Từ 1/9/2019, du khách quốc tế rời khỏi Malaysia giờ phải chịu thêm "thuế xuất cảnh" và đây là tất tần tật những gì bạn cần biết

07/09/2019

Du lịch Malaysia tự túc, du khách hoang mang trước thông tin về thuế xuất cảnh. Hãy để PYS Travel giải đáp chi tiết về loại thuế này cho hành trình trọn vẹn bạn nhé!

Du lịch Malaysia tự túc là dự định của nhiều du khách quốc tế. Nơi đây gây ấn tượng với nét đẹp văn hóa, tâm linh lâu đời giữa Hindu giáo và những công trình kiến trúc ấn tượng. Một số điểm đến bạn không thể bỏ lỡ như tòa tháp đôi Petronas Twin Towers, khu Chinatown, công viên giải trí Sunway Lagoon, động Batu nhiều màu sắc…Có lẽ vì thế mà Malaysia trở thành điểm đến trong mơ đối với những tín đồ ưa dịch chuyển. 

Mức phí xuất cảnh Malaysia phụ thuộc vào hạng ghế và điểm đến mà bạn lựa chọn (Ảnh: @minhhang2206)

Tuy nhiên, mới đây, một chính sách thuế mới được áp dụng đối với khách quốc tế khi du lịch Malaysia tự túc. Theo trích dẫn của Lệnh khởi hành Levy năm 2019, hầu hết tất cả mọi người khi xuất hành khỏi Malaysia sẽ phải nộp thuế xuất cảnh. 

Malaysia là đất nước giàu trải nghiệm (Ảnh: @kkdaysg)

Việc đóng thuế áp dụng với các khách hàng di chuyển bằng đường hàng không, nên nếu bạn lựa chọn các phương tiện khác thì không cần quá lo lắng nhé!

Giá thuế xuất cảnh phải đóng là bao nhiêu?

Du lịch Malaysia tự túc, nhiều người quan tâm đến mức thuế xuất cảnh. Cụ thể, bạn sẽ phải nộp số tiền từ 8 đến 150 RM (từ 44 nghìn đồng - 850 nghìn đồng), tùy theo hạng ghế và điểm đến mà bạn lựa chọn. Tuy nhiên, hiện tại, phương thức thu thuế vẫn chưa được thống nhất. Để hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo bảng sau: 

Lưu ý: 

  • Các nước thuộc khu vực ASEAN: Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
  • Hạng phổ thông là những chuyến bay được cung cấp bởi các hãng hàng không sử dụng các điều khoản kinh tế, tương đương hoặc cung cấp giá thấp nhất khi so sánh với các giá khác. 

Ai sẽ được miễn đóng thuế xuất cảnh Malaysia?

Quy định đóng thuế áp dụng đối với tất cả mọi người có quốc tịch Malaysia và những người ngoại quốc, tuy nhiên cũng có một vài trường hợp ngoại lệ dưới đây. Nếu dự định du lịch Malaysia tự túc, bạn hãy tìm hiểu kỹ nhé.

Lưu ý về phí xuất cảnh giúp bạn có hành trình trọn vẹn hơn (Ảnh: @genia.ar)

- Trẻ em dưới 24 tháng tuổi (2 tuổi)

- Hành khách bay quá cảnh ở sân bay Malaysia có thời gian vận chuyển không quá 12 giờ 

- Lái xe hoặc lái bất kỳ loại phương tiện nào cho mục đích cá nhân (bao gồm cả máy bay hoặc tàu).

- Phi hành đoàn trên các chuyến bay cũng không phải đóng loại thuế này.

Trên đây là những thông tin về phí xuất cảnh tại Malaysia. Hi vọng thông tin sẽ hữu ích đối với những bạn mong muốn du lịch Malaysia tự túc. Chúc bạn hành trình trọn vẹn, nhiều niềm vui. 

Bạn đang dự định du lịch Malaysia?

Xem ngay >> Tour Malaysia 5 ngày 4 đêm 

Hotline: 024.73005060

Lim Dim

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM