Du lịch Cuối năm - Chuyến du lịch khép lại một năm thật trọn vẹn

06/11/2023

Du lịch cuối năm là lựa chọn của rất nhiều gia đình. Bạn có thể khám phá những mảnh đất tuyệt đẹp, trải qua nhiều cung bậc cảm xúc, tích lũy kinh nghiệm sống bằng những chuyến đi của mình. Vậy cuối năm nên đi du lịch ở đâu? Cùng PYS Travel khám phá ngay những địa điểm dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn và chuẩn bị cho mình một chuyến đi trọn vẹn nhất.

Cuối năm là thời điểm du lịch nghỉ dưỡng vô cùng thích hợp bởi thời tiết dễ chịu, hơi se lạnh, rất dễ “lên đồ sống ảo”. Hơn nữa, đây cũng là khoảng thời gian “muôn hoa khoe sắc”, vậy nên nếu bạn vẫn còn phân vân chưa biết nên đi đâu du lịch cuối năm thì hãy cùng tham khảo những địa điểm check-in đẹp "mĩ mãn" ngay dưới đây nhé!

1. Địa điểm du lịch miền Bắc

1.1. Mộc Châu

Từ tháng 11 trở đi, khi đến với thảo nguyên Mộc Châu, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa cải trắng hé nở. Không phải chỉ mỗi Mộc Châu mới có hoa cải, nhưng cũng chỉ ở Mộc Châu mới có những cánh đồng cải trắng trải dài bất tận. 

Cảnh đẹp

Hoa cải Mộc Châu bắt đầu nở từ tháng 10. Và từ tháng 11 trở đi là thời điểm mà hoa nở rực rỡ nhất. Những cánh đồng hoa nổi tiếng tập trung ở bản Lùn, thị trấn Nông trường Mộc Châu, thung lũng Nà Ka, bản Pa Phách.

hoai cải mộc châu

Hoa cải trắng là đặc trưng tại Mộc Châu dịp cuối năm (Ảnh: PYS Travel)

Nếu bạn muốn có những bức ảnh nghìn like với thung lũng cải trắng bất tận này, thì đừng ngại thêm vào lịch trình của bạn những địa điểm sau: Rừng thông bản Áng, hay bản Ba Phách, hoặc khu vực Ngũ động bản Ôn nhé!

Lễ hội

Du lịch Mộc Châu cuối năm nhất định phải trải nghiệm Tết của người Mông tại Mộc Châu được tổ chức trong 1 tháng bắt đầu từ ngày 30/11 âm lịch. Cũng giống như Tết cổ truyền của người Kinh, Tết của người Mông cũng được chuẩn bị đầy đủ, chu đáo từ những ngày trước đó.

tết của người mông

Tết của người Mông tại Mộc Châu (Ảnh: sưu tầm)

Ngày 30, Người Mông cũng sẽ dọn dẹp sạch sẽ và trang trí nhà cửa. Nếu như trong mâm cỗ Tết của người Kinh không thể thiếu bánh chưng, bánh tét, thì mâm cỗ Tết của người Mông nhất định phải có bánh dày.

Ẩm thực

ẩm thực mộc châu

(Ảnh: sưu tầm)

Mảnh đất cao nguyên Mộc Châu không chỉ mang đến ấn tượng về những mùa hoa nở đẹp, khí hậu ôn hòa, ngọt ngào, mà còn trù phú bởi vô số các loại thực phẩm ngon, sạch. Người ta sẽ phải ngỡ ngàng, trầm trồ trước văn hóa ẩm thực đặc sắc của vùng núi Tây Bắc này. Trong vô vàn món ăn ngon của đặc sản Mộc Châu, Sơn La người ta sẽ phải nhắc mãi các món: bê chao, cá suối, thịt trâu gác bếp, nậm pịa, xôi ngũ sắc,...

Tour Mộc Châu 2 ngày 1 đêm từ Hà Nội

Tour Mộc Châu 3 ngày 3 đêm từ TP.HCM

1.2. Sapa

Sapa được xem là một tọa độ du lịch gần Hà Nội thu hút, đa số các tour du lịch cuối năm tại miền Bắc đều lựa chọn Sapa làm điểm đến. 

Cảnh đẹp

Thị trấn sương mù sở hữu vẻ đẹp bình yên của vùng núi Tây Bắc. Vào những ngày cuối năm, bạn có thể ngắm nhìn hoa mai, hoa anh đào nở rộ dọc các tuyến đường đi vào thị trấn Sapa.

cảnh đẹp sapa

(Ảnh: sưu tầm)

Bên cạnh đó, Sapa còn được biết đến với đặc trưng thời tiết lạnh, tuyết có thể rơi bất ngờ khi nền nhiệt giảm sâu, những người thích các trải nghiệm mới lạ thường đến Sapa để ngắm tuyết rơi, hít hà bầu không khí lạnh tê tê của vùng núi phía Bắc.

Lễ hội

Đến Sapa vào mùa du lịch cuối năm, bạn có cơ hội tham gia những lễ hội độc đáo của đồng bào nơi đây. Đến mùa đông với chủ đề “Lễ hội mùa Đông”, diễn ra từ tháng 10 tới tháng 12. Trong chủ đề này có một số hoạt động đặc sắc như sau:

lễ hội mùa đông Fansipan

Lễ hội mùa đông Fansipan (Ảnh: sưu tầm)

- Hội diễn Nghệ thuật quần chúng “Sapa 120 năm khơi dậy dòng chảy văn hóa”.
- Trải nghiệm tuyết Sapa.
- Lễ hội mùa đông Fansipan - “Thiên đường tuyết rơi”.
- Cuối cùng là chương trình đón những vị khách “xông đất” 2024, dự kiến tổ chức vào 8 giờ tối ngày 1/1/2024 ở vườn hoa công viên Vạn Xuân.

Ẩm thực

ẩm thực sapa

 

Trong tiết trời lành lạnh của buổi tối Sapa thì ngồi xuýt xoa với những món nướng trên bếp lửa bập bùng là một trải nghiệm không thể thiếu với du khách. Sapa có rất nhiều món nướng mà các du khách ưa thích như cơm lam nướng, thịt heo nướng, thịt gà nướng, ngô nướng, thịt chim nướng, bánh dày nướng,… với hương vị đậm đà khó quên.

1.3. Hà Giang

Nếu phải trả lời cho câu hỏi du lịch Hà Giang mùa nào đẹp nhất thì chắc chắn rằng bạn không thể bỏ lỡ dịp cuối năm này. Bạn sẽ được đắm mình trong những mùa hoa vô cùng rực rỡ. Tháng 10, tháng 11 chính là thời gian mùa hoa tam giác mạch nở rộ. Khắp các sườn đồi đều được phủ một màu tím dịu dàng, thơ mộng. 

Cảnh đẹp

Tam giác mạch được coi là đặc sản của Hà Giang mà bạn không nên bỏ lỡ. Thạch Sơn Thần, làng văn hóa Lũng Cẩm, chân đèo Mã Pí Lèng,… đều là những điểm check-in tam giác mạch nổi tiếng đấy.

cảnh đẹp hà giang

Du lịch Hà Giang cuối năm bạn sẽ có cơ hội check-in với cánh đồng hoa tam giác mạch (Ảnh: PYS Travel)

Nếu lỡ dịp hoa tam giác mạch thì đừng lo, tháng 12 này Hà Giang còn mùa hoa cải nè. Khung cảnh thiên nhiên chuyển từ sắc tím sang vàng rực rỡ. Khiến cho mảnh đất vùng cao lạnh giá dường như trở nên ấm áp hơn. 

Lễ hội

Lễ hội hoa tam giác mạch 2023 sẽ có hàng sự kiện nhằm tôn vi di sản đặc sắc, những hình ảnh đẹp về con người, lan tỏa vẻ đẹp của loài hoa đặc trưng vùng cao nguyên đá; bảo tồn văn hóa truyền thống, phát huy hiệu quả giá trị di sản danh thắng, sản phẩm du lịch. Thông thường, lễ hội hoa tam giác mạch diễn ra vào nửa cuối tháng 11 Dương lịch hàng năm. Mỗi năm, địa điểm tổ chức lại có thể thay đổi, có thể là ở sân vận động thị trấn Đồng Văn, Chợ tình Khâu Vai,...

lễ hội hà giang

(Ảnh: sưu tầm)

Lễ hội nhảy lửa (hay còn gọi là lễ hội cầu lửa) là lễ hội của đồng bào dân tộc Pà Thẻn ở Hà Giang, tổ chức vào ngày 16/10 Âm lịch hàng năm. Lúc này là thời gian mùa màng đã thu hoạch xong, bắt đầu vào thời điểm khắc nghiệt nhất của mùa đông. Theo quan niệm của người Pà Thẻn, lửa là vị thần tối cao nhất, tượng trưng cho sự bình an, may mắn. Mục đích diễn ra của lễ hội nhảy lửa chính là cầu cho một mùa màng bội thu, sức khỏe tràn đầy, xua đuổi hết những điều xui xẻo.

Ẩm thực

ẩm thực hà giang

(Ảnh: sưu tầm)

Văn hóa ẩm thực là một phần quan trọng, không thể thiếu trong văn hóa truyền thống của các dân tộc tại Hà Giang. Thắng cố, Mèn mén, xôi ngũ sắc, thịt treo, lợn cắp nách, chè Shan tuyết cổ thụ, cháo Ấu tẩu, bánh Tam giác mạch,... Những món ẩm thực đặc trưng mang mạch nguồn văn hóa đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh đang trở thành đặc sản, làm say lòng thực khách khi đến Hà Giang.

Khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của Hà Giang cùng PYS Travel ngay thôi

Tour du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour du lịch Hà Giang 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

1.4. Tà Xùa

Tà Xùa nổi tiếng là cung đường lên mây với địa hình trắc trở. Đỉnh Tà Xùa luôn thu hút những tay phượt thích khám phá, chọn làm điểm dừng chân. 

Cảnh đẹp

Dù là một điểm đến nhỏ nhưng Tà Xùa luôn mang tới những tấm hình check-in cực đỉnh. Trên có bầu trời trong xanh, dưới là những đám mây lững lờ ôm lấy đỉnh Tà Xùa.

cảnh đẹp tà xùa

Không thể bỏ lỡ dịp săn mây tại Tà Xùa mùa cuối năm (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài săn mây ra thì Tà Xùa cũng kéo theo một loại điểm du lịch ở Mù Cang Chải, Yên Bái. Và cũng đừng quên check-in ruộng bậc thang ở xã La Pán Tẩn, Chế Cu Nha, Dế Xu Phình,… nha. Đảm bảo bạn sẽ có những bức ảnh đẹp như tranh để lưu giữ làm kỉ niệm cho chuyến đi cuối năm của mình đấy. 

Lễ hội

lễ cấp sắc của người dao đỏ

Lễ cấp sắc của người Dao đỏ (Ảnh: sưu tầm)

Đến Tà Xùa dịp du lịch cuối năm, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm Lễ cấp sắc của người Dao đỏ. Lễ hội diễn ra vào tháng 11, 12 hoặc tháng 1 hàng năm, đây là nghi lễ quan trọng, không thể thiếu của người Dao đỏ để ghi nhận sự trưởng thành của một người nam và một người nữ. Đây cũng là nghi lễ cầu mong cuộc sống ấm no, hạnh phúc và răn dạy những người con của người Dao đỏ phải biết hiếu thảo với cha mẹ, người thân.

Ẩm thực

ẩm thực tà xùa

(Ảnh: sưu tầm)

Tà Xùa, nơi trước kia vốn chỉ nổi tiếng với chè shan tuyết cổ thụ và quả sơn tra nay đã trở nên gần gũi và thân thuộc hơn với các bạn trẻ yêu du lịch. Tà Xùa là vùng núi nên các món về rừng được coi là đặc sản cực kỳ ngon. Dưới đây là những món ăn ngon hết nấc mà du khách nên lựa chọn khi đến Tà Xùa: lẩu gà đen, gà đen nướng, lợn quay, cháo mắc chung,...

Tour Tà Xùa 2 ngày 1 đêm từ Hà Nội

Tour Tà Xùa 3 ngày 3 đêm từ TP.HCM

1.5. Bình Liêu

Bình Liêu là một huyện thuộc tỉnh Quảng Ninh với khí hậu có đôi phần khác biệt so với khí hậu chung của toàn tỉnh. Vào những tháng cuối năm, Bình Liêu có nhiệt độ xuống khá thấp, đôi khi là lạnh buốt chẳng kém Sapa hay Mẫu Sơn. Đặc biệt, du lịch Bình Liêu Quảng Ninh khoảng tầm tháng 12 được rất nhiều bạn trẻ săn đón với mùa hoa sở đẹp ngút mắt.

Cảnh đẹp

Vào dịp cuối năm, tháng 12 dương lịch, hoa sở bắt đầu nở trắng đồi núi, trở thành nét đặc trưng của huyện miền núi. Do đó du khách du lịch Bình Liêu mùa đông có cơ hội ngắm loài hoa tinh khôi và tham gia lễ hội hoa sở Bình Liêu.

cảnh đẹp bình liêu

 (Ảnh: sưu tầm)

Ở Bình Liêu có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng mà bạn nên ghé thăm nếu đã ghé đến vùng đất này như đỉnh Cao Xiêm, săn mây ở đỉnh Cao Ly, thác Khe Vằn, ghé chợ phiên vùng cao,...

Lễ hội

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2015, lễ hội hoa sở Bình Liêu góp phần quảng bá, giới thiệu thế mạnh của địa phương. Lễ hội hoa sở Bình Liêu có các hoạt động hấp dẫn như: văn nghệ quần chúng, tham quan rừng hoa sở và triển lãm ảnh đẹp về mảnh đất Bình Liêu. 

lễ hội hoa sở

Không thể bỏ lỡ Lễ hội Hoa Sở tại Bình Liêu dịp cuối năm (Ảnh: sưu tầm)

Tham gia hội hoa sở, khách du lịch Bình Liêu có cơ hội nhìn ngắm các thiếu nữ khoác lên mình những trang phục đẹp nhất, chụp ảnh cùng hoa và trải nghiệm những hoạt động độc đáo. Bên cạnh những hoạt động thường niên, lễ hội cũng tổ chức trưng bày ảnh về ruộng bậc thang, về thiên nhiên Bình Liêu, đặc biệt hoạt động dù lượn “Bay giữa rừng sở” mang đến cho du khách trải nghiệm khó quên.

Ẩm thực

ẩm thực bình liêu

(Ảnh: sưu tầm)

Bạn nhớ đừng bỏ qua các món ngon đặc trưng của vùng này như xôi 7 màu, bánh coóc mò, bánh gật gù, bánh ngải, tài lồng ệp miến dong, cá suối nướng, măng rừng xào,...

Tour Bình Liêu 2 ngày 1 đêm từ Hà Nội

Tour Bình Liêu 3 ngày 3 đêm từ TP.HCM

2. Địa điểm du lịch miền Trung

2.1. Đà Nẵng - Hội An - Huế

Ghé thăm Huế - Hội An dịp từ tháng 10 đến tháng 12 vào những khoảng thời gian phù hợp, ít mưa và thời tiết ổn định, bạn cũng sẽ có rất nhiều trải nghiệm tuyệt vời, độc đáo. 

Cảnh đẹp

Kinh nghiệm du lịch Hội An - Huế đắt giá chính là hành trình trải nghiệm nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng về văn hóa lịch sử lẫn di tích dân tộc. Những điểm du lịch nổi tiếng mà bạn nhất định phải ghé đến như: cầu Vàng, cầu Rồng, bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Đại Nội Huế, sông Hương, chùa Thiên Mụ, biển Lăng Cô,... Mỗi điểm thăm quan du lịch đều gắn liền với những câu chuyện lịch sử, những sự kiện ý nghĩa nên sẽ rất tuyệt vời khi bạn lưu giữ cho mình những kỷ niệm quý báu tại vùng đất lịch sử này.

cảnh đẹp hội an - huế - đà nẵng

(Ảnh: sưu tầm)

Không khó để du khách có thể săn sương mù Đà Nẵng, hay chìm trong biển sương trắng xóa tựa chốn bồng lai tiên cảnh khi đến với du lịch Đà Nẵng cuối năm vào tháng 12. Du khách chỉ cần đứng trên những địa điểm cao hơn mặt nước biển như đèo Hải Vân, bán đảo Sơn Trà, khu du lịch Bà Nà Hills là có thể dùng tay chạm vào sương, hay có cảm giác đang trôi lơ lửng giữa khoảng không vô định khi quanh bốn bề đều là sương trắng.

Lễ hội

Ghé thăm Huế - Hội An bạn cũng không nên bỏ lỡ những lễ hội đặc sắc, trải nghiệm văn hóa địa phương. Lễ hội mùa Đông “Mùa Đông xứ Huế” sẽ diễn ra vào tháng 10 – 12, với một số hoạt động lễ hội mới tạo cho không khí mùa đông xứ Huế sôi động, ấm áp hơn, đồng thời tạo ra các loại hình vui chơi, giải trí cho du khách thưởng ngoạn trong thời gian lưu lại Cố đô Huế với điểm nhấn là Festival Âm Nhạc quốc tế và Chương trình Countdown chào đón năm mới.

lễ hội đèn lồng tại hội an

Hội đèn lồng Hội An (Ảnh: sưu tầm)

Còn tại Hội An, vào đêm 24/12, tại cầu An Hội trong khu vực phố cổ Hội An, “Hội đèn lồng Hội An 2023” sẽ chính thức khai mạc. không gian phố cổ sẽ trở nên lung linh và đầy lãng mạn với những ánh đèn lồng và các hoạt động văn hóa văn nghệ diễn ra hằng đêm.

Ẩm thực

ẩm thực hội an - huế - đà nẵng

(Ảnh: sưu tầm)

Du lịch Huế - Hội An không chỉ thu hút du khách bởi những di tích cổ xưa hay phong cảnh thơ mộng, hữu tình mà còn có cả những đặc sản nức tiếng. Nơi này được mệnh danh là thiên đường ẩm thực với vô vàn món ăn lạ miệng, mang đậm nét truyền thống như bún bò Huế, bánh bột lột, cơm hến, cao lầu, mì quảng, cơm gà Hội An,...

2.2. Quy Nhơn

Quy Nhơn là một thành phố biển xinh đẹp của Việt Nam, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước ghé thăm. Những ngày cuối năm, Quy Nhơn khoác lên mình vẻ đẹp dịu dàng, thơ mộng, là thời điểm lý tưởng để du khách khám phá và trải nghiệm những điều thú vị ở nơi đây.

Cảnh đẹp

Quy Nhơn có rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng, mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị. Một số địa điểm nổi bật bao gồm Eo Gió, Bãi biển Kỳ Co, Ghềnh Ráng Tiên Sa, Tháp Đôi, Cù Lao Xanh,... 

cảnh đẹp quy nhơn

(Ảnh: sưu tầm)

Ngoài việc tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng, du khách cũng có thể tham gia các hoạt động trải nghiệm thú vị ở Quy Nhơn. Một số hoạt động nổi bật như tắm biển, lặn biển, ngắm san hô, Trekking, leo núi, chèo Kayak, nghỉ dưỡng ở nhà bè,...

Lễ hội

Liên hoan Ẩm thực Bình Định là lễ hội tôn vinh văn hóa ẩm thực của tỉnh Bình Định. Lễ hội do Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bình Định phối hợp với Hiệp hội Du lịch Bình Định tổ chức. Lễ hội có nhiều hoạt động phong phú như triển lãm ẩm thực, hội thi nấu ăn, hội chợ ẩm thực, lễ hội ẩm thực đường phố, hội thảo ẩm thực. 

lễ hội ẩm thực

Lễ hội ẩm thực tại Bình Định (Ảnh: Baoquocte.vn)

Lễ hội giới thiệu sự đa dạng và phong phú của ẩm thực Bình Định, giới thiệu các đặc sản địa phương, sản vật của tỉnh Bình Định. Lễ hội nhằm quảng bá tiềm năng du lịch, thu hút thêm nhiều du khách đến với tỉnh Bình Định. Lễ hội thường được tổ chức vào tháng 12 hàng năm tại thành phố Quy Nhơn.

Ẩm thực

ẩm thực quy nhơn

(Ảnh: sưu tầm)

Ngoài những bãi biển trong xanh, Quy Nhơn còn thu hút du khách bởi có rất nhiều khu phố ẩm thực nổi tiếng, hấp dẫn như bánh xèo, bánh khọt, các món ốc, nem nướng,...

2.3. Nha Trang

Thành phố biển Nha Trang tháng 12 mang trong mình dư vị của mùa mưa vùng khí hậu nhiệt đới. Nhiệt độ luôn nằm trong khoảng 20 – 25 độ C. Đây sẽ là thời điểm thích hợp cho du khách nào muốn trải nghiệm thời tiết se lạnh bên biển đấy. 

Cảnh đẹp

cảnh đẹp nha trang

(Ảnh: sưu tầm)

Thời tiết Nha Trang tháng 12 mát mẻ và là thời điểm này sóng biển thường hoạt động mạnh mẽ. Nên bạn cần hạn chế tắm biển cũng như tham gia các hoạt động vui chơi trên biển để có thể đảm bảo an toàn cho bản thân. Thay vào đó bạn có thể lựa chọn những hoạt động khác như tắm bùn, tham quan VinWonders Nha Trang, cùng nhiều hoạt động thú vị khác. 

Ẩm thực

ẩm thực nha trang

(Ảnh: sưu tầm)

Đến với Nha Trang tắm biển, ngắm cảnh thôi thì chưa đủ. Với ẩm thực Nha Trang, dù là món chính hay các thức quà vặt ăn vào xế chiều thì mọi khẩu vị đều luôn được chiều chuộng. Đồ ăn nơi đây vừa ngon, vừa bổ lại vừa túi tiền, bạn nên thử các món này khi đến Nha Trang: hải sản nướng, bò nướng Lạc Cảnh, nem nướng Ninh Hòa, bún sứa,..

2.4. Đà Lạt

Thành phố ngàn hoa này đang bước vào mùa đẹp nhất trong năm. Cộng hưởng với thời tiết trong lành dễ chịu, đầy ắp nắng nhưng vẫn se lạnh. Nên Đà Lạt đón rất nhiều khách du lịch đến đây kể cả ngày thường lẫn cuối tuần. Thú vị là mùa này, ở Đà Lạt có thể thấy được 4 mùa trong một ngày đấy.

Cảnh đẹp

Trời thả vạt nắng khiến đám tóc em hoe vàng, chiều nay đi giữa Đà Lạt em bỗng thấy sao mơ màng. Cuối năm nay là thời điểm mà Đà Lạt trăm hoa khoe sắc. Đà Lạt đón du khách với những vạt dã quỳ vàng rực. Dọc đầy những con đường dẫn vào thành phố vào tháng 10, tháng 11. Bạn đừng bỏ quên đồi cỏ hồng nha, bởi nó chỉ có 3 tuần duy nhất vào cuối năm này thôi. Đồi cỏ hồng với những nhánh cỏ phủ sương, ánh lên màu hồng dưới nắng vàng rực rỡ.

cảnh đẹp đà lạt

Khí hậu Đà Lạt luôn thu hút khách du lịch, đặc biệt là dịp cuối năm (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, mùa cuối năm này, Đà lạt còn có hoa cái trắng nữa đấy. Một nốt trầm thơ mộng giữa những gam màu rực rỡ của Đà Lạt tháng 11.Hoa cải trắng không chỉ mọc thành từng cụm mà là cả một cánh đồng bát ngát. Đặc biệt, hoa chỉ nở đẹp nhất trong 20 ngày nên bạn nhớ ghé thăm trước khi hoa tàn nhé!

Lễ hội

Festival hoa là lễ hội lớn nhất ở Đà Lạt, diễn ra vào cuối tháng 12. Đây là chương trình nhằm tôn vinh giá trị các loài hoa và nghề trồng hoa ở Đà Lạt. Festival hoa thường được tổ chức tại Quảng trường Lâm Viên với nhiều hoạt động đặc sắc.

lễ hội hoa đà lạt

Festival hoa Đà Lạt (Ảnh: sưu tầm)

Lễ hội hoa cỏ hồng là sự kiện quảng bá cho Festival hoa Đà Lạt, kéo dài từ cuối tháng 11 đến đầu tháng 12. Đến với lễ hội này, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm không gian cỏ hồng tuyệt đẹp, tham gia cắm trại và dã ngoại.

Ẩm thực

ẩm thực đà lạt

(Ảnh: sưu tầm)

Đến với Đà Lạt, bạn vừa có thể trải nghiệm không gian mộng mơ để chill cực chất vừa có thể thưởng thức nền ẩm thực đa dạng và độc đáo với các món ăn đặc sản Đà Lạt. Bạn nhất định phải thử các món ngon này khi ghé tới Đà Lạt nhé: ốc nhồi thịt, thị nướng ngói, lẩu gà lá é, bánh căn, lẩu đuôi bò,...

3. Địa điểm du lịch miền Nam

3.1. Vũng Tàu

Vũng Tàu là một thành phố biển xinh đẹp, có khí hậu ôn hòa, mát mẻ quanh năm, đặc biệt là vào mùa cuối năm, khi thời tiết se lạnh, thích hợp cho các hoạt động tham quan, nghỉ dưỡng.

Cảnh đẹp

cảnh đẹp vũng tàu

(Ảnh: sưu tầm)

Vũng Tàu nổi tiếng với những bãi biển đẹp, trong xanh, quyến rũ. Vào mùa cuối năm, thời tiết mát mẻ, ít nắng, rất thích hợp cho các hoạt động tắm biển, vui chơi dưới nước. Một số bãi biển nổi tiếng ở Vũng Tàu mà bạn không nên bỏ qua như Bãi Trước, Bãi Sau, Biển Long Hải, Biển Hồ Tràm, ngoài ra còn có ngọn hải đăng, mũi Nghinh Phong, Khu du lịch Hồ Mây,...

Lễ hội

Một trong những lễ hội lớn dịp cuối năm ở du lịch Vũng Tàu được du khách yêu thích và ghé thăm đó là Lễ hội Miếu Bà Ngũ Hành. Lễ hội này cũng rất linh thiêng và là dịp thu hút du khách khi đến với Vũng Tàu. 

Lễ hội Miếu Bà Ngũ Hành

Lễ hội Miếu Bà Ngũ Hành (Ảnh: sưu tầm)

Vào các ngày 18 - 30/11 hàng năm lễ hội Miếu Bà Ngũ Hành được tổ chức với các nghi thức tế lễ trang nghiêm. Lễ rước cờ lọng được diễn ra đầu tiên; ngũ sự với tiếng kèn, tiếng trống vang dội. Tiếp theo sẽ là lễ nghinh thỉnh Bà Thủy Long Thần Nữ tại miếu Hòn Bà ở Bãi Sau của mũi Nghinh Phong. Bên cạnh những nghi thức trang nghiêm thì lễ hội còn có nhiều trò chơi dân gian cực kỳ thú vị và thu hút được sự quan tâm của người dân cũng như du khách đến Vũng Tàu du lịch.

Ẩm thực

ẩm thực vũng tàu

(Ảnh: sưu tầm)

Không chỉ nổi bật với nhiều cảnh đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh mà Vũng Tàu còn khiến nhiều du khách “say” bởi ẩm thực vô cùng độc đáo, ngon khó cưỡng đến mức muốn “quên” lối về. Các món ngon phải kể đến như lẩu cá đuối, tiết canh tôm hùm, lẩu súng Phước Hải, gỏi cá mai,...

3.2. Phú Quốc

Nếu bạn không thích lên rừng, cũng chẳng muốn về nơi lạnh giá. Thì combo biển xanh – cát trắng – nắng vàng tại Phú Quốc ắt hẳn sẽ khiến bạn phát cuồng. 

Cảnh đẹp

cảnh đẹp phú quốc

(Ảnh: sưu tầm)

Trái lại với mùa đông mưa gió lạnh lẽo ở một số vùng khác. Phú Quốc bắt đầu vào mùa đẹp nhất năm. Sở hữu thời tiết trong xanh, dòng biển ấm, Phú Quốc thu hút rất nhiều khách du lịch ghé thăm. Đến Phú Quốc vào thời điểm này, điện thoại hay máy ảnh bạn mang theo hẳn sẽ cháy máy cho mà xem.

Lễ hội

lễ hội âm nhạc tại Phú Quốc

Lễ hội âm nhạc tại Phú Quốc (Ảnh: creamfieds)

Cuối năm, Phú Quốc nhộn nhịp với những lễ hội âm nhạc bùng cháy. Sự xuất hiện của festival huyền thoại đến từ Anh Quốc, Creamfields, khiến cho cộng đồng tín đồ yêu thích EDM phải đứng ngồi không yên. 

Ẩm thực

ẩm thực phú quốc

(Ảnh: sưu tầm)

Không chỉ sở hữu nhiều cảnh đẹp say đắm, không khí trong lành, thiên nhiên đa dạng, đảo ngọc còn hấp dẫn bao du khách với rất nhiều món đặc sản Phú Quốc nổi tiếng như bún kén, bún quậy, gỏi cá trích, tôm mũ ni, tiết canh cua,...

3.3. Côn Đảo

Côn Đảo là địa điểm cực kỳ thích hợp cho chuyến đi khép lại một năm cũ bởi lúc này thời tiết khá đẹp, nắng nhẹ, không khí lại vô cùng trong lành. Côn Đảo được bình chọn là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất Châu Á, thu hút khách du lịch bằng những bãi biển xanh với cát trắng hoang sơ tuyệt đẹp, hệ thống rừng nguyên sinh và cùng nhiều sinh vật quý hiếm đa dạng. 

Cảnh đẹp

Từ tháng 10 đến tháng 2 là mùa khô tại Côn Đảo. Du lịch Côn Đảo thời điểm này, bạn sẽ được tận hưởng ánh nắng mặt trời ấm áp, nước biển trong xanh dịu êm và cảnh đẹp chan hòa hữu tình nơi đây. Tuy nhiên, các bạn lưu ý nếu đi vào mùa này nên tránh vùng biển Vịnh Côn Sơn vì biển thường động, có sóng mạnh do ảnh hưởng của gió Đông Bắc.

cảnh đẹp côn đảo

(Ảnh: sưu tầm)

Biển xanh trong, cát trắng mịn, khí trời mát rười rượi đã khiến du lịch Côn Đảo trở nên hấp dẫn không chỉ với du khách trong nước mà còn với người nước ngoài.

Lễ hội

Lễ giỗ Bà Phi Yến

Lễ giỗ Bà Phi Yến (Ảnh: sưu tầm)

Tháng 11 tại Côn Đảo có nhiều hoạt động lễ hội thiêng liêng, tôn vinh truyền thống văn hóa, lịch sử của dân tộc do đó lượng khách du lịch luôn đông đúc và nhộn nhịp. Hàng năm, vào đêm 17 và ngày 18/10 âm lịch, nhân dân Côn Đảo lại long trọng tổ chức lễ giỗ Bà Phi Yến. Vào đêm 17/10 âm lịch, Ban tổ chức Lễ giỗ bày cúng các loại hoa quả, chè, xôi và chiêu đãi khách thập phương

Ẩm thực

ẩm thực côn đảo

(Ảnh: sưu tầm)

Du lịch Côn Đảo không thể thiếu hành trình khám phá ẩm thực nơi đây, với danh sách những quán ăn có menu đa dạng, hấp dẫn và đặc biệt là siêu hút khách. Đó là ốc nú vàng, cá mú đỏ, mứt hàng bàng, cháo hàu, mắm hàu,...

4. Địa điểm du lịch nước ngoài

4.1. Thái Lan

Thái Lan cũng là một điểm đến không thể bỏ lỡ cho mùa du lịch cuối năm. Nơi đây có vô số điểm đến đa dạng và lôi cuốn với nền văn hóa chùa vàng và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

Cảnh đẹp

thái lan

(Ảnh: sưu tầm)

Thái Lan nổi tiếng với những bãi biển đẹp, đền, chùa cổ kính cùng nền văn hóa đa sắc màu độc đáo. Bên cạnh đó, cuộc sống về đêm náo nhiệt cùng ẩm thực hấp dẫn chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm hấp dẫn.

Lễ hội

lễ hội thái lan

Lễ hội đèn trời Yi Peng (Ảnh: sưu tầm)

Trong những tháng cuối năm, Thái Lan tổ chức nhiều sự kiện mùa lễ hội hấp dẫn mà bạn không thể bỏ lỡ như: Lễ hội đèn trời Yi Peng, lễ hội pháo hoa quốc tế Pattaya, hay lễ hội hoa đăng Thái Lan Loy Krathong,... 

Ẩm thực

ẩm thực thái lan

(Ảnh: sưu tầm)

Một điều thu hút du khách đi du lịch tại Thái Lan là bởi nơi đây có ẩm thực phong phú và vô cùng ngon miệng như: Pad Thai, Tom Yum, xôi xoài,... Điểm cộng nữa là người dân Thái Lan vô cùng thân thiện và dễ mến, nên dù có đến Thái Lan rất nhiều lần thì nơi đây vẫn có một sự thân thuộc và đáng yêu mà ai cũng muốn đến lần nữa.

4.2. Nhật Bản

Nhật Bản không chỉ là một điểm đến lý tưởng với cảnh quan thiên nhiên đẹp và đa dạng, mà còn là nơi để trải nghiệm lễ hội và ẩm thực độc đáo trong mùa cuối năm.

Cảnh đẹp

nhật bản

 (Ảnh: sưu tầm)

Trong những tháng cuối năm, nếu bạn đến du lịch Nhật Bản từ khoảng cuối tháng 10 đến tháng 11 hàng năm, Ginkgo Biloba (còn gọi là cây bạch quả) sẽ bước vào với khung cảnh vàng rực đầy ấn tượng. Còn nếu bạn đến vào mùa đông, sẽ được ngắm nhìn các đường phố lớn lên đèn lung linh và đừng quên ghé các khu chợ Giáng sinh để mua thật nhiều món quà dễ thương nhé!

Lễ hội

Người dân Nhật Bản luôn háo hức chờ đón tháng 12 bởi đây là mùa lễ hội khắp đất nước. Lễ hội đêm Chichibu được tổ chức thường niên tại ngôi đền Chichibu ở thành phố cùng tên, lễ hội được tổ chức trong ba ngày đầu tháng 12 và hoạt động thú vị nhất diễn ra vào ngày thứ ba.

Lễ hội Ako Ghishi-sai

Lễ hội Ako Ghishi-sai (Ảnh: sưu tầm)

Lễ hội Ako Ghishi-sai được tổ chức vào ngày 14.12 hàng năm trên toàn đất nước Nhật Bản. Đến dự lễ hội, du khách được hòa mình vào dòng người tham gia diễu hành: nam trong trang phục samurai và nữ trong trang phục kimono truyền thống. Các diễn viên Nhật cũng sẽ diễn lại màn kịch tự sát nổi tiếng đã đi sâu vào tiềm thức của người dân xứ sở hoa anh đào.

Ẩm thực

Nhật Bản nổi tiếng với ẩm thực độc đáo và ngon miệng. Một số món ăn đặc sản mà bạn nên thử bao gồm Sushi, Sashimi, và Tempura.

ẩm thực nhật bản

(Ảnh: sưu tầm)

Đừng quên thử các món ăn đường phố như Okonomiyaki (bánh xèo phong cách Nhật) và Takoyaki. Nếu bạn muốn trải nghiệm ẩm thực truyền thống, hãy tham gia bữa tiệc Kaiseki, một loại ẩm thực truyền thống Nhật Bản với nhiều món ăn nhỏ, tinh tế và thẩm mỹ. 

Một số tour du lịch Nhật Bản dịp cuối năm hấp dẫn:

Tour Nhật Bản 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản 5 ngày 5 đêm từ TP.HCM

4.3. Hàn Quốc

Hàn Quốc được du khách yêu thích không chỉ bởi cảnh quan thiên nhiên đa dạng mà còn mà còn gây ấn tượng khó quên bởi các ngôi đền cổ kính hay các siêu thị hiện đại bậc nhất. Ngày nay, du lịch Hàn Quốc đã trở thành điểm đến vô cùng lý tưởng của nhiều du khách trên thế giới nhờ vào hệ thống công nghệ tiên tiến, ẩm thực đa dạng, các nhóm nhạc Kpop siêu hot cùng các bộ phim tình cảm nổi tiếng.

Cảnh đẹp

hàn quốc

(Ảnh: Tổng cục du lịch Hàn Quốc)

Du lịch cuối năm tại Hàn Quốc sẽ thêm phần lãng mạn bởi vào thời điểm này là mùa lá đỏ, lá vàng của nơi đây. Sắc đỏ của những lá phong hòa quyện cùng sắc vàng của cây hạnh ngân, thêm vào chút không khí có chút se lạnh của nơi đây, sẽ khiến cho bất cứ tâm hồn nào cũng bị rung động bởi vẻ đẹp thơ mộng và choáng ngợp này.

Lễ hội

Lễ hội ánh sáng Seoul Lantern Festival

Lễ hội ánh sáng Seoul Lantern Festival (Ảnh: sưu tầm)

Trong những tháng cuối năm, Hàn Quốc tổ chức nhiều sự kiện mùa lễ hội đáng chú ý. Lễ hội ánh sáng Seoul Lantern Festival khiến thành phố rực rỡ hơn với hàng nghìn lồng đèn đa dạng. Đặc biệt, Lễ hội Giáng sinh ở Hàn Quốc đánh dấu mùa lễ hội với các thị trấn và đường phố được trang trí bằng đèn sáng rực và cây thông lớn. 

Ẩm thực

ẩm thực hàn quốc

(Ảnh: sưu tầm)

Đến Hàn Quốc thì phải thử ngay những món ăn nổi tiếng và ấm nóng cho mùa se lạnh như: Bibimbap (món cơm trộn đầy màu sắc), Samgyeopsal (thịt lợn nướng) hay các món ăn đường phố như Tteokbokki và Odeng.

4.4. Trung Quốc

Một địa điểm du lịch cuối năm ở Châu Á rất được khách du lịch ưa chuộng chính là du lịch Trung Quốc. Trung Quốc, một quốc gia với diện tích rộng lớn và văn hóa lâu đời, là điểm đến thu hút rất nhiều du khách với sự pha trộn độc đáo giữa truyền thống và hiện đại.

Cảnh đẹp

cảnh đẹp trung quốc

(Ảnh: sưu tầm)

Với chuyến đi du lịch đến Trung Quốc, bạn có thể tìm thấy mọi trải nghiệm phong phú và vô cùng đa dạng ở nơi đây. Nếu bạn muốn trải nghiệm văn hóa lâu đời nơi đây, thì có thể đi bảo tàng hay khám phá các di tích lịch sử lâu đời. Nếu bạn muốn có một trải nghiệm vui vẻ thì phải đến các công viên giải trí đầy màu sắc và vô số các trò chơi giải trí hấp dẫn tại đây.

Lễ hội

Được biết đến là lễ hội cầu may lớn nhất Trung Quốc, lễ hội Laba thường được tổ chức vào ngày 8 tháng 12 Âm Lịch tại Bắc Kinh. Khi tham gia lễ hội, du khách sẽ cần xếp hàng để thưởng thức một bát cháo Laba. Người dân Trung Hoa quan niệm rằng cháo Laba sẽ giúp cho cuộc sống của họ thêm sung túc, đủ đầy và phát lộc hơn trong năm tới. 

lễ hội Laba

Lễ hội Laba (Ảnh: sưu tầm)

Ngày Tết Đông Chí là nét đẹp văn hóa lâu đời của người Trung Quốc. Được tổ chức vào tháng 12 hàng năm, Tết Đông Chí là dịp đặc biệt để gia đình đoàn viên, sum vầy. Du lịch Trung Quốc cùng gia đình trong dịp lễ này, du khách có thể tham gia trải nghiệm tự tay làm chè trôi nước, uống rượu Đông Chí hay ăn sủi cảo,...

Ẩm thực

ẩm thực trung quốc

(Ảnh: sưu tầm)

Ẩm thực Trung Quốc như một bức tranh đa màu sắc từ hương vị cho đến cách trang trí. Các món ăn ở đây có mùi vị nồng đậm từ tỏi và hành rất đặc trưng. Đa phần được chế biến qua các hình thức chiên, nướng và hấp. Đến Trung Quốc nhất định bạn phải thử các món ăn đặc sắc như sủi cảo, đậu phụ thối, lẩu tứ xuyên,...

Tour Hà Khẩu - Đại Lý - Lệ Giang - Shangrila 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Cáp Nhĩ Tân - Hắc Long Giang - Làng tuyết Mẫu Đơn Giang 6 ngày 5 đêm

4.5. Ấn Độ

Ấn Độ là một quốc gia cuốn hút và được lòng hàng triệu du khách gần xa bởi những cảnh vật thiên nhiên tuyệt sắc. Tuy nhiên, đa số du khách vẫn còn đang  phân vân về việc lựa chọn thời gian để du lịch Ấn Độ một cách lý tưởng nhất thì dịp cuối năm là thời điểm đáng để trải nghiệm nhé.

Cảnh đẹp

Dịp cuối năm ở Ấn Độ có khí hậu khá khô và mát mẻ với nhiệt độ trung bình khoảng 10-15 oC tại khu vực vùng Tây Bắc. Ở khu vực phía Bắc vùng Kashmir thì khí hậu rất rét và lạnh với nhiệt độ rơi xuống âm độ và sẽ có tuyết bao phủ dày đặc. Ở phần phía Đông Nam của đại lục Ấn Độ sẽ có nhiệt độ trung bình khoảng 20-25 độ. Phần phía Đông Bắc và Kerala hay Tamil Nadu của vùng đồi núi phía tây Himalaya thường có các cơn mưa giữa mùa.

cảnh đẹp ấn độ

Du lịch Ấn Độ dịp cuối năm bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng tuyết rơi tại núi rừng Ấn Độ
(Ảnh: sưu tầm)

Đây cũng là khoảng thời gian mà bạn có thể thăm những bãi biển ở Ấn Độ. Những bờ biển nguyên sơ và nhiều cát vàng ở Goa hay bờ biển Kerala. Các tháng này là thời gian lý tưởng để bắt đầu cho chuyến du lịch đến Nam Ấn Độ và du khách có thể đến Rajasthan để ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên của sa mạc trong các tháng mùa đông. Hay muốn mạo hiểm thì du khách có thể đến với vùng Kashmir để tận hưởng khung cảnh gió tuyết nơi đây.

Lễ hội

Ghé thăm Ấn Đô dịp cuối năm, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm nhiều lễ hội thú vị, đặc sắc của người dân Ấn Độ như Lễ hội Horn (tổ chức ngày 1 - 10/12 hàng năm), Lễ hội âm nhạc Sunburn (tuần cuối cùng của tháng 12), Lễ hội Konark (thường từ ngày 1-5/12), Lễ hội Rann Utsav (từ tháng12 - tháng 2 năm sau) 

lễ hội

(Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, đến Ấn Độ vào dịp cuối năm, bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm Lễ hội mùa đông với khung cảnh tuyết trắng bao phủ. Lễ hội mùa đông mỗi năm ở núi Abu vào khoảng 3 ngày cuối của tháng 12 mỗi năm. Hãy mong đợi cho một lễ hội kỉ niệm với những buổi trình diễn ca hát, nhảy múa kết hợp cùng pháo hoa chiếu sáng rực vào ban đêm.

Ẩm thực

ẩm thực ấn độ

(Ảnh: sưu tầm)

Nền văn hóa ẩm thực Ấn Độ luôn mang một màu sắc riêng biệt mà bạn khó tìm kiếm được ở những nơi khác, các món ăn tại đây sẽ khiến mỗi du khách đều cảm thấy ngạc nhiên và thú vị. Vào mùa đông, khi đi du lịch Ấn Độ nhất định bạn phải thử những món ăn như: bánh mì Naan, cà ri gà nóng hổi, món thali đặc sắc, cơm Biryani,...

Xem ngay các Tour Ấn Độ dịp tết Dương lịch 2024 này

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Tour Kashmir Ấn Độ

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Tour Hành hương Ấn Độ của PYS Travel

Tour hành hương Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour hành hương Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, cùng văn hóa và ẩm thực phong phú, các chuyến du lịch cuối năm chắc chắn sẽ mang đến cho bạn kỳ nghỉ đáng nhớ. Không cần phải phải suy nghĩ nhiều với chuyến du lịch cuối năm đến từ PYS Travel cũng đủ khép lại một năm đầy trọn vẹn của bạn. Còn chần chừ gì nữa, hãy lên đường thôi!

Chùm tour tết Dương lịch 2024 Trong Nước và Nước Ngoài của PYS Travel:

Chùm Tour tết Dương lịch 2024 từ Hà Nội

Chùm Tour tết Dương lịch 2024 từ TP.HCM

Chùm Tour Nước ngoài tết Dương lịch 2024

 

Bản quyền hình ảnh: PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM