Say đắm với vẻ đẹp huyền ảo của Cung điện Thành phố Jaipur - Ấn Độ

26/12/2022

    Du ịch Ấn Độ nổi tiếng từ lâu với hàng loạt những công trình kiến trúc lâu đời, gắn liền với lịch sử phát triển của quốc gia này. Và Cung điện Thành phố chính là một trong những biểu tượng tiêu biểu, thể hiện cho trình độ nghệ thuật tinh xảo của người Ấn cũng như tái hiện thời kỳ thịnh vượng của hoàng gia thời xưa.

    1. Tinh hoa kiến trúc mang đậm màu sắc linh thiêng

    Cung điện Thành phố nằm ở Quốc lộ 21, thành phố Jaipur. Jaipur cách thủ đô Delhi 280km và nằm trong “tam giác vàng” trọng điểm du lịch của quốc gia này bao gồm: Delhi - Jaipur - Agra như là một hành trình di sản độc đáo. Không chỉ khoác lên mình màu hồng bắt mắt, Jaipur  còn nổi tiếng với hàng loạt di sản văn hóa như pháo đài, cung điện cùng những công trình mang phong cách hoàng gia và cổ kính nên Jaipur có nhiều điểm tham quan cho du khách.

    Kiến trúc của Sarvato Bhadra - một phần của Cung điện Thành phố

    Là một trong số những kiệt tác kiến trúc tại Jaipur, Cung điện Thành phố tại Ấn Độ là một tập hợp cung điện hùng vĩ được xây dựng giữa thế kỷ 19 trên một ngọn đồi cao. Công trình này được bao quanh bởi một bức tường cao, có nhiều cổng vào. Ở bên trong, đa số các cung điện hiện được biến thành viện bảo tàng. Sarvato Bhadra là một điểm nhấn kiến ​​trúc độc đáo nằm trong Cung điện Thành phố tại Ấn Độ.

    Sarvato Bhadra là một hội trường một tầng, vuông, mở, với các phòng kín ở bốn góc. Nó là một trong những tòa nhà nghi lễ quan trọng nhất trong cung điện từ xưa cho đến nay và được xem là một "di sản sống". Hiện nay, Sarvato Bhadra tiếp tục được sử dụng cho các lễ hội và lễ kỷ niệm của hoàng gia Ấn Độ. Bên cạnh đó, nơi nàycũng được sử dụng cho các lễ kỷ niệm hiện đại hơn như tiệc và đám cưới.

    Chandra Mahal - tòa nhà cổ kính của cung điện

    Bên cạnh Sarvato Bhadra, Chandra Mahal là một trong những tòa nhà cổ nhất trong khu phức hợp của của Cung điện Thành phố tại Ấn Độ. Chandra Mahal gồm có có bảy tầng, một con số được coi là tốt lành bởi những người cai trị dưới thời Rajput. Hai tầng đầu tiên của nó bao gồm Sukh Niwas (ngôi nhà của niềm vui), tiếp theo là Rang Mahal (còn được gọi là Shobha Niwas) với đồ thủy tinh màu, sau đó là Chhavi Niwas với trang trí màu xanh và trắng. Hai tầng cuối cùng của Sarvato Bhadra là Shri Niwas và Mukut Mandir, nghĩa đen là gian hàng lên ngôi.

    2. “Thiên đường sống ảo” dành cho khách du lịch

    Cung điện Thành phố được xem là một trong những biểu tượng của Jaipur và là minh chứng cho thời kỳ thịnh vượng của vương quốc Ấn Độ xưa. Hiện tại, nơi đây được trưng dụng làm nhà hàng hạng sang, các bảo tàng về vải, tranh ảnh, vũ khí…để khách đến tham quan. Đặc biệt, những hiện vật trưng bày ở đây thể hiện ảnh hưởng của Anh đối với Ấn Độ. Bên trong Cung điện Thành phố tại Ấn Độ còn có cả một phòng dành cho quần áo môn pô-lô với những bộ áo choàng lộng lẫy của vua quan, đặc biệt là bộ quần áo khổng lồ có trọng lượng hơn 250kg của Maharaja Sawi Madho Singh - người cai trị thành phố Jaipur.

    Hình ảnh có liên quan
    Kiến trúc tuyệt mỹ của cung điện chính là điểm thu hút du khách

    Ngoài ra, bên trong Cung điện Thành phố có một khu rất đẹp, được gọi là Pritam Niwas Chowk. Khu này có 4 chiếc cổng được vẽ hình họa tiết con công rất cầu kỳ, mỗi cổng một màu. Cổng này gọi là Peacock Gate, vì thế bạn đừng bỏ qua địa điểm này nhé. Ngoài ra, khoảng sân Mubarak Mahal tại Cung điện Thành phố được phát triển hoàn chỉnh vào cuối năm 1900, khi kiến ​​trúc sư rất nổi tiếng thời đó là Lala Chiman Lal xây dựng.

    Mặt tiền của Mubarak Mahal có ban công treo và giống hệt nhau ở cả bốn phía, chạm khắc phức tạp bằng đá cẩm thạch trắng và đá màu be, tạo cho công trình này vẻ đẹp vô cùng tinh tế và ấn tượng. Vào thời ấy, Mubarak Mahal được xây dựng để tiếp đón các vị khách nước ngoài và hiện tại, nơi đây trở thành bảo tàng và thư viện ở tầng một và phòng trưng bày sản phẩm dệt may truyền thống tại tầng trệt. 

    Khách du lịch có thể đến Cung điện Thành phố bằng đường sắt. Thành phố Jaipur có ga đường sắt chính gọi là Ga xe lửa Jaipur . Cung điện thành phố cách nhà ga khoảng 5,3 km. Khách du lịchcó thể đặt xe kéo tự động tư nhân và taxi từ bên ngoài nhà ga.

    Ngoài ra, sau khi vào thành phố Jaipur, bạn có thể dễ dàng tìm thấy nhiều xe cho thuê, taxi và xe buýt sẵn sàng để đi đến cug điện. Giá vé vào cổng của cung điên là 700 Rupee/người. Với giá vé này, bạn sẽ được phép tham quan một tổ hợp các khu di tích khác, cách đó không xa. Cung điện Thành phố tại Ấn Độ có ba lối đi vào chính nằm tại các cổng Udai Pol, Virendra Pol và Tripolia. Thế nhưng người dân và du khách thông thường chỉ có thể vào cung điện thông qua cổng Udai Pol và cổng Virendra Pol, còn cổng Tripolia được dành riêng cho tầng lớp hoàng gia, quý tộc. 

    Bạn cũng có thể tham khảo các Tour Ấn Độ đang có nhiều ưu đãi lớn của PYS Travel: 

    Tour du lịch Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

    Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

    Tour Ấn Độ từ TP.HCM

    Tour nổi bật được gợi ý

    Các tin liên quan

      Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

      Có thể bạn quan tâm

      Đăng ký nhận ưu đãi

      Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn