Hội sành ăn ngóng dài cổ đến tháng 7, quậy tung Lễ hội ẩm thực Singapore 2019

29/06/2019

Theo thông tin chính thức từ báo giới Singapore, Lễ hội ẩm thực Singapore 2019 sẽ diễn ra từ ngày 12 – 28/7, với nhiều trải nghiệm thú vị.

Đến hẹn lại lên, tháng 7 hàng năm, Lễ hội ẩm thực Singapore lại được tổ chức, nơi quy tụ những đầu bếp đỉnh cao và nhiều món ăn ngon, lạ xuất xứ từ khắp thế giới.

Banner chính thức của sự kiện (Ảnh: Visit Singapore)

Theo thông tin chính thức từ báo giới Singapore, Lễ hội ẩm thực Singapore 2019 sẽ diễn ra từ ngày 12 – 28/7, với nhiều trải nghiệm thú vị.

I. Nguồn gốc Lễ hội ẩm thực Singapore 2019

Lễ hội ẩm thực Singapore lần đầu được tổ chức vào năm 1994, nhằm thể hiện nền văn hóa ẩm thực đa dạng của nước sở tại, mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị với các món ăn truyền thống mang hương vị độc đáo, khám phá phong cách chế biến thực phẩm hiện đại, nhưng không kém phần nghệ thuật.

Sự kiện quy tụ những đầu bếp hàng đầu (Ảnh: Sưu tầm)

Bên cạnh đó, sự kiện này cũng là nơi giao lưu giữa các đầu bếp trên toàn thế giới, với các món ăn nổi tiếng đến từ Trung Quốc, Malaysia, Ấn Độ và Peranakan.

Điểm đến thú vị cho những tín đồ ẩm thực (Ảnh: Visit Singapore)

Lễ hội ẩm thực Singapore 2019 tiếp tục kế thừa tinh thần đó, hứa hẹn là sự kiện làm nức lòng người yêu ẩm thực trên toàn thế giới.

II. Điều gì đang chờ đợi bạn tại Lễ hội Ẩm thực Singapore 2019

Muôn vàn món ăn độc đáo, tinh hoa ẩm thực từ các quốc gia trên thế giới quy tụ tại một sự kiện. Các chương trình giảm giá hấp dẫn đến từ những thương hiệu toàn cầu. Cơ hội học hỏi kỹ năng nấu ăn từ những đầu bếp hàng đầu trên thế giới. Còn gì hấp dẫn hơn thế với một tín đồ ẩm thực?

1. STREAT

Lễ hội ẩm thực Singapore 2019 khởi động với sự kiện STREAT. Tại đây, đầu bếp Haikal Johari tại nhà hàng Alma (đạt 1 sao Michelin) và đầu bếp Emmanuel Stroobant thuộc nhà hàng Saint Pierre (đạt 1 sao Michelin) sẽ sáng tạo thực đơn với những món ăn độc đáo, mang đậm hương vị ẩm thực của đảo quốc sư tử. Đây thực sự là một bữa yến tiệc đáng mong chờ với những người đam mê ăn uống.

Thực đơn được tuyển chọn bởi các đầu bếp trứ danh đảo quốc sư tử (Ảnh: SFF)

Ngoài ra, sự kiện quy tụ các đầu bếp đến từ các nhà hàng đẳng cấp như Lolla, Morsels và Old Bibik.

Thời gian: Từ 17h – 22h30 ngày 13/7 đến 10h30 ngày 14/7.

2. Tiệc tùng ở Sentosa – Sentosa Grillfest

Sự kiện bao gồm hàng loạt những hoạt động thú vị như: thưởng thức nhạc sống, trải nghiệm đại tiệc ẩm thực trên bờ biển và các hoạt động thú vị khác.

Không khí sôi động tại Singapore Grillfest (Ảnh: Sưu tầm)

Tại đây quy tụ 20 quầy hàng được tuyển chọn từ chuỗi thương hiệu bán lẻ uy tín nhất đảo quốc sư tử, đem lại cho bạn bữa ăn thịnh soạn, với giá thành phải chăng.

Thời gian: Từ 18h – 23h các ngày cuối tuần 13 – 15/7; 20 – 22/7; 27 – 29/7

3. Curry Day

Sự kiện được tổ chức nhằm tôn vinh hương cay nồng của loại gia vị đặc trưng trong món ăn của người Singapore. Tại đây có rất nhiều hoạt động dành cho các gia đình như khám phá nghệ thuật sử dụng gia vị, học gói bánh xếp cà ri...

Curry Day là ngày hội tôn vinh loại gia vị cay nồng, đậm hương thơm mà người Singapore rất thích (Ảnh: SFF)

 

Thời gian: 11h – 21h ngày 27 – 28/7.

4. LoveSG ở sân bay Changi

Hãy để vị giác của bạn thăng hoa tại sân bay Changi, nơi những thương hiệu ẩm thực địa phương hội ngộ. Tại đây, bạn thỏa sức khám phá sự sáng tạo của người đầu bếp khi kết hợp rượu với thực phẩm thông thường, tận hưởng những món ngon tại các quầy trưng bày đặc sản địa phương và ‘rinh’ cho mình những món quà lưu niệm độc nhất vô nhị.

Bữa tiệc thịnh soạn tại sân bay Changi (Ảnh: SFF)

 

Thời gian: 13 – 29/7.

5. The 50 Cents Fest: Colonial Singapore

Là một trong những sự kiện được mong chờ tại Lễ hội ẩm thực Singapore 2019, nơi bày bán hàng loạt món ăn đặc sắc, nổi bật tại đảo quốc sư tử thời kỳ thuộc địa.

Không gian tái hiện không khí cổ xưa (Ảnh: SFF)

Món ăn cổ truyền từ thời Singapore còn là thuộc địa (Ảnh: SFF)

Những món ăn vô cùng phổ biến từ năm 1930, nay gần như không còn thịnh hành, chỉ có thể mua tại 50 Cents Fest với mức giá phải chăng. Rất hấp dẫn phải không nào?

Thời gian: 11h – 23h ngày 28 – 29/7.

6. Food Film và Local Cuisine

Đây cũng là một hoạt động rất được yêu thích tại Lễ hội ẩm thực Singapore hàng năm. Trong khuôn viên một sảnh chiếu phim lớn, bạn sẽ được thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật với chủ đề ẩm thực như Chocolat và Le Grand Chef.

Thưởng thức những món ăn ngon trong không gian của một rạp chiếu bóng (Ảnh: SFF)

Đồng thời, bạn sẽ được tận hưởng một số món ăn nhẹ do đầu các bếp hàng đầu tuyển chọn riêng cho sự kiện này.

Thời gian: Từ 19h – 21h30 ngày Thứ Hai – Thứ 5 và 20h30 ngày thứ 7.

7. Câu chuyện tình yêu Samsui

Thế giới của ẩm thực Mod-Sin và nghệ thuật múa đương đại hòa quyện trong trải nghiệm ăn uống giàu tính tương tác này. Một bữa ăn bao gồm 5 món, được sắp xếp tinh tế để đánh thức cả 5 giác quan. Đây là sự thử nghiệm ngẫu hứng đầy sáng tạo giữa đầu bếp Nixon Low và biên đạo múa Naomi Tan.

Thưởng thức ẩm thực cùng tác phẩm nhạc kịch ấn tượng (Ảnh: SFF)

Thời gian: 19h30 ngày 17 – 20/7.

Lễ hội ẩm thực Singapore là sự kiện thu hút nhiều du khách trên toàn thế giới. Theo thống kê từ năm trước đó, trung bình, lượt người tham dự lễ hội khoảng 354.000 người.

Chọn ngay một tour du lịch Singapore trọn gói để trải nghiệm lễ hội ẩm thực độc đáo này!

Xem ngay >> Tour Singapore 5 ngày 4 đêm

Hotline: 024.73005060

 Lim Dim

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM