Du lịch Bali Tết: Những điểm đến lý tưởng không thể bỏ qua

02/01/2020

Tết này, bạn muốn “đổi gió” bằng một chuyến xuất ngoại đến Bali – nơi được biết đến là thiên đường nghỉ dưỡng bậc nhất thế giới. Ở Bali có rừng, có biển, có núi lửa, những hòn đảo nhỏ xung quanh… và vô vàn những địa điểm du lịch nổi tiếng. Cùng PYS Travel lên kế hoạch đi du lịch Bali Tết này nhé!

Vi vu du lịch Bali Tết này thì đừng bỏ qua…

Bali Swing

Bali Swing chính là một trò “đu dây” được nối ở 2 đầu trên thân cây dừa. Có 4 mức lựa chọn cho chiếc xích đu mà bạn có thể thử với các chiều cao khác nhau là 10 mét, 58 mét và 78 mét. Bạn có thể trải nghiệm trò chơi này ở Ubud - một thị trấn mang dáng dấp của một vùng quê đúng nghĩa với những cánh đồng lúa bạt ngàn xanh ngát, tiếng ếch nhái kêu râm ran. Đặc biệt, khu nghỉ dưỡng Zen Hideaway, nằm cách trung tâm thị trấn Ubud 15 phút lái xe là địa điểm nổi tiếng nhất để trải nghiệm Bali Swing ở hòn đảo Bali xinh đẹp.

dulichbalitet02.jpg

(Ảnh: Sưu tầm)

Đền Batuan

Đền Batuan có kiến trúc độc đáo, được trang trí với những họa tiết công phu cùng những bức tượng như đang đứng canh gác ở phía trước. Nhìn gạch đá bị mòn đi qua năm tháng nhưng nó vẫn tồn tại một cách uy nghiêm và vững chãi, bạn có thể hình dung được đời sống tâm linh của dân địa phương đã gắn liền với những ngôi đền như thế nào. Vì thế, có thể nói nét đẹp tôn giáo là một đặc trưng truyền thống của người dân nơi đây.

Hai bên cổng có 2 lối đi nhỏ để dẫn vào bên trong. Phía trong đền khá rộng với nhiều nét kiến trúc khác nhau gồm những chi tiết trang trí đặc biệt và vô số những bước tượng với muôn hình vạn trạng sẽ khiến bạn say sưa ngắm nhìn.

dulichbalitet03.jpg

(Ảnh: Sưu tầm)

Đền Tampak Siring

Đền Tampak Siring nằm tại một thung lũng, ở giữa hai quả đồi của làng Manykaya, quận Tampak Siring, Gianyar. Tampak Siring cách đảo Bali, Indonesia khoảng 40km theo hướng Đông Bắc. Tampak Siring là một ngôi đền thuộc Hindu giáo, mang đậm nét kiến trúc truyền thống. Đền được xây dựng theo kiểu cổ kính, dùng gạch đá màu nâu là màu sắc chủ đạo, các bức tường, gạch ốp không cầu kỳ mà vẫn giữ được vẻ uy nghiêm. Mái nóc đỉnh nhọn, nhiều ngôi đền nhỏ được xây dựng liên tiếp với nhau.

Giữa đền Tampak Siring có một hồ nước do nguồn nước của con suối từ trên cao đổ về. Phía trước ao nước thánh là hai hồ nước lớn, hai hồ nước được thiết kế 12 dòng nước thiêng liên tục đổ xuống từ Đông sang Tây. Đây là 12 dòng suối thiêng nổi tiếng tại ngôi đền.

dulichbalitet04.jpg

(Ảnh: Sưu tầm)

Đền Uluwatu

Uluwatu có tên đầy đủ là Pura Luhur Uluwatu, được khởi công xây dựng từ thế kỷ thứ 10, nằm cách khu vực trung tâm của thị trấn Kuta khoảng 50km. Uluwatu nằm trên vách đá gồ ghề ven biển, cao 76m và được chạm khắc từ chất liệu đá san hô đen.

Uluwatu có lối kiến trúc rất độc đáo. Bất cứ ai khi ghé đến ngôi đền này cũng phải kinh ngạc trước các tầng mái lợp lá cọ đen nhánh được chồng xếp lần lượt lên nhau và không gian yên tĩnh nơi đền thờ linh thiêng. Bao quanh đền là không gian mê ảo, bồng bềnh của những đám mây trên cao, những con sóng xì xào xô bờ, bọt tung trắng xóa.

Khi đến thăm quan ngôi đền này, bạn phải mặc trang phục lịch sự. Nếu trang phục không phù hợp, bạn sẽ được thuê sarong với rất nhiều màu sắc sặc sỡ ngay lối vào. Khi thăm quan đền, bạn phải chú ý các chú khỉ. Bởi vì chỉ cần lơ là một chút thì những chú khỉ này sẽ giật đồ của bạn và lúc đó, bạn phải nhờ đến sự hỗ trợ của các cậu bé ở đây mới có thể lấy lại được đồ của mình.

dulichbalitet05.jpg

(Ảnh: Sưu tầm)

Pandawa Beach

Pandawa nằm cách thủ đô Jakarta của cả nước xấp xỉ 970 km về phía Tây. Những ai đã từng đặt chân đến đây đều phải công nhận rằng nơi này có sức hấp dẫn rất đặc trưng. Tại đây, bạn có thể thư giãn dưới một chiếc ô rộng lớn, hoặc chèo thuyền qua những cơn sóng nhọ hay đơn giản là ngồi chơi với cát mịn. Cách đất liền chỉ vài trăm mét, bạn sẽ tìm thấy những hang động nhân tạo với nhiều bức tượng của năm Pandawas – những anh hùng của thời đại Mahabaratha. Đây là bãi biển rất giàu văn hoá của Bali.

dulichbalitet06.jpg

(Ảnh: Sưu tầm)

Làng Celuk

Đây là ngôi làng sở hữu nhiều nghệ nhân xuất sắc trong tinh luyện vàng bạc. Hầu hết các nghệ nhân này đều là người dân gốc Bali, là những người khéo tay, xuất sắc trong việc thiết kế các mẫu mã được làm từ vàng và bạc. Một số trang sức được ở đây là vòng đeo tay, vòng cổ, nhẫn, bông tai,…Ngoài ra, làng Celuk nơi diễn ra những chương trình triển lãm vàng và bạc thú hút đông đảo khách quốc tế.

dulichbalitet07.jpg

(Ảnh: Sưu tầm)

Bỏ túi ngay những điểm đến này để chuyến du lịch Bali Tết 2020 của bạn thêm trọn vẹn. Bởi đó là những nét đẹp tinh túy nhất của hòn đảo thiên đường này đấy!

Xem thêm: Tour du lịch HCM - Indonesia: HCM - Bali 4 ngày 3 đêm - Bay Vietjet Air

Hotline: 028.44 50 60 70

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn