Những cung đường check in Đà Lạt mùa hoa dã quỳ khiến giới trẻ “săn đón”

13/09/2019

Hoa dã quỳ được trồng ở nhiều nơi ở nước ta, tuy nhiên, Đà Lạt mùa hoa dã quỳ lại là nơi mà bất cứ du khách nào cũng nghĩ đến khi đến mùa dã quỳ nở, nơi loài hoa này nở rộ nhất, bung ra những bông hoa xinh đẹp nhất, đồng thời trở thành biểu tượng của "thành phố mờ sương".

Đà Lạt thiên đường mộng mơ, khiến bao người say đắm bất kể mùa nào trong năm, thế nhưng Đà Lạt mùa hoa dã quỳ có lẽ là thời điểm mà được nhiều người săn đón nhất để có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp rất khác của thành phố mờ sương này.

 

(Ảnh: Hoang Le Nguyen)

Hoa dã quỳ - loài hoa kiêu sa giữa lòng Đà Lạt

Hoa dã quỳ, hay còn được gọi là Cúc quỳ, Sơn quỳ, Hướng dương dại, thường ra hoa và dịu cuối thu, mỗi bông thường có 13 cánh, tỏa tròn từ 8 – 10cm, nở bung một màu vàng rực, nhụy hoa căng tròn, tràn đầy sức sống, và đầy kiêu hãnh.

(Ảnh: Dũng Lee)

Thời điểm hoa dã quỳ nở rộ

Hàng năm, vào khoảng tháng 10, 11 Đà Lạt mùa hoa dã quỳ lại khoác lên mình chiếc áo vàng óng đầy kiêu sa, những bông dã quỳ lại nở bung khắp cao nguyên, vàng rực trên những con đường Đà Lạt, tạo nên một khung cảnh đầy hoang dại nhưng lại hết sức quyến rũ bởi vẻ đẹp mê hoặc của loài hoa này.

(Ảnh: Dũng Lee)

Các cung đường săn hoa dã quỳ đẹp nhất Đà Lạt

Cuối thu, khắp Đà Lạt đều điểm nhấn một màu vàng óng ả, tuy nhiên, để có được những bức hình check in Đà Lạt mùa hoa dã quỳ đẹp nhất thì không phải ai cũng biết, hãy cùng PYS Travel tìm kiếm những cung đường ngắm hoa dã quỳ đẹp nhất Đà Lạt nhé!

Trại Mát - Cầu Đất - Thị Trấn Dran

Địa điểm đầu tiên để có thể ngắm nhìn trọn vẹn Đà Lạt mùa hoa dã quỳ đẹp nhất đó chính là cung đường Trại Mát – Cầu Đất – Thị trấn Dran. Dọc theo cung đường này, du khách sẽ được ngắm nhìn những khóm hoa dã quỳ nở rộ nhất, nở vàng, rực rỡ trong nắng Đà Lạt, đặc biệt là đoạn từ Trại Mát về đến đò trà Cầu Đất. Suốt dọc đường, dã quỳ nở vàng rực hai bên đường, theo bước chân người du khách đi muôn nơi. Khoảng thời gian này, mùa hông giòn Đà Lạt cũng đến, du khách sẽ có được cơ hội thưởng thức những trái  hồng thơm ngon nhất. Qua hết đèo D'ran là địa phận của thị trấn Đơn Dương, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những cung đường với hoa Dã Quỳ vàng rực hai bên và chân đập nước Đa Nhim là nơi hoa Dã Quỳ Đà Lạt rực rỡ nhất.

(Ảnh: Sưu tầm)

Đà Lạt - Sân Bay Cam Ly - làng hoa Vạn Thành, thị trấn Tà Nung - Thác Voi - Núi Langbiang

Đi theo cung đường này, bạn không chỉ có thể chụp cho mình những bức ảnh ưng ý nhất bên loài hoa kiêu hãnh dã quỳ, mà còn có thể kết hợp tham quan các điểm du lịch hấp dẫn ở ngoại thành Đà Lạt. Đắm mình trong rừng hoa dã quỳ hai bên đường xuyên qua sân bay Cam Ly. Những bông hoa đua nhau khoe sắc thắm, kiêu hãnh vươn tới mặt trời, tạo nên một vẻ quyến rũ không thể cưỡng lại được. Men theo đèo Tà Nung, núi Langbiang, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố đồng thời có thể chụp ảnh bất cứ điểm nào mà bạn mong muốn.

 

(Ảnh: Sưu tầm)

 

Đà Lạt - Liên Khương - Nam Ban- Tà Nung- Đà Lạt

Trải dài gần 100km, cung đường này sẽ là môt trải nghiệm đầy thích thú khi được lướt đi trên con đường uốn lượn đầy ngoằn ngèo, chiêm ngưỡng những cung đường núi cao hùng vĩ, những khóm hoa dã quỳ nở bung giữa trời, mọc cạnh nhau san sát, tạo nên một màu vàng rực đầy hấp dẫn. Xuất phát từ thành phố Đà Lạt, cung đường di chuyển hình vòng cung, chạy qua đèo Pren đến quốc lộ 20 rồi rẽ phải vào quốc lộ 27, quanh ngược lên thành phố Đà Lạt. Trải dọc suốt hành trình, những khóm dã quỳ hai bên đường đung đưa theo gió, như reo vui, chào đón bước chân du khách đến với thành phố Đà Lạt mộng mơ.

(Ảnh: Bế Đình Nguyên)

Đà Lạt - Cầu Đất - Đ'Ran - Đơn Dương - đồi thông Châu Sơn - Phi Nôm - Tu Tra - Đà Lạt

Cung đường dài lên đến 130 km tuy nhiên, suốt hành trình khám phá Đà Lạt mùa hoa dã quỳ, du khách sẽ chẳng có lấy một giây thất vọng bởi vẻ đẹp đầy hoang dại mà lại không kém phần quyến rũ của hoa dã quỳ. Chẳng những thế, bạn còn có thể được chiêm ngưỡng vẻ đẹp đầy thơ mộng của những thung lũng sâu, ẩn mình trong làn sương bạc, cùng những cánh rừng thông bạt ngàn, xanh mượt. Sắc vàng dã quỳ theo chân du khách trên khắp cung đường, len lỏi từ đỉnh núi xuống đến rừng thông, thậm chí có những đoạn hoa dã quỳ phủ vàng cả một quả đồi, rồi hòa mình vào những vườn rau ở Đơn Dương. Vẻ đẹp của dã quỳ ngắm hoài không chán, thậm chí, tại mỗi nơi, nhờ có những khóm dã quỳ, mà cảnh sắc nơi đây lại càng thêm phần lộng lẫy hơn.

 

(Ảnh: Lâm Nhật Huy)

Bật mí thời điểm hoàng đạo để có được những bức hình chụp ảnh cùng hoa dã quỳ đẹp nhất Đà Lạt

Thời điểm lý tưởng để chụp dã quỳ buổi sáng là vào khoảng từ 8 đến 9 giờ sáng khi những giọt sương sớm đã tan đi trong nắng, để rồi những bông dã quỳ kiêu hãnh vươn mình trong ánh nắng rực rỡ. Hơn nữa khoảng thời gian này nắng cũng không quá gắt, như vậy sẽ thoải mái hơn để có thể chụp những bức ảnh ăn ý nhất. Lưu ý, cảnh hoàng hôn cùng hoa dã quỳ cũng rất đẹp, vào khoảng 5 giờ chiều, nắng vàng đẹp, mà không quá tối.

(Ảnh: Lâm Nhật Huy)

Đến với Đà Lạt mùa hoa dã quỳ, du khách sẽ được chiêm ngưỡng loài hoa dại với một vẻ đẹp thực sự mê hoặc lòng người, lòa loài hoa mà suốt bao đời nay, vẫn kiêu hãnh nở rộ giữa đất trời Đà Lạt mô, để người đời chiêm ngưỡng, ngắm nhìn khao khát.

Check in Đà Lạt mùa hoa dã quỳ ngay

Xem thêm: Tour Đại ngàn Tây Nguyên hùng vĩ: Đà Lạt - Buôn Mê Thuột - Pleiku 5 ngày 4 đêm

Hotline: 02473075060

Nhật Lệ

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn