Ăn gì, chơi gì hấp dẫn tại thành phố New Delhi?

22/08/2023

Thành phố New Delhi, Ấn Độ là một thành phố khổng lồ với bề dày lịch sử, văn hoá, đời sống, tâm linh và tất tần tật mọi thứ khác mà bạn có thể tưởng tượng ra. Nếu chỉ dùng một từ để miêu tả về New Delhi, “diệu kỳ” là điều mà bất kỳ ai đến đay đều phải thốt lên.

Hãy cùng PYS Travel tìm hiểu xem ăn gì, chơi gì ở thành phố New Delhi để có một chuyến đi tuyệt vời các bạn nhé.

1.Tham quan Lotus Temple (nhà cầu nguyện Bahai House)

Trong số rất nhiều điểm đến thú vị rải rác xung quanh thành phố New Delhi ,Đền Hoa Sen (Lotus Temple) là một nơi có kiến trúc nổi bật. Được thiết kế theo hình dáng của hoa sen, có 27 cánh hoa được làm bằng đá cẩm thạch. Mặc dù nó được dành riêng cho đức tin Bahá'i, nhưng tất cả các tốn giáo khác đều có thể đến đây và cầu nguyện (như đó là triết lý của niềm tin Bahá'í).

Lotus Temple

Sau khi băng qua lối vào ngôi đền với khu vườn xanh mướt trải dọc hai bên, hướng dẫn viên sẽ đưa cho bạn một cái túi và yêu cầu bạn tháo giày mang theo, xếp thành hàng, leo lên cầu thang vào khu chánh điện. Sau đó, một số tình nguyện viên sẽ tập trung mọi người lại, thông báo chỉ dẫn, chủ yếu là tắt điện thoại di động và giữ im lặng. Và bây giờ bạn được tự do vào trong và ngồi thiền hoặc cầu nguyện cho tới khi nào chán thì về.

2. “Sống ảo” tại Qutub Minar

Trong số những khu di tích ở thành phố New Delhi, Qutub Minar là điều du khách thích nhất. Phần lớn khu di tích đã bị đổ nát, còn lại tòa tháp cao 72.5 mét trông giống như tháp nghiêng Pisa. Đây là tòa tháp cao nhất ở Ấn Độ, và nó được xây dựng cách đây gần 1.000 năm.

Kết quả hình ảnh cho Qutub Minar

Công trình được xây dựng cách đây gần 1.000 năm.

Được xây dựng từ đá sa thạch đỏ, cũng với chi tiết chạm khắc tinh xảo và chữ khắc trên khắp tháp. Mặc dù bạn không thể vào bên trong, nhưng cảnh tượng bên ngoài thực sự rất ấn tượng. Qutub Minar hiện là Di sản Thế giới của UNESCO và là một biểu tượng tự hào của Delhi, Ấn Độ.

3. Đến viếng Kalkaji Mandir Hindu Temple

Ngôi đền cuối cùng tạo ra bộ ba đền thờ bao quanh Lotus temple, là Kalkaji Mandir. Nó không phải là một điểm thu hút khách du lịch, mà đó là một ngôi đền nơi người dân địa phương đi đến cầu nguyện. Ngôi đền dành riêng cho Nữ thần Kali và có nhiều nghi thức bao gồm hát và tụng kinh. Ngoài ra, xung quanh đền có nhà ăn, phát thức ăn miễn phí cho khách viếng thăm.

Hình ảnh có liên quan

Ngôi đền dành riêng cho Nữ thần Kali và có nhiều nghi thức bao gồm hát và tụng kinh.

4. Chiêm ngưỡng Akshardham Temple

Khu phức hợp đền Hindu Akshardham, được xây dựng vào năm 2005, là điểm đáng đến ở thành phố New Delhi. Akshardham rộng lớn và nổi bật với với kiến ​​trúc xây dựng phức tạp của nó, xứng đáng được gọi là tuyệt tác thời hiện đại.

Hình ảnh có liên quan

Công trình xứng đáng được gọi là tuyệt tác thời hiện đại.

Nội thất của đền thờ được xây bằng những khối đá sa thạch đỏ/ trắng cực lớn chất chồng, mái vòm chạm khắc công phu, hoạt cảnh bên ngoài sinh động như thật. Cả khu đền mất gần 5 năm với công nhân dày dạn kinh nghiệm để hoàn thành. Rất tiếc, họ không cho phép mang máy ảnh, nên không có bất kỳ ảnh nào, vì vậy bạn sẽ phải tự xem thôi!

Bạn còn có thể mua vé xem phim về hành trình thành đi khắp đất nước Ấn Độ của đức Swaminarayan Bhagwan từ khi một cậu bé 7 tuổi đến khi đắc đạo. Bạn còn có thể vừa ngồi trên thuyền, vừa đi qua các chặn đường lịch sử của Ấn Độ. Cảnh được phục dựng cực kỳ đẹp và cách làm du lịch rất bài bản. Ngoài ra, còn có water show vào buổi tối, bắt đầu lúc 20h.

5. Ăn sập thành phố New Delhi

Chaat là một món ăn vặt thật sự tuyệt hảo ở thành phố New Delhi. Nằm gần khu chợ Khan, Prabhu Chaat Bhandar là địa chỉ nổi tiếng nhờ món chaat, chia chaat ra làm nhiều loại để thực khách có thể dễ dàng lựa chọn: aloo tikki, dahi bhalla và papri chaat. Bên cạnh đó, món kebab thơm ngon ở Delhi là thịt nướng xiên. Kebab có thể là thịt cừu, thịt heo hoặc thịt gà. Thường thì các hàng bán kebab sẽ nướng thịt ở ngay trước cửa tiệm.

Những món ăn đường phố nên thử ở New Delhi

Món kebab thơm ngon ở Delhi

Ngoài ra, dù cho du khách là người ăn chay hay không thì samosas vẫn luôn là một món ăn vặt tuyệt vời nhất ở Delhi nói riêng và Ấn Độ nói chung. Nếu kết hợp ăn samosas với uống trà Chai thì không còn gì bằng. Đặc biệt hơn, Kulfi là một món kem đặc biệt của Ấn Độ bạn nhất định phải thử khi đến thành phố New Delhi. Có đến 57 loại kem kulfi ở cửa hiệu Krishna di Kulfi, trong đó món kulfi phủ faluda (một loại đồ uống kết hợp từ sữa hoa hồng với mì) được ưa chuộng nhất.

 

 

Dưới đây là những tour du lịch Ấn Độ hiện có tại PYS Travel:

Tour du lịch Ấn Độ

 

Tour Tam giác vàng Ấn Độ

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

 

 

Tour Kashmir Ấn Độ

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

 

Tour Hành hương Ấn Độ của PYS Travel

Tour hành hương Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour hành hương Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn