Cổng trời Bali - địa điểm check-in ảo diệu số 1 tại Indonesia

27/12/2019

Bali được mệnh danh “Hòn đảo của các vị thần” bởi ở đây, tại các ngôi đền người dân Bali thờ kính rất nhiều các vị thần linh, với nhiều truyền thuyết bí ẩn không ai nỡ bỏ qua khi đến Bali. Và biểu tượng đặc trưng nhất của việc tôn kính các vị thần chính là “Cổng trời Bali” - nơi quyền lực của các vị thần tối cao ở bên trên sẽ ban may mắn cho những người có niềm tin vào sự linh thiêng của hòn đảo này.

Nơi đất trời giao hòa tuyệt đẹp

Du lịch Bali không thể không nhắc đến ngôi đền thiêng Pura Lempuyang. Nơi đây nổi tiếng với cánh cổng trời Bali rạch ngang trời rất hùng vỹ và vô cùng đặc sắc. Nếu muốn có bức ảnh “chất lừ” ngàn like thì hãy cùng PYS Travel tìm hiểu ngay về công trình kiến trúc hết sức đặc biệt này nhé.

Người Indonesia nói rằng nếu bạn chưa đến thăm cổng trời Bali tại ngôi đền Pura Lempuyang thì xem như bạn chưa từng đặt chân đến Bali. Đây là di tích cổ duy nhất còn sót lại trên những ngọn núi cao ở Bali, Indonesia.

Kết quả hình ảnh cho cổng trời bali indonesia

Nếu bạn chưa đến thăm cổng trời Bali thì xem như bạn chưa từng đặt chân đến Bali

Cổng trời – Heaven’s Gate là một địa điểm nổi tiếng ở Bali. Nằm trong khuôn viên ngôi đền Pura Lempuyang (thường gọi là Pura Lempuyang Luhur)- Indonesia. Với kiến trúc mang đậm nét văn hóa tôn giáo đặc trưng của người Bali, ngôi đền này không chỉ thu hút khách du lịch trong nước mà còn làm say lòng khách quốc tế. Cánh cổng trời Bali nằm ở ngôi đền Pura Lempuyang chính là lý do khiến du khách cảm thấy hứng thú và có động lực hơn để đi du lịch Indonesia. Cổng trời Bali hay còn gọi là cổng Thiên đường là một báu vật đặc trưng của đền Pura Lempuyang. Đây là một điểm thu hút du khách thập phương ghé thăm, những người không chỉ đi tìm chốn bình yên nơi đền thiêng mà còn để đắm mình trong cái đẹp mê hồn của “cảnh sắc hương trời”.

Kết quả hình ảnh cho cổng trời bali indonesia

Cổng trời Bali hay còn gọi là cổng Thiên đường là một báu vật đặc trưng của đền Pura Lempuyang

Về đền Pura Lempuyang, người địa phương gọi đền là Sad Kahyangan. Đây là ngôi đền cổ nhất ở Bali. Và là một trong số sáu ngôi đền thờ linh thiêng nhất. Ngôi đền được dành riêng để thờ thần Acintya, vị thần tối cao của Ấn Độ giáo ở Indonesia. Ngôi đền ở vị trí cách trung tâm Ubud khoảng 90km. tuyến đường đi đa phần lên dốc, ôm cua nhiều. Có một ưu điểm là hệ thống đường đi được xây dựng khá tốt, hai bên đường đều là màu xanh bao phủ bởi cây cối, ruộng bậc thang. Với cung đường này bạn sẽ mất khoảng gần 3 giờ đồng hồ để di chuyển nếu đi từ trung tâm Ubud nhé. Tiếp theo phải vượt qua 1700 bậc thang để lên đền. Nhưng những điều đó không gây trở ngại khó khăn cho các tín đồ “sống ảo” để có một bức hình “check-in” tuyệt đẹp.

Thiên đường sống ảo nổi tiếng

Sau khi trải qua 1700 bậc thang, hiện lên trước mắt bạn là một cổng trời hùng vĩ, sừng sững giữa núi đồi, thiên nhiên. Đối với những người quan tâm đến Hindu Giáo càng không thể bỏ lỡ qua cổng trời Bali này. Vì cổng trời Bali có kiến trúc rất tinh tế, timang ý nghĩa Hindu Giáo và thể hiện nền văn hóa đặc trung của người dân bản địa. Đúng như tên gọi, cánh cổng được thiết kế tách đôi như rạch ngang trời. Thiết kế này mang biểu tượng cho ranh giới giữa thế giới bên ngoài và ngôi đền, tạo ra khung cảnh đẹp như bức tranh thủy mặc nên thơ hữu tình.

Kết quả hình ảnh cho cổng trời bali indonesia

Cổng trời Bali có kiến trúc rất tinh tế, timang ý nghĩa Hindu Giáo và thể hiện nền văn hóa đặc trung của người dân bản địa 

Với vẻ đẹp bí ẩn và hùng vĩ như vậy, cánh cổng trời này là điểm check-in nổi tiếng của giới trẻ. Hầu như ai đến Bali cũng đều một lần đặt chân qua cánh cổng này. Du khách say sưa chụp những bức ảnh đẹp kỳ ảo tại nơi sắc nước hương trời này. Thiên nhiên hòa hợp in bóng trên mặt nước trong xanh tạo nên một khung cảnh đẹp nao lòng. Du khách có thể chụp bức phông sắc hồng nhạt non tươi hoặc lúc hoàng hôn với phông nền huy hoàng, óng ả nắng vàng rót mật ong trên trụ đá thô ráp cổ kính. Tuy nhiên, để cho ra đời những tấm hình đẹp phản chiếu như trên mạng, bạn phải dùng 1 tấm nhựa, kê nó trước ống kính máy ảnh. Dịch vụ chụp ảnh này cũng rất phát triển ở đây và được nhiều người hưởng ứng khi check-in.

Kết quả hình ảnh cho cổng trời bali indonesia

Hầu như ai đến Bali cũng đều một lần đặt chân qua cánh cổng này

Một điểm đáng lưu ý với du khách là khi đến cổng trời Bali tham quan, bạn buộc phải quấn khăn sarong để gìn giữ sự tôn nghiêm và linh thiêng cho ngôi đền. Bạn có thể sử dụng trang phục này để check-in tại cổng trời.Ngoài ra, để lên đến cổng trời vào thời gian đẹp nhất trong ngày, bạn nên xác định thời điểm khởi hành sớm. 5-6h sáng chính là thời gian hợp lý để bạn bắt đầu hành trình chinh phục cổng trời. Bởi đường di chuyển đến đây khá xa. Bạn còn mất nhiều thời gian để leo lên và thời gian leo xuống trước khi trời quá tối. Với kinh nghiệm tham quan cổng trời Bali này, hy vọng bạn đã trang bị cho mình những kiến thức cần thiết nhất trước khi đặt chân đến một địa điểm cực hot này. Chúc các bạn sẽ có một ngày thú vị tại cổng trời Bali này!

Xem thêm: 

Tour du lịch HCM - Indonesia: HCM - Bali 4 ngày 3 đêm - Bay Vietjet Air

Hotline: 028.44 50 60 70

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn