Du lịch Singapore tháng 1- đón xuân trên quốc đảo đa sắc màu

03/01/2020

Singapore luôn là điểm đến hấp dẫn khách du lịch bằng vẻ đẹp riêng mà các điểm du lịch khác không bao giờ có, 12 tháng trong năm, mỗi tháng quốc đảo sư tử này đều mang trong mình vẻ đẹp khác nhau nhưng nếu có điều kiện, hãy đến du lịch Singapore tháng 1, bởi có những bức ảnh, chỉ có tháng 1 nơi đây mới làm nó trở thành tuyệt tác.

Du lịch singapore tháng 1- thời điểm phù hợp nhất trong năm

Singapore là đất nước khí hậu xích đạo, quanh năm ẩm ướt và rất dễ mưa, thời tiết ẩm ương khó chịu nhưng điểm cộng là khí hậu có tính ổn định và hơi hướng giống Việt Nam nên khách du lịch Việt đến đây rất dễ thích nghi. Thời điểm đẹp nhất để tham quan Singapore là khoảng thời gian cuối năm hoặc giữa năm, khi bầu trời đã vơi bớt những cơn mưa, trời quang mây tạnh và cũng là thời điểm diễn ra các lễ hội truyền thống trong năm của đất nước này. Đến Singapore dịp này, bạn sẽ vô cũng thích thú với cơ hội oanh tạc tất tần tật mọi ngóc ngách đường cùng và các hoạt động vui chơi ngoài trời nơi đây cùng với cơ hội chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc độc đáo giữu bầu trời trong xanh hiền hòa.

Một Singapore ngập tràn không gian lễ hội

Tết ở Singapore có 3 lễ hội mà khách du lịch không nên bỏ qua gồm lễ hội Hoa đăng, Lễ hội Singapore River Hongbao và Lễ hội đường phố Chingay, đây là ba lễ hội lớn nhất trong dịp tết cùng những hoạt động nổi bật, thu hút người dân tham gia rất đông.

Lễ hội Hoa Đăng

Thường được tổ chức trung tuần tháng 1 dương lịch và các ngày lận cận tết, và diễn ra khoảng 15-20 ngày. Không gian lễ hội được trang trí theo chủ đề 12 con giáp với hình ảnh chủ đạo ứng với các con vật tượng trưng cho năm đó.

Bắt nguồn từ Trung Quốc, vì vậy lễ hội  này cũng có những nét đặc trưng giống với các lễ hội ở Việt Nam, vào dịp này, người dân Singapore dành thời gian tham gia các hoạt động du xuân như đi chùa lễ phật, tham quan và vui chơi các hoạt động giải trí trong ngày lễ.

 

Lễ hội Singapore River Hongbao

Nếu du lịch Singapore tháng 1 cùng gia đình, bạn không nên bỏ lỡ cơ hội tham gia lễ hội tuyệt vời này. Người Singapore chào đón năm mới theo nhiều cách khác nhau, trong đó Singapore River Hongbao mang đến cho mọi người trải nghiệm văn hóa Trung Hoa đặc biệt. Được tổ chức tại Công viên Esplanade  cùng chuỗi chương trình biểu diễn nghệ thuật đường phố, mua sắm chợ đêm và các hoạt động giải trí dành cho mọi lứa tuổi, trải nghiệm văn hóa Trung Hoa từ những chiếc đèn lồng khổng lổ cho đến những món ăn mâng phong cách Á Đông hấp dẫn,  tạo nên một sân chơi thực thụ cho mỗi gia đình.

Lễ hội Đường phố Chigay

Lễ hội đường phố Chingay được tổ chức vào các ngày cuối tuần đầu tiên của năm mới (âm lịch) với các hoạt động diễu hành trên những đường phố Singapore bởi người Trung Quốc, Mã Lai, Ấn Độ đang sinh sống nơi đây, chính vì thế đây được coi là hoạt động nhằm thắt chặt tình đoàn kết giữa các dân tộc đang sinh sống trên quốc đảo này.

Lễ hội Thaipusam – lễ hội đặc trưng nhất diễn ra vào cuối tháng 1

Là lễ hội mang tính tượng trưng cao do cộng đồng người Tamil ở Singapore tổ chức tổ hằng năm nhằm tôn vinh thần Subrahmanya- vị thần chống lại cái ác và đại diện cho đức hạnh, tuổi trẻ, quyền lực. Hằng năm, lễ hội được tổ chức vào ngày rằm tháng thứ 10 theo lịch Tamil, tức tháng 1 hoặc tháng 2 dương lịch hằng năm

Du khách sẽ có cơ hội tham gia trải nghiệm lễ hội đường phố độc đáo này, vì được tổ chức giữa trung tâm thành phố nên rất thuận lợi cho hầu hết khách du lịch khi họ không cần phải thuê thêm các phương tiện di chuyển, tuy nhiên, cũng vì lễ hội rất độc đáo và thú vị mà thường gây ra cảnh ùn tắc, khi mà toàn bộ đường phố ngập tràn sắc mặc và tiếng tụng kinh cuta người theo đạo Hindu, đến Singapore vào dịp diễn ra lễ hội, du khách sẽ được cảm nhận một lễ hội thực sự thiêng liêng của một tôn giáo.

Du lịch singapore tháng 1, ngắm đường phố tràn ngập sắc màu đèn hoa

Cũng giống như Việt Nam, tháng 1 là thời điểm diễn ra tết cổ truyền của các dân tộc ở đất nước này.  Đến Sin vào dịp Tết, khách du lịch sẽ được tận hưởng không khí nô nức, đường phố ngập cờ hoa, nhà nhà người người rực rỡ xuống phố mua sắm và thưởng thức những món ăn truyền thống hấp dẫn rất độc đáo. Cũng vào dịp này, thời tiết cũng có phần tạnh ráo mà không mưa nhiều như những mùa khác,  xuống phố và hòa mình vào không khí lễ hội nơi đây là một ý tưởng không thể tuyệt vời hơn. Đến Singapore mà không đi đến những khu phố nổi bật nơi đây thì bạn sẽ sẽ vô cùng tiếc, nơi mà du khách có nhiều cơ hội để cảm nhận bầu không khí đặc sắc sôi động của quốc đảo Sư Tử này.

Chinatown

Nơi đây được xem là khu vực lịch sử có diện tích lớn nhất Singapore, cũng chính là nơi cập cảng đầu tiên của những thương lại Trung Hoa đầu tiên đặt chân đến quốc đảo để sinh sống và làm ăn, đây thực sự là một mê cung với những con đường hẹp, khắp nơi đều được bài biện như một Trung Quốc thu nhỏ, bao gồm Phố ẩm thực Trung Hoa với những nhà hàng phục vụ các món truyền thống như mỳ, thịt xiên nướng, gà hầm thuốc bắc…Nhưng điều đó không có nghĩa là chỉ có người Hoa sinh sống ở đây, minh chứng là khi bạn đến thị trấn sẽ thấy những nhà thơ hồi giáo, cửa hàng bán đồ lưu niệm và nhiều cửa hàng nhỏ mang phong cách Ấn Độ  rải rác trong khu vực, là nơi bạn có thể mua quần áo, đồ thủ công, đồ cổ và Phố Club là nơi có hội tụ nhiều quầy bar bán rượu vang thời thượng. Khu phố này trở thành điểm đến hấp dẫn của khách du lịch Singapore tháng 1 bởi khoảng thời gian này cũng chính là tết cổ truyền của người Hoa sinh sống tại đây. 

Đại lộ Orchard

Nếu Chinatown là khu phố cổ người Hoa thì Đại lộ Orchard lại là thiên đường mua sắm và xử sở trò chơi giải trí hiện đại sầm uất nhất Singapore. Với chiều dài vỏn vẹn 2km nhưng suốt quãng đường dọc Orchard, các trung tâm thương mại mọc lên chi chít, bày bán mọi thứ từ bình dân cho đến cao cấp, khách mua sắm ra vào tấp nập khiến cho bầu không khí nơi đây lúc nào cũng sầm uất. Không chỉ là trung tâm mua sắm sầm uất nhất Sin, nếu muốn đi chơi, đại lộ này cũng không thiếu chỗ để bạn ghé thăm. Bạn có thể đến Bảo tàng Singapore hay bào tàng nghệ thuật Singapore, hay đi bộ trên con đường Emerald Hill Road hay Công viên Fort Canning Park để thả mình vào bầu không khí trong lành yên ả, thêm cảm giác mới trong chuyến du lịch đến xứ đảo này.

Khu Tiểu Ấn - Little India

Là quốc gia đa sắc tộc, mỗi dân tộc nơi đây có những khu phố dành riêng cho mình là chuyện bình thường, nếu người Hoa có Chinatown người Ấn ở đây cũng có một khu phố dành riêng cho mình. Nếu đam mê ẩm thực và văn hóa Ấn Độ thì bạn không nên bỏ qua mô hình thu nhỏ của Ấn Độ này, dừng lại nơi đây và chụp choẹt vài bức ảnh ấn tượng biết đâu bạn bè lại ghen tị vì có người vừa đi Sin về lại được đi Ấn Độ. Đặc biệt hơn khi bạn lạc vào khu phố Seragoon, bạn sẽ bị choáng ngớp bởi màu sắc nơi đây, danh hiệu “ con phố lòe loẹt nhất Singapore” nghiễm nhiên được trao tặng cho Seragoon, đến đây và đắm chìm trong không gian nhiều màu sắc của khu phố trong khi miệng nhâm nhi vài món Ấn giữa tiết trời se lạnh thực sự tuyệt cú mèo.

 

Tự thưởng cho mình một chuyến du lịch Singapore tháng 1 sau một năm trời làm việc vất vả là điều vô cùng tuyệt vời đối với tất cả  mọi người, năm hết tết đến rồi, nhanh tay book tour để tận hưởng kì nghỉ mỗi năm duy nhất một lần nhé. 

                                            
Lên đường du lịch Singapore ngay cùng PYS Travel
                                                           
 
                                                     Xem ngay: Tour Du lịch Singapore tháng 1
 
 
                                                                             
 
                                                                        Hotline: 02473005060
 
                                                                                                                                                                                               
 
                                                                                                                                                  Hạnh Nam

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn