Lạc vào thế giới cổ đại - Phượng Hoàng Cổ Trấn, Trương Gia Giới. Đi là mê!

04/04/2023

Phượng Hoàng Cổ Trấn - Trương Gia Giới, chốn bồng lai tiên cảnh ở Hồ Nam, Trung Quốc. Một điểm đến hùng vĩ, thơ mộng hoàn quyện cùng sự cổ kính đã tạo nên một bức tranh sơn thủy hữu tình khiến du khách nao lòng tìm kiếm các địa điểm du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn - Trương Gia Giới.

Phượng Hoàng Cổ Trấn - Trương Gia Giới, nơi thiên đường, bồng lai tiên cảnh ở Hồ Nam, Trung Quốc. Một điểm đến hùng vĩ, thơ mộng hoàn quyện cùng sự cổ kính đã tạo nên một bức tranh sơn thủy hữu tình khiến du khách nao lòng tìm kiếm các địa điểm du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn - Trương Gia Giới.

1. Nét đẹp cổ kính Phượng Hoàng Trấn

Phượng Hoàng cổ trấn được xây dựng vào năm 35 thời Minh Gia Tĩnh, đến nay đã có lịch sử hơn 400 năm. Tuy đã trải qua nhiều thăng trầm và biến cố lịch sử nhưng nơi này vẫn được bảo tồn nguyên vẹn.

Đến thăm địa điểm du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn - Trương Gia Giới,  du khách sẽ ngỡ như mình đang được chiêm ngưỡng một bức tranh cổ với những gam màu tĩnh lặng của những ngôi nhà cổ kính với mái ngói âm dương được sắp đặt bên sườn núi, quanh co. 

Bạn có thể đến Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa nào trong năm cũng đều được cảm nhận nết đẹp riêng của thành cổ nơi đây.

 

Phượng Hoàng Cổ Trấn mang nét đẹp cổ kính, huyền bí. (Ảnh: Sưu tầm)

2. Điểm du lịch tại Phượng Hoàng Cổ Trấn - Trương Gia Giới

Bất kỳ tín đồ xê dịch nào cũng phải trầm trồ khi đến với các địa điểm du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn - Trương Gia Giới.

2.1. Sông Đà Giang

Tản bộ dọc bờ sông Đà Giang bạn sẽ được cảm nhận không khí tĩnh lặng với bề dày 1.300 năm lịch sử.

Dòng sông dịu dàng, nên thơ. (Ảnh: Lee Juri )

Hay những giây phú lãng mạn bên nhau. (Ảnh: Driver Pham)

Mỗi một mùa, dòng sông lại khoác lên trên mình một làn áo mới,. Những chồi non hé mở khi sắc trời sang xuân soi mình sống dòng sông dịu dàng. Hay những ánh nắng rực rỡ lấp lánh mặt sông. Thu sang, cây cối thay lá, sông lại dịu dàng xinh đẹp. Dòng sông lại mang vẻ đẹp huyền ảo với màn sương mù khi sang đông.

2.2. Bắc môn cổ thành

Được mệnh dnah là toàn tháp phía Bắc của Phượng Hoàng Cổ Trấn, Bắc Môn Cổ Thành được xây dựng vào thười nhà Minh là một trong những giá trị văn hóa của Trương Gia Giới và góp phần vào vè đẹp cổ kính của thành cổ nơi đây.

Một góc Bắc môn cổ thành.( Ảnh: Băng Thanh)

2.3. Cầu Hồng Kiều

Với lịch sử hơn 300 năm được xây dựng chủ yếu bằng gỗ và đá. Cầu có kiến trúc cổ, bao gồm 2 tầng: tầng 1 để đi lại và tầng trên được xây dựng với mục đích vãng cảnh và tản bộ.

Check in cầu hồng kiều. (Ảnh: Nam Tũn)

Điểm độc đáo là bên cạnh cây cầu chính nối hai bên bờ sông với bốn trụ đá, du khách có thể đi trên cây cầu đá nhỏ hơn trực tiếp dẫn đến tầng hai của Lầu.

2.4. Tháp Canh Bắc Môn

Tháp canh này nằm bên cạnh cổng thành phía Đông của Phượng Hoàng Cổ Trấn, vốn có tên là cổng Shengheng, một trong bốn cổng thành của thị trấn. Địa điểm du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn - Trương Gia Giới này được xây dựng dưới thời nhà Thanh từ năm 1715. Phần dưới ngọn tháp được xây bằng đá cẩm thạch, còn nửa phần còn lại ở phía trên được xây bằng gạch bình thường. Tháp rộng 3,5m và cao 4m.

Vẻ đẹp lãng mạn, cổ kính Phượng Hoàng Cổ Trấn. (Ảnh: Sưu tầm)

2.5. Dinh Trường Thọ

Dinh Trường Thọ là một địa điểm du lịch ở Phượng Hoàng Cổ Trấn - Trương Gia Giới nằm bên sông Dương Tử. Tòa dinh còn được gọi bằng cái tên khác là hội trường Dương Tây bởi công trình này vốn được những người thương nhân đến từ Dương Tây xây dựng vào năm 1755.

Ảnh: Sưu tầm

Một phần của công trình đã bị hủy hoại trong quá khứ, phần còn lại được phục dựng và ngày nay trở thành bảo tàng dân tộc.

2.6. Đoạt Thúy lâu

Nơi đây trưng bày những bức tranh mực cỡ lớn,  vẽ thư pháp, chắc chắn sẽ làm choáng ngợp không ít du khách. Một cảm xúc lâng lâng, vượt qua thời gian và không gian là cảm nhận mà Đoạt Thúy lâu.

Ảnh: Sưu tầm

2.7. Từ đường Gia tộc họ Dương

Gia tộc họ Dương nổi tiếng là một dòng họ danh giá, bảo vệ triều đình bao đời và tinh thần yêu nước, trung thành với bề trên. Từ đường gia tộc họ Dương ở Phượng Hoàng Cổ Trấn nói riêng và trên lãnh thổ Trung Quốc nói chung đều có những giá trị nghệ thuật đáng kể với nhiều nét nghẹ thuật địa phương.

2.8. Các con phố cổ

Tín đồ sống ảo sẽ khó kìm lòng được trước những con phố cổ kính, huyền ảo lại rất lãng mạn của Phượng Hoàng Cổ Trấn. Lang thang khắp các con phố, bạn không chỉ được thưởng thức không khí, cuộc sống của con người nơi đây, bạn còn được chiêm ngưỡng " thiên đường nơi mặt đất" với kiến trúc cổ kính, độc mà lạ.

 

Mọi góc phố đều có thể sống ảo. (Ảnh: Pha Lê)

Ảnh: Nam Tũn

Bạn cũng có thể len lỏi vào các cửa hàng bán đồ thổ cẩm hay đồ mỹ nghệ của dân tộc Thổ, lựa cho mình một chiếc áo, túi, thảm thổ cẩm hoặc những sản phẩm mỹ nghệ bé xinh làm quà lưu niệm. 

2.9. Cầu Tuyết Kiều

Cầu Tuyết Kiều do họa sĩ đương đại xuất chúng Hoàng Vĩnh Ngọc thiết kế và bỏ vốn khởi công. Được hoàn thành vào năm 2012, tuy là công trình được xây thời hiện đại nhưng vẻ đẹp tinh tế của Tuyết Kiều đã góp phần tô điểm thêm nét trầm mặc và cổ kính cho Phượng hoàng cổ trấn.

Cây cầu Tuyết Kiều cổ kính. (Ảnh: Nam Tũn)

2.10. Thiên Môn Sơn

Là một trong những ngọn núi đẹp nhất Trương Gia Giới, với con đường 11km đường dài uốn lượn để leo lên đến đỉnh. Con đường khá dốc với những khúc ngoằn ngoèo chóng mặt. Tuy nhiên với hệ thống cáp treo, quý khách có thể dễ dàng đến gần với Cổng Trời.

Cung đường đến Thiên Môn Giới. (Ảnh: Nam Tũn)

Tới chân núi mới được nửa hành trình, muốn lên tới Cổng Trời du khách phải leo 999 bậc thang bằng đá. Khi đặt chân lên tới đỉnh, cả một khung cảnh bồng lai như ở cõi Phật hiện ra trước mắt khiến ai ai cũng cảm thấy mãn nguyện.

2.11. Cầu kính Trương Gia Giới

Đây là cây cầu cao và dài nhất thế giới ở công viên quốc gia Trương Gia Giới, Hồ Nam. Cây cầu dài khoảng 430 m, nằm trên độ cao 300 m, vắt qua hai ngọn núi của Trương Gia Giới, bên dưới là vực thẳm. Giá vé vào riêng cầu kính Trương Gia Giới khoảng 200 tệ. 

2.12. Cầu gỗ

Cây cầu thú vị này được tạo thành từ những miếng gỗ ghép với nhau là địa điểm du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn - Trương Gia Giới không thể bỏ qua Nếu bạn muốn sự đơn giản, mộc mạc thì đây là lựa chọn dành cho bạn.

Cùng người ấy dắt tay qua cầu gỗ . (Ảnh: Nam Tũn)

2.13. Skywalk

Đường lên Skywalk. (Ảnh: Nhã Uyên)

Con đường trên trời là điểm check-in được mọi du khách bốn phương yêu thích. Trải nghiệm cảm giác cưỡi mây, lướt gió chắc hẳn sẽ là kỉ niệm khó phai trong long mọi lữ khách đến với Trương Gia Giới.

Một số Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn - Trương Gia Giới hiện có ở PYS Travel:

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội 6 ngày 5 đêm

Tour du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn từ HCM 6 ngày 5 đêm

Tour Trương Gia Giới từ Hà Nội 6 ngày 5 đêm

Tour Phượng Hoàng Cố Trấn từ Hà Nội 5 ngày 4 đêm

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ HCM 5 ngày 4 đêm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM