĩnh lặng (Ảnh: Remy Studio)

Nhiều người chọn hình thức du lịch tự túc, nhưng cũng rất nhiều người chọn đi tour theo các công ty du lịch bởi những cản trở lớn về ngôn ngữ cũng như để được hiểu nhiều hơn về một phần lịch sử của những cổ trấn này.

Trấn cổ Phượng Hoàng của 1300 năm tuổi (Ảnh: Remy Studio)

1. Du lịch Phượng Hoàng cổ trấn 

Đối với Phượng Hoàng cổ trấn với lịch trình khoảng 6 ngày 5 đêm đường bộ bạn đã có thể thỏa thích "bắt trọn" trấn cổ hơn 1300 năm lịch sử này. Và đặc biệt chi phí chỉ khoảng 7 - 8 triệu đồng cho một hành trình khám phá cảnh đẹp cũng như lịch sử văn hóa của nơi này.

Mang vẻ đẹp như một chốn không thực, Phượng Hoàng cổ trấn từ bao giờ trở thành miền đất hứa của bao nhiêu du khách.

Nơi camera cũng không thể ghi lại hết được vẻ đẹp.

Đẹp từ những điều bình yên, giản dị nhất. (Ảnh: Remy Studio)

Trấn cổ mùa nào cũng đẹp, khi mùa xuân của cành lá đâm trồi, của những lễ hội mang đặc trưng của người dân Trung Quốc. Những ngày hè của khí hậu mát mẻ, trong lành, mùa thu mùa thay lá, và những đông lạnh giá trấn cổ ấy lại càng đẹp, càng tĩnh lặng và an yên hơn cả.

Phượng Hoàng cổ trấn trong ấn tượng đầu tiên của mỗi người như lạc vào thế giới cổ trang của Trung Quốc. Nơi đây này được xem là nơi chứa đựng nhiều giá trị về lịch sử và văn hóa của Hồ Nam, trải qua cả nghìn năm trấn cổ không những chứa đựng những giá trị lịch sử và văn hóa, mà còn là điểm đến du lịch vô cùng đặc sắc, là miền đất hứa của bao người.

Lạc bước trên những cây cầu tuyệt đẹp ở Phượng Hoàng cổ trấn, ngồi thuyền xuôi dòng Đà Giang ngắm nhìn những ngôi nhà cổ kính san sát dọc hai bên bờ, dạo quanh những con ngõ sâu hun hút... Phượng Hoàng cổ trấn của buổi sáng tĩnh lặng, bình yên đến lạ thường.

Từng con ngõ, cái ngách cũng mang vẻ đẹp rất tình, rất thơ. (Ảnh: Remy Studio)

Trấn cổ như "ánh trăng lừa dối". Cởi bỏ chiếc áo cổ kính trầm mặc ban ngày, khi màn đêm buông xuống, Phượng Hoàng trấn hiện lên lung linh, huyền ảo, rực rỡ cùng không khí chưa bao giờ náo nhiệt đến thế. Hàng quán càng về tối càng náo nhiệt, đông đúc. Những cây cầu với hàng vạn ánh đèn chiếu sáng lung linh, những hàng quán rực rỡ sắc màu tạo nên một bức tranh chẳng thể tuyệt vời hơn.

Hàng quán rực ánh đèn vào ban đêm (Ảnh: Remy Studio)

Chẳng cần đến cổng thời gian như trong truyện. Muốn được ngược trở về quá khứ, muốn thả hồn vào không gian, thời gian bình yên thì hãy đến trấn cổ này bởi nơi ấy thời gian như bị đóng băng.Trấn cổ mờ ảo sau những làn sương mỏng cứ man mác buồn, nhẹ nhàng làm cho còn người ta bị mê hoặc, một cảm giác nhẹ nhàng đến khó tin.

 

Chẳng còn bộn bề, chậm rãi thưởng thức vẻ đẹp của cảnh vật và con người nơi đây.

Còn nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian thì bạn có thể chọn di chuyển bằng đường bay, chi phí từ 8 -10 triệu với lịch trình 5 ngày 4 đêm hoặc 4 ngày 3 đêm. Đắm mình giữa khung cảnh cổ kính, Phượng Hoàng trấn như một chốn riêng biệt. Một nơi để sống chậm lại, để thưởng thức, đặc biệt khi bạn có những chuỗi ngày cạn kiệt năng lượng, khi bạn muốn tìm một nơi xa hơn để khám phá, để dạo chơi.

2. Ghé thăm Lệ Giang cổ trấn 

 

Về với Lệ Giang - trấn cổ đẹp nhất Trung Quốc (Ảnh: Ái Như)

Chẳng thua kém gì Phượng Hoàng trấn, Lệ Giang cũng là một điểm đến mà bao người săn đón. Mang trong mình vẻ đẹp cổ kính của một đô thị cổ 800 năm tuổi. Lệ Giang được coi là viên ngọc quý là " Venice phương Đông" nơi cổ trấn vẫn còn nguyên đó nét giản dị của những ngôi nhà kiến trúc cổ kính lâu đời, từng con đường cùng những con kênh nhỏ chạy dọc phố cổ, xen hoa xen lá ngập tràn.

Cỏ cây, lá hoa đua nhau tỏa hương sắc tuyệt đẹp (Ảnh: Ái Như)

Nếu bạn chọn cho mình chuyến đi Lệ Giang, khám phá cổ trấn cổ cùng với thưởng thức cảnh đẹp nơi Shanggrila trong hành trình 6 ngày 5 đêm chi phí sẽ dao động từ 18 - 20 triệu đồng. Chí phí du lịch Lệ Giang cao hơn Phượng Hoàng trấn, có phần khá đắt đỏ nhưng đi rồi mới biết. Lệ Giang đẹp thực sự đến thế nào. 

Lệ Giang của non nước hữu tình (Ảnh: @hala02)

Chẳng tự nhiên mà người ta gọi nơi đây là "thiên đường hạ giới", thảo nguyên bao la rộng lớn, núi Ngọc Long ôm trọn thành cổ Lệ Giang - lãng mạn, cổ kính và đầy suy tư. Nơi đây đẹp từng góc phố, từng bụi hoa hồng, từng rặng liễu xanh in hình trên mặt nước... 

Trải qua gần một nghìn năm lịch sử, kiến trúc nhà cửa ở đây vẫn giữ nguyên được nét cổ kính của sự pha trộn kiến trúc của các dân tộc Hán, Bạch, Tạng, Nạp Tây bản địa. Đẹp yên bình trong khung cảnh của từng dãy nhà, từng con đường, từng góc nhỏ nhưng cũng tấp nập đông vui trong hoạt động hàng ngày của người dân và khách đến.

Lạc vào khu trấn cổ kính của gần một nghìn năm lịch sử. (Ảnh: Ái Như)

Nơi quảng trường Tứ Phương nhộn nhịp, nơi bốn dãy phố chính kéo dài theo bốn hướng rồi mở rộng ra khắp cổ trấn với những ngõ dài quanh co lát đá, có nước chảy, có hoa nở...như chốn thần tiên.

 

Lệ Giang thực sự là một chốn thần tiên...

Ngược về trấn cổ nơi "thời gian đang bị đóng băng" lênh đênh trên những con thuyền nhỏ, rồi len lỏi ở từng góc phố, từng con kênh. Dạo quanh những hàng quán, lang thang những cây cầu nhỏ chạy khắp nội thành. Ở đây không có tiếng còi xe ồn ào, tấp nập, mà thay vào đó là âm nhạc, tiếng nhạc cụ văng vẳng từ các quán bar, quá cafe và từ những cửa hàng bán hàng lưu niệm...mọi thứ cứ hòa trộn vào nhau làm bao nhiều phải thích thú, phải đắm say. 

Cổ kính trầm lắng nhưng không nhàm chán. 

Đây sức sống và màu sắc khiến ta phải đắm say.

Dù có như thế nào thì Phượng Hoàng cổ trấn và Lệ Giang cổ trấn vẫn là những điểm đến mà ta nhất định phải đi ít nhất một lần trong đời. Bởi chẳng có tấm ảnh hay thước phim nào có thể ghi lại được cảnh sắc tuyệt đẹp của nơi này. Bạn phải đi để trải nghiệm khoảnh khắc thời gian ngưng đọng, đi để tận hưởng, để hít hà cái không khí trong lành, an yên của những trấn cổ nghìn năm lịch sử ấy.

 

Một số tour du lịch Lệ Giang - Phượng Hoàng Cổ Trấn hiện có ở PYS Travel:

Tour Đại Lý - Lệ Giang - Shangrila 6 ngày 5 đêm

Tour Nam Ninh - Lệ Giang - Shangrila 6 ngày 5 đêm

Tour Côn Minh - Lệ Giang - Shangrila 5 ngày 4 đêm

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội 6 ngày 5 đêm

Tour du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn từ HCM 6 ngày 5 đêm

Tour Phượng Hoàng Cố Trấn từ Hà Nội 5 ngày 4 đêm

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ HCM 5 ngày 4 đêm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM