Lưu ý gì khi đến Ấn Độ để có chuyến đi đáng nhớ?

22/08/2023

Là một quốc gia thuộc khu vực Châu Á có nhiều nét văn hóa và phong tục đa dạng, Ấn Độ được ví như một bản đồ thế giới thu nhỏ về sự đa dạng của sắc tộc, tôn giáo và địa vị xã hội. Nếu Ấn Độ nằm trong kế hoạch du lịch của bạn thì hãy đọc ngay bài chia sẻ này. Bởi PYS Travel tin rằng, sẽ có rất nhiều người thắc mắc rằng đi du lịch Ấn Độ nên lưu ý điều gì để có chuyến đi đáng nhớ nhất.

Những điều cần lưu ý khi lần đầu đi du lịch Ấn Độ

1. Du lịch Ấn Độ: Nên chọn thời gian nào là đẹp nhất?

Theo múi giờ quốc tế, Ấn Độ trễ hơn Việt Nam khoảng 1 tiếng 30 phút. Cho nên, nếu tại Ấn Độ là 1:00 sáng thì ở Việt Nam sẽ là 2:30 sáng.

Ấn Độ có 3 mùa chính: mùa đông, mùa hè và mùa mưa. Thông thường, mùa hè ở Ấn Độ kéo dài từ tháng 3 đến tháng 6. Mùa mưa từ tháng 6 đến tháng 9 và mùa đông từ tháng 10 cho đến hết tháng 2 của năm. Cho nên, thời gian đẹp nhất mà bạn nên chọn để đến Ấn Độ là vào mùa đông. Vào khoảng thời gian này, thời tiết tại Ấn Độ vô cùng dễ chịu và mát mẻ. Bạn có thể chu du khám phá khắp đất nước Ấn Độ mà không phải lo ngại điều gì liên quan đến khí hậu.

dulichando09.jpg 

(Ảnh: Sưu tầm)

2. Chuẩn bị hành lý khi du lịch Ấn Độ

Khí hậu ở Ấn Độ chủ yếu là nhiệt đới, nóng ẩm. Vì vậy, để tiện di chuyển, bạn nên lựa chọn những bộ quần áo rộng, thoáng, có thể che kín tay chân. Điều này sẽ giúp giảm bớt cái nắng cũng như không bị đen da cho các chị em phụ nữ. Và đừng quên thoa kem chống nắng, sử dụng mũ rộng vành nhé!

Đặc biệt, khi đi du lịch Ấn Độ nên lưu ý trong việc chuẩn bị các đồ dùng và thuốc cá nhân để phòng tránh các bệnh thông thường hay gặp phải. Nhất là thuốc tiêu hóa. Đừng quên bỏ vỏ mọi loại trái cây bạn ăn và không nên uống trà, cà phê ở các quán cóc. Còn nếu bạn là người say mê ẩm thực đường phố thì chỉ ăn những món được rán hoặc nấu trong dầu nóng ngay trước mắt bạn.

dulichando010.jpg 

(Ảnh: Sưu tầm)

3. Ấn Độ sử dụng loại tiền gì?

Đơn vị tiền tệ ở Ấn Độ là Rupee (INR). 1 INR = 400 VNĐ. Tiền Rupee ở Việt Nam khá khó đổi, lại có tỷ giá cao. Do vậy, chỉ nên mang theo một ít Rupee dự phòng và mang theo USD sang Ấn Độ đổi tỷ giá sẽ tốt hơn. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý là các quầy đổi tiền ở trong sân bay sẽ tính phí và hoa hồng cao hơn các quầy đổi tiền ở bên ngoài (thông thường từ 2 – 5%).

dulichando07.jpg 

(Ảnh: Sưu tầm)

4. Ăn gì và ở đâu khi đến Ấn Độ?

Thực tế, nếu bạn đã vượt hàng ngàn kilomet để đến Ấn Độ thì tại sao không thử những món ăn đặc trưng mang đậm hương vị nước Ấn nhỉ? Chưa kể, cùng một món ăn nhưng ở mỗi bang trên đất nước Ấn Độ lại có những công thức chế biến riêng, mang một hương vị riêng của vùng đất đó. Nếu Bắc Ấn thiên về các món hầm với nhiều thịt thì Nam Ấn lại chuộng những món ăn có hương vị cay nồng. Vì thế, nếu có cơ hội, hãy cố gắng thưởng thức nhiều nhất có thể bởi khi lên máy bay về lại Việt Nam, bạn sẽ không còn được nếm thử những hương vị đó nữa đâu nào.

dulichando011.jpg 

(Ảnh: Sưu tầm)

Còn về khách sạn thì theo đánh giá của nhiều người, khách sạn ở Ấn Độ thường không đẹp như khách sạn ở Việt Nam. Đôi khi còn xảy ra tình trạng cúp điện gây bất tiện trong quá trình nghỉ ngơi nên bạn hãy lưu ý.

dulichando08.jpg

Ảnh: Sưu tầm)

5. Quan sát cẩn thận trên đường đi khi du lịch Ấn Độ

Trong quá trình đi lại tại Ấn Độ, du khách nên chú ý một chút vì giao thông ở đây có phần phức tạp. Các phương tiện giao thông thường rất cũ kĩ, bạn có thể nghe tiếng động cơ ngay bên tai của mình. Đường sá thường xuyên bị kẹt và xảy ra tình trạng hỗn loạn. Nhất là tại nhà ga và trên tàu hỏa. Sẽ là một nỗi sợ kinh hoàng thật sự với những người lần đầu đến với đất nước này. Nếu muốn đi nhanh và dễ dàng hơn, hãy chọn cách di chuyển bằng máy bay. Các chuyến bay nội địa ở đây đều vô cùng thuận tiện. Tuy vậy, việc kiểm tra an ninh tại sân bay khá gắt khi nam và nữ kiểm tra riêng.

dulichando012.jpg 

(Ảnh: Sưu tầm)

6. Mua sắm khi du lịch Ấn Độ

Các mặt hàng được bày bán tại Ấn Độ thường có giá khá rẻ. Bạn có thể mua những món đồ thủ công mỹ nghệ, những món quà lưu niệm để mua làm quà cho người thân ở nhà. Quần áo được bán rất nhiều ở nhiều khu chợ. Tuy nhiên, sẽ có nhiều màu sắc không hợp với phong cách ăn mặc người Việt Nam. Và dù mua bất kì món hàng nào bạn cũng nên trả giá để có được món đồ với giá tốt nhất.

dulichando013.jpg 

(Ảnh: Sưu tầm)

7. Du lịch Ấn Độ nên lưu ý gì về vấn đề an ninh?

Khi đi du lịch Ấn Độ, bạn nên tự bảo quản tư trang của mình cẩn thận. Nên cất những giấy tờ tùy thân ở một nơi kín đáo. Tuyệt đối không nên để chung với vì tiền của mình. Khi đi theo tour du lịch, bạn nên đi theo đoàn và không được tự ý tách đoàn khi chưa có sự cho phép của hướng dẫn viên đi cùng.

8. Không đi giày vào nhà và những nơi linh thiêng tại Ấn Độ

Nếu bạn muốn được chào đón trong ngôi nhà của người Ấn, hãy luôn nhớ: bỏ giày gọn gàng bên cửa trước khi bước vào. Hành động này giúp bạn vừa tạo được thiện cảm cho chủ nhà vừa thể hiện là người lịch sự có hiểu biết. Còn nếu bạn đi giày vào những nơi đó nếu chưa được phép và được coi là hành động khiếm nhã.

Tương tự với những nơi linh thiêng, như Đền Hindu chẳng hạn. Bạn càng không thể mang giày vào. Đó là nơi họ đến để cầu nguyện và thờ cúng. Bạn nên chuẩn bị rửa tay và chân tại những vòi nước bên ngoài cửa vào, và để giày trước cửa vào. Trong đền thờ là cơ hội rất tốt để bạn tìm hiểu văn hóa tín ngưỡng của người Ấn.

9. Thông tin về Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ

Đến bất kì quốc gia nào thì việc ghi nhớ thông tin chính xác lãnh sự của nước mình trên đất bạn là điều hết sức cần thiết.

Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ:

  • Địa chỉ: 20 Kautilya Marg, Chanakyapury, New Delhi – 110 021.
  • Điện thoại: (+9111) 26879868 (+Ext 16) (+25) (+38).
  • Fax: (+9111)26879856; (+9111) 26879869.
  • Email: [email protected].

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Ấn Độ:

  • Địa chỉ: Unit 805, 8th Floor, Powai Plaza, Hiranandani Gardens, Central Avenue, Powai, India 400076.
  • Điện thoại: (+91 22) 25702033.
  • Fax: (+91 22) 25702034.
  • Email: [email protected].

Bây giờ thì, du lịch Ấn Độ nên lưu ý gì bạn đã biết chưa? Hãy để chuyến hành trình khám phá nước Ấn của mình thêm trọn vẹn với việc ghi nhớ những chia sẻ này nhé!

Còn chần chừ gì nữa mà không lên kế hoạch du lịch Ấn Độ ngay hôm nay nhỉ?

Dưới đây là những tour du lịch Ấn Độ hiện có tại PYS Travel:

Tour Tam giác vàng Ấn Độ

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Tour Kashmir Ấn Độ

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Tour Hành hương Ấn Độ của PYS Travel

Tour hành hương Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour hành hương Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

 

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM