Xứ Bắc và những địa điểm ngắm hoa Tam giác mạch không phải ai cũng biết

11/08/2020

Những nơi có hoa tam giác mạch đó chính là Hà Giang, Mộc Châu,… những nơi dường như trở nên quen thuộc mỗi khi mùa hoa tam giác mạch đến. Tuy nhiên ngoài ra còn có những nơi ngắm hoa chỉ trong ngày, liệu bạn có biết?

1) Hà Giang

Không còn quá xa lạ, Hà Giang lại được nhắc đến mỗi độ mùa tam giác mạch nở rộ. dường như, nơi đây đã trở thành cái tên đầu tiên được xướng lên trong những nơi có hoa tam giác mạch. Loài hoa này đã trở thành biểu tượng của cao nguyên đá, nơi bất cứ đâu, khi đặt dấu chân lên mảnh đất này, ta cũng có thể bắt gặp những khóm hoa, hoặc thậm chí là cả một cánh đồng, cả một sườn đồi phủ hồng bởi loài hoa mộc mạc này. Để rồi ghé thăm Hà Giang mùa hoa tam giác mạch, ta tưởng chừng như màu xám của núi đá đã thay da đổi thịt mỗi độ thu tới đông sang, khoác lên mình tấm áo mới, rực rỡ mà cũng hết sức khiêm mình.

Cánh đồng hoa tam giác mạch Hà Giang khoe sắc (Ảnh: Cao Anh Tuấn)

Cùng với đồi núi trùng điệp, những cung đường đèo hiểm trở, dòng Nho Quế duyên dáng uốn mình theo hẻm Tu Sản, hoa tam giác mạch đã trở thành một phần không thể thiếu của người dân nơi đây và cả với những du khách - những người có niềm say mê mãnh liệt với Hà Giang.

Xem thêm: Ngắm hoa tam giác mạch ở đâu đẹp nhất Hà Giang?

2) Mộc Châu - Sơn La

Không giữ cho mình vẻ đẹp đẹp lộng lẫy giữa cái hùng vĩ nơi cao nguyên đá, mùa hoa tam giác mạch ở Mộc Châu giản dị hơn, nhưng lại lãng mạn vô cùng. Là vườn hoa xứ Mộc, nơi những bông hoa tam giác mạch nhỏ bé tựa những chiếc chuông tí hon, nhẹ nhàng, trải dài đung đưa trong gió. Vườn hoa mang vẻ dịu dàng như cô nàng mới lớn, e ấp chiếc má hồng dưới màu xanh mướt của những đồi chè, của những ngọn núi cao. Hay những vườn hoa nhỏ hơn tại rừng thông Bản Áng, Ngũ Động Bản Ôn, bên cạnh cung đường chữ S huyền thoại, … cũng là những địa chỉ mà những người yêu loài hoa mộc mạc giản dị này tìm đến mỗi độ hoa nở.

Hoa tam giác mạch giản dị, dịu dàng nơi Mộc Châu (Ảnh: Cao Anh Tuấn)

Xem thêm: Đâu chỉ có Hà Giang, Mộc Châu cũng có một mùa hoa Tam Giác Mạch đẹp đến ngỡ ngàng

3) Simacai, Lào Cai

Trái ngược với Hà Giang - nơi nhiều bạn trẻ đam mê du lịch tìm về để vừa thưởng thức vẻ đẹp của núi non, cung đèo hiểm trở, vừa thưởng thức vẻ đẹp của hoa tam giác mạch, Simacai, Lào Cai lại là một trong những nơi có hoa tam giác mạch thu hút nhiều hơn những tay săn ảnh để có thể săn được những bức ảnh để đời mùa hoa tam giác mạch. Hoa ở Simacai ít lá hơn, hoa cũng thẫm màu hơn, trải dài cả một sườn đồi, giữa cái nắng vàng như rót mật, dưới là bầu trời xanh thẳm, nơi đây tựa như bức tranh đầy nên thơ, khiến bất cứ ai ngắm nhìn cũng phải trầm trồ thích thú.

Tam giác mạch Simacai Lào Cai

Xem thêm:"Cô gái" mang tên Si Ma Cai - hiện thân của vẻ đẹp của sự mộc mạc và hoang sơ

4) Sapa, Lào Cai

Cũng thuộc tỉnh Lào Cai, hiện nay Sapa cũng trồng những vườn hoa tam giác mạch nhằm phục vụ cho hoạt động du lịch. Không cần đi Hà Giang xa xôi, du khách có thể thưởng thức, chụp ảnh cùng hoa tam giác mạch ngay tại chân tháp đồng hồ ga đi cáp treo. Vườn hoa tam giác mạch này được khu du lịch Sun World Fansipan Legend vun trồng với diện tích lên đến 2.000m2

Đâu phải chỉ mỗi Hà Giang mới có tam giác mạch, hoa tam giác mạch Sapa cũng thu hút không kém

5) Ba Vì - Hà Nội

Ngắm hoa tam giác mạch ngay tại Ba Vì Hà Nội - đó chính là Làng văn hóa 54 Dân tộc Việt Nam. Giữa tháng 11 là thời điểm mà hoa nở rộ nhất trồng trên khoảng đất 5000 m2. Ghé thăm nơi đây, bạn vừa có thể chiêm ngưỡng nét độc đáo trong kiến trúc, văn hóa của các dân tộc đa dạng của nước ta, mà còn có thể chụp cho mình những bức ảnh ưng ý nhất bên cạnh loài hoa tam giác mạch mà chẳng cần phải đi xa xôi đến tận Hà Giang hay Mộc Châu. Thời điểm này, hoa dã quỳ cũng đua nhau bung nở sắc vàng mời gọi người du khách đến thăm.

Ngắm hoa tam giác mạch ngay tại Hà Nội, bạn đã thử chưa?

6) Ninh Bình 

Ninh Bình chính là một trong những nơi có hoa tam giác mạch gần Hà Nội, có thể đi về trong ngày. Vườn hoa tam giác mạch Ninh Bình được trồng ở khu du lịch sinh thái Thung Nham. Vườn hoa đã thu hút lượng lớn du khách, du khách vừa có thể ghé thăm Thung Nham, vừa có thể cùng bạn bè, người thân lưu giữ hình ảnh kỉ niệm bên vườn hoa tam giác mạch xinh đẹp ngay tại Ninh Bình.

Vườn hoa tam giác mạch Ninh Bình

Xem thêm: Giới trẻ đổ xô về Ninh Bình check in vườn hoa tam giác mạch mới được phát hiện

7) Thái Nguyên

Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé thăm vườn hoa tam giác mạch tại Lũng Luông cách thành phố Thái Nguyên khoảng 40km. Vườn hoa này có diện tích lên đến 2.000m2 và có được vẻ đẹp không thua kém bất cứ nơi nào.

Hoa tam giác mạch tại Thái Nguyên mang một vẻ đẹp rất riêng

Không chỉ Hà Giang mà còn những nơi có hoa tam giác mạch khác đẹp không kém cạnh và thậm chí du khách có thể đi về ngay trong ngày mà không cần đi quá xa xôi cũng có thể chụp cho mình những bức ảnh “triệu like” rồi đúng không nào? Cùng nhanh chân đi thôi nào!

Khám phá mảnh đất cao nguyên đá Hà Giang đầy hùng vĩ cùng PYS Travel

Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Hà Giang 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn