Lên Hà Giang tháng 3 ngắm hoa gạo bừng sắc đỏ bên dòng Nho Quế!

03/03/2021

Hà Giang tháng 3 ngập trong sắc đỏ của hoa gạo. Trên khắp các cung đường và bên dòng sông Nho Quế, hoa gạo nở như một ánh đèn đỏ thắp sáng nơi địa đầu Tổ quốc,...

Năm nay, hoa gạo ở Hà Giang nở sớm vào đầu tháng 3 và trùng với thời điểm "xuân muộn" tại vùng cao nguyên đá, nơi những cây hoa đào mới bung nở rực rỡ. Trên địa phận huyện Yên Minh, dọc theo Quốc lộ 4C dẫn lên trung tâm cao nguyên đá Đồng Văn, bên bờ sông Nho Quế và con đường xuôi về từ huyện Mèo Vạc là những nơi có mật độ hoa gạo nhiều nhất.

Tháng 3 về, em có biết không?

Hoa gạo nở, đỏ vùng trời thương nhớ.

( Ảnh: Sưu tầm) 

Hoa gạo nở dọc các cung đường. ( Ảnh: Dung Nguyễn) 

Sông Nho Quế chảy qua khe núi Tu Sản và đèo Mã Pí Lèng huyện Mèo Vạc, cách Lũng Cú khoảng 15km được xem là một cảnh đẹp trần gian. Dòng sông uốn mình quanh khe núi Tu Sản đá tai mèo đầy hiểm trở, bên trên là những ruộng bậc thang trải dài trên triền núi. Đi trên đỉnh đèo Mã Pí Lèng bốn mùa bồng bềnh trong mây, nhìn xuống hẻm Tu Sản sâu hàng nghìn mét, ta có thể ngắm nhìn dòng sông Nho Quế xanh lục trong vắt uốn lượn quanh triền núi và cảm nhận sự hùng vĩ của thiên nhiên được thể hiện qua sự giãn nở của các tầng địa chất. 

Sông Nho Quế. ( Ảnh: Sưu tầm) 

Sông Nho Quế có những đoạn chảy qua nhiều tầng đá tai mèo sắc nhọn hình thành những thác ghềnh trắng xóa. Vô số các khúc quanh, bãi đá lố nhố trên mặt nước, cuộn xoáy, rền rĩ như một bầy ngựa hung hăng, kì dị…nhưng cũng có đoạn nước sông êm ả trôi lững lờ, mơ màng như dải tóc mây dài bất tận của người thiếu nữ. Nước sông mang một màu xanh ngọc đẹp say đắm lòng người, hòa cùng màu xanh của núi rừng tạo nên một bức tranh Hà Giang tuyệt đẹp.

Sông Nho Quế như những sợi chỉ mảnh màu xanh ngọc bích ẩn hiện giữa núi rừng Đông Bắc hoang sơ, kì vĩ. ( Ảnh: Sưu tầm)

Ngồi thuyền ngắm hoa gạo nở trên dòng sông Nho Quế chắc chắn là trải nghiệm ấn tượng nhất. Du khách sẽ cảm nhận được sự thú vị khi thuyền lênh đênh trên dòng nước xanh ngọc lục bảo, ngắm hẻm vực ẩn hiện trong mây trôi bồng bềnh và phóng tầm mắt nhìn sắc đỏ hoa gạo giữa muôn trùng núi non. Phong cảnh Hà Giang hiện lên thật hùng vĩ và mơ màng, đẹp như một bức tranh vậy.

Hoa gạo bên dòng Nho Quế. ( Ảnh: Sưu tầm)

Cây hoa gạo thân cao và thẳng, các lá rụng vào mùa đông và trổ hoa năm cánh vào thời điểm xuân muộn trước khi ra lá non. Người dân tộc Mông ở Hà Giang thường nhặt hoa gạo để làm thức ăn cho gia súc. Hoa gạo là tên gọi quen thuộc của người miền xuôi, người miền ngược gọi nó là Hoa Mộc miên.

 

Những bông hoa gạo nở trên cành khẳng khiu, cao vút dọc trên các cung đường, bờ sông hoặc thấp thoáng phía sau mái nhà mang tới cảnh đẹp cho vùng cao yên bình. ( Ảnh: tuandaophoto)

Trên những sườn núi... ( Ảnh: Sưu tầm)

Hoa gạo còn có tên gọi là Hoa Mộc Miên. ( Ảnh: Sưu tầm) 

Vài chấm đỏ trên nền xanh của đất trời Hà Giang. ( Ảnh: Duy Linh)

 

Nhìn từ xa, hoa gạo đỏ điểm xuyết sườn núi, ven thung lũng tựa như những đốm lửa thắp bừng sáng lưng trời, làm tâm hồn người lữ khách như lạc vào bức tranh tiên cảnh. ( Ảnh: Lê Anh Việt) 

 Tháng 3 đến Hà Giang- nơi địa đầu Tổ Quốc ngắm hoa gạo nở đỏ cả vùng trời thương nhớ! 

Khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của Hà Giang cùng PYS Travel

Tour du lịch Hà Giang từ Hà Nội (3 ngày 2 đêm)

Tour du lịch Hà Giang từ TP.HCM (4 ngày 3 đêm)

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM