Hành trình khám phá đến " nghẹt thở " cây cầu đáy kính Trương Gia Giới

04/04/2023

Cầu đáy kính ở Trương Gia Giới vẫn thu hút rất đông khách du lịch tham quan. Tuy nhiên, để đặt chân lên cây cầu này, bạn phải trải qua một cuộc hành trình không hề đơn giản.

Cầu đáy kính ở Trương Gia Giới vẫn thu hút rất đông khách du lịch tham quan. Tuy nhiên, để đặt chân lên cây cầu này, bạn phải trải qua một cuộc hành trình không hề đơn giản.

1. Những điều cần biết về cầu kính Trương Gia Giới

Nếu muốn tận mắt chiêm ngưỡng cảnh đep ngoạn mục nhất của thiên nhiên và tận hưởng cảm giác tột cùng của thử thách, hãy thử một lần đi trên cây cầu kính Trương Gia Giới. Chính thức mở cửa vào tháng 8/2016, cây cầu bắc ngang qua hẻm núi Thiên Môn hiểm trở ở tỉnh Hồ Nam có chiều dài lên đến 430 mét, độ cao hơn 300m, chiều rộng 6 mét và có nơi chỉ rộng 1,5 mét.

Cận cảnh cây cầu kính ở Trương Gia Giới. Ảnh: Sưu tầm

Cầu được làm từ 99 tấm kính cường lực trong suốt ghép lại với nhau nên vô cùng chắc chắn, có thể chịu được 800 người cùng 1 lúc.Tổng số vốn đầu tư cho cây cầu này là 1,400 tỉ đồng. Chính quyền địa phương đã từng dùng búa tạ đập vào để thử độ bền chắc của cầu đáy kính Trương Gia Giới. Và quả thực, không có bất cứ suy suyển nào đối với công trình vô cùng đặc biệt này.

2. Giá vé cầu kính Trương Gia Giới là bao nhiêu?

Đây là cây cầu đáy kính cao và dài nhất thế giới ở công viên quốc gia Trương Gia Giới, Hồ Nam, mở cửa đón khách vào tháng 8.

Ảnh: Sưu tầm

Nếu bạn là một người ưa khám phá, thích thử thách và chằng ngại ngần mạo hiểm thì đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm những cây cầu kính. Giá vé cầu kính Trương Gia Giới khoảng 200 nhân dân tệ (tương ứng 650.000 đồng).

3. Làm thế nào để tham quan cầu kính Trương Gia Giới

1. Nếu bạn đến thăm Cầu Kính trước hết hãy đến Cầu Kính trước để tránh đường vòng và tiết kiệm thời gian.

2. Có những cáp treo lên Cầu Kính, vé một chiều là CNY 35. Cầu cáp phía trên chỉ cách Cầu Kính 10 phút đi bộ.

Bạn cần lưu ý khi di chuyển đến cây cầu kính ở Trương Gia Giới. (Ảnh: Sưu tầm) 

3. Du khách nên đặt vé sớm từ trang web chính thức, vì không có vé bán ngay tại chỗ, ngoại trừ vé giảm giá cho một số công dân Trung Quốc. Vé có sẵn từ 1 đến 2 tháng trước, nhưng bạn nên đặt nó càng sớm càng tốt, đặc biệt là trong mùa cao điểm. Khách nước ngoài cần có hộ chiếu để đặt vé và đi vào danh lam thắng cảnh này.

4. Thời gian để đặt là 06h30p – 09h30p, 10h00 – 13h00, hoặc 13h30p đến 15h30p.

5. Giờ tham quan mở cửa: 07h30p đến 17h00p

4. Cầu kính Trương Gia Giới có gì đặc biệt

Với vị thế vô cùng đặc biệt của mình khi bắc ngang qua 2 đỉnh núi của dãy Thiên Môn, cầu đáy kính Trương Gia Giới đã tạo nên cảm hứng cho bộ phim Avatar nổi tiếng của Hollywood. Được thiết kế bởi kiến trúc sư Haim Dotan người Israel, cầu kính Trương Gia Giới thu hút một lượng rất lớn du khách đến đây tham quan.

Tuy nhiên, chỉ có 8,000 người được phép vào tham quan cây cầu này mỗi ngày vì lí do an toàn. Chính vì vậy, khi muốn đến trải nghiệm cảm giác tuyệt vời trên cầu kính Trương Gia Giới, có khi bạn sẽ phải xếp hàng qua suốt 1 đêm. Cầu mở cửa từ 7h00 sáng đến 17h00 chiều.

Cây cầu kính thu hút đông đảo khách du lịch. Ảnh: Sưu tầm

Để tham quan cây cầu hết sức đặc biệt này, du khách cần đặt vé sớm trước ít nhất 1 ngày với giá vé là 138 RMB (nhân dân tệ). Mặc dù bề rộng cây cầu này rất thoải mái để du khách đi lại, chiêm ngưỡng cảnh đẹp, chụp ảnh. Ngoài ra, du khách cũng có thể thử thách bản thân ở độ cao đó, tham gia các hoạt động khác như nhảy bungee hoặc trượt cáp.

Ảnh: Sưu tầm

Tuy nhiên, gậy selfie không được phép đem vào khi đi tham quan cầu kính Trương Gia Giới. Với đáy cầu làm bằng thủy tinh trong suốt, quý khách như đang cảm thấy mình lơ lửng giữa độ cao 300 mét với đầy sự phấn khích, hồi hộp xen lẫn sợ hãi, choáng ngơp. Thật chẳng có gì lạ khi du khách sẽ được chứng kiến những màn la hét đầy kinh hoàng trên chiếc cầu kính này.

5. Lưu ý khi đi trên Cầu Kính Trương Gia Giới

1. Trong trường hợp thời tiết xấu, cầu có thể đóng cửa.

2. Tất cả khách tham quan cây cầu đều phải mang theo một đôi giày. Khách có thể lấy một đôi miễn phí tại lối vào cây cầu.

3. Mỗi người chỉ có thể mang theo điện thoại di động được bỏ vào túi nhỏ như túi xách hoặc túi thắt lưng khi đi trên cầu. Bạn có thể để đồ đạc khác tại phòng hành lý bên trái. Phí dịch vụ là CNY5 mỗi túi nhỏ và CNY10 mỗi túi lớn.

Bạn cần lưu ý một số điều khi tới tham quan cây cầu kính. Ảnh: Sưu tầm

4. Giày cao gót và giày có gai kim loại không được phép đi trên cầu.

5. Không chạy hoặc nhảy trên cây cầu hoặc đứng trên thanh sắt.

6. Những người bị bệnh tim, huyết áp cao và chứng sợ độ cao cũng như du khách say rượu không nên đặt chân lên cây cầu.

Mặc dù có rất nhiều cầu kính khác đã được lên kế hoạch xây dựng tại Trung Quốc. Tuy nhiên, với địa thế nằm ở vùng đất Bồng Lai Tiên Cảnh giữa cõi trần gian, cheo leo giữa dãy núi Thiên Môn hiểm trở, một trong những cảnh đẹp Trương Gia Giới, được bao quanh bởi những vách đá sừng sững và núi non đại ngàn hòa lẫn trong khung cảnh mây nước hữu tình, cầu đáy kính ở Trương Gia Giới sẽ ngày càng thu hút thêm nhiều du khách đến tham quan trong thời gian tới.

Một số Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn - Trương Gia Giới hiện có ở PYS Travel:

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội 6 ngày 5 đêm

Tour du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn từ HCM 6 ngày 5 đêm

Tour Trương Gia Giới từ Hà Nội 6 ngày 5 đêm

Tour Phượng Hoàng Cố Trấn từ Hà Nội 5 ngày 4 đêm

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ HCM 5 ngày 4 đêm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn