Du Lịch Lần Đầu Tại Ấn Độ Cần Chuẩn Bị Gì?

16/12/2022

Khi nhắc đến việc du lịch Ấn Độ vì đa phần mọi người đều sẽ ái ngại về sự hỗn loạn, lừa bịp nhưng với những du khách đã từng đến đất nước này sẽ không thể phủ nhận rằng nơi đây làm con người ta trở nên say đắm bởi vẻ đẹp tuyệt vời của nơi này.

Khi nhắc đến việc du lịch Ấn Độ vì đa phần mọi người đều sẽ ái ngại về sự hỗn loạn, lừa bịp nhưng với những du khách đã từng đến đất nước này sẽ không thể phủ nhận rằng nơi đây làm con người ta trở nên say đắm bởi vẻ đẹp tuyệt vời của nơi này.

shutterstockRF_122394565-7fccab00cfc7.jpg

(Nguồn: shutterstock)

Vậy với những người mới đến du lịch lần đầu tại Ấn Độ thì họ cần phải chuẩn bị tâm lý lẫn hành lý như thế nào là phù hợp. Hãy lưu lại một vài tip mà PYS Travel hướng dẫn bạn bên dưới

1. Hãy giữ bình tĩnh

Cũng như vẻ đẹp và sự kỳ ảo mà Ấn Độ mang đến, đất nước này thật sự xứng đáng với danh hiệu “Số 1 bịp bợm” . Có rất nhiều cách để bạn có thể giảm được khả năng bị tính phí quá cao hoặc lừa đảo, nhưng ắt hẳn cũng sẽ không thể tránh khỏi việc gặp gỡ một vài kẻ lừa đảo trong suốt cả chuyến đi. Vì thế hãy giữ cho đầu óc mình thật sáng suốt và nhớ rằng, những giao dịch nghe có vẻ hời thì thật ra có thể là bịp đấy.

Đặc biệt, hãy cảnh giác với những tài xế taxi hoặc  xe kéo, những người luôn khăng khăng trong việc muốn chở bạn đến những địa điểm cụ thể như khách sạn, nhà hàng hoặc công ty du lịch, vì tiền hoa hồng của họ sẽ được thêm vào hóa đơn của bạn đấy.

Lời khuyên quan trọng nhất dành cho những bạn lần đầu tiên đến Ấn Độ đó chính là hãy cố gắng giữ bình tĩnh bất kể điều gì. Sự thất vọng rất dễ lan truyền khi đến du lịch tại đây, và tất nhiên bạn có thể kiểm soát chúng. Hãy hít một hơi thật sâu và tiếp tục hành trình, vì đây chính là chìa khóa để có thể tận hưởng được chuyến đi. Hoặc nếu bạn đang căng thẳng khi bị mất một số tiền hoặc bị lừa, hãy dành ra một ít thời gian để xem lại bạn thật sự mất bao nhiêu và có đáng để làm ầm lên không.

2. Sống chậm lại khi đến đất nước của sông Hằng thiêng liêng

Có rất nhiều người cố gắng nhồi nhét rất nhiều những hoạt động trong chuyến hành trình của họ và khả năng cháy lịch trình là rất cao. Để có được một chuyến đi tốt đẹp nhất, PYS Travel có một lời khuyên chân thành dành cho bạn đó chính là hãy tập trung cho một vài chỗ nhất định thay vì đánh dấu quá nhiều địa điểm. Việc tham quan một hai điểm có thể thú vị hơn rất nhiều so với việc có thể thấy được vô số cảnh quan nhưng lại không có đủ thời gian để chiêm ngưỡng thì thật tiếc phải không nào!

500pxRF_106639363-8a11178d35fd.jpg

(Nguồn: shutterstock)

Dành một vài ngày tại 1 hoặc 2 địa điểm bất kì thôi và bạn sẽ cảm thấy bớt căng thẳng hơn trong việc lần đầu du lịch đến Ấn Độ. Bạn có thể hiểu sâu hơn về nơi mà bạn chọn làm điểm dừng chân, giao lưu được với những người bản địa và có thời gian để hiểu hơn về họ vì đâu phải ai cũng đều “xảo trá”. Nếu bạn có thể sống chậm lại một tí thì chuyến đi của bạn gần như hoàn hảo rồi đấy

3. Cố gắng rời xa đám đông

Với dân số hơn một tỷ người bản địa, nhiều vùng của Ấn Độ chắn chắc sẽ rất đông đúc. Sự nhộn nhịp và hỗn loại có thể rất vui và sẽ đặc biệt hơn khi trong thị trấn có diễn ra lễ hội, nhưng nó lại rất dễ bị bão hòa. May mắn thay, Ấn Độ có rất nhiều nơi yên tĩnh để ẩn dật, vì vậy hãy lên kế hoạch cho một số “lối thoát thư giãn” trong hành trình của bạn nhé.

shutterstockRF_1096379993-2356637355d0.jpg

(Nguồn: shutterstock)

Để giữ cho cơ thể luôn tràn đầy năng lượng, hãy dành một vài ngày hoặc vài tuần trong một thành phố, tiếp theo đó là một vài ngày hoặc vài tuần ở nông thôn hoặc thị trấn nhỏ. Những địa điểm có thể giúp bạn tĩnh tâm được cả bên trong lẫn bên ngoài đó chính là tiến thẳng đến phía nam khu xoáy nước và bãi biển Kerala hoặc phía bắc của các ngọn đồi đẹp ‘ná thở” của đất nước này hoặc hơn nữa là các thung lung thuộc khu vực Tây Tạng của dãy Himalaya ở Ladakh, Sikkim và Himachal Pradesh

4. Chọn đường tối ưu nhất

Ấn Độ vô cùng tham lam khi đóng gói rất nhiều đồ đạc trong một không gian khổng lồ, và bạn sẽ không bao giờ có thời gian để thấy tất cả trong một chuyến đi Hãy suy nghĩ về những gì bạn quan tâm, những gì bạn thích làm và thời gian bạn có là bao nhiêu, và tinh chỉnh chuyến đi của bạn cho phù hợp. Hãy thực tế về việc bạn có thể hòa nhập được bao nhiêu.Thay vì cố gắng thăm hết cả nước, bạn có thể nhận được nhiều hơn từ chuyến đi của mình nếu bạn tập trung vào miền nam của đất nước, hay miền Bắc. Tuy nhiên, những chuyến bay nội địa – hoặc cần nhiều hứng khởi và nhiều không khí hơn thì những chuyến xe lửa đường dài đều là những lựa chọn đầy phong phú và phải chăng để bạn có thể làm một chuyến du lịch Ấn Độ tuyệt vời từ nam ra bắc nếu bạn muốn trải nghiệm cả hai.

Khi đến du lịch lần đầu tại Ấn Độ, hãy cố gắng lên kế hoạch thật chuẩn cũng như chuẩn bị một tinh thần ổn định nhất có thể để tận hưởng được trọn vẹn cả chuyến đi. Hoặc nếu như bạn không có thời gian để có thể tự lên plan cho mình, hãy liên hệ ngay với PYS Travel để được hỗ trợ tận tình về chuyến đi du lịch Ấn Độ nhé 

 

Dưới đây là những tour du lịch Ấn Độ hiện có tại PYS Travel:

Tour du lịch Ấn Độ

Tour Tam giác vàng Ấn Độ

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn